spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt Mí Lót Là Gì? Giãi Mã Tướng Số, Vận Mệnh Và...

Mắt Mí Lót Là Gì? Giãi Mã Tướng Số, Vận Mệnh Và Cách Khắc Phục

Mắt mí lót là dáng mắt phổ biến của người Á Đông, bạn có thể thấy người Hàn có một vẻ đẹp riêng biết với dáng mắt này. Tuy nhiên, theo nhân tướng học những người sỡ hữu dáng mắt mí lót lại có cuộc sống khá lận đận. Hãy cùng Mogi tìm hiểu sâu hơn về tướng người mắt mí lót qua bài viết dưới đây nhé!

Mắt mí lót là gì?

Mắt mí lót hay còn gọi là mí ẩn, mí gấp, mí lận. Đường nếp gấp phía trên mắt nhìn không rõ nét, không thấy nếp gấp mí. Hoặc có nhiều nếp gấp đè chồng lên nhau khiến đường nếp mí không rõ, phải nhìn kỹ mới thấy được. Cũng có những trường hợp sẽ hợp nhất mắt một mí lót đôi khi lại trở thành 2 mí lót.

Mắt mí lót là gì?
Mắt mí lót là gì?

Nguyên nhân hình thành mắt mí lót

Sau khi hiểu rõ được mắt mí lót là gì, chắc hẳn mọi người cũng thắc mắc mắt mí lót là do di truyền hay do những yếu tố khách quan khác. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây nhé!

Yếu tố di truyền

Nguyên nhân hình thành mắt mí lót phổ biến nhất là do yếu tố di truyền. Bởi khi sinh ra, nếu đường nếp mí không rõ nét, nếp gấp mờ nhạt thì khả năng cao khi lớn lên bạn sẽ sỡ hữu mắt mí lót.

Thông thường mắt mí lót sẽ được di truyền từ ông bà, bố mẹ. Vì vậy, các thành viên trong gia đình có người sỡ hữu mắt mí lót thì có thể bạn sẽ được thừa thường đặc điểm này.

Mắt mí lót là gì?
Hình thành do di truyền

Lão hóa vùng da mắt

Bước vào độ tuổi 30, làn da ở vùng mắt của bạn sẽ trở nên lão hóa và bắt đầu chảy xệ. Bạn nên chú ý và chăm sóc vùng da quanh mắt thường xuyên để hạn chế tình trạng lão hóa. Lão hóa sẽ khiến cho vùng cơ ở mí mắt bị suy yếu và sụp mí xuống nhìn giống như mí lót.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho đôi mắt trông kém sức sống, đôi mắt có phần già đi và luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Mắt mí lót là gì?
Mắt mí lót hình thành do lão hóa

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ sinh hoạt và ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân hình thành mí lót. Những người ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử hay không cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì vùng da quanh mắt sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ gây mất thẩm mỹ.

Mắt mí lót là gì?
Mí lót hình thành do chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Bên cạnh đó, nếu bạn giảm cân quá nhanh hoặc bị stress trong một thời gian dài thì cũng là những nguyên nhân hình thành mí lót.

Mắt mí lót có bao nhiêu loại?

Mắt mí lót thường được chia thành 2 loại chính là mắt 1 mí lót và mắt 2 mí lót, đặc điểm nhận dạng của mỗi loại sẽ khác nhau:

Mắt 1 mí lót

Mắt 1 mí lót là mắt chỉ có duy nhất một nếp gấp mí, thông thường khi nhìn trực diện sẽ không nhìn rõ phần mí này. Quan sát kỹ, có thể bạn sẽ nhìn thấy một nếp gấp siêu mảnh và cách xa vùng mắt.

Mắt mí lót là gì?
Mắt 1 mí lót

Mắt 1 mí được hình thành do yếu tố di truyền hoặc do vùng da quanh mắt bị lão hoá theo thời gian. Khiến phần da mí mắt bị chảy xệ và trùng xuống lấp đi nếp mí vốn có, trông đôi mắt trở nên buồn bã và kém sắc.

Mắt 2 mí lót

Mắt 2 mí lót sẽ có nếp gấp mí rõ hơn so với mắt 1 mí lót. Tuy nhiên, đường nếp gấp mí cũng không quá rõ ràng, lúc ẩn lúc hiện. Có một số người có nhiều nếp gấp mí nhưng bị da mắt che mờ thường được gọi là mắt mí lót rưỡi.

Mắt mí lót là gì?
Mắt 2 mí lót

Đôi mắt sẽ trông đờ đẫn và kém sắc hơn khi xuất hiện nhiều đường gấp. Do đó, mắt mí lót thường không được mọi người đánh giá cao về tướng số và thẩm mỹ, nên khá nhiều người mong muốn khắc phục tình trạng này.

>>>Xem thêm: Vòng Trầm Hương 108 Hạt Có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Bí Ẩn Phong Thuỷ

Tướng số, vận mệnh của người sở hữu mắt mí lót

Đối với nam

Tính cánh

Tính cách của nam giới sở hữu mắt mí lót có thể nói như sau:

  • Họ hơi cứng nhắc, cái tôi cao và khá bảo thủ luôn cho mình là đúng.
  • Đây là kiểu người khá ngông cuồng, khó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.
Mắt mí lót là gì?
Tính cách của chàng trai mí lót khá cứng đầu và bảo thủ

Công danh, sự nghiệp

Con đường công danh, sự nghiệp của các chàng trai 1 mí không quá thuận lợi và phát triển, có cố gắng cũng chỉ dừng lại ở mức độ ổn định. Với bạn tính bảo thủ và ngông cuồng họ không nhận được sự yêu quý của đồng nghiệp và cấp trên.

Vì vậy, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở, lên xuống thất thường và khó thăng tiến.

Mắt mí lót là gì?
Đường công danh sự nghiệp của nam mí lót gặp nhiều khó khăn

Con đường tình duyên, hôn nhân

Nam giới sở hữu mắt 1 mí được đánh giá là người đào hoa và đa tình. Với bản tính nhanh yêu và nhanh chán nên con đường tình duyên khá lận đận.

Trong hôn nhân cũng không giữ được gia đình êm ấm, hạnh phúc lâu dài vì bản tính trăng hoa, bay bướm của họ.

Mắt mí lót là gì?
Hôn nhân của nam giới sỡ hữu mắt mí lót không được thuận lợi

>>>Xem thêm: Ngày Nguyệt Kỵ Là Ngày Gì? Những Điều Tuyệt Đối Kiêng Kỵ Vào Ngày Này

Đối với nữ

Tính cánh

Cũng giống như nam giới, các bạn nữ giới có tướng mắt mí lót cũng được đánh giá là có tướng số không may mắn.

  • Họ sống khá trầm lặng, nội tâm 
  • Thuộc tuýp người cam chịu, không chia sẽ quá nhiều cho người khác.
  • Khá cứng đầu và bảo thủ, không chịu lắng nghe lời khuyên từ mọi người xung quanh.
Mắt mí lót là gì?
Các công này mí lót thuộc tuýp người hướng nội

Công danh, sự nghiệp

Tiến triển hơn nam giới, các cô nàng này khá được lòng cấp trên và đồng nghiệp của mình bởi sự chăm chỉ và cẩn thận của bản.

Nhưng cũng vì khá cứng đầu và bảo thủ, trong công gặp khá nhiều khó khăn và đôi lúc không nhận được sự cảm thông và chia sẽ từ đồng nghiệp. Những lý do trên cũng ảnh hưởng nhiều đến con đường thăng tiến của các cô nàng có mí lót.

Con đường tình duyên, hôn nhân

Con đường tình duyên và hôn nhân của các công nàng sở hữu mắt mí lót cũng gặp khá nhiều trắc trở bởi sự đào hoa của bản thân. Hôn nhân dễ ly tán và không có một hạnh phúc trọn vẹn.

Mắt mí lót là gì?
Hôn nhân của cô nàng sỡ hữu mắt mí lót gặp nhiều trắc trở

Mắt mí lót đẹp hay xấu? Số sướng hay khổ?

Theo quan điểm về cái đẹp, những người sỡ hữu mắt mí lót thường không được đánh giá cao về nhan sắc.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng chạy theo xu hướng hay tiêu chuẩn của cái đẹp mà mất đi vẻ đẹp đặc trưng của bản thân. Bởi một gương mặt đẹp là một gương mặt dễ nhìn, các đường nét trên gương mặt hài hòa, tạo được thiện cảm khi tiếp xúc với mọi người.

Dẫn chứng cụ thể là các idol Hàn Quốc họ vẫn thành công và chinh phục được khán giả với nét đẹp của đôi mắt mí lót.

Mắt mí lót là gì?
Mắt mí lót là đẹp hay xấu. Số sướng hay khổ

Theo nhân tướng học, những người sỡ hữu mắt một mí có cuộc sống đầy gian nan và trắc trở. Con đường công danh sự nghiệp và cả hôn nhân cũng không được đánh giá cao, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn cố gắng và nổ lực hết mình thì bạn sẽ nhận lại những gì xứng đáng với mình.

>>>Xem thêm: Mắt Tứ Bạch Là Gì? Vận Mệnh Và Cuộc Đời Của Người Có Đôi Mắt Tứ Bạch

Có nên sửa mắt mí lót không?

Mặt dù, không phải ai sở hữu mắt mí lót cũng kém sắc và có tướng số không tốt. Ví dụ như các idol hàn quốc, họ vẫn tỏa sáng, thành công và tự tin với nét đẹp đặc trưng của mình mà không cần phải chạy theo xu hướng mắt 2 mí.

Tuy nhiên, cũng khá nhiều người mong muốn sở hữu một cặp mắt 2 mí to rõ, phù hợp với tiêu chuẩn của cái đẹp và tướng số hơn. Để khiến bản thân tự tin với đôi mắt 2 mí bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các phương pháp dưới đây để tìm cho mình một phương pháp phù hợp.

Một số phương pháp khắc phục mí lót

Trang điểm nhấn mí

Trang điểm nhấn mí được xem là phương pháp khắc phục mí lót tạm thời, nhanh chóng và hiệu quả nhats hiện nay. Việc này rất dễ tự thực hiện tại nhà dành cho các bạn nữ. Chỉ cần một chút kỹ năng, khéo léo và vài dụng cụ trang điểm cơ bản thì bạn đã có thể sở hữu ngay cho bản thân một đôi mắt to tròn 2 mí đầy quyến rũ.

Mắt mí lót là gì?
Khắc phục mắt mí lót bằng cách dán kích mi khi trang điểm

Tuy nhiên phương pháp khắc phục mí lót này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Trong quá trình trang điểm chỉ cần sử dụng miếng kích mí là bạn đã thành công, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ khiến vùng da quanh mắt nhanh lão hóa và chảy xệ.  

Nối mi

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay sử dụng phương pháp mối mi để khắc phục tình trạng mí lót của mình. Lựa chọn những kiểu mi phù hợp với dáng mắt và khuôn mặt sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên to tròn, long lanh và đầy cuốn hút.

Với phương pháp này, thời gian sử dụng được lâu hơn là trang điểm kích mí, nhưng cũng không mang lại hiệu quả lâu dài.

Mắt mí lót là gì?
Khắc phục mắt mí lót bằng cách nối mi

Sử dụng phương pháp công nghệ thẩm mỹ

Nếu bạn mong muốn có một đôi mắt 2 mí to, tròn vĩnh viễn thì phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí là sự lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ xem xét, căn chỉnh dáng mí phù hợp với đôi mắt của bạn, sau đó tiến hành phẫu thuật rạch một đường trên mí lấy đi phần da và mỡ thừa, tạo đường nếp gấp mí mới to và rõ ràng hơn.

Sau phẫu thuật bạn sẽ phục hồi sau 7 ngày, trải qua khoảng 3 tháng nếp mí của bạn sẽ trở nên tự nhiên, phù hợp với gương mặt hơn.

Mắt mí lót là gì?
Khắc phục mắt một mí bằng phương pháp cắt mí

Nếu như ai sợ phải đụng chạm vào dao kéo, thì bạn có thể tham khảo qua phương pháp bấm mí mắt. Thời gian thực hiện khá nhanh, các chuyên gia sẽ sử dụng dụng cụ bấm mí chuyên dụng, tạo liên kết giữa vùng da trên mắt và các cơ nâng mi đẻ nếp mí được rõ ràng hơn.

Phương pháp này tuy không đem lại hiểu quả vĩnh viễn nhưng thời gian sử dụng cũng khá lâu.

Mắt mí lót là gì?
Đôi mắt của bạn sẽ trở nên to tròn hơn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Để tránh để lại những hậu quả không đáng có và có một vẻ đẹp tự nhiên như mong muốn, bạn nên tham khảo và tìm đến các cơ sở uy tín để phẫu thuật cắt mí.

Kết Luận

Bài viết trên Mogi đã thông tin đến bạn các thông tin về quan niệm của mí lót trong thẩm mỹ và trong nhân tướng học. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các vấn đề như phong thủy hay nhà đất, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để có thêm nhiều thông tin mới nhất.

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN