spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Tuất Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Tuất Có Vận Phú...

Giờ Tuất Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Tuất Có Vận Phú Quý Không?

Giờ Tuất là mấy giờ sẽ là câu mà nhiều người thắc mắc, bởi mặc dù biết mình sinh vào giờ Tuất nhưng không nắm được chính xác là mấy giờ theo cách tính ngày xưa. Cũng như không biết theo tử vi thì người sinh giờ Tuất có vận mệnh ra sao? Cùng Mogi tham khảo ngay bài sau để biết chi tiết giờ Tuất là mấy giờ và các thông tin liên quan bạn nhé!
Giờ Tuất là mấy giờ
Bạn có nắm được giờ Tuất là mấy giờ không?

Theo tử vi phương Đông từ xưa, thời gian trong một ngày được tính theo can chi của 12 con giáp. Có nghĩa là, mỗi con giáp sẽ tương ứng với một canh giờ trong ngày (một canh giờ âm lịch bằng 2 giờ dương lịch).

Theo cách tính như vậy thì canh giờ đầu tiên bắt đầu từ Tý – đây là con giáp đầu tiên trong hệ can chi. Lần lượt tiếp theo cho đến giờ Tuất là khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 trong ngày (thời điểm chó đã được ăn tối xong và trông coi nhà cửa cho con người đi ngủ).

>>>Tham khảo thêm: Giờ Dậu Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Vào Giờ Dậu

Cách xác định giờ Tuất

Để biết chính xác giờ Tuất là mấy giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể qua 2 cách tính dưới đây:

Cách tính giờ Tuất theo hệ can chi 12 con giáp

Cách tính Giờ Tuất theo can chi 12 con giáp
Giờ Tuất là mấy giờ? Xác định giờ Tuất theo hệ can chi 12 con giáp

Dựa vào cách tính giờ âm lịch của hệ can chi đã có quy ước giờ trong ngày dựa vào 12 con giáp cụ thể như sau:

23h00 – 1h00 Giờ Tý   11h00 – 13h00 Giờ Ngọ
1h00 – 3h00 Giờ Sửu   13h00 – 15h00 Giờ Mùi
3h00 – 5h00 Giờ Dần   15h00 – 17h00 Giờ Thân
5h00 – 7h00 Giờ Mão   17h00 – 19h00 Giờ Dậu
7h00 – 9h00 Giờ Thìn   19h00 – 21h00 Giờ Tuất
9h00 – 11h00 Giờ Tỵ   21h00 – 23h00 Giờ Hợi

Vậy đáp án cho câu hỏi giờ Tuất là mấy giờ thì giờ Tuất là khoảng thời gian từ 19h -21h.

Tính theo canh trong ngày

Cách tính giờ Tuất theo canh trong ngày
Giờ Tuất là mấy giờ? Giờ Tuất thuộc canh mấy?

Ngoài cách tính thời gian trong một ngày dựa vào hệ can chi 12 con giáp để biết giờ Tuất là mấy giờ thì còn có cách khác là dựa vào canh. Canh là cách các cụ ngày xưa gọi cho khoảng thời gian ban đêm, một đêm có 10 tiếng được chia làm 5 canh (từ 19h tối – 5h sáng hôm sau). Cụ thể như sau: 

Canh 1 Canh 2 Canh 3 Canh 4 Canh 5
19h00 – 21h00 21h00 – 23h00 23h00 – 1h00 1h00 – 3h00 3h00 – 5h00
Giờ Tuất Giờ Hợi Giờ Tý Giờ Sửu Giờ Dần

Giờ Tuất là mấy giờ và thuộc canh mấy thì dựa vào thông tin trên có thể thấy giờ Tuất thuộc canh 1 – buổi tối từ 19h -21h.

>>>Tham khảo thêm: Giờ Dần Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Cho Người Sinh Giờ Dần

Người sinh giờ Tuất có đặc điểm gì?

Đặc điểm chung 

Thông thường những người sinh vào giờ Tuất được đánh giá là:

  • Có sự nhạy bén cùng khiếu ăn nói khéo léo, nổi bật;
  • Đa mưu, cơ trí và khả năng phản xạ rất nhanh trong mọi tình huống.

Nếu ví họ là những chiến binh ngoài đời thật thì cũng không hề ngoa bởi khó có cản trở nào có thể ngăn cản bước chân của họ đến với thành công.

Đặc điểm người sinh giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Người sinh giờ Tuất có đặc điểm gì?

Những người sinh vào giờ Tuất đa số đều có tính cách ôn hòa, dễ chịu, biết lắng nghe và cải thiện bản thân khi được người khác góp ý. Còn đường tình duyên của họ cũng thú vị bởi họ luôn nồng nhiệt, lãng mạn, yêu hết mình nhưng đôi khi hơi có chút mù quáng.

Đối với nam sinh giờ Tuất

Nam giới sinh giờ Tuất là người quảng giao, trong cuộc sống có nhiều mối quan hệ và chúng đều giúp ích cho công việc, sự nghiệp của họ. Tuy giao thiệp rộng là vậy, nhưng họ cũng có đôi lúc rơi vào trạng thái suy tư và yếu mềm. Trong công việc luôn có sự nghiêm túc, chỉn chu nhưng không hề bảo thủ, họ được coi là cứu tinh gỡ rối cho nhiều trường hợp chưa tìm ra giải pháp.

Nam sinh giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Vận mệnh của nam sinh giờ Tuất

Về mặt tình cảm, họ sẽ hợp với người nữ sinh giờ Dần, Ngọ hoặc Tỵ – bởi đây là các khung giờ đem lại may mắn, hạnh phúc, mang lại cuộc sống đủ đầy. Hôn nhân sẽ luôn tràn đầy tình yêu, sự thấu hiểu, để lại phúc đức cho con cháu. Nam sinh giờ Tuất nên kết hôn trong khoảng 28 – 30 tuổi chứ không nên lập gia đình quá sớm. Từ 32 tuổi trở đi sẽ có sự thành công nhất định và có một cuộc sống tốt đẹp cho đến lúc về già.

Đối với nữ sinh giờ Tuất

Nữ giới sinh vào giờ Tuất thường rất xinh đẹp và thông minh, có lối suy nghĩ hiện đại, mạnh mẽ không kém gì đàn ông tuy nhiên lại có phần hơi bảo thủ trong hôn nhân. Về con đường sự nghiệp, họ phù hợp các ngành nghề liên quan đến giao tiếp như: marketing, giáo viên, diễn giả hoặc luật sư vì họ thực sự nổi bật khi cất tiếng nói.

Nữ sinh giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Vận mệnh của nữ sinh giờ Tuất

Trên phương diện tình cảm, họ luôn mong cầu cuộc hôn nhân hoàn hảo vì vậy họ sẽ khắt khe trong việc lựa chọn bạn đời. Nữ sinh giờ Tuất nên lập gia đình trong khoảng 23 – 27 tuổi bởi đây là quãng thời gian đẹp và đủ để thấu hiểu đối phương. Tuy nhiên, cần hạn chế sự hiếu thắng, cãi vã vì đó là chính là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn và sứt mẻ tình cảm.

>>>Tham khảo thêm: Giờ Thân Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Thân Số Sướng Hay Khổ?

Vận mệnh, tướng số của người sinh vào giờ Tuất là sướng hay khổ?

Sinh đầu giờ Tuất (từ 19h00 – 19h40′)

Đây là khung giờ đẹp nhất của giờ Tuất, người sinh vào đầu giờ Tuất thường có gương mặt khả ái, trong cuộc sống luôn có quý nhân phù trợ và được mọi người yêu mến.

  • Nam sinh đầu giờ Tuất là người rất tài năng, có năng khiếu nghệ thuật cần được vun đắp và phát triển.
  • Người nữ sinh đầu giờ Tuất thường nhỏ nhắn xinh xắn, ít bệnh tật, có khả năng thuyết trình và phù hợp với con đường thơ văn.
Vận mệnh người sinh đầu giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi tướng số người sinh giờ Tuất có phú quý không?

Sinh vào giữa giờ Tuất (19h40′ – 20h20′)

Người sinh vào giữa giờ Tuất có cuộc đời êm xuôi, bằng lặng, tuy hơi nhạt nhòa nhưng lại là mơ ước của nhiều người. Trong công việc họ luôn cần cù, chăm chỉ nên được lãnh đạo yêu mến, khích lệ và cũng hay gặp may mắn. Tuy nhiên, nhược điểm của họ chính là thiếu đột phá, không dám thử các thách thức mới để thoát ra khỏi vùng an toàn.

Vận mệnh người sinh giữa giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Sinh vào giờ Tuất là sướng hay khổ?

Sinh vào cuối giờ Tuất (20h20′ – 21h00)

Người sinh vào cuối giờ Tuất phần lớn là những người có cá tính mạnh và đây chính là điểm hấp dẫn đối tượng khác giới từ đó nảy sinh mối nhân duyên ngọt ngào. Tuy nhiên, tính cách này cũng sẽ mang đến kha khá rắc rối cho bạn do đó cần biết tiết chế để tránh phiền phức.

Người sinh cuối giờ Tuất thường có quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn, đặc biệt là trong công việc. Từ 30 tuổi trở đi, sự nghiệp sẽ thành công và có tiền đồ nhất định trong tương lại.

>>>Tham khảo thêm: Giờ Mão Là Mấy Giờ? Giải Mã Mệnh Sướng Hay Khổ Của Người Sinh Giờ Mão

Tử vi phong thủy của người sinh vào giờ Tuất theo tuổi

Giờ Tuất – Tuổi Tý

Người tuổi tý sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tý sinh giờ Tuất

Người tuổi Tý sinh vào giờ Tuất có cuộc sống vất vả và gặp nhiều thử thách tuy nhiên do được sao cát tinh soi chiếu nên sẽ chọn được hướng đi sáng. Phần tiền vận có chút gian nan nhưng về trung vận sẽ được hhưởng thành quả tốt đẹp. Họ luôn cố gắng rèn luyện nên có nhiều kinh nghiệm và kiến thức uyên bác, được mọi người kính trọng.

Giờ Tuất – Tuổi Sửu

Người tuổi sửu sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Sửu sinh giờ Tuất

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Tuất tuy không xuất sắc trong con đường công danh sự nghiệp nhưng lại có cuộc sống bình yên, no đủ. Họ luôn có tinh thần làm việc vui vẻ và tràn đầy sức sống, có một cuộc đời vô cùng ý nghĩa.

Giờ Tuất – Tuổi Dần

Người tuổi dần sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dần sinh giờ Tuất

Người tuổi Dần sinh vào giờ Tuất có vận số tốt, luôn được che chở và hưởng phúc từ tổ tiên. Cuộc sống của họ sung túc, đường công danh tươi sáng và gặt hái được nhiều tài lộc. Nếu làm nhiều việc thiện, tu tâm tích đức thì hồng phúc càng lớn, cả đời vinh hoa và cát lợi.

Giờ Tuất – Tuổi Mão

Người tuổi mão sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mão sinh giờ Tuất

Người tuổi Mão sinh giờ Tuất thường sở hữu tài năng, trí tuệ hơn người. Bởi họ vô cùng nhanh nhẹn và luôn có ý tưởng đột phá sáng tạo, đột phá. Người tuổi Mão sinh vào giờ Tuất nếu làm việc thiên về nghệ thuật thì sẽ có sự nghiệp đạt đỉnh cao, thành công vang dội.

Giờ Tuất – Tuổi Thìn

Người tuổi thìn sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thìn sinh giờ Tuất

Người tuổi Thìn sinh vào giờ Tuất cuộc sống có chút lận đận, ít nhận được sự trợ giúp mà phải tự mình vươn lên. Chính vì thế tạo cho họ bản lĩnh kiên cường, không ngại việc khó, cố gắng nhiều sẽ đạt được kết quả tốt.

Giờ Tuất – Tuổi Tỵ

Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất

Người tuổi Tỵ sinh vào giờ Tuất từ nhỏ đã có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và được mọi người yêu thương giúp đỡ. Mặt khác, Hoả (Tỵ) sinh Thổ (Tuất) nên luôn gặp nhiều may mắn, công việc vô cùng thuận lợi.

Giờ Tuất – Tuổi Ngọ

Người tuổi ngọ sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi ngọ sinh giờ Tuất

Người tuổi Ngọ sinh vào giờ Tuất là những người có tài lãnh đạo và khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cho người khác. Nhờ vậy, họ có mối quan hệ rộng rãi, được bạn bè và đồng nghiệp tin yêu.

Giờ Tuất – Tuổi Mùi

Người tuổi mùi sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Mùi sinh giờ Tuất

Người tuổi Mùi sinh vào giờ Tuất mang mệnh đào hoa nên tình duyên có phần lận đận. Sau khi kết hôn, nên tập trung vào công việc làm ăn, tránh tơ tưởng như thời trẻ thì cuộc sống gia đình mới được bền vững, thuận hoà. Nếu chọn được người kết hôn sinh vào giờ Dậu, giờ Tỵ thì càng tăng được cát khí, sự nghiệp phát triển.

Giờ Tuất – Tuổi Thân

Người tuổi thân sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Thân sinh giờ Tuất

Người tuổi Thân sinh vào giờ Tuất được sao Nguyệt Đức chiếu mệnh nên được hưởng phúc lộc về đường tình duyên. Đặc biệt, nữ tuổi Thân mà sinh giờ Tuất sẽ có nhiều người theo đuổi, trong tương lai có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Giờ Tuất – Tuổi Dậu 

Người tuổi dậu sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Dậu sinh giờ Tuất

Người tuổi Dậu sinh vào giờ Tuất luôn tìm thấy niềm vui trong lao động và cống hiến, do đó đây chính là nền tảng cho họ có được thành công trong tương lai. Họ luôn làm việc hết mình, cho đi không cần nhận lại nên không chỉ thành công trong công việc, họ còn được kính trọng và nể phục.

Giờ Tuất – Tuổi Tuất

Người tuổi tuất sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Tuất sinh giờ Tuất

Người tuổi Tuất sinh giờ Tuất từ nhỏ đã tinh anh, cuộc sống êm đềm, hạnh phúc bên người thân yêu. Trong công việc, nếu làm gần nhà sẽ gặp thời và được thành công hơn nên nếu có ý định đi xa lập nghiệp thì nên cân nhắc kỹ.

Giờ Tuất – Tuổi Hợi

Người tuổi hợi sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Tử vi của người tuổi Hợi sinh giờ Tuất

Người tuổi Hợi sinh vào giờ Tuất luôn vui vẻ, yêu đời, lạc quan trong cuộc sống nên dù đôi khi có gặp khó khăn thì họ sẽ vấn coi đó là động lực để phấn đấu. Phần trung vận và hậu vận có cuộc sống an nhàn, hưởng phúc từ con cháu, gia đạo ấm êm.

Một số lưu ý cho người sinh vào giờ Tuất 

Lưu ý cho người sinh vào giờ Tuất
Giờ Tuất là mấy giờ? Người sinh giờ Tuất cần chú ý điều gì?

Để biết chính xác tử vi của một người sinh vào giờ Tuất thì ngoài việc luận đoán dựa vào giờ sinh thì còn nhiều yếu tố khác như ngày, tháng, năm sinh. Do vậy, không nên quá mê tín mà mặc định những điều đó sẽ thành sự thật trong tương lai. Mặt khác, để cải thiện vận mệnh thêm phần may mắn và tốt đẹp, nên rèn luyện mỗi ngày và tu tâm tích đức giống như ông bà ta hay nói “Đức năng thắng số”

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc toàn bộ thông tin về giờ Tuất là mấy giờ? Cũng như tham khảo về đặc điểm và số mệnh tử vi của những người sinh vào giờ Tuất. Theo dõi Mogi.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết hay và bổ ích khác nữa nhé! 

>>> Có thể bạn quan tâm: Giờ Mùi Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Mùi Có Vận Phú Quý Không?

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN