spot_img
Trang chủPhong thuỷTướng Phu Thê Là Gì? Ý Nghĩa Của Tướng Phu Thê Trong...

Tướng Phu Thê Là Gì? Ý Nghĩa Của Tướng Phu Thê Trong Đời Sống Tình Duyên

Các cặp đôi yêu nhau thường rất quan tâm đến tướng phu thê giữa hai người, muốn biết rằng mình và người yêu có đặc điểm xứng đôi với nhau hay không. Vậy tướng phu thê liệu có quan trọng? Nếu không có tướng phu thê thì tình yêu có tốt đẹp không? Làm sao để xác định tướng phu thê của hai người một cách chính xác? Những ai đang tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc này, cùng Mogi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Thế nào là tướng phu thê?

Tướng phu thê, hay còn được gọi là tướng vợ chồng, là thuật ngữ chỉ sự tương đồng về đường nét trên khuôn mặt của một cặp đôi yêu nhau hoặc một cặp vợ chồng.

Thông thường, khuôn mặt nam giới sẽ có nét cứng rắn, mạnh mẽ hơn khuôn mặt nữ giới. Theo đó, các cặp đôi có tướng phu thê có thể là do gương mặt bạn trai toát lên vẻ thanh thoát, mềm mại giống bạn gái, hoặc bạn nữ có nét cứng cỏi, cá tính hao hao bạn nam. Trông một số trường hợp, cả hai cũng có thể không giống nhau về một điểm cụ thể nào trên khuôn mặt, nhưng khi nhìn tổng thể lại hài hoà và đồng điệu.

Tướng phu thê là gì?
Tướng phu thê là gì?

Sự giống nhau của tướng phu thê khác hoàn toàn với việc giống nhau giữa những người trong gia đình. Nếu anh chị em trong nhà có đường nét giống nhau do gen di truyền thì các cặp đôi có tướng phu thê hoàn toàn không có liên hệ thân bằng quyến thuộc gì với nhau. Tuy nhiên, bằng một cách kỳ diệu nào đó của vũ trụ, họ lại chia sẻ những điểm tương đồng với nhau trên khuôn mặt.

Tướng phu thê là cặp đôi nhìn giống nhau
Tướng phu thê là cặp đôi nhìn giống nhau

>>>Tham khảo: Trong Tướng Số Vượng Phu Là Gì? Đặc Điểm Của Người Mang Tướng Vượng Phu

Nguồn gốc cụm từ “tướng phu thê”

Theo quan niệm dân gian

Cụm từ “tướng phu thê” có nguồn gốc từ quan niệm dân gian của người xưa, cho rằng khi hai người yêu nhau có khuôn mặt giống nhau thì cặp đôi đó sẽ mang tướng phu thê, cho thấy ông trời đã định sẵn họ là một đôi và sẽ có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Tướng phu thê theo quan niệm dân gian
Tướng phu thê theo quan niệm dân gian

Theo lý giải về khoa học

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, tướng phu thê được hình thành dần dần từ quá trình một cặp đôi chung sống với nhau trong nhiều năm, qua đó họ cùng chia sẻ cảm xúc và trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, tạo ra sự đồng điệu giữa tâm hồn và thể chất. Vì vậy, điều này dẫn đến sự tương đồng về đường nét và biểu hiện trên gương mặt của họ.

Nguồn gốc tướng phu thê theo khoa học
Nguồn gốc tướng phu thê theo khoa học

Tướng phu thê có tốt không?

Tướng phu thê được xem là một loại tín ngưỡng hoặc có ý nghĩa tử vi. Thực tế không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh tính đúng đắn của nó, tùy vào quan điểm của mỗi người. Nếu hai người yêu nhau và có nét phu thê với nhau, có thể xem là một sự may mắn.

Tuy nhiên, nếu hai người không có bất kỳ đặc điểm nào giống nhau, cũng không có gì phải lo lắng hay e dè. Thực tế là rất nhiều cặp đôi không có ngoại hình giống nhau nhưng vẫn có cuộc sống hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc.

Nếu hai người yêu nhau lâu dài, sống chung với nhau, thì tính cách, lối sống và cả ngoại hình của họ sẽ trở nên tương đồng hơn. Do đó, đừng để tướng phu thê ảnh hưởng đến tình yêu của hai người.

Tướng phu thê tốt hay xấu?
Tướng phu thê tốt hay xấu?

Ý nghĩa tướng phu thê trong tình yêu, hôn nhân

Theo tướng số huyền vi, hình dáng của một cặp vợ chồng có thể phần nào phản ánh duyên phận của họ trong kiếp trước cũng như trong kiếp này. Không phải tự nhiên mà hai người xa lạ có đặc điểm giống nhau, và cũng không phải ngẫu nhiên giữa 7 tỷ người trên thế giới, họ lại tìm thấy nhau và lựa chọn gắn bó với nhau.

Ý nghĩa tướng phu thê trong hôn nhân
Ý nghĩa tướng phu thê trong hôn nhân

Những cặp đôi có tướng phu thê thường nhận được nhiều lời khen ngợi, chúc phúc từ mọi người, tình yêu của họ nhờ đó được xây đắp bởi niềm tin mạnh mẽ khi tiến tới hôn nhân. Bên cạnh đó, không chỉ đặc điểm về vẻ ngoài giống nhau mà tính cách, sở thích tương đồng sẽ giúp các cặp đôi chung sống hòa hợp, yêu thương, thấu hiểu. Cuộc hôn nhân từ đó sẽ trở nên bền vững hơn.

Cuối cùng, đặc điểm tướng phu thê chính là thể hiện ý nghĩa tốt đẹp trong lá số tử vi. Khuôn mặt cặp đôi tương hợp với nhau sẽ mang lại may mắn cho đôi bên ở nhiều khía cạnh như vận mệnh, sức khỏe, tiền tài…

Tướng phu thê là điềm tốt trong tử vi
Tướng phu thê là điềm tốt trong tử vi

Cách xác định tướng phu thê

Để xác định xem hai người có tướng phu thê hay tướng thê với nhau hay không, ta thực hiện so sánh bằng cách ghép nửa khuôn mặt của mỗi người lại với nhau. Nếu ba bộ phận mắt, mũi và miệng trùng khớp và tạo thành một khuôn mặt mới hài hòa, thì có thể xem đó là tướng phu thê. Tuy nhiên, để đưa ra kết luận chính xác, cần phải xem xét những yếu tố khác nữa ngoài vẻ bề ngoài.

Hướng dẫn cách xác định tướng phu thê
Hướng dẫn cách xác định tướng phu thê

>>>Tham khảo: Tứ Tuyệt Là Gì? Tứ Tuyệt Ảnh Hưởng Thế Nào Trong Hôn Nhân

Phối hợp giữa âm và dương

Có một cách dễ dàng và đơn giản nhất để nhận biết tướng phu thê, đó là quy luật bù trừ. Quy luật này dựa trên sự đối lập, thu hút và tương trợ giữa hai người. Nó thể hiện sự hòa hợp âm dương, là tiền đề cho một cuộc hôn nhân lâu bền và hạnh phúc.

Sự phối hợp giữa âm và dương có thể chia thành các trường hợp sau:

  • Về ngoại hình: một người béo – một người gầy, một người cao – một người thấp, một người mạnh mẽ – một người nhỏ nhắn, nhẹ nhàng. Nam nữ cần có một số sự đối lập để phù hợp với nhau.
  • Về tính cách: một người hay nói – một người ít nói, một người ngây thơ – một người trưởng thành và chín chắn, một người nhanh nhẹn – một người trầm tĩnh và chắc chắn.
  • Về sở thích: một người thích ăn cay – một người ưa ăn ngọt, một người thích sự náo nhiệt – một người yêu sự yên tĩnh, một người suy nghĩ vô tư – một người lại vô cùng sâu sắc.

Tương tự như hai cục nam châm trái dấu, nhiều người có ngoại hình, tính cách và sở thích khác nhau lại thu hút lẫn nhau. Họ bù đắp cho nhau điều còn thiếu, lấp đầy những gì họ cần, cuộc sống của họ sẽ trở nên thú vị và đầy màu sắc hơn.

Quy tắc bù trừ của tướng phu thê
Quy tắc bù trừ của tướng phu thê

Giống nhau về tam đình

Khái niệm tam đình tương xứng có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Hiểu một cách đơn giản thì tam đình là ý chỉ ba phần trên gương mặt gồm thượng đình (từ chân tóc đến khoảng giữa hai chân mày), trung đình (từ giữa hai lông mày xuống đến đầu mũi), và hạ đình (phần còn lại của gương mặt).

Cặp đôi nào có tỉ lệ tam đình tương xứng với nhau cao (về khoảng cách và độ dài) thì được gọi là có tướng phu thê. Để kiểm tra đơn giản, chỉ cần ghép hai nửa gương mặt của hai người vào một khung hình, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự cân đối, đồng đều giống như gương mặt của một người chứ không phải hai người.

Tam đình được coi là chuẩn mực cao nhất trong tướng phu thê bởi vì tỷ lệ gương mặt của mỗi người là khác nhau và rất khó để chúng kết hợp một cách hoàn hảo.

Phu thê giống nhau kiểu tam đình
Phu thê giống nhau kiểu tam đình

Sở hữu đặc điểm tương đồng về ngoại hình

Ngoài 2 kiểu phu thê kể trên thì các cặp đôi có thể được nhận biết bởi ngoại hình tổng thể nhìn hao hao nhau. Thứ nhất, cặp đôi sẽ có ngoại hình rất giống nhau, khiến cho mọi người có thể dễ dàng phát hiện và cảm nhận được mối quan hệ đặc biệt giữa hai người. Ví dụ, hai người đều có gương mặt tròn, đôi mắt sáng, mũi cao hoặc các nốt ruồi nằm ở cùng một điểm.

Ngoài ra, tỷ lệ ngoại hình và chiều cao cũng cần được cân nhắc để nhận biết tướng phu thê. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có tỷ lệ và chiều cao giống nhau, do đó, chỉ số này không phải là yếu tố quyết định duy nhất.

Tướng phu thê ngoại hình
Tướng phu thê ngoại hình

Các cặp đôi được cho là có tướng phu thê thường thể hiện sự vui vẻ và thoải mái khi ở bên nhau. Họ tin tưởng rằng đối phương là người mình đang tìm kiếm và là định mệnh của đời mình. Ngoài ra, nếu các cặp đôi đã yêu nhau trong một thời gian dài, thì ngoại hình của họ sẽ trở nên giống nhau hơn do chung sống, học tập, làm việc cùng nhau và bắt chước lẫn nhau. Sự giao hòa về cả thể xác lẫn tâm hồn khiến cho họ trở nên giống nhau hơn.

Sự tương đồng về tổng thể
Sự tương đồng về tổng thể

Giải đáp những vấn đề về tướng phu thê

Có nên tin tưởng quá mức vào tướng phu thê hay không?

Ở mặt tích cực, nét phu thê giúp các cặp đôi vững tin vào tình yêu của họ, tạo nên sức mạnh thúc đẩy họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Giữa những sóng gió và thử thách khắc nghiệt, niềm tin về tình yêu định mệnh sẽ khiến hai người nỗ lực nhiều hơn để cùng nhau vượt qua giông bão. Trên thực tế rất nhiều cặp đôi càng yêu nhau lâu, các nét tướng phu thê càng trở nên rõ rệt hơn.

Tuy vậy, ta cũng không nên lạm dụng tướng phu thê và sử dụng nó như một lý do để níu kéo hay ép uổng đối phương. Điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ vẫn là tình cảm chân thành, sự tử tế và thấu hiểu lẫn nhau. Nhiều cặp đôi yêu nhau vội vàng chỉ vì có tướng phu thê tốt, kết quả là thường không đi đến đâu, có thể giống khuôn mặt nhưng bất đồng về lý tưởng sống. Hoặc có những cặp đôi quá bám chấp vào tướng phu thê, không dám buông bỏ cho bản thân mình một cơ hội tìm hạnh phúc mới.

Hãy coi tướng phu thê như một điều kiện phụ, đừng nên đặt quá nhiều niềm tin vào nó. Để đạt được hạnh phúc trong tình yêu, hai người cần có sự đồng điệu và chia sẻ nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ vì tướng phu thê.

Có nên quá tin tưởng vào tướng phu thê?
Có nên quá tin tưởng vào tướng phu thê?

>>>Tham khảo: Xem Tướng Lông Mày Luận Đoán Tính Cách, Sự Nghiệp Và Tình Duyên

Tại sao càng yêu lâu lại càng có tướng phu thê?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tướng phu thê khi yêu lâu có thể được tạo ra bởi các yếu tố sau đây: 

  • Hai người thường xuyên tiếp xúc, nếp sinh hoạt giống nhau, hình thành thói quen giống nhau. Vì vậy, trong một số trường hợp tường phu thê không phải tự nhiên mà có, không phải do sự sắp đặt của số phận.
  • Một số cặp đôi khi yêu thường có sở thích bắt chước những hành động, thói quen của đối phương, điều này làm tăng sự tương đồng giữa hai người ngày càng nhiều.
  • Chế độ dinh dưỡng: Hầu hết những người sống chung đều có chế độ dinh dưỡng giống nhau, do đó vóc dáng cũng có xu hướng giống nhau, béo thì cùng béo, gầy thì cùng gầy.
  • Điều kiện sống: Làn da của các cặp đôi có xu hướng giống nhau khi họ sống trong cùng một điều kiện thời tiết, khí hậu. Tất nhiên, không phải trường hợp nào cũng đều giống nhau.

Tuy nhiên, tướng phu thê chỉ nên sử dụng để tham khảo chứ không phải là yếu tố quyết định khi chọn vợ chồng. Để biết hai người có phù hợp với nhau không cần phải trải qua quá trình tiếp xúc, tìm hiểu, nuôi dưỡng tình cảm.

Tại sao các cặp càng yêu lâu càng giống nhau?
Tại sao các cặp càng yêu lâu càng giống nhau?

Cách ghép ảnh xác định tướng phu thê

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng trên điện thoại và máy tính hỗ trợ xem tướng phu thê tự động thông qua ảnh ghép mặt. Bạn chỉ cần chọn một trong số những ứng dụng này để tải về và sử dụng, sau đó bằng vài thao tác giản đơn là đã có thể xác định được cặp đôi nào có tướng phu thê.

Trên điện thoại, những ứng dụng như picsart, photowonder hay photoshop express là những lựa chọn phổ biến giúp nhận diện tướng phu thê. Những ứng dụng này có thao tác đơn giản, dễ sử dụng và thậm chí có thể sử dụng offline.

Còn trên máy tính, bạn có thể sử dụng những ứng dụng như photoshop, photoscape, paint hoặc AI để xem tướng phu thê. Việc ghép ảnh trên máy tính sẽ rõ ràng hơn và dễ theo dõi hơn so với trên điện thoại, tuy nhiên đòi hỏi người sử dụng có chút thành thạo về các phần mềm này.

Hướng dẫn ghép ảnh tìm tướng phu thê
Hướng dẫn ghép ảnh tìm tướng phu thê

Phía trên là những chia sẻ liên quan đến tướng phu thê và hướng dẫn cách xác định tướng phu thê chính xác nhất dành cho các cặp đôi yêu nhau. Nếu đã nhận thấy người đó có tướng phu thê với mình, còn ngần ngại gì mà còn không mau mau cho nhau một cơ hội trở thành tri âm tri kỷ. Đừng quên truy cập Mogi.vn để đọc thêm nhiều kiến thức phong thủy và nhà đất hữu ích khác bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN