spot_img
Trang chủPhong thuỷCây Tóc Thần Vệ Nữ Là Cây Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy...

Cây Tóc Thần Vệ Nữ Là Cây Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Của Cây Tóc Thần Vệ Nữ

Cây tóc thần vệ nữ là loại cây cảnh trong phong thủy đang được rất nhiều người yêu thích. Chúng có vẻ đẹp nhẹ nhàng và gần gũi cùng với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cũng vô cùng đơn giản, mời bạn đọc cùng Mogi để tìm hiểu về loài cây này nhé.

Cây tóc thần vệ nữ là cây gì?

cây tóc thần vệ nữ
Cây tóc thần vệ nữ là cây gì?

Cây tóc thân vệ sinh hay còn có tên khoa học là Adiantum caudatum thuộc họ Nguyệt xỉ. Loài cây này còn được biết đến bởi những cái tên như cỏ dây thép hoặc cây tóc tiên. Vì thuộc họ dương xỉ nên loại cây này thích sống ở nơi ẩm ướt, mát mẻ. Cây có nguồn gốc từ những khu vực ấm áp như châu Phi, châu Mỹ, châu  Âu, châu Đại Dương và châu Á.

Bên cạnh đó, cây còn được trồng rộng rãi ở Việt Nam, Trung Quốc. Cây tóc thần vệ nữ giúp cải thiện môi trường, mang đến cho con người bầu không khí trong lành, khu vực nhà ở mát mẻ, cải thiện cuộc sống.

Đặc trưng và ý nghĩa phong thủy cây tóc thần vệ nữ

Đặc trưng

Đặc trưng của cây tóc thần vệ nữ
Đặc trưng của cây tóc thần vệ nữ

Loài cây tóc thần vệ nữ này có tuổi thọ rất lâu năm. Chúng có thân rễ mọc bò dài được phủ bởi lớp vảy mỏng, lá mọc cách xa nhau trên thân rễ, cùng với cuống lá đen nhẵn, bóng mảnh. Lá xanh mướt, mềm mại, có màu nhạt mọc dọc cuống dài, lá có hình tam giác thuôn có 3, 4 rãnh nhỏ ở cuối lá tạo thành hình vô cùng xinh xắn. 

Vẻ bề ngoài của cây khá giống cây sơn liễu. Chúng phát triển tốt ở những nơi ẩm ướt và có bóng râm mát. Tóc thần vệ nữ là loài cây phát triển khá chậm rãi nhưng rất mạnh mẽ và có xu hướng phân cành nhiều. Các cành nhánh mềm hay rũ xuống hoặc phát triển xòe rộng bề ngang còn cành nhánh lâu năm sẽ tạo thành một bụi lớn.

Cây tóc thần vệ nữ cao bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, cây có độ cao từ 20-30cm rất thích hợp để trồng trang trí ở trong nhà.

>>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Ý nghĩa phong thủy

Cây tóc thần vệ nữ hợp mệnh gì? Trong phong thủy, ý nghĩa cây tóc thần vệ nữ còn mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong học tập, công việc dành cho gia chủ, đặc biệt là đối với những người thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa nhờ vào màu xanh tươi mát của cây. 

ý nghĩa phong thủy cây tóc thần vệ nữ
Ý nghĩa phong thủy cây tóc thần vệ nữ

Ngoài ra, trong ngũ hành thì Mộc khắc với Thổ và Thủy sinh Mộc. Vấn đề Mộc khắc thổ thì rõ ràng nhưng Thủy sinh Mộc thì lại khác. Thủy giúp cho Mộc mạnh mẽ hơn, tăng thêm sức mạnh, vượng khí.

Nhưng chính vì bổ trợ cho mộc nên nếu Mộc càng vượng thì Thủy sẽ càng suy. Vì lý do này nên Mộc cũng có thể được xem là khắc với Thủy. Vì vậy, để kết luận là trong ngũ hành sinh khắc thì Mộc khắc Thủy và Thổ. 

Cây tóc thần vệ nữ mang mệnh Mộc trong ngũ hành nên loại cây này khắc mệnh Thủy và Thổ. Suy ra, tóc thần vệ nữ là cây không phù hợp với người thuộc mệnh Thủy và Thổ.

Loài cây này mang thuộc tính Mộc trong ngũ hành phong thủy nên khắc thuộc tính Thủy và Thổ. Suy ra, cây tóc thần vệ nữ là cây không phù hợp với người thuộc mệnh Thủy và Thổ. 

>>Xem thêm: Hoa Nha Đam Có Ý Nghĩa Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nha Đam Bạn Chưa Biết

Cây tóc thần vệ nữ hợp với người tuổi nào?

Tuổi phù hợp nhất với cây tóc thần vệ nữ là người thuộc mệnh Mộc và Hỏa. 

Tuổi thuộc mệnh Mộc:  Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959, 2019), Mậu Thìn (1988, 1928), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972, 2032), Kỷ Tỵ (1989, 1929), Canh Dần (1950, 2010), Quý Sửu (1973, 2033), Tân Mão (1951, 2011), Canh Thân (1980, 2040), Mậu Tuất (1958, 2018), Tân Dậu (1981, 2041)

Tuổi thuộc mệnh Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995).

Tác dụng của cây tóc thần vệ nữ

Cây có khả năng lọc không khí tốt, đặc biệt là hấp thụ khói thuốc và các chất độc hại như khí aldehyde formic, trả lại không gian vô cùng thoáng đãng giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

Tác dụng của cây tóc thần vệ nữ
Tác dụng của cây tóc thần vệ nữ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tóc thần vệ nữ để trang trí ở những nơi có nhiều bóng râm như bàn làm việc, bàn học, phòng khách,…hoặc sử dụng để trang trí ở hòn non bộ, giúp tăng giá trị về nghệ thuật cho không gian xanh. Bạn cũng có thể cắt những cành cây cắm vào bình hoa để tôn lên vẻ đẹp của những loài hoa tươi khác. Điều này sẽ tăng thêm vẻ đẹp và giá trị của bình hoa.

Cây tóc thần vệ nữ còn có ý nghĩa là mang đến cho bạn những điều may mắn, giúp công việc trở nên hanh thông cùng với một môi trường sống trong xanh cho gia đình bạn.

Cách trồng và chăm sóc cây tóc thần vệ nữ

Tóc thần vệ nữ là loài cây khá dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tham khảo một số cách chăm sóc dưới đây để giữ cho cây khỏe mạnh và phát triển tốt.Khi trồng loại cây này, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian so với một số loại cây cảnh thông thường khác.

Đất trồng

Loại đất nên dùng cho  cây tóc thần vệ nữ
Loại đất nên dùng cho cây tóc thần vệ nữ

Cây tóc thần vệ nữ thuộc dạng dương xỉ nên đất trồng cây cũng cần rất nhiều canxi. Tốt nhất là nên trồng bằng loại đất cát chứa vôi tơi xốp, thấm hút nước tốt và màu mỡ. 

Ánh sáng

Ở môi trường tự nhiên, tóc thần vệ nữ thường được bao phủ bởi một tán cây, nhận được một chút bóng mát và một phần ánh sáng của mặt trời. Để trồng được loài cây này trong nhà, bạn hãy thử làm theo những điều kiện này bằng cách tìm vị trí nào đó trong nhà chỉ nhận được ánh sáng mặt trời gián tiếp. Cần tránh sáng trực tiếp bởi những chiếc lá mỏng manh của cây tóc thần vệ nữ bị cháy lá.

Tưới nước

tưới nước cho cây tóc thần vệ nữ
Cần thường xuyên cấp ẩm cho cây Tóc thần vệ nữ, tuy nhiên hãy chú ý đến lượng nước.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng cây tóc thần vệ nữ của bạn phát triển mạnh là tập trung vào việc cung cấp nước đầy đủ cho nó. Giữ cho đất ẩm thường xuyên là điều kiện cần thiết  để bắt đầu – từ đó, hãy đảm bảo tưới nước cho cây dương xỉ của bạn mỗi ngày hoặc cách ngày, không được để đất bị khô. Tuy nhiên, nếu bạn tưới nước quá nhiều, lá vàng sẽ xuất hiện.

Nên để cây tóc thần vệ nữ trong một chậu nhựa có lỗ, sau đó đặt chậu nhựa đó vào một chậu bên ngoài đẹp hơn nếu bạn muốn. Bằng cách nào, bạn có thể dễ dàng kiểm tra được độ ẩm ở trong chậu nhựa và các lỗ thoát nước sẽ giúp cho đất không bị sũng nước. 

>>Xem thêm: Cây Nhất Mạt Hương Là Cây Gì? Đặc Điểm, Công Dụng Và Ý Nghĩa

Sâu bọ

Tóc thần vệ nữ thường bị bệnh côn trùng là do khóm cây không thông thoáng gió, bệnh này tập trung chủ yếu ở những cây non, để không xảy ra tình trạng này bạn nên phun thuốc để bảo vệ cây. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc phun sâu bọ hoặc phân bón lên cây cần phải cẩn trọng, bạn nên thử phản ứng của một vài cây trước khi phun cho nhiều cây.

Nhân giống cây

Phương pháp nhân giống cây tóc thần vệ nữ
Phương pháp nhân giống cây tóc thần vệ nữ

Loại cây này chủ yếu nhân giống bằng cách tách gốc. Vào mùa xuân, bạn chọn những cành mới chưa ra mầm đồng thời kết hợp với việc thay chậu. Chỉ cần đào gốc trong chậu ra, lấy hết những phần đất cũ còn bám lại, chia gốc lớn thành nhiều cụm gốc nhỏ rồi trồng vào những chậu khác nhau. 

Nên mua cây tóc thần vệ nữ ở đâu đẹp và rẻ nhất? 

Nên mua cây tóc thần vệ nữ ở đâu đẹp và rẻ nhất? 
Nên mua cây tóc thần vệ nữ ở đâu đẹp và rẻ nhất?

Sau đây là chợ, vườn cây cảnh lâu năm, nổi tiếng tại Việt Nam – nơi mà bạn có thể tìm mua được những cây tóc thần vệ nữ đẹp nhất. 

  • Làng cây cảnh Phụng Công, Hưng Yên.
  • Làng cây cảnh Vị Khê, Nam Định.
  • Làng cây cảnh Hải Lý, Nam Định.
  • Làng cây cảnh Phù Liễn, Hải Dương.

Những địa chỉ bán cây tóc thần vệ nữ uy tín nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Công ty Cảnh quan xanh (Quận 1); Công ty Cây cảnh nhà xanh (Lê Văn Khương, Quận 12); Shop cây cảnh Minh Tân (Huyện Củ Chi); Sài Gòn hoa (Quận Thủ Đức); Vườn cây Mini (Quận Gò Vấp);…

Bài viết trên là ý nghĩa, đặc trưng và cách chăm sóc của cây tóc thần vệ nữ Mogi muốn gửi đến quý bạn đọc. Chúc bạn có thể tự tay chăm sóc thành công một chậu cây nhỏ nhắn để trang trí cho không gian riêng của mình trở nên xinh đẹp và thoáng đãng hơn nhé.

>>>Tham khảo thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN