spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Mão Là Mấy Giờ? Giải Mã Mệnh Sướng Hay Khổ Của...

Giờ Mão Là Mấy Giờ? Giải Mã Mệnh Sướng Hay Khổ Của Người Sinh Giờ Mão

Giờ khắc sinh ra của mỗi người cũng là một trong những yếu tố quan trọng để luận đoán vận mệnh. Vậy giờ mão là mấy giờ sáng? Những người sinh ra vào giờ mão sẽ có số phận ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết chi tiết về giờ Mão dưới đây nhé!

Giờ Mão là mấy giờ?

Giờ Mão là khung giờ từ 5h00 giờ sáng và kết thúc lúc 7h00. Đây là thời khắc bình minh bắt đầu lên, bầu trở trở nên quang đãng, dấu hiệu của một ngày mới sắp bắt đầu.

Người xưa họ không phân chia thời gian trong ngày thành 24 giờ như lịch dương ngày nay, mà họ sử dụng lịch âm chỉ gồm 12 giờ. Tên gọi của 12 giờ này tương ứng với tên của 12 con giáp đó là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Sự phân chia như vậy là dựa trên thói quen sinh hoạt, phong tục tập quán của từng loài vật. Tuy nhiên, theo đúng 12 con giáp ở Trung Quốc thì Mão lại tượng trưng cho con thỏ, nhưng khi du nhập về Việt Nam thì Mão đã được thay thế bằng mèo.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ?

Vào lúc bình minh, khi mặt trời đã dần ló dạng thay thế vào chỗ của mặt trăng. Đây là thời khắc những chú mèo sau một đêm miệt mài bắt chuột sẽ bắt đầu tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Thời gian của giờ Mão được phân chia như sau:

  • Giờ Mão bắt đầu lúc 5h đến 5h40.
  • Giữa giờ Mão từ lúc 5h40 đến 6h20 sáng.
  • Cuối giờ Mão từ lúc 6h20 – 7h.
Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Luận đoán vận mệnh của người sinh vào giờ Mão

Cách xác định giờ Mão

Giờ Mão được xác định như thế nào? Giờ Mão bắt đầu từ mấy giờ đến mấy giờ? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết chi tiết về giờ Mão dưới đây nhé!

Theo can chi 12 con giáp

Ông bà xưa lấy tên của 12 con giáp để đặt tên cho giờ, ngày, tháng và năm. 1 giờ âm lịch sẽ tương đương với 2 giờ dương lịch. Giờ đầu tiên trong ngày là giờ Tý và kết thúc là giờ Hợi. 12 giờ trong ngày được quy ước theo can chi 12 con giáp như sau:

  • Giờ Tý: 23h00 – 1h00
  • Giờ Sửu: 1h00 – 3h00
  • Giờ Dần: 3h00 – 5h00
  • Giờ Mão: 5h00 – 7h00
  • Giờ Thìn: 7h00 – 9h00
  • Giờ Tỵ: 9h00 – 11h00
  • Giờ Ngọ: 11h00 – 13h00
  • Giờ Mùi: 13h00 – 15h00
  • Giờ Thân: 15h00 – 17h00
  • Giờ Dậu: 17h00 – 19h00
  • Giờ Tuất: 19h00 – 21h00
  • Giờ Hợi: 21h00 – 23h00
Giờ Mão là mấy giờ?
Cách xác định giờ mão là mấy giờ theo can chi 12 con giáp

>>>Xem thêm: 1962 Mệnh Gì? Giải Mã Tử Vi Cuộc Đời Người Sinh Năm Nhâm Dần 1962

Tính theo khắc trong ngày

Ngoài cách tính thời gian theo can chi 12 con giáp. Chiêm tinh học phương Đông còn tính thời gian theo khắc trong ngày ( khắc là cách gọi khác của thời gian trong ngày). 14 tiếng của một ngày sẽ được chia thành 6 khắc, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối. 6 khắc được chia cụ thể như sau:

  • Khắc 1: 5h00 – 7h20
  • Khắc 2: 7h20 – 9h40
  • Khắc 3: 9h40 – 12h00
  • Khắc 4: 12h00 – 14h20
  • Khắc 5: 14h20 – 16h40
  • Khắc 6: 16h40 – 19h00

Giờ Mão sẽ rơi vào khắc 1 của ngày.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Cách tính giờ Mão theo khắc trong ngày

Những người sinh vào giờ Mão có đặc điểm gì?

Nhìn chung, những người sinh vào giờ Mão có một bản mệnh khá tốt. Phần lớn họ là những người may mắn trong cuộc sống, sỡ hữu sự thông minh vốn có, bản tính khôn ngoan và lanh lợi giúp họ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Cuộc đời khá êm đềm, ít gặp sóng gió trong cuộc sống.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Đặc điểm của người sinh vào giờ Mão

Nam giới: Những chàng trai sinh vào giờ Mão có khí chất hơn người, điềm tĩnh, lạnh lùng nhưng lại có sức hút lớn với mọi người xung quanh. Đặc biệt là thu hút phái nữ nên con đường tình duyên khá may mắn, bên cạnh đó con đường sự nghiệp cũng không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu nhất định.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Những người đàn ông sinh vào giờ Mão có đặc điểm gì?

Nữ giới: Những người phụ nữ sinh vào giờ Mão thuộc tuýp người dịu dàng, tinh tế và thùy mị. Họ được xem là hình mẫu phụ nữ lý tưởng trong gia đình. Họ có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, không phải đối mặt với quá nhiều biến cố trong cuộc sống.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Người phụ nữ sinh vào giờ Mão có đặc điểm gì?

>>>Xem thêm: Măt Mí Lót Là Gì? Giãi Mã Tướng Số, Vận Mệnh Và Cách Khắc Phục

Tướng số của người sinh vào giờ Mão

Mặc dù người sinh giờ Mão không có tướng số giàu sang, phú quý nhưng cuộc sống cũng đủ đầy, bình yên. Từ nhỏ họ đã sống trong sự bao bọc của gia đình nên sống khá vô tư, tuy nhiên khi trưởng thành cũng phải trải qua một số khó khăn nhất định. Nhưng có quý nhân giúp đỡ nên mọi khó khăn đều sẽ được giải quyết một cách ổn thoả.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tử vi, tướng số của người sinh vào giờ Mão

Người sinh vào đầu giờ Mão (5h00 – 5h40′)

Những người sinh vào đầu giờ Mão (5h – 5h40) nên đi xa làm ăn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp hơn. Tuy sự nghiệp phát triển ổn định nhưng bản mệnh cần phải cẩn trọng và tính toán thật kỹ nếu không tài lộc sẽ không bền.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tướng số của người sinh vào đầu giờ Mão

Người sinh giữa giờ Mão (5h40′ – 6h20′)

Những người sinh vào giữa giờ Mão (5:40 – 6:20 sáng) có mối quan hệ thân thiết hòa thuận với các thành viên trong gia đình. Cuộc sống yên bình, có quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn nên không có gì quá lo ngại.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tử vi người tuổi Dần sinh vào giờ Mão

Người sinh vào cuối giờ Mão (6h20′ – 7h00)

Những người sinh vào cuối giờ Mão (6h20 – 7h) khi còn trẻ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống tuy nhiên càng về già thì hậu vận sẽ càng mỹ mạn, gia đạo yên ấm, danh lợi vẹn toàn.  

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tướng số của người sinh vào cuối giờ Mão

Bí ẩn tử vi người sinh vào giờ Mão theo tuổi

Giờ mão – Tuổi tý

Người giờ Mão năm Tý là những người khá mạnh mẽ, trí tuệ thông minh và rất nhạy bén, luôn chủ động giúp đỡ người khác. Dù khởi đầu gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở nhưng nhờ có quý nhân giúp đỡ nên sự nghiệp phát triển và gặt hái được thành công.

Giờ mão – Tuổi sửu

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Mão có tình tình khá ương bướng, cứng đầu nhưng cũng rất chăm chỉ và nỗ lực. Hầu hết họ dành hết thời gian của mình để tập trung phát triển sự nghiệp, về sau con đường gia đạo ấm êm, hoà thuận và hạnh phúc.

Giờ mão – Tuổi dần

Những người tuổi Dần sinh vào giờ Mão thường là những người khéo ăn khéo nói, luôn biết cách thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh nhất là những người khác phái. Vận mệnh của họ khá đẹp, cuộc sống khá nhiều niềm vui, không phải lo toan quá nhiều thứ. 

Thế mạnh của những người này là luôn có một góc nhìn mới mẻ, đa chiều và cũng là người thường xuyên đón đầu xu hướng. Với tính cách đặc trưng này con đường công danh sự nghiệp của họ khá rộng mở và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó họ cũng có tài lãnh đạo cực kỳ tốt, được mọi người nể trọng và kính phục. 

Giờ mão – Tuổi mão

Những người tuổi Mão sinh vào giờ Mão (từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng). Họ đều là những người có năng lực xuất chúng và khả năng lĩnh hội hơn người. Vì vậy, họ tạo ra khá nhiều dấu ấn trong sự nghiệp của mình. Có mối quan hệ rộng rãi và gặp khá nhiều may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, họ cũng có số đào hoa, dễ dàng thu hút những người khác giới. 

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tử vi người tuổi Mão sinh vào giờ Mão

>>>Xem thêm: Giờ Thìn Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Vào Giờ Thìn

Giờ mão – Tuổi thìn

Những người tuổi Thìn sinh vào giờ Mão (từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng) đây không phải là giờ sinh cát lành của họ, nên cuộc sống gặp khá nhiều khó khăn, thử thách. Không có nhiều người giúp đỡ nên họ phải tự mình vượt qua mọi khó khăn. Nhưng nhờ sự quyết tâm, kiên trì và nỗ lực của bản thân, càng về sau họ càng gặt hái được nhiều thành công cho riêng mình.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tử vi người tuổi Thìn sinh vào giờ Mão

Giờ mão – Tuổi tỵ

Những người tuổi Tỵ sinh vào giờ Mão thuộc tuýp người thông minh và khéo léo nên họ gặp nhiều may mắn trong cả tình duyên lẫn sự nghiệp. Họ có nhiều mối quan hệ tốt và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, tuy không quá chú trọng vào sự nghiệp nhưng càng đi xa làm ăn thì sự nghiệp họ lại càng thuận lợi.  

Giờ mão – Tuổi ngọ

Những người tuổi Ngọ sinh vào giờ Mão là những người khá ham vui, thường xuyên tụ tập vui chơi với bạn bè. Tính cách khá nóng nảy, thẳng thắn, ăn nói không khôn khéo và không tập trung vào sự nghiệp. Tuy nhiên về già họ lại nhận được phúc đức từ con cháu, gia đạo yên ấm, con cháu hòa thuận.

Giờ mão – Tuổi mùi

Những người tuổi Mùi sinh vào giờ Mão là người có địa vị và quyền lực trong xã hội. Họ sống rất tình cảm, luôn đặt gia đình lên trên và sẵn sàng hi sinh lợi ích của mình mà không cần toan tính. Đôi lúc vì vậy mà họ dễ bị kẻ xấu lợi dụng nên cần cẩn thận hơn để tránh rước họa vào thân.

Giờ mão – Tuổi thân

Người tuổi Thân sinh giờ Mão là những người kiên định và có ý chí lớn. Tuổi trẻ tuy gặp nhiều khó khăn thử thách nhưng họ đều có thể vượt qua được. Họ luôn đồng hành giúp đỡ và truyền năng lượng tích cực đến với mọi người, nên họ nhận được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh. Về già sẽ gặp được nhiều may mắn hơn, hưởng được cuộc sống  phú quý cát tường.

Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Tử vi người tuổi Thân sinh vào giờ Mão

Giờ mão – Tuổi dậu

Những người tuổi Dậu sinh vào giờ Mão là người rất thông minh nhưng lại khá độc đoán. Cuộc sống của họ cũng gặp khá nhiều biến cố và thăng trầm, vì vậy sau mỗi lần trải qua họ lại trở nên chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều. Khi còn trẻ tương đối vất vả, nhưng về già thì hưởng được nhiều phúc đức và sống vui vẻ bên con cháu.

Giờ mão – Tuổi tuất

Những người tuổi Tuất sinh vào giờ Mão là những có ý chí lớn và rất quyết tâm. Họ mạnh mẽ đối đầu vượt qua mọi gian nan khó khăn trong cuộc sống, tuy khá trễ nhưng họ vẫn sẽ đạt được thành công trong con đường sự nghiệp. Họ cũng là những người sống rất tình cảm và chung thủy, luôn sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân cho người thân của mình.

Giờ mão – Tuổi hợi

Những người tuổi Hợi sinh vào giờ Mão sinh ra với tướng số phú quý và đầy may mắn. Được quý nhân phù trợ nên đạt được khá nhiều thành công trong công việc khi còn khá trẻ. Họ có một cuộc sống an nhàn và bình yên mà không cần ganh đua với bất kỳ ai. Từ lúc sinh ra tới lúc già cũng không cần lo lắng về cái ăn cái mặc, luôn được mọi người yêu mến và quý trọng.

Một số lưu ý cho người sinh vào giờ Mão

Những người sinh vào giờ Mão cần chú ý đến một vài điều sau đây để có một cuộc sống bình an và hạnh phúc:

  • Nên cẩn trọng lời ăn tiếng nói để tránh mang họa vào người.
  • Nếu muốn có nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp nên đi làm ăn lập nghiệp ở nơi xa.
  • Nên sử dụng các vật dụng có màu sắc hợp với mệnh để đem lại nhiều điều may mắn.
  • Nên cẩn trọng trong việc duy trì và phát triển công việc kinh doanh để giữ vững được tài lộc.
Giờ Mão là mấy giờ?
Giờ Mão là mấy giờ? Những điều cần lưu ý khi sinh vào giờ Mão

Bài viết trên Mogi đã thông tin đến bạn giờ Mão là mấy giờ và luận đoán vận mệnh của người sinh vào giờ mão. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn, nếu có thắc mắc về vấn đề nhà đất, phong thủy đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm chi tiết nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN