spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt 3 Mí Là Gì? Tốt Hay Xấu? Nguyên Nhân Và Cách...

Mắt 3 Mí Là Gì? Tốt Hay Xấu? Nguyên Nhân Và Cách Cải Thiện

Những người có đôi mắt 3 mí thường sẽ nhiều nếp mí trên mắt. Dáng mắt nhiều mí không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn bị coi là tướng xấu. Vậy nguyên nhân tại sao lại có dáng mắt 3 mí? Mắt 3 mí có ý nghĩa gì? Cùng Mogi tìm hiểu xem mắt 3 mí là gì và cách chữa mắt 3 mí tại nhà đơn giản, phổ biến qua bài viết dưới đây nhé.

Như thế nào là mắt 3 mí

Mắt 3 mí là dáng mắt khá phổ biến ở nhiều người. Kiểu mắt 3 mí hay mắt nhiều mí thường xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau ở vùng mí mắt. 

Hiện tượng nhiều nếp mí có thể xảy ra ở một bên mắt, mắt 3 mí bên phải hoặc bên trái hoặc cả 2 bên mắt. Độ dài và độ sâu các nếp mí sẽ gần như tương đồng. Tuy nhiên do xuất hiện nhiều nếp mí nên thường sẽ không rõ, sẽ có một nếp rõ nét và một nếp mờ nhạt.

mắt 3 mí
Mắt 3 mí là dáng mắt khá phổ biến ở nhiều người

Mỗi người sẽ gặp tình trạng mắt 3 mí khác nhau, ví dụ như:

  • 2 bên mắt trái và mắt phải đều là mắt 3 mí
  • 1 bên mắt 1 mí và 1 bên mắt 3 mí
  • 1 bên mắt 2 mí và 1 bên mắt 3 mí
  • 1 bên mắt 3 mí và 1 bên mắt 4 mí hoặc nhiều mí trở lên

Xem thêm: Mũi Lân Là Gì? Bật Mí Ý Nghĩa, Vận Mệnh Theo Nhân Tướng Học

Nguyên nhân hình thành mắt 3 mí

mắt 3 mí
Mắt 3 mí hình thành do một số nguyên nhân khác nhau

Mắt 3 mí hình thành do một số nguyên nhân khác nhau, cụ thể như sau:

Di truyền, bẩm sinh

Một số người khi sinh ra đã có sẵn dáng mắt 3 mí. Một phần là do cơ địa khiến vùng da mí trở nên lỏng lẻo, tạo ra nhiều nếp gấp hơn những người có mắt 2 mí hoặc 1 mí. Một nguyên nhân khác là do gen di truyền giữa các thế hệ cùng huyết thống trong gia đình. 

mắt 3 mí
Mắt 3 mí do cơ địa khiến vùng da mí trở nên lỏng lẻo, tạo ra nhiều nếp gấp hơn

Do tuổi tác, lão hóa

Lão hóa là trường hợp phổ biến nhất tạo nên dáng mắt 3 mí. Khi tuổi cao da sẽ bước vào giai đoạn lão hóa và vùng mắt là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Vùng da sẽ trở nên nhăn nheo, tạo nên nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau.

Do căng thẳng, mệt mỏi

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học hoặc stress, căng thẳng kéo dài, tăng giảm cân đột ngột đều gây ảnh hưởng đến vùng mắt. Lúc này da sẽ xuất hiện nhiều da chùng, kéo cơ nâng mi sụp xuống và hình thành nhiều nếp mí xếp chồng lên nhau. 

mắt 3 mí
Mắt 3 mí do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Do quá trình thẩm mỹ mắt hỏng

Thẩm mỹ hỏng cũng là nguyên nhân tạo nên dáng mắt 3 mí. Thường là vì lựa chọn thẩm mỹ mắt ở những cơ sở không đảm bảo an toàn, kỹ thuật lạc hậu khiến mắt bị trợn, nhiều nếp mí xuất hiện và tạo sự không cân đối cho tổng thể gương mặt.

Tìm hiểu thêm: Lông Mày Lá Liễu Là Như Thế Nào? Vận Mệnh Tốt Hay Xấu?

Do các tác nhân khác

Ngủ dậy mắt thành 3 mí là trường hợp thường thấy. Sau một thời gian dài, mắt nhắm chặt đến khi mở ra sẽ làm vùng cơ nâng mi bị tác động. Mắt rít và tạo thành nhiều nếp nhỏ, do vậy bạn chỉ cần chớp mắt nhiều lần là mắt sẽ trở về trạng thái ban đầu.

mắt 3 mí
Ngủ dậy mắt thành 3 mí là trường hợp thường thấy

Ảnh hưởng của mắt 3 mí trong đời sống

Mắt 3 mí ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sức khỏe và cả về các vấn đề thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe, thị lực

3 mí mắt ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực, khi cơ nâng mi bị yếu đi, da chùng xuất hiện dày hơn nên sẽ làm sụp mí mắt, làm giảm thị lực. Về lâu dài dáng mắt 3 mí sẽ làm cản trở tầm nhìn của bạn.

mắt 3 mí
Mí mắt ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực

Ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ

Đôi mắt 2 mí được xem là đôi mắt đẹp và hoàn hảo nhất. Dáng mắt không có mí, mắt 1 mí, 3 mí hay nhiều mí đều được coi là khuyết điểm của mắt. Nhiều lớp mí xếp chồng lên nhau sẽ tạo cảm giác thiếu sức sống và già nua hơn so với tuổi. Vùng da mắt bị chùng, nhăn nheo sẽ lộ rõ dấu hiệu tuổi tác, gương mặt trở nên ủ rũ và mệt mỏi.

mắt 3 mí
Đôi mắt 2 mí được xem là đôi mắt đẹp và hoàn hảo nhất

Tham khảo thêm: Cằm Chẻ Là Đặc Điểm Thế Nào? Bật Mí Tướng Số Người Cằm Chẻ

Tướng số người mắt 3 mí tốt hay xấu?

Trong nhân tướng học, mỗi bộ phận trên gương mặt đều thể hiện rõ vận mệnh, tính cách, tình duyên và sự nghiệp của mỗi người. Đôi mắt là nơi đón nhận ánh sáng và trao đổi thông tin nên dáng mắt 3 mí với nhiều nếp gấp sẽ làm cho tổng thể gương mặt bị thiếu cân đối. Từ đó, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của toàn gương mặt. Trong vài trường hợp bị sụp mí còn làm che khuất đi tầm nhìn, gây bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.

Đôi mắt 3 mí được cho là nhiều khuyết điểm còn chi phối đến đặc điểm tính cách, cuộc sống và con đường công danh sự nghiệp của cả nam và nữ: 

mắt 3 mí
Đôi mắt 3 mí nhiều khuyết điểm sẽ chi phối đến tính cách, cuộc sống và công danh sự nghiệp

Tướng số phụ nữ mắt 3 mí

Phụ nữ mắt 3 mí được nhận định là không tốt cho sự nghiệp và tình duyên: 

Tính cách
  • Phụ nữ mắt 3 mí thường sống nội tâm, ít nói và trầm tính.
  • Họ ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nên ít có mối quan hệ bạn bè xung quanh.
Sự nghiệp
  • Phụ nữ mắt 3 mí không giỏi giao tiếp nên khó phát triển các mối quan hệ với đối tác, đồng nghiệp.
  • Con đường công danh sự nghiệp bị hạn chế, gặp nhiều trắc trở.
Tình duyên
  • Phụ nữ 3 mí mắt không thu hút người khác giới.
  • Họ sẽ khó tìm được bạn đời vì không giỏi về mặt giao tiếp.
  • Hôn nhân cũng gặp nhiều sóng gió, chỉ có cuộc sống ấm êm khi về già. 
mắt 3 mí
Phụ nữ mắt 3 mí thường sống nội tâm, ít nói và trầm tính

Tướng số đàn ông mắt 3 mí

Đàn ông mắt 3 mí cũng được nhận định không tốt về tướng số và vận mệnh. Dáng mắt này báo hiệu những trắc trở và lận đận trong cả hôn nhân và sự nghiệp. 

Tính cách
  • Đàn ông mắt 3 mí có tính cách hướng nội, thụ động trong giao tiếp.
  • Họ không có nhiều bạn bè và không nhận được sự trợ giúp từ mọi người xung quanh khi khó khăn.
Sự nghiệp
  • Đàn ông mắt 3 mí thường không được trọng dụng nhiều trong công việc.
  • Sự nghiệp không thăng tiến mà chỉ ở mức ổn định và ít được thăng tiến.
Tình duyên
  • Đàn ông 3 mí mắt còn khá trắc trở trong chuyện tình cảm.
  • Họ phải trải qua nhiều mối tình và kết hôn muộn.
  • Trong hôn nhân, cũng vì là người trầm tính, ít biết sẻ chia nên dễ xảy ra hiểu lầm và tranh cãi giữa đôi bên.
mắt 3 mí
Đàn ông mắt 3 mí có tính cách hướng nội, thụ động trong giao tiếp

Cách cải thiện mắt 3 mí

Mắt 3 mí là dáng mắt không được nhận định tốt về vận mệnh nên có rất nhiều người mong muốn khắc phục mắt 3 mí tạm thời bằng trang điểm hoặc cải thiện mắt 3 mí bằng phương pháp thẩm mỹ. Dưới đây là một số mẹo chữa mắt nhiều mí phổ biến nhất:

Trang điểm

Có khá nhiều cách để khắc phục tình trạng mắt 3 mí như: cắt mí, nhấn mí, dùng miếng dán kích mí… Để khắc phục tình trạng mắt 3 mí nhanh chóng bạn có thể lựa chọn phương pháp trang điểm bằng những dụng cụ như dán mí, mi giả, keo kích mí.

mắt 3 mí
Cách khắc phục tình trạng mắt 3 mí hiệu quả như cắt mí, nhấn mí
  • Bước 1: Chuẩn bị đồ trang điểm và dụng cụ kích mí
  • Bước 2: Dán miếng kích mí lên mắt 
  • Bước 3: Chọn màu mắt có nhũ với màu sáng như vàng chanh, hồng. Tránh màu tối như tím, nâu vì dễ làm lộ khuyết điểm.
  • Bước 4: Dùng chì kẻ sát viền mí để đôi mắt trông tự nhiên hơn. Nên kẻ mắt chếch về phía đuôi mắt để mắt trông có điểm nhấn và cuốn hút hơn.
  • Bước 5: Gắn mí giả, kẹp mí và chải mascara để tạo thần thái và nổi bật cho đôi mắt.

Tuy nhiên cách chỉnh mắt 3 mí bằng trang điểm thì bạn cần thực hiện hàng ngày, khá mất thời gian. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo các phương pháp thẩm mỹ mắt công nghệ cao ở những cơ sở làm đẹp uy tín. 

mắt 3 mí
Make-up để tạo thần thái và nổi bật cho đôi mắt

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật mắt nhiều mí là giải pháp hoàn hảo để tạo thẩm mỹ cho đôi mắt có khuyết điểm. Phương pháp thẩm mỹ này sẽ giúp khắc phục triệt để nguyên nhân khiến mắt hình thành nhiều nếp mí, đồng thời tạo hình mắt 2 mí rõ ràng và cân đối.

Can thiệp thẩm mỹ còn giúp khắc phục một số nhược điểm về mắt khác như da chùng, mắt to mắt nhỏ hay nếp mí cũ không rõ ràng.

Phương pháp nhấn mí Hàn Quốc

mắt 3 mí
Phương pháp nhấn mí Hàn Quốc

Phương pháp này sẽ phù hợp với những người có khuyết điểm ở mắt nhưng không quá nghiêm trọng. Với kỹ thuật này bác sĩ sẽ dùng chỉ sinh học chuyên dụng để tạo ra các liên kết và tạo mí mắt sao cho hài hòa và tự nhiên nhất.

Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người để giữ định hình mí mắt mới. Thông thường phương pháp này sẽ duy trì trong vòng từ 4-6 năm.

Phẫu thuật cắt mí mắt

mắt 3 mí
Phẫu thuật cắt mí mắt thẩm mỹ

Phẫu thuật cắt mí mắt là phương pháp tốt nhất để loại bỏ toàn bộ vùng da dư quanh mắt, bị chùng nhiều. Phương pháp này cũng giúp khắc phục triệt để tình trạng 3 mí mắt và đạt kết quả lâu dài. 

Sau khi cắt mí mắt, không chỉ khắc phục được khuyết điểm mắt 3 mí mà còn giải quyết được bọng mỡ mắt, loại bỏ tình trạng sưng húp mắt, trả lại vẻ đẹp và sự tươi trẻ cho đôi mắt 2 mí. Hậu phẫu thuật cắt mí có thể khắc phục triệt để tình trạng khuyết điểm này vĩnh viễn. 

mắt 3 mí
Cắt mí mắt sẽ giải quyết được bọng mỡ mắt, loại bỏ tình trạng sưng húp mắt

Những lưu ý khi khắc phục dáng mắt 3 mí

Ngày nay, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại trong ngành thẩm mỹ thì việc làm đẹp đã trở nên dễ dàng hơn giúp các chị em khắc phục những khuyết điểm trên khuôn mặt hiệu quả.

Với tình trạng mắt 3 mí, hoàn toàn có thể khắc phục hoàn toàn một cách an toàn và nhanh chóng nếu lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ phù hợp. Những phương pháp thẩm mỹ này vừa cho hiệu quả lâu dài vừa có thể tránh được những rủi ro không mong muốn. 

mắt 3 mí
Với tình trạng mắt 3 mí hoàn toàn có thể khắc phục hoàn toàn một cách an toàn và nhanh chóng

Ngoài việc cải thiện đôi mắt bằng việc trang điểm hằng ngày, thì phương pháp mổ lấy mỡ thừa trên mí mắt hoặc ứng dụng công nghệ ánh sáng được lựa chọn nhiều bởi tính hiệu quả và an toàn cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả như ý muốn thì cần lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm. Ngày càng có nhiều địa chỉ làm đẹp xuất hiện nên cần tìm hiểu và chọn lọc tránh chọn phải nơi kém chất lượng, gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của đôi mắt và sức khỏe về lâu dài. 

mắt 3 mí
Một chút thay đổi trên đôi mắt sẽ khiến tổng thể gương mặt trở nên hài hòa và thu hút hơn

Theo quan niệm của người Á Đông, mắt 3 mí không ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay sức khỏe nhưng sẽ không tốt về vận mệnh và các khía cạnh khác trong cuộc sống. Giờ đây, có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể khắc phục vấn đề này. Hy vọng những thông tin trên của Mogi sẽ giúp ích cho bạn để hiểu rõ hơn về tình trạng mắt 3 mí và lựa chọn giải pháp khắc phục tốt nhất. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé. 

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN