spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh...

Sao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Sao Đẩu Quân là gì? Ý nghĩa tại mệnh và tại các cung của sao Đẩu Quân như thế nào? Luận giải sao Đẩu Quân và những bộ sao tốt. Cùng Mogi trả lời ngay qua bài viết sau đây nhé!

Sao Đẩu Quân là gì?

Sao Đẩu Quân theo tử vi thì thuộc hành Hỏa, được xem là một hung tin có chủ về điền tài. Sao Đẩu Quân có chủ mệnh là ngộ quý tinh. Chúng mang ý nghĩa đại diện cho những người có địa vị tuy nhiên cuộc đời lại cô độc ít bạn. Bản tính của sao này chính là sự nghiêm khắc, chính trực và có phần bảo thủ. 

Nếu chủ mệnh có sao Đẩu Quân mà gặp ác tinh mệnh thì sẽ là hạng người quỷ quyệt, gian xảo, nguy hiểm. Nhưng nếu gặp được Lộc Tồn thì tức biến trở thành cái đấu dùng để đong thóc, biểu hiện cho việc sẽ có tài sản, giàu sang.

Sao Đẩu Quân là gì?
Sao Đẩu Quân là gì?

Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại mệnh

Có thể khái quát sơ lược rằng khi sao Đẩu Quân đóng lại tại bất cứ vị trí nào thì ngôi sao này luôn luôn toát ra dáng vẻ cô độc một mình, đi kèm với đó là sự khắt khe, nghiêm nghị, kĩ càng. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về ý nghĩa của sao Đẩu Quân tại mệnh.

Tướng mạo

Chính tính cách của mệnh chủ có sao Đẩu Quân đã bộc lộ về vẻ ngoài của họ. Vốn có sự nghiêm nghị nên ngoại hình của họ trông khá nghiêm trang, ngay ngắn, thể hiện rõ sự bảo vệ nguyên tắc.

>>Xem thêm:

Tính cách

Bởi vì mang nghĩa là nghiêm nghị, kỹ lưỡng, khắc kỷ vậy cho nên người có sao Đẩu Quân thủ Mệnh thường rất cô độc, ít bạn bởi sự khó tính hoặc cố chấp.

Về điểm này thì sao Đẩu Quân có đặc tính tương đồng với Cô Thần, Quả Tú. Nếu sao này hội với sát bại tinh thì sẽ dễ trở nên thành người có tính gian xảo, mưu mô, quỷ quyệt.

Phụ Tinh sao Đẩu Quân là một trong những sao hiếm và khó mà sống cùng được. Người có sao Đẩu Quân thủ mệnh thường rất khó tính, lạnh lùng nhưng lại sống rất khách quan, có nguyên tắc và ít khi cả nể, coi trọng các phép công, nội quy, quy chế (về điểm này thì sao Đẩu Quân gần tương đồng với sao Thiên Hình).

Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại mệnh
Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại mệnh

Ngoài ra, họ luôn là người có suy nghĩ cặn kẽ, thận trọng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Người có sao Đẩu Quân thường mang trong mình tố chất của một nhà lãnh đạo như: công tâm, phân minh, rõ ràng.

Những ngôi sao Vũ Khúc, Đẩu Quân, Lộc Tồn, Cô Thần, Quả Tú: thường thể hiện cho những người  bủn xỉn, keo kiệt, ăn cục sắt nhả ra cây đinh.

Tài lộc

Những người có sao Đẩu Quân thủ Mệnh thông thường sẽ dễ được nắm quyền hành quản lý về mặt tài sản, ngân sách chung, chẳng hạn như thủ quỹ, thủ kho, cán bộ hậu cần và kế toán trong đơn vị.

Sao Đẩu Quân chủ là về sự gìn giữ của cải, tài sản lâu bền chính vì vậy khi thủ mệnh thì là người dễ làm các công việc về tài chính và quản lý. Đặc biệt những người này sở hữu khả năng quản lý chi tiêu và sử dụng đồng tiền vô cùng tốt, vô cùng chặt chẽ.

Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại mệnh về tài lộc
Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại mệnh về tài lộc

Những bộ sao đi với sao Đẩu Quân

Sao Đẩu Quân nếu ở Tứ Mộ mà gặp bộ sao Thiên Hình, Lộc Tồn: Sẽ đại diện cho sức mạnh uy quyền cao lớn, danh tiếng vang vọng. 

Sao Đẩu Quân và sao Phá Toái nếu đồng cung: Chủ sự có danh tiếng lẫy lừng, sống cuộc đời vinh hiển, vang danh tứ phương. 

Những bộ sao đi với sao Đẩu Quân
Những bộ sao đi với sao Đẩu Quân

>>>Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Cô Thần Trong Tử Vi Chính Xác Nhất

Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại các Cung

Tại mỗi cung thì Đẩu Quân đều mang theo những ý nghĩa khác nhau nên mời bạn cũng tìm hiểu cụ thể sau đây nhé:

Tại cung Phụ Mẫu

Ý nghĩa sao Đẩu Quân tại cung Phụ Mẫu: Cha mẹ là người chặt chẽ, khó tính và rất nghiêm khắc. Thế nên gia đình thường không hợp tính nhau, dễ xảy ra hiểu lầm và bất hòa trong gia đình.

Cha mẹ sẽ có người làm nghề nghiệp liên quan tới tài chính như thủ quỹ, thủ kho hoặc quản lý kho bãi. Họ có đức tính sống rất cần kiệm, biết thu biết chi một cách rất cẩn thận, không bao giờ thừa thãi.

Ý nghĩa tại cung Phụ Mẫu
Ý nghĩa tại cung Phụ Mẫu

Tại cung Quan Lộc

Ý nghĩa sao Đẩu Quân ở cung Quan Lộc là cư quan thông thường sẽ hay được đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ quản lý, trông coi hoặc nắm giữ về tài chính, quân nhu, lương thực…

Người có sao Đẩu Quân thì trong công việc thường xuyên rất khắt khe, cẩn thận, luôn luôn tuân thủ nguyên tắc chặt chẽ, cho nên dễ làm mất lòng người khác. Họ là tuýp người làm việc cố định, ít thay đổi chỗ làm nên luôn duy trì được chức vụ, quyền hành.

Ý nghĩa ở cung Quan Lộc
Ý nghĩa ở cung Quan Lộc

Vì Đẩu Quân có tính chất cô độc và luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện rất tốt công việc, thường thể hiện cho người có vị trí, chức vụ cao trong môi trường công việc, ít người sánh được ngang hàng. Nếu càng hội nhiều cát tinh thì khả năng đó thể hiện càng rõ rệt, chỉ yếu kém khi gặp phải sát bại tinh, sẽ trở thành người bất mãn dễ tự cô lập một mình.

Tại cung Tật Ách

Ý nghĩa sao Đẩu Quân ở cung Tật Ách: Người dễ mắc phải bệnh mất ngủ, âu lo, căng thẳng tinh thần, huyết áp cao, trầm cảm. Sao Thiên Hình, Đẩu Quân, Kình Dương sẽ thường chủ về đâm cắt, mổ xẻ hoặc châm chích. Người có chủ mệnh Đẩu Quân thường có tính tình khắt khe, khó chịu, dễ rơi vào tình huống chết trong cô độc, không ai hay biết. 

Ý nghĩa ở cung Tật Ách
Ý nghĩa ở cung Tật Ách

Tại cung Thiên Di

Ý nghĩa sao Đẩu Quân ở cung Thiên Di: Người thủ mệnh tại cung này bên ngoài là người khắt khe, hay tính toán nên rất ít bạn cũng như ít người chơi chung, ho thường rất hay lầm lũi một mình, đặc biệt dễ dính phải thị phi vì bị hiểu lầm.

Tại cung Phu Thê

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Phu Thê là biểu thị cho sự cô đơn, ít nhận được sự thấu hiểu từ người bạn đời của mình.

Sao Đẩu Quân cư cung Phu Thê là tuýp người kén chọn, khó chịu, đòi hỏi nhiều ở bạn đời nên thường sẽ hay cưới muộn, khó tìm được nửa kia cuộc đời mình. Chỉ cần thêm một ít yếu tố sát bại tinh chiếu đến là sẽ dễ cãi nhau, dễ đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân. 

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Phu Thê
Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Phu Thê

Bạn đời của những người có sao này chủ mệnh thường làm về tài chính, kế toán, nếu hội nhiều cát tinh thì sẽ là người chu đáo, cẩn thận nhưng có đôi phần hơi khó tính.

Tại cung Tử Tức

“Đẩu Quân Tử Tức ở cung

Đến già khó được tay bồng con thơ”.

Sao Đẩu Quân cung tử tức chính là sao thể hiện hiếm muộn, chủ mệnh chậm con, hiếm con, tương tự như sao Cô Thần, Lộc Tồn, Quả Tú, Phi Liêm…Con cái về sau lớn lên cũng có sự khó tính, khắt khe và khó mà ở cùng được.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

Tại cung Tài Bạch

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Tài Bạch: thường là người có khả năng giữ của tốt, sống hà tiện, cực kỳ cẩn thận tiêu xài…

Bởi vì là người khắt khe, cẩn trọng trong việc tiền bạc nên rất hợp với ngành nghề như tài chính, kinh tế. Có khả năng quản lý đồng tiền cực kỳ tốt, không sai một đồng. Nếu hội nhiều cát tinh thì sẽ là người nắm giữ chức vụ cao trong tổ chức, kiểm soát ngân sách quốc gia hoặc làm kế toán trưởng trong các tập đoàn lớn…

Ý nghĩa cung Tài Bạch
Ý nghĩa cung Tài Bạch

Tại cung Nô Bộc

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Nô Bộc: Họ là những người có ít bạn bè, thường không thích giao thiệp với mọi người. Đẩu Quân cư cung Nô Bộc thường chơi với bạn bè, đồng nghiệp rất hay tính toán thiệt hơn cho nên khó chơi lâu bền cùng với ai được cả.

Tại cung Điền Trạch

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Điền Trạch: Mệnh chủ thường sẽ khó bán nhà bán đất, nhà cửa luôn  được giữ bền vững, giải trừ được vận hạn hao tán.

Họ là những người chi tiêu, ăn uống rất cẩn thận, có đôi khi thành khắt khe hoặc bủn xỉn nếu đi cùng với Lộc Tồn, Cô Quả hay Vũ Khúc. Đẩu Quân cư Điền Trạch sẽ rất khó tính trong chuyện nhà cửa, bếp núc, họ muốn nhà cửa luôn luôn phải gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp và tinh tươm.

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Điền Trạch
Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Điền Trạch

Tại cung Phúc Đức

Ý nghĩa sao Đẩu Quân cung Phúc Đức: Trong dòng họ thường hay thiếu hòa khí, mỗi người mỗi tính nên hay khắt khe và khó khăn với nhau.

Nếu như hội thêm cát tinh thì đời ông bà tổ tiên ngày xưa có người làm quan chuyên về quản lý kho lương, kho vận và quân nhu. Ông bà tổ tiên xưa cũng là người rất khắt khe, khó tính nên phải thờ cúng ông bà để tránh con cháu bị quở trách. 

Sao Đẩu Quân vào các hạn có ý nghĩa gì?

Hạn nếu có sao Đẩu Quân, sao Kình Dương, sao Thiên Hình chủ yếu là hạn gặp phải hình thương, bị cưa cắt hay gặp nạn phải mổ xẻ.

Hạn có sao Đẩu Quân thông thường sẽ dễ được đảm nhiệm những nhiệm vụ mới như nắm giữ và quản lý tài chính…

Sao Đẩu Quân vào các hạn có ý nghĩa gì?
Sao Đẩu Quân vào các hạn có ý nghĩa gì?

Kết luận

Qua bài viết trên Mogi đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về sao Đẩu Quân, luận hạn và ý nghĩa của chúng đối với mệnh chủ trong tử vi, phong thủy. Bạn đọc đừng quên theo dõi Mogi để đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích cùng nhiều chủ đề khác như phong thuỷ, nhà đất, mẹo vặt,…

>>>Xem thêm:

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN