spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Tý Là Mấy Giờ? Những Người Sinh Vào Giờ Tý Tử...

Giờ Tý Là Mấy Giờ? Những Người Sinh Vào Giờ Tý Tử Vi Sướng Hay Khổ?

Tý hay còn gọi là chuột, được biết đến là con vật đầu tiên trong mười hai con giáp. Việt Nam từ xa xưa đã có cách tính thời gian trong ngày chia làm 12 canh (giờ), lần lượt đặt tên theo tên của mười hai con giáp. Vậy giờ tý là mấy giờ? Vào giờ tý chúng ta nên làm những việc gì? Người sinh giờ tý sẽ có số phận thế nào, tính cách ra sao? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay nhé.

giờ tý là mấy giờ
Giờ canh Tý là mấy giờ, ảnh hưởng đến vận mệnh thế nào

Như ta thường biết, cách tính giờ được áp dụng nhiều nhất là theo hệ Can Chi của 12 con giáp. Dựa theo cách tính này, mỗi canh giờ sẽ bằng 2 giờ theo cách chia thời gian 24 tiếng hiện nay.

Cụ thể hơn, với cách chia theo Can Chi, một canh giờ thường được chia làm ba phần, bao gồm phần đầu, phần giữa và phần cuối giờ. Về tên gọi, xét theo thứ tự của mười hai con giáp, vậy nên câu trả lời cho câu hỏi giờ Tý là từ mấy giờ đến mấy giờ sẽ là 23 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau.

Có những cách tính giờ Tý như thế nào?

Vậy làm sao để biết được canh tý là mấy giờ? Tuy trong dân gian lưu truyền nhiều cách tính giờ. Tuy nhiên, có hai cách phổ biến nhất và được đánh giá là chính xác nhất là tính theo canh trong ngày và tính theo can chi 12 con giáp.

Tính theo canh trong ngày

Trong chiêm tinh học của phương Đông, thời gian trong ngày còn có cách tính là chia một đêm thành 5 canh. Cách tính này được áp dụng cho thời gian của ban đêm với tổng cộng 10 tiếng. Dựa theo đó, 10 tiếng ban đêm (từ 19 giờ cho đến 5 giờ sáng ngày hôm sau) được chia thành 5 canh cụ thể như sau:

  • Canh 1 (Giờ Tuất) từ 19 giờ đến 21 giờ
  • Canh 2 (Giờ Hợi) từ 21 giờ đến 23 giờ
  • Canh 3 (Giờ Tý) từ 23 giờ đến 1 giờ sáng
  • Canh 4 (Giờ Sửu) từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng
  • Canh 5 (Giờ Dần) 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng

Theo cách tính này, chúng ta sẽ xác định được người sinh giờ tý là mấy giờ. Câu trả lời là người sinh giờ tý sẽ sinh vào canh ba, lúc rạng sáng, từ 23 giờ đêm đến 1 giờ sáng.

Cách tính giờ Tý phổ biến
Cách tính giờ tý là mấy giờ phổ biến

Tính theo can chi 12 con giáp

Chúng ta thường thấy thời gian 24 tiếng của một ngày sẽ được chia làm 12 giờ. Nếu áp dụng cách tính theo can chi 12 giáp, 12 giờ này sẽ được gọi tên bằng tên của 12 con giáp. Hay nói theo cách khác, mỗi con giáp sẽ đại diện cho 1 khung giờ tương đương với 2 tiếng đồng hồ trong ngày.

Cách tính giờ theo can chi 12 con giáp được quy ước như bên dưới, bạn có thể tham khảo để xác định được giờ tý là mấy giờ:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00
  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00
  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00
  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00
  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00
  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00
  • Giờ Ngọ: 11h – 13h00
  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00
  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00
  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00
  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00
  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00
Cách tính giờ Tý theo can chi
Giờ Tý canh ba là mấy giờ? Cách tính giờ tý theo can chi

Cho nên nếu có người hỏi giờ Tý canh ba là mấy giờ thì hãy nhớ trả lời đầy đủ từ 23 giờ đến 1 giờ sáng nhé.

>>> Đọc thêm: Cách xem tử vi chính xác nhất – Những lợi ích của việc xem tử vi

Những người sinh vào giờ Tý có đặc điểm gì?

Sau khi biết được giờ Tý là mấy giờ, chúng ta sẽ có thể xác định được giờ sinh của bản thân. Vậy nếu bạn sinh vào giờ Tý, liệu cuộc đời của bạn có điều gì đặc biệt hay cần lưu ý nhiều?

Đầu tiên, cuộc đời của những người sinh giờ tý đều được đánh giá là sẽ ấm no, đầy đủ về tinh thần và vật chất. Hầu hết những người sinh tuổi tý đều giàu có về mặt tài sản, vật chất. Đặc biệt, người sinh giờ Tý sẽ có hậu vận rất tốt, cuộc sống về già của họ thường may mắn, đủ đầy.

Đặc điểm người sinh giờ Tý
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người sinh giờ tý?

Nếu xét cụ thể hơn, ta sẽ có những đặc điểm của nam và nữ sinh giờ tý như sau:

  • Nam sinh giờ Tý: Hầu hết nam sinh giờ tý đều có lá số tử vi đẹp. Họ bề ngoài là người hào hoa, phong nhã, bên trong thì thông minh, bẩm sinh có tài năng lãnh đạo, giao tiếp. Những người này thường có chí tiến thủ và có sự nghiệp khá nổi bật, vinh hiển.
Đặc điểm của nam giới sinh giờ tý
Tuổi tý là mấy giờ? Đặc điểm của nam giới sinh giờ tý
  • Nữ sinh giờ Tý: Những cô gái sinh giờ tý thường dịu dàng, khéo léo. Họ cũng là người uyên bác, học rộng, hiểu nhiều và có vẻ mặt nổi bật. Với những đặc điểm này, không chỉ sự nghiệp mà duyên số của những người này cũng thường nên duyên kết quả sớm.
Đặc điểm của nữ giới sinh giờ tý
Tuổi tý là mấy giờ? Đặc điểm của nữ giới sinh giờ tý

>>> Xem thêm: Giờ Ngọ Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Giờ Ngọ

Bí ẩn vận mệnh của người sinh vào giờ Tý

Trong quá trình tìm hiểu giờ tý là mấy giờ, chúng ta đã biết rằng canh tý được chia ra làm ba phần là đầu canh, giữa canh và cuối canh. Vậy với mỗi giai đoạn này, vận mệnh của người được xem xét sẽ có những đặc điểm gì?

Sinh vào đầu giờ Tý (23h00 – 23h40)

Người sinh vào đầu giờ tý thường khó khăn ở giai đoạn thơ ấu đến khi thành gia, lập thất. Họ dễ có thân mẫu sớm rời xa, tình cảm anh em không được thân thiết, gắn bó.

Có thể nói, số mệnh của những người sinh đầu giờ tý thường hay khắc khẩu, khó hòa thuận với những người xung quanh. Bản thân họ cũng phải bắt đầu xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, về sau người sinh đầu giờ tý đều có thể đạt được thành tựu trong sự nghiệp và cuộc sống.

Người sinh đầu giờ tý thường hay khắc khẩu
Giờ tý là mấy giờ? Người sinh đầu giờ tý có đặc điểm gì?

Sinh vào giữa giờ Tý (23:40 – 00:20)

Tuy cùng sinh vào giờ tý, nhưng những người sinh giữa giờ tý thường có số sung túc, giàu sang. Tuy nhiên, giữa họ và anh em trong nhà ít thân thiết, gắn bó, cũng ít khi giúp đỡ qua lại lẫn nhau, chủ yếu là để lại cho con cháu trong nhà.

Đặc biệt, những người sinh giữa giờ tý vô cùng phù hợp và dễ thành công khi làm những công việc liên quan đến nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi.

Người sinh giữa giờ tý có số sung túc
Giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giữa giờ tý có đặc điểm gì?

Sinh vào cuối giờ Tý (00h20 – 1h00)

Khi đã biết được giờ tý là mấy giờ sẽ là căn cứ để xác định xem bạn sinh vào đầu hay cuối giờ tý. Thông thường, người sinh cuối giờ tý không nhờ cậy được anh em, lại dễ mất cha từ sớm. Cuộc đời của người sinh vào cuối giờ tý thường vất vả hơn so với đầu và giữa giờ tý. Những người này nếu đi làm xa sẽ dễ xây dựng sự nghiệp hơn so với ở quê nhà.

Người sinh cuối giờ tý thường vất vả
Giờ tý là mấy giờ? Người sinh cuối giờ Tý có đặc điểm gì?

>> Đọc thêm: Giải Đáp Phong Thủy: Sinh Năm 2020 Mệnh Gì? Tuổi Canh Tý Hợp Màu Gì, Khắc Màu Gì?

Giải mã vận số, tử vi cho người sinh vào giờ Tý theo tuổi

Khi đã biết được giờ tý là mấy giờ, bạn sẽ có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để hiểu thêm về vận số của mình khi kết hợp với năm sinh.

Giờ Tý – Tuổi Tý

Nếu biết được giờ tý là mấy giờ bạn sẽ dễ dàng hơn khi xác định lá số tử vi của mình. Nếu người tuổi Tý mà còn sinh giờ Tý thường được đánh giá là:

  • Thông minh, sáng suốt và ngay thẳng.
  • Có tư duy rất linh hoạt, hành xử khéo léo, biết tiến biết lui.
  • Là người vô cùng cương trực, coi trọng chính nghĩa.

Vì điều này mà vận số của họ cũng thường được quý nhân phù trợ nên khi ra ngoài thường gặp may mắn.

Đường công danh của người tuổi Tý còn sinh giờ Tý cũng theo đó mà thăng tiến nhanh chóng, dễ đạt được thành tựu cao, được cấp trên trọng dụng.

Về mặt tình duyên, họ thường nhanh chóng gặp được ý trung nhân, xứng đôi vừa lứa. Do đó, nếu gặp được người phù hợp, những người này nên về chung một nhà sớm để con đường con cái càng thuận lợi, tốt đẹp hơn.

Người sinh giờ tý tuổi tý thông minh, sáng suốt
Giờ tý là mấy giờ? Người sinh giờ tý tuổi tý có đặc điểm gì?

Giờ Tý – Tuổi sửu

Tuổi sửu và giờ tý là một tổ hợp tốt đẹp trong tử vi. Thông thường, những người tuổi này đều có gia đạo bình an, hạnh phúc. Họ thường có số kết hôn sớm, con cháu về sau ngoan ngoãn, thành đạt.

Nếu tuổi sửu mà sinh vào đầu giờ tý, về tuổi trung niên sẽ có thể gặp những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, về hậu vận vẫn sẽ tốt đẹp, hưởng được tuổi già vô ưu, an nhàn.

Người sinh giờ tý tuổi sửu có gia đạo bình an
Giờ tý là mấy giờ, người sinh giờ tý tuổi sửu có vận mệnh thế nào?

Giờ tý – Tuổi dần

Người tuổi Dần mà sinh vào giờ Tý thì thường là người mạnh mẽ, cương trực và quyết đoán. Với sự nhiệt tình vốn có, họ sẽ thường hăng hái trong công việc, dễ đạt được thành công, mục tiêu mong muốn từ sớm. Tuy nhiên, tính cách của họ có nhược điểm lớn là hơi nóng nảy, vội vàng.

Do đó, người tuổi Dần sinh giờ tý nhất định phải cân nhắc cẩn thận trước những quyết định lớn trong đời để tránh các rắc rối, sự cố không đáng có. Cần cực kỳ cẩn trọng trong những quyết định trọng đại.

Người tuổi dần sinh giờ tý thường mạnh mẽ, cương trực
Giờ tý là mấy giờ? Người tuổi dần sinh giờ tý có tốt không?

>>Xem thêm: Giờ Dần Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Giờ Dần

Giờ tý – Tuổi mão

Người tuổi Mão nếu sinh vào giờ Tý sẽ có bát tự trong ngũ hành tương sinh Mão Mộc – Tý Thuỷ. Những người này vận số thường gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi về mọi mặt.

Nếu giỏi tính đường đi nước bước, giỏi nắm nắm bắt cơ hội những người này sự nghiệp, tiền đồ tương lai ắt sẽ vinh quang, đạt nhiều thành tựu. Do đó, biết được giờ tý là mấy giờ cũng là yếu tố quan trọng để tham khảo về cuộc đời.

Người tuổi mão sinh giờ tý thường gặp nhiều may mắn
Người tuổi mão sinh giờ tý là mấy giờ?

Giờ tý – Tuổi thìn

Theo lá số tử vi của những người tuổi thìn mà sinh vào giờ tý là cả đời thuận lợi, tình duyên công việc đều suôn sẻ, như ý. Năm sinh và giờ sinh của những người này thuộc tham hợp Thân – Tý – Thìn – tổ hợp thường mang lại sự sung túc, viên mãn cho chủ mệnh.

Tuy nhiên, người tuổi này cũng sẽ khó tránh khỏi những lúc khó khăn, mệt mỏi, bị tiểu nhân hãm hại. Do đó, mặc dù mọi chuyện rồi sẽ đều mang lại kết quả tốt, nhưng người tuổi thìn sinh vào giờ tý vẫn nên chú ý trong kết bạn.

Người tuổi thìn sinh giờ tý cả đời thuận lợi
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi thìn sinh giờ tý

Giờ tý – Tuổi tỵ

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Tý thường có ngũ hành chứa tương khắc của tý thủy và tỵ hỏa. Cặp tương khắc này khiến cho việc làm ăn, buôn bán của họ kém phần thuận lợi, dễ gặp khó khăn.

Tuy nhiên, tử vi của những người này lại sẽ có sao Long Đức hỗ trợ nên thường hóa hung thành cát, tránh được nguy hiểm. Hậu vận của họ cũng thường tốt đẹp, an nhàn, con đàn cháu đống đều thành đạt và hiếu thảo.

Người tuổi tỵ sinh giờ tý thường làm ăn khó khăn
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi tỵ sinh giờ tý

Giờ tý – Tuổi ngọ

Để biết thêm về vận số của người tuổi ngọ có thể xác định xem giờ tý là mấy giờ, họ có sinh vào khung thời gian này không. Thường người tuổi ngọ mà sinh vào giờ tý dễ gặp khó khăn về tài chính, tình duyên ở tuổi trung vận.

Số mệnh của họ cũng được định sẵn là ít nhận được sự giúp đỡ của người thân. Mặc dù vậy, họ vẫn sẽ gặt hái được những thành tựu nhất định sau tuổi 30 vì bản thân họ là người khôn khéo, thông minh lại ham học hỏi.

Người tuổi ngọ sinh giờ tý thường kém may mắn
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi ngọ sinh giờ tý

>> Xem thêm: Giờ Ngọ Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Giờ Ngọ

Giờ tý – Tuổi mùi

Tuổi Mùi mà còn sinh vào giờ Tý thường lá số tử vi sẽ có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh, được bảo vệ nên thường hóa nguy thành an, cuộc sống bình yên, tươi vui. Tuy nhiên, những người này cần chú ý nhiều về mặt chi tiêu, tài chính vì họ dễ tiêu xài hao phí, khó giữ của cải.

Người tuổi mùi mà sinh giờ tý vẫn có thể sống một đời giàu có, an nhiên về sau nếu khi trẻ chăm chỉ, cần cù và học được cách tiết kiệm để giữ được tiền tài.

Người tuổi mùi sinh giờ Tý cuộc sống thường yên bình
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi mùi sinh giờ tý

Giờ tý – Tuổi thân

Tuổi Thân nếu sinh vào giờ Tý thì trong lá số tử vi sẽ có Thân Kim tương sinh Tý Thuỷ hỗ trợ nên vạn sự cát lợi, may mắn. Bản thân những người này đều nhanh nhẹn, nhiệt tình lại thông minh nên dễ dàng gặt hái được những thành công, cơ hội từ khi còn trẻ.

Về hậu vận, những người này cũng sẽ có thể hưởng vinh hoa, lộc thọ bên cạnh con cháu.

Người tuổi thân sinh giờ tý thường rất may mắn
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi thân sinh giờ tý

Giờ tý – Tuổi dậu

Nếu bạn tuổi Dậu và xác định được nếu sinh vào giờ tý là mấy giờ thì vận số thường khá tốt đẹp, đường tình duyên, sự nghiệp đều thuận lợi, yên ấm. Đặc biệt, những người này thường vô cùng đào hoa, được người gặp người yêu.

Họ cũng là những người có năng lực, sinh ra để làm việc lớn và lãnh đạo đội ngũ, dễ lên đỉnh vinh quang từ khi còn trẻ. Khi làm việc với họ, đồng nghiệp sẽ thường được hỗ trợ phát huy khả năng sáng tạo, nhiệt huyết.

Người tuổi dậu sinh giờ tý vận số khá đẹp
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi dậu sinh giờ tý

>> Đọc thêm: Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Vào Giờ Dậu

Giờ tý – Tuổi tuất

Cuộc đời của người sinh giờ tý vào năm tuất thường được định sẵn là phải đi làm ăn xa thì mới có thể nên sự nghiệp. Những người này tính tình thẳng thắn, cương trực tuy nhiên ít khi nhờ được anh em, họ hàng.

Họ ra ngoài thường được mọi người tin tưởng, ủng hộ, lại có sự nỗ lực tự thân nên sẽ đạt được thành tựu trong công việc, gia đình cũng ổn định, hạnh phúc.

Người tuổi tuất sinh giờ tý số làm ăn xa nhà
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi tuất sinh giờ tý

Giờ tý – Tuổi hợi

Khi đã biết được giờ tý là mấy giờ bạn sẽ biết mình có thuộc tổ hợp tuổi hợi sinh vào giờ tý hay không. Nếu phải, bạn sẽ là nhóm người luôn lạc quan, sống một cuộc đời với tinh thần tích cực, trà đầy sức trẻ, nhiệt huyết.

Mặc dù, người tuổi hợi mà sinh giờ tý dễ gặp vất vả, thăng trầm trong tình duyên và sự nghiệp, tuy nhiên nếu cố gắng và kiên trì, họ sẽ lại đạt được thành công rạng rỡ.

Người tuổi hợi sinh giờ tý là người lạc quan
Giờ tý là mấy giờ? Đặc điểm của người tuổi hợi sinh giờ tý

Lưu ý quan trọng cho những người sinh vào giờ tý

Mặc dù xác định được giờ tý là mấy giờ có thể giúp bạn biết được chút ít về vận số của cuộc đời, bạn vẫn nên lưu ý một số điểm sau nếu sinh vào giờ tý:

  • Người sinh giờ tý thường cần cù, siêng năng, rất biết cách tận dụng thời gian. Do đó, họ dễ có thành kiến với người lười biếng, ỷ lại. Khi đó, người sinh giờ tý nên học cách kiên nhẫn đối với cách sử dụng thời gian của người khác.
  • Người sinh giờ tý cũng được đánh giá là thẳng thắn, trung thực. Tuy nhiên, điều này dễ khiến người tuổi tý gây mất lòng với những người xung quanh. Nên việc học cách nói năng, diễn đạt khéo léo hơn cũng sẽ giúp người tuổi tý nâng cao nhân duyên.
Lưu ý quan trọng cho người sinh giờ Tý
Giờ tý là mấy giờ? Người sinh giờ tý cần lưu ý gì?
  • Với tính cách chăm chỉ, người tuổi tý thường vì tham công việc mà dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ bị căng thẳng, mệt mỏi về lâu dài. Để đi được đường dài, người tuổi tý nên cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi để nâng cao chất lượng cuộc sống, duy trì sức khỏe tốt hơn.

Bạn đã vừa cùng Mogi.vn tìm hiểu xem giờ tý là mấy giờ, cũng như vận mệnh của người sinh vào giờ tý như thế nào. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây chỉ là những đặc điểm chung của người sinh giờ tý mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin hot, đặc biệt là về lĩnh vực mua bán nhà, bất động sản bạn nhé!

>>> Đọc thêm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN