spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Dậu Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho...

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Vào Giờ Dậu

Giờ Dậu là mấy giờ? Người sinh vào giờ Dậu có vận mệnh sung sướng hay nghèo khổ? Đặc điểm của người sinh vào giờ Dậu là gì? Xem ngay

Giờ Dậu là mấy giờ?

Giờ Dậu được xác định là từ 17h-19h trong ngày theo định dạng 24h. Trong đó, giờ Dậu còn được chia nhỏ thành 3 khoảng thời gian như sau:

  • Đầu giờ Dậu được tính từ 17h đến 17h40
  • Giữa giờ Dậu được tính từ 17h40 đến 18h20
  • Cuối giờ Dậu được tính từ 18h20 đến 19h
Giờ Dậu Là Mấy Giờ?
Giờ Dậu Là Mấy Giờ?

Các cách xác định giờ Dậu

Theo can chi 12 con giáp

Nếu chúng ta áp dụng theo cách tính dựa trên Can Chi của ông bà xưa thì một ngày chỉ có 12 canh giờ thay vì có 24 giờ như ngày nay. Tương ứng với điều này là thời gian trong ngày sẽ được tính theo thứ tự 12 con giáp với mỗi canh giờ là một con giáp lần lượt theo thứ tự từ Tý đến Hợi. Cho nên giờ Dậu là vào khoảng thời gian từ 17h đến 19h. Đây chính là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày dài lao động của con người, cũng là lúc mặt trời xuống núi và gà đã được no nê và tìm chỗ ngủ.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Xác định theo can chi 12 con giáp
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Xác định theo can chi 12 con giáp

Theo canh trong ngày

Canh giờ hẳn là một cụm từ không còn quá xa lạ, cụ thể canh giờ được ông bà ta từ xa xưa tính toán từ lúc trời bắt đầu chuyển tối cho đến khi trời sáng mặt trời ló dạng (tức là được tính từ 7 giờ tối cho đến thời điểm 5 giờ sáng của ngày hôm sau). Trong đó, mỗi canh giờ sẽ được tính tương đương với 2 giờ đồng hồ ở thời hiện nay. Nếu tính theo canh trong ngày thì từ 17 giờ tối tới 19 giờ tối, giờ Dậu thuộc canh giờ thứ 6.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Xác định theo canh trong ngày
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Xác định theo canh trong ngày

>>>Xem thêm: Giờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Vào Giờ Thìn

Đặc điểm của người sinh vào giờ Dậu

Đặc điểm chung

Theo thứ tự trong con 12 con giáp, giờ Dậu tương ứng với con Gà. Thông thường họ sẽ có  số sống sung sướng, không lo cực khổ nếu sinh vào giờ dậu này. Nếu bạn là người tuổi Mùi, Sửu hoặc Ngọ mà lại sinh vào giờ Dậu thì điểm tốt sẽ gấp đôi vì đây chính là thời điểm những loài động vật này đã kiếm ăn no nê và bắt đầu đi về chuồng để ngủ nghỉ.

Con trai sinh vào giờ Dậu

Nam giới nếu được sinh vào giờ Dậu thường sẽ có tích cách mạnh mẽ, trung thực và có phần bộc trực cho nên họ đôi khi sẽ không có nhiều yếu tố lãng mạn. Tuy nhiên, ở những người đàn ông sinh vào giờ Dậu này lại rất thông thạo cách chăm sóc và thấu hiểu cho người khác, họ luôn đối xử chân thành với mọi người.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Con trai sinh vào giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Con trai sinh vào giờ dậu

Bên cạnh đó, họ còn là người có nhiều tài năng và luôn nỗ lực cho sự nghiệp bản thân. Nhược điểm khá lớn mà những người con trai sinh vào giờ Dậu cần khắc phục chính là việc suy nghĩ quá nhiều làm phức tạp vấn đề của mình. Thời điểm kết hôn lý tưởng: trong khoảng 27 – 30 tuổi.

Con gái sinh vào giờ Dậu

Thông thường các bạn nữ giới được sinh vào giờ Dậu sẽ có tính cách khá đáng yêu, có nét tinh nghịch, đặc biệt là có ngoại hình xinh xắn, dễ thương nên rất lôi cuốn người khác phái. Bên cạnh đó, các bạn nữ lại khá khéo trong việc ăn nói, tính tình rất tốt bụng lại hào phóng, thoải mái, không quá câu nệ tiểu tiết.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Con gái sinh vào giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Con gái sinh vào giờ dậu

Những bạn nữ sinh giờ Dậu trong công việc rất siêng năng và nhiệt tình, đồng thời họ có khả năng lãnh đạo tốt, truyền đạt truyền cảm nên đặc biệt phù hợp với các ngành nghề như: giáo dục, truyền thông cộng đồng, luật sư, phóng viên.

>>>Xem thêm: Tam hợp tuổi Dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

Sinh vào giờ Dậu là sướng hay khổ?

Sinh vào đầu giờ Dậu (17h00 – 17h40′)

Người sinh vào đầu giờ Dậu thuộc tuýp người rất thông minh lại sở hữu tính cách tự lập nên họ thường chọn lập nghiệp từ sớm. Họ chính là những người rất chú trọng vào phát triển sự nghiệp, bền bỉ và nỗ lực phấn đấu chính là phương châm cố gắng hàng đầu của họ. Tiền vận họ luôn luôn chăm chỉ nên họ dễ dàng đạt được thành công từ rất sớm. Trung vận có sự nghiệp vững chắc. Về hậu vận tất nhiên họ có được một cuộc sống no ấm, sung túc và an nhàn.

Sinh vào giữa giờ Dậu (17h40′ – 18h20′)

Giữa giờ Dậu cũng là một khung giờ khá tốt trong vấn đề sinh nở. Những người sinh vào giữa giờ Dậu này thường có tính cách rất hào sảng, không chi li, tính toán, khôn khéo trong việc xây dựng các mối quan hệ và đồng thời có được tố chất lãnh đạo cao. Cuộc đời của họ cũng trải qua nhiều thăng trầm và khung bậc cảm xúc nhưng chúng quy họ đều thuận lợi vượt qua. Kể từ năm 30 tuổi trở đi thì con đường tài vận sẽ ngày càng dồi dào, sự nghiệp càng chắc chắn.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người sinh giữa giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người sinh giữa giờ dậu

Sinh vào cuối giờ Dậu (18h20′ – 19h00)

Nếu bạn sinh vào cuối giờ Dậu, tức là từ 18h20 – 19h00 thì bạn sở hữu một con đường tiền tài rất tốt đẹp. Đặc biệt, nếu bạn chọn cho mình đúng ngành thì cơ hội để phát triển và thành công rực rỡ sẽ đến với bạn rất sớm và thuận lợi. Tuy nhiên, một điều lưu ý là những người sinh vào cuối giờ Dậu này là họ không nên lập gia đình sớm và độ tuổi lý tưởng để lập gia đình cho họ là từ 27 – 29 tuổi. Đặc biệt, sau tuổi 35 người sinh cuối giờ Dậu sẽ đạt được nhiều kết quả, về gia đình và sự nghiệp của họ đều sẽ hoàn mỹ.

>>>Xem thêm: Giờ Ngọ Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Giờ Ngọ

Bật mí vận mệnh của người sinh giờ Dậu theo tuổi

Giờ dậu – Tuổi tý

Những người tuổi Tý sinh vào giờ Dậu thường sẽ có nền tảng gia đình khá tốt, có kinh tế vững vàng nên tuổi thơ họ sống rất hạnh phúc và thoải mái. Trung vận của họ thường xuất hiện một số trắc trở, dễ bị rơi vào trạng thái khủng hoảng, suy sụp nhưng cuối cùng họ sẽ vượt qua được nhờ có quý nhân phù trợ. Nhìn chung về sự nghiệp, tình duyên của họ sẽ khá thuận lợi và may mắn.  Họ còn là tuýp người có tính cách nhẹ nhàng, lịch sự và ôn hòa nên thường được lòng nhiều người.

Giờ dậu – Tuổi sửu

Những người tuổi sửu sinh vào giờ Dậu thường là những người có ý chí tự lập từ rất sớm, chăm lo chu toàn cho bản thân cũng như gia đình. Đến thời trung vận họ sẽ gặp được nhiều cơ hội tốt, nhờ vào sự nhạy bén nắm bắt đúng lúc những cơ hội này mà tạo ra cú chuyển mình đầy ngoạn mục.

Cuối cùng, hậu vận lại càng thuận lợi hơn khi họ chính thức tiến vào thời kỳ đỉnh cao trong con đường sự nghiệp. Thường tình duyên của người tuổi sửu sinh giờ dậu đến khá muộn vào thời kỳ trung vận do họ quá tập trung vào sự nghiệp và kỹ tính trong việc yêu đương. 

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi sửu sinh giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi sửu sinh giờ dậu

Giờ dậu – Tuổi dần

Nhìn chung về cuộc đời của những người tuổi Dần sinh vào giờ Dậu đều trải qua rất yên bình, cuộc sống ấm no, giàu sang, phú quý và vô lo vô nghĩ. Khi gặp trắc trở, chướng ngại thì họ cũng dễ dàng vượt qua nhờ có quý nhân phù trợ. 

Giờ dậu – Tuổi mão

Khá là ngược lại với người tuổi Dần sinh giờ dậu, những người tuổi Mão sinh giờ Dậu thường sẽ phải trải qua khá nhiều thử thách. Do điều kiện sống  không phải dư giả nên họ luôn cố gắng phấn đấu hết mình trong công việc, mặc dù có thể kết quả đôi khi chưa thật sự được xem xứng đáng với công sức bỏ ra của họ. Tuy nhiên với lối sống tiết kiệm, quản lý chi tiêu hợp lý nên cuộc sống của họ về mặt tài chính vẫn khá thoải mái. Hậu vận của họ sẽ được con cháu tận hiếu, an nhàn.  

Giờ dậu – Tuổi thìn

Người tuổi Thìn mà sinh giờ Dậu thì thường mang trong mình những suy nghĩ thơ mộng, bay bổng và ham thích những điều mới lạ. Cho nên họ thường bị đánh giá là ham của lạ, cả thèm chóng chán. Trong phương diện tình cảm họ ít khi chung thủy, khi trong một mối quan hệ thì họ thường gặp nhiều cãi vã, mâu thuẫn và không êm ấm. Tuy nhiên họ lại là những người rất thành công về phương diện công danh sự nghiệp. 

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi thìn sinh giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi thìn sinh giờ dậu

Giờ dậu – Tuổi tỵ

Vận số của những người tuổi tỵ sinh vào giờ dậu thường phải trải qua gian nan và chông gai thử thách trong cuộc sống cũng như công việc. Những người này khi đứng ra kinh doanh thì cần cẩn trọng đề phòng tiểu nhân quấy phá cơ nghiệp. Bản chất những người tuổi tỵ sinh giờ dậu đều là những người hiền lành, lại rất thông minh, biết cách đối nhân xử thế vì vậy về hậu vận cuộc sống sẽ tốt đẹp lên và đạt được nhiều thành công bất ngờ.

>>>Xem thêm: Tỵ Là Con Gì Trong 12 Con Giáp – Chi Tiết Vận Mệnh Của Người Tuổi Tỵ

Giờ dậu – Tuổi ngọ

Những người tuổi Ngọ sinh giờ Dậu thông thường sẽ không quá trường thọ, sức khỏe khá kém và có thể gặp bệnh tật dai dẳng. Cũng chính vì thế mà con đường tài vận, công danh sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng theo. Nhưng vẫn còn may mắn khi có được quý nhân giúp đỡ trên con đường gây dựng sự nghiệp, cuộc sống cũng dần duy trì ở mức ổn định.

Giờ dậu – Tuổi mùi

Cả nam và nữ tuổi Mùi sinh vào giờ Dậu đều rất giỏi trong việc giao tiếp nên dễ tạo thiện cảm với người khác. Tính cách họ thường rất bộc trực, thẳng thắn, nghĩa hiệp, thường hay giúp đỡ kẻ yếu nên đôi khi vô tình có thể dính phải thị phi hoặc làm người khác phật ý. Công việc phù hợp với những người tuổi mùi sinh giờ dậu là: Kinh doanh, đối ngoại – ngoại giao, CSKH, dịch vụ…

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi mùi sinh giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi mùi sinh giờ dậu

Giờ dậu – Tuổi thân

Thông thường vận mệnh của những người tuổi thân sinh vào giờ dậu này không quá tốt, thậm chí còn thường gặp những chuyện xui xẻo. Dễ thất bại trong công việc sự nghiệp, tài vận cũng không mấy khởi sắc khi tiền ra nhanh hơn tiền vào. Người tuổi thân sinh vào giờ dậu có đường tình duyên cũng khá là lận đận, hôn nhân dễ gặp bất hòa.

Giờ dậu – Tuổi dậu

Những người tuổi dậu sinh vào giờ dậu thường thì vận số của những người này sẽ gặp vô vàn gian nan, trắc trở. Con đường sự nghiệp, buôn bán kinh doanh thường không có được nhiều cơ hội, thời vận khó tới, ảnh hưởng đại cục sự nghiệp không mấy khả quan. Điểm sáng lớn nhất trong cuộc sống chính là chuyện tình duyên, gia quyến mỹ mãn, yên ấm, hạnh phúc, con đàn cháu đống, kính già yêu trẻ. 

Giờ dậu – Tuổi tuất

Những người tuổi Tuất nếu sinh vào giờ Dậu thì thường là người có tính cách nóng nảy, khá bộp chộp, suy nghĩ chưa tường tận đã vội đưa ra quyết định dẫn đến nhiều sai lầm không đáng có. Mặc dù có được số mệnh khá tốt nhưng do cách hành động ẩu tả không có kế hoạch chi tiết nên thường không đạt được kết quả như ý. Con đường tình duyên không mấy thuận lợi, êm đẹp bởi vì tính nết đào hoa, không chung thủy của những người tuổi tuất sinh vào giờ dậu. 

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi tuất sinh giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Đặc điểm người tuổi tuất sinh giờ dậu

Giờ dậu – Tuổi hợi

Đặc biệt, những người tuổi hợi sinh vào giờ dậu thường là người gặp nhiều may mắn, tiền bạc sung túc, gia đình hạnh phúc hòa thuận và viên mãn. Bên cạnh đó, họ luôn gặp được quý nhân phù trợ và hóa giải giúp trong những giai đoạn bế tắc của cuộc sống cũng như sự nghiệp, thế nên công danh sự nghiệp của người tuổi hợi sinh giờ dậu vô cùng sáng lạn và rộng mở. 

Một số lưu ý dành cho người sinh giờ Dậu

Nhìn chung người sinh giờ Dậu có số phận an nhàn, hạnh phúc và có phước hưởng thụ vì giờ dậu là giờ nghỉ ngơi, là lúc là gà vào chuồng đi ngủ. Tuy nhiên, người sinh giờ dậu cần tập trung phát triển sự nghiệp để có được tài chính vững vàng cúng như cuộc sống hậu vận như ý.

Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Một số lưu ý cho người sinh giờ dậu
Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Một số lưu ý cho người sinh giờ dậu

Kết luận

Vậy hẳn bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi giờ dậu là mấy giờ và những thông tin hữu ích về việc được sinh ra vào giờ này sẽ có những ảnh hưởng gì đến số mệnh bản thân. Đừng quên truy cập vào trang Mogi để đón đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề bổ ích và lý thú khác nhé!

>>>Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN