spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người...

Giờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Vào Giờ Thìn

Thời xưa, ông bà ta thường tính giờ bằng cách nhìn lên mặt trăng để từ đó chia ra 12 mốc thời gian tương ứng với 12 con giáp. Mỗi giờ sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu qua giờ Thìn là mấy giờ trong số 12 giờ của ông bà đặt ra. Cùng Mogi giải đáp xem giờ Thìn sẽ có những ý nghĩa như thế nào nhé!

Giờ Thìn là mấy giờ?

Giờ Thìn là khung giờ từ 7h00 – 9h00. Để trả lời cho câu hỏi giờ Thìn là mấy giờ ta sẽ dựa theo cách tính giờ của dân gian như sau: Thường một ngày sẽ được chia làm 12 giờ tương ứng với 12 con giáp, một giờ của lịch âm sẽ tương ứng với 2 giờ tính theo dương lịch.

Để biết giờ Thìn là mấy giờ, ta chỉ cần dựa vào yếu tố nêu trên sẽ cho ra khoảng thời gian giờ Thìn bắt đầu vào lúc 7 giờ và kết thúc vào lúc 9 giờ sáng. Ngoài ra, câu trả lời cho câu hỏi giờ Thìn là mấy giờ cũng có thể được trả lời theo cách phân chia sau:

  • Giờ Thìn sớm: Bắt đầu từ 7h00 đến 7h40 phút sáng
  • Giữa của giờ Thìn: Bắt đầu từ 7h40 đến 8h20 sáng
  • Giờ tan tầm của giờ Thìn: Bắt đầu từ 8h20 sáng đến 9h00 sáng.
Giờ Thìn là mấy giờ
Giờ Thìn là mấy giờ – Cách tính giờ Thìn

Có những cách tính giờ Thìn nào?

Sau khi biết được giờ Thìn là mấy giờ, thì bạn cần tham khảo thêm một số cách tính giờ Thìn khác để có thể luận được giờ Thìn là mấy giờ cách chính xác. Bạn có thể dựa vào 2 cách tính giờ dưới đây để tìm ra giờ Thìn là mấy giờ.

Tính theo canh trong ngày

Bạn có thể tính giờ Thìn là mấy giờ dựa theo các canh, khắc trong ngày. Theo các chiêm tinh học ở phương Đông, khắc được coi là thời gian ban ngày, một ngày có 14 tiếng sẽ được chia làm 6 khắc và cách tính giờ Thìn là mấy giờ được xét như sau:

Giờ Thìn là mấy giờ
Giờ Thìn là mấy giờ – Tính giờ Thìn theo canh

 

Khắc 1 giờ Mão 5h00 – 7h20
Khắc 2 giờ Thìn 7h20 – 9h40
Khắc 3 giờ Tỵ 9h40 – 12h00
Khắc 4 giờ Ngọ 12h00 – 14h20
Khắc 5 giờ Thìn 14h20 – 16h40
Khắc 6 giờ Dậu 16h40 – 19h

Vậy tính giờ Thìn là mấy giờ theo canh sẽ là 14h20 – 16h40.

Tính theo can chi 12 con giáp

Bên cạnh việc dựa vô canh để tìm ra giờ Thìn là mấy giờ, chúng ta cũng có thể tìm ra câu trả lời cho giờ Thìn là mấy giờ bằng việc dựa theo can chi 12 con giáp như sau:

Giờ Thìn là mấy giờ
Tính theo can chi 12 con giáp

 

Giờ Tý 23h – 1h   Giờ Ngọ 11h – 13h  
Giờ Sửu 1h – 2h Giờ Mùi 13h – 15h
Giờ Dần 3h – 5h Giờ Thân 15h – 17h
Giờ Mão 5h – 7h   Giờ Dậu 17h – 19h
Giờ Thìn 7h – 9h Giờ Tuất 19h – 21h
Giờ Tỵ 9h – 11h Giờ Hợi 21h – 23h

Như vậy giờ Thìn là mấy giờ tính theo can chi 12 con giáp sẽ là 7h – 9h.

>>> Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính Và Xem Vận Mệnh Ngũ Hành

Người sinh vào giờ Thìn có đặc đặc điểm gì?

Sau khi biết được giờ Thìn là mấy giờ thì một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đó là đặc điểm của người sinh vào giờ Thìn như thế nào? Cùng Mogi giải đáp ngay dưới đây nhé!

Đặc điểm chung

Đa phần, người sinh vào giờ Thìn thường có một phản xạ nhạy bén và trí tuệ sâu rộng có thể giải quyết tốt mọi việc. Chính vì vậy, bản thân họ sẽ nhận được nhiều cơ hội tốt đẹp trong làm ăn và trong việc phát triển bản thân của mình.

Giờ Thìn là mấy giờ
Người sinh giờ Thìn trí tuệ hơn người

Đối với nam

Nam sinh vào giờ Thìn thường là người cứng cỏi, cương trực. Họ luôn muốn chứng tỏ vị thế cũng như năng lực của bản thân.

Về đường tình duyên, họ thường có vẻ ngoài điển trai, có sức hút và có khả năng thuyết phục mọi người xung quanh.

Đường công danh sự nghiệp của họ rộng mở, dù gặp khó khăn gì rồi cũng sẽ vượt qua.

Giờ Thìn là mấy giờ
Nam sinh giờ Thìn cứng cỏi, cương trực

Đối với nữ

Nữ được sinh ra trong giờ Thìn sẽ là người có ngoại hình xinh đẹp, hơn nữa họ còn rất đảm đang và khéo léo. Trong mọi việc, họ đều suy nghĩ một cách thấu đáo nên dù sự nghiệp không quá xuất chúng nhưng họ cũng có thu góp được ít nhiều thành tựu.

Bản thân là người giàu tình cảm nên đường tình duyên của họ cũng khá tốt đẹp.

Giờ Thìn là mấy giờ
Nữ sinh giờ Thìn xinh đẹp, đảm đang

Bí ẩn vận mệnh của người sinh vào giờ Thìn

Dựa theo cách tính giờ Thìn là mấy giờ ở phía trên nêu ra, ta có thể miêu tả chính xác được người sinh vào giờ Thìn là mấy giờ đến mấy giờ. Giờ Thìn được xem là giờ đẹp nên, người sinh giờ Thìn chắc hẳn cũng có nhiều phúc phần trong vận mệnh, cụ thể:

Giờ Thìn là mấy giờ
Bí ẩn người sinh giờ Thìn

Sinh vào đầu giờ Thìn (7h00 – 7h40′)

Sinh vào đầu giờ Thìn thường là người mạnh mẽ, họ không ngại khó khăn và luôn quyết tâm hoàn thành mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, người sinh vào khung giờ này cần chú tâm đến sức khỏe để lúc về già được hưởng phúc.

Sinh vào giữa giờ Thìn (7h40′ – 8h20′)

Những người sinh giờ này thường học cao hiểu rộng và có tham vọng lớn. Họ luôn gặp may mắn nên làm việc gì cũng sẽ thành công. Cuộc đời họ cũng ấm êm và hạnh phúc.

Sinh vào cuối giờ Thìn (8h20′ –  9h00)

Bản mệnh sinh ra là người duyên dáng và thông minh, lại có khả năng ăn nói nên được nhiều người yêu mến. Vì vậy, họ thường đào hoa và có mối quan hệ phức tạp. Nếu hạn chế được điều này thì cuộc sống sẽ êm ấm hơn.

>>> Xem thêm: Lễ Dạm Ngõ Là Gì? Giải Đáp Quy Trình, Thủ Tục Và Ý Nghĩa

Giải mã vận số, tử vi cho người sinh vào giờ Thìn theo tuổi

Dưới đây Mogi sẽ giải mã cho bạn biết giờ Thìn hợp với tuổi nào, cùng tìm hiểu tiếp về độ hợp với 12 tuổi dưới đây.

Giờ Thìn là mấy giờ
Tử vi cho người sinh giờ Thìn

Giờ Thìn – Tuổi Sửu

Tuổi Sửu sinh giờ Thìn mang nạp âm Thổ – Thổ nên sẽ có sự nghiệp thăng tiến, quý nhân phù trợ. Về sau con cái đề huề và gia đình hạnh phúc.

Giờ Thìn – Tuổi Dần

Tuổi Dần sinh giờ Thìn là người không những tài năng mà còn tính toán giỏi. Bên cạnh đó, họ cũng có cách giao tiếp khôn khéo và biết cách chắt chiu cho cuộc sống nên họ thường có cuộc sống giàu sang, no đủ khi về già.

Giờ Thìn – Tuổi Mão

Tuổi Mão sinh giờ Thìn có cuộc sống êm đềm, họ ít khi phải đối mặt với những thăng trầm cuộc sống. Tuy nhiên, để phát triển sự nghiệp họ phải lập nghiệp xa quê hương thì con đường làm ăn mới rộng mở.

Giờ Thìn – Tuổi Thìn

Tuổi Thìn sinh giờ Thìn là vận số tốt đẹp. Bản thân họ đã tài năng mà lại luôn gặp may mắn nên sự nghiệp lúc nào cũng thành công, hơn nữa gia đạo của họ cũng là ước mơ của biết bao người.

Giờ Thìn – Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ sinh vào giờ Thìn sẽ có một cuộc đời thuận lợi, từ trong công việc làm ăn đến đường tình duyên gia đạo. Hơn nữa họ cũng có ngoại hình thu hút và khả năng giao tiếp tốt nên rất được lòng mọi người xung quanh.

Giờ Thìn – Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ sinh giờ Thìn sẽ có cuộc đời gian khổ trước và sướng về sau. Tuy không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè nhưng với nỗ lực vươn lên, họ sẽ thích lũy và ổn định sự nghiệp sau 35 tuổi.

Giờ Thìn – Tuổi Mùi

Tuổi Mùi sinh giờ Thìn sẽ có được đường công danh sự nghiệp rộng mở với nhiều thành tựu. Họ là người yêu dời, lạc quan nên lúc nào cũng cảm thấy vui vẻ. Nếu kết hôn sau 25 tuổi mà bạn đời là người sinh giờ Hợi hay Mão thì sự may mắn lại càng nhiều.

Giờ Thìn – Tuổi Thân

Tuổi Thân sinh giờ Thìn là người hào phóng và trượng nghĩa nên có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Bản thân họ là một người may mắn nhưng cũng cần chú ý khi kết giao bạn bề để không phải bị tiểu nhân tận dụng thời cơ để lợi dụng.

Giờ Thìn – Tuổi Dậu

Tuổi Dậu sinh giờ Thìn là người có số làm quan, làm việc gì cũng được giao trọng trách quan trọng. Hơn nữa, họ là người có tài năng và luôn thử thách bản thân với những cái mới. Cuộc đời của họ sẽ an yên và phú quý về già.

Giờ Thìn – Tuổi Tuất

Tuổi Tuất sinh giờ Thìn là người sở hữu vẻ ngoài phong độ, họ là những người có mệnh số đào hoa, khéo ăn nói nên rất được lòng người khác. Họ là người may mắn trong cả sự nghiệp và tình yêu.

Giờ Thìn – Tuổi Hợi

Tuổi Hợi sinh giờ Thìn có mệnh số tốt đẹp, bản thân họ là người được hưởng nhiều phúc lộc. Hơn nữa, họ được sao Thái Dương chiếu mệnh nên trong mọi việc sẽ dễ đạt được thành công. Trong cuộc sống họ luôn có được sự vui vẻ và hạnh phúc.

Một số lưu ý cho những người sinh vào giờ Thìn

Nếu bạn sinh vào giờ Thìn thì bản thân cần lưu ý một số điều như:

  • Vị trí ngôi nhà mà bạn đang sinh sống.
  • Cửa nhà của bạn tốt nhất nên được đặt ở hướng Đông. Đây là hướng tốt cho người sinh vào giờ Thìn, cửa sẽ đón được nhiều ánh sáng và mang đến vượng khí cho bạn.
  • Cẩn trọng trong việc kết giao để tránh bị tiểu nhân làm cản trở thành công của bạn.

Giờ Thìn là mấy giờ đã được Mogi giải đáp một cách rõ ràng và chi tiết trong bài viết trên đây. Các thông tin về tuổi mệnh, tướng số của người sinh giờ Thìn đều là đúc kết từ sự quan sát của dân gian và nhân tướng học. Tuy nhiên, vận mệnh phần lớn vẫn do bản thân bạn quyết định, nên hãy cố gắng hơn mỗi ngày để xây dựng cuộc sống của bản thân thật tốt. Theo dõi Mogi.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích và mới nhất nhé.

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN