spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Mùi Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Mùi Có Vận Phú...

Giờ Mùi Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Mùi Có Vận Phú Quý Không?

Giờ Mùi là mấy giờ chắc hẳn sẽ có nhiều người thắc vì mặc dù dù biết mình sinh giờ Mùi nhưng không biết cụ thể là mấy giờ theo cách tính của người xưa. Vậy người sinh vào giờ Mùi có tính cách ra sao, vận số sướng hay khổ? Cùng Mogi tham khảo ngay để biết thêm chi tiết về giờ Mùi là mấy giờ nhé!

Giờ Mùi là mấy giờ?

Theo cách tính xưa thì giờ Mùi là mấy giờ?
Theo cách tính xưa thì giờ Mùi là mấy giờ?

Giờ Mùi là khung giờ từ 13h00-15h00. Người xưa đã vận dụng 12 con Giáp không những được dùng để tính tháng, tính năm mà người xưa dùng để tính giờ. Cụ thể là một ngày sẽ được chia thành 12 canh giờ ứng với 12 con giáp, mỗi canh giờ theo cách tính xưa sẽ tương đương với 2 tiếng đồng hồ ngày nay.

Do đó giờ Mùi ứng với con Dê nên giờ Mùi là mấy giờ thì giờ Mùi nằm trong khung giờ từ 13h00 – 15h00 chiều. Đây là thời điểm mặt trời đã bắt đầu lặn về hướng Tây, lúc này người chăn dê lùa dê ra đồng cho ăn cỏ. Và trong giờ Mùi cũng lại được chia làm 3 khung giờ nhỏ hơn, cụ thể như sau:

• Từ 13h00 – 13h40: Đầu giờ Mùi
• Từ 13h40 – 14h20: Giữa giờ Mùi
• Từ 14h20 – 15h00: Cuối giờ Mùi

>>>Tham khảo thêm: 1962 Mệnh Gì? Giải Mã Tử Vi Cuộc Đời Người Sinh Năm Nhâm Dần 1962

Cách xác định giờ Mùi

Theo can chi 12 con giáp

Giờ Mùi là mấy giờ? Xác định giờ Mùi theo can chi
Giờ Mùi là mấy giờ? Xác định giờ Mùi theo can chi

Theo can chi thì cách tính giờ như sau: cứ 1 giờ âm lịch sẽ tương ứng với 2 giờ dương lịch. Giờ đầu tiên bắt đầu từ con giáp đầu tiên trong hệ can chi là Tý, và cứ thế là lần lượt các giờ tiếp theo ứng với các con giáp lần lượt phía sau, cụ thể:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00
  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00
  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00
  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00
  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00
  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00
  • Giờ Ngọ: 11h00 – 13h00
  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00
  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00
  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00
  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00
  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00

Người xưa quy ước lấy giờ Tý là 0 giờ, giờ Ngọ là 12 giờ, từ đó suy ra số giờ còn lại và như vậy để trả lời cho câu hỏi giờ Mùi là mấy giờ thì giờ Mùi từ 13h00 – 15h00.

Tính theo khắc

Giờ Mùi là mấy giờ? Tính giờ Mùi theo khắc
Giờ Mùi là mấy giờ? Tính giờ Mùi theo khắc

Ngoài cách tính giờ dựa theo hệ can chi của 12 con giáp thì chiêm tinh học phương Đông còn tính giờ Mùi dựa vào khắc trong ngày. Cụ thể 14 tiếng ban ngày sẽ được chia ra làm 6 khắc (tính từ 5h sáng đến 19h tối):

• 5h00 – 7h20: Khắc 1
• 7h20 – 9h40: Khắc 2
• 9h40 – 12h00: Khắc 3
• 12h00 – 14h20: Khắc 4
• 14h20 – 16h40: Khắc 5
• 16h40 – 19h00: Khắc 6

Vậy giờ Mùi sẽ là khắc 5 vào buổi chiều.

>>>Tham khảo thêm: Giờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Vào Giờ Thìn

Người sinh vào giờ Mùi có những đặc điểm nào?

Giờ Mùi là mấy giò? Người sinh giờ Mùi có đặc điểm gì?
Giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi có đặc điểm gì?

Sau khi đã làm rõ thắc mắc cho câu hỏi giờ Mùi là mấy giờ tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm của người sinh vào giờ Mùi. Thông thường, những người người sinh vào giờ Mùi có tính cách cẩn thận, ôn hòa và hướng nội nên hầu như mọi việc họ xử lý sẽ dựa vào tình cảm nhiều hơn lý trí. Họ cũng là người khá thông minh, nhạy bén, cẩn trọng nhưng không biết cách thể hiện bản thân nên dễ bị đánh mất cơ hội thăng tiến.

• Nam giới sinh giờ Mùi: Hầu như mọi nam giới sinh vào giờ Mùi đều có tư duy sáng tạo không quá tốt nhưng lại ưa thích cảm giác mạo hiểm, chinh phục. Họ có tính cách rất chân thành và tình cảm.

• Phụ nữ sinh giờ Mùi: Họ là những người không có chủ kiến cá nhân, sống theo cách sắp đặt của người khác nên thường mờ nhạt không có gì nổi bật. Vì là người sống nội tâm, ít khi thể hiện cảm xúc nên đôi khi phải chịu thiệt thòi.

Vận mệnh, tướng số của người sinh vào giờ Mùi

Giờ Mùi là mấy giờ? Vận số của người sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Vận số của người sinh giờ Mùi

Sau khi đã nắm được giờ Mùi là mấy giờ, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp phần vận số của những người sinh giờ Mùi có tốt hay không. Theo như những chuyên gia tử vi tướng số thì người sinh giờ Mùi thường không hòa hợp được với cha mẹ, trong đường tình duyên hoặc sự nghiệp cũng gặp phải gian nan nhất định. Tiền vận và trung vận gặp nhiều khó khăn, tới hậu vận thì thành công được sống an nhàn nhưng lại vướng bận chuyện gia đình. Tuy nhiên, còn phải xem họ sinh tại thời điểm nào, cụ thể như sau:

Sinh vào đầu giờ Mùi (13h00 – 13h40′)

Người sinh đầu giờ Mùi có cuộc sống yên ả hơn nhiều so với người sinh vào giữa và cuối giờ Mùi. Bởi họ hòa hợp được với gia đình cũng như nhận được nhiều sự giúp đỡ nên đường công danh sự nghiệp thuận lợi, thành công, phú quý hơn. Mặc dù khi còn trẻ có thể khó khăn vất vả nhưng từ trung vận trở đi sẽ được như ý nếu luôn kiên trì và nỗ lực.

Sinh vào giữa giờ Mùi (13h40′ – 14h20′)

Người sinh vào giữa giờ Mùi có số mệnh không hợp với cha nên cuộc sống gia đình mang nhiều phiền muộn. Bước đầu lập nghiệp gặp nhiều khó khăn, gian truân nhưng càng về sau mọi thứ sẽ dần ổn định, thuận lợi và phát triển tốt hơn. Tuy nhiên con đường tình duyên vẫn long đong, lận đận và cần thận trọng khi chọn vợ/chồng.

Sinh vào cuối giờ Mùi (14h20′ – 15h00)

Người sinh vào cuối giờ Mùi thường khắc với mẹ nên họ cũng mang nỗi khổ tâm. Giữa sự nghiệp và tình duyên họ cũng chỉ có thể đạt được ý nguyện của 1 trong 2 mà thôi. Nhưng chỉ cần cố gắng và nỗ lực, cộng thêm có quý nhân phù trợ thì cuối cùng cũng có thể đạt được thành công.

>>>Tham khảo thêm: Tuổi Canh Ngọ Sinh Con Năm 2023 Có Hợp Không? Luận giải chi tiết nhất

Bí ẩn tử vi của người sinh vào giờ Mùi theo tuổi

Giờ Mùi – Tuổi Tý

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tý sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tý sinh giờ Mùi

Người tuổi Tý sinh vào giờ Mùi thường có xuất thân trong gia đình kinh tế bình thường, không khá giả, tuy được anh em ruột thịt và quý nhân giúp đỡ nhưng không nhiều. Cuộc đời sẽ phải trải qua nhiều gian nan vất vả nhưng nhờ sự kiên trì nỗ lực nên vẫn sớm gặt hái được thành công. Điều quan trọng là cần phải học được cách quản lý tài chính và bản thân thật tốt.

Giờ Mùi – Tuổi Sửu

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Sửu sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Sửu sinh giờ Mùi

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Mùi thường gặp chuyện không vui, vận số kém may mắn, tình duyên trắc trở, bất hạnh. Nếu muốn tránh khỏi chuyện đổ vỡ thì trong hôn nhân cần tìm hiểu xem người giờ Mùi hợp với tuổi nào để kết hôn mới mong thay đổi được cục diện.

Giờ Mùi – Tuổi Dần

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dần sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dần sinh giờ Mùi

Ngược lại với người tuổi Sửu ở trên thì, người tuổi Dần sinh giờ Mùi lại có vận số tốt, làm gì cũng được thành công và thuận lợi. Do có sao Nguyệt Đức chiếu mạng nên luôn có quý nhân phù trợ, gặp hung hóa cát, cuộc sống sung túc êm đềm. Tuy nhiên phần gia đạo lại trắc trở do anh chị em không được hòa hợp.

Giờ Mùi – Tuổi Mão

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mão sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mão sinh giờ Mùi

Người tuổi Mão sinh giờ Mùi thường là những người này cực kỳ thông minh và tài giỏi. Chính vì vậy con đường công danh, sự nghiệp sẽ phát triển vô cùng rực rỡ, tuy nhiên cần cẩn trọng để tránh bị tai bay vạ gió.

Giờ Mùi – Tuổi Thìn

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thìn sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thìn sinh giờ Mùi

Người tuổi Thìn sinh giờ Mùi mặc dù vừa có tài vừa có đức nhưng cuộc đời và sự nghiệp phải trải qua nhiều rắc rối, dễ bị hao tài tốn của. Bởi họ bị sao Thái Dương chiếu mệnh nên nếu muốn làm nên sự nghiệp thì cần phải rất nỗ lực để vượt qua khó khăn do không có gia đình bên cạnh giúp đỡ.

Giờ Mùi – Tuổi Tỵ

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tỵ sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tỵ sinh giờ Mùi

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Mùi do có Kỵ Hỏa sinh đới Mộc Thổ nên dù bị sao Nguyệt Sát chiếu mệnh nhưng vẫn có sức khỏe ổn định, không bị đau ốm hay bệnh tật. Tuy nhiên vận số sẽ phải trải qua nhiều sóng gió và thăng trầm, trong hôn nhân cũng không đạt được như ý nguyện.

Giờ Mùi – Tuổi Ngọ

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi

Người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi không những có Mùi Thổ sinh Ngọ Hỏa mà lại còn được Thần Tài độ trì nên cuộc đời giàu sang, tài lộc cũng như vinh hoa phú quý. Vận số chỉ ra họ có đường quan lộ, có giữ chức vụ cao hoặc nếu kinh doanh thì sẽ thành công phát đạt. Về phần gia đạo luôn được êm ấm hạnh phúc nhưng đáng tiếc là họ lại suy nghĩ quá nhiều và không biết hài lòng với những gì mình có.

Giờ Mùi – Tuổi Mùi

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mùi sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mùi sinh giờ Mùi

Người tuổi Mùi sinh giờ Mùi đa phần là những người thông minh, tài năng và vô cùng tốt bụng, không ngại ngần giúp đỡ người khác. Nhưng vì phạm Thái Tuế nên người tuổi Mùi sinh giờ Mùi thường bị mắc chứng đau đầu. Ban đầu khi lập nghiệp không được ai giúp đỡ nên rất khó khăn, nhưng tới trung vận và hậu vận dần dần sẽ có biến chuyển tốt đẹp.

Giờ Mùi – Tuổi Thân

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thân sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thân sinh giờ Mùi

Người tuổi Thân sinh vào giờ Mùi có tính cách thẳng thắn, chân thành và cương trực. Tuy phải tay trắng lập nghiệp, không có được sự giúp đỡ từ người thân và gia nhưng do có tài năng thực sự mọi thứ sẽ dần được tốt lên. Từ trung vận sẽ khá hơn cho tới hậu vận thì được hưởng giàu sang, phú quý.

Giờ Mùi – Tuổi Dậu

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dậu sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dậu sinh giờ Mùi

Người tuổi Dậu sinh giờ Mùi thường là người giỏi giang, tài năng, nhạy bén, số được quý nhân phù trợ. Tuy nhiên tính cách lại khá hung bạo và ngang ngược nên dễ gây hại cho người khác. Ngoài ra nếu muốn thành công trong sự nghiệp thì cần xác định phải lập nghiệp xa quê. Sẽ khó khăn trắc trở ở tiền vận, nhưng từ trung và hậu vận sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Giờ Mùi – Tuổi Tuất

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tuất sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tuất sinh giờ Mùi

Người tuổi Tuất sinh giờ Mùi phần lớn sẽ phải chịu số mệnh cô đơn lại rất dễ dính họa khẩu. Do không được sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè cũng không có quý nhân phù trợ nên con đường sự nghiệp cũng khó thành công. Cuộc đời tuy không gặp đại nạn nhưng cũng rất vất vả, gian truân.

Giờ Mùi – Tuổi Hợi

Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Hợi sinh giờ Mùi
Giờ Mùi là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Hợi sinh giờ Mùi

Người tuổi Hợi sinh giờ Mùi do bị sao Bạch Hổ chiếu mệnh nên rất gặp hạn hao tài tốn của cũng như họa khẩu thị tâm phi. Tuy nhiên về cơ bản thì họ là người thông minh, có tài lại nhạy bén nên dễ đạt thành công và được nhiều người quý mến.

>>>Tham khảo thêm: Sinh Năm 2004 Mệnh Gì? Luận Giải Vận Mệnh Người Tuổi Giáp Thân 2004 

Một số lưu ý dành cho người sinh giờ Mùi

Những người sinh giờ Mùi thường rất dễ tin người nên đôi khi bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt tình cảm lẫn tiền bạc. Chính vì vậy cần chú ý tỉnh táo và đề phòng cả trong công việc lẫn những mối quan hệ trong đời sống hằng ngày.

Mặc dù là những người thông minh và hoạt bát nhưng cuộc sống của người sinh giờ Mùi sẽ bình thường và không có gì nổi bật, bứt phá. Nếu họ muốn thay đổi thì cần phải có sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.

Tuy nhiên, những điều trên cũng chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không nên quá tin nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến chính cuộc sống của bản thân. Hãy luôn chân thành, tốt bụng và lạc quan yêu đời, chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Bài viết trên đã gửi đến bạn toàn bộ thông tin chi tiết nhất về giờ Mùi là mấy giờ cũng đặc điểm của người sinh vào giờ Mùi. Hy vọng bạn đã có đáp án cho thắc mắc giờ Mùi là mấy giờ cũng như khái quát được vận số của những người sinh giờ Mùi. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn và bổ ích khác trên Mogi.vn nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Bạch Lạp Kim Là Gì? Người Mệnh Bạch Lạp Kim Sinh Năm Bao Nhiêu?

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN