spot_img
Trang chủPhong thuỷMặt Trái Xoan Là Gì? Cách Nhận Biết, Vận Mệnh, Tướng Số...

Mặt Trái Xoan Là Gì? Cách Nhận Biết, Vận Mệnh, Tướng Số Mặt Trái Xoan

Mặt trái xoan luôn là khuôn mặt khiến nhiều người phải mê mẩn không chỉ bởi nét đẹp thanh tú và còn bởi sự nhẹ nhàng nó mang lại. Vậy mặt trái xoan là gì? Làm sao để sở hữu khuôn mặt này? Cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mặt trái xoan là gì?

Mặt hình trái xoan là khuôn mặt có xương hàm cân đối cũng như thon gọn nhất. Đây là khuôn mặt không quá dài, bành hay nhọn. Chính xác hơn, người có khuôn mặt trái xoan là gì đó là người có khuôn mặt được cấu tạo xương hình elip. Vì vậy, trong tiếng Anh, loại mặt này còn được gọi bằng thuật ngữ đó là mặt Oval.

Mặt trái xoan
Khuôn mặt hình trái xoan

Tại sao mặt trái xoan lại được yêu thích?

Dù là nam hay nữ thì mặt trái xoan được rất nhiều người ưa chuộng. Điều này không có gì khó hiểu khi đây là khuôn mặt rất ưa nhìn. Mặt hình trái xoan tạo cho người sở hữu một nét đẹp thanh tú. Hơn nữa, đây là khuôn mặt dễ kết hợp với nhiều kiểu tóc cũng như giúp cho người sở hữu trẻ hơn so với tuổi của họ.

Cách nhận biết người có mặt trái xoan

Một người có khuôn mặt trái xoan sẽ bao gồm các đặc điểm sau đây:

  • Góc hàm thon gọn, gò má không cao.
  • Cằm không quá dài, không nhọn, không vuông.
  • Mặt không quá nhiều góc cạnh, ngũ quan cân đối mang dáng vẻ thanh tú, nhẹ nhàng.

Phân biệt mặt trái xoan với các dáng mặt khác

Sau khi hiểu được mặt trái xoan là mặt như thế nào thì chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về khuôn mặt này, bằng việc phân biệt mặt trái xoan với những khuôn mặt khác sẽ giúp ta nhận dạng rõ hơn cũng như không bị nhầm lẫn giữa những hình dáng khuôn mặt với nhau.

Mặt trái xoan và mặt vuông

Không thể nhầm lẫn giữa mặt Oval và mặt vuông. Vì mặt vuông có phần xương hàm góc cạnh và bành ra tạo cho khuôn mặt một sự sắc sảo, cá tính khác với nét mềm mại, nhẹ nhàng của mặt hình trái xoan.

Phân biệt mặt trái xoan và mặt vuông
Mặt vuông – Mặt Oval 

>>>Xem thêm: Mặt Chữ Điền Là Gì? Giải Đáp Tướng Số, Vận Mệnh Người Mặt Chữ Điền

Mặt trái xoan và mặt dài

Mặt dài có phần cằm và trán dài hơn hẳn so với sống mũi. Chình vì vậy, tạo cho khuôn mặt nhìn khá giống hình chữ nhật.

Phân biệt mặt trái xoan và mặt dài
MẶt dài – Mặt Oval 

Mặt trái xoan và mặt V-line

Mặt V-line có phần cằm gầy và thon gọn hơn hẳn so với mặt hình trái xoan. Đây là khuôn mặt rất được chuộng trong giới trẻ và là hình mẫu chuẩn sao Hàn.

Phân biệt mặt trái xoan và mặt V-line
mặt V-line và mặt Oval 

Mặt trái xoan và mặt tròn

Cùng có những đương nét nhẹ nhàng và mềm mại, song mặt tròn lại có chiều dài ngắn hơn mặt Oval. Hơn nữa, gò má của mặt tròn sẽ nối liền với xương hàm không quá cao.

Phân biệt mặt trái xoan và mặt tròn
mặt tròn – Mặt Oval 

Mặt trái xoan và mặt trái tim

Mặt trái tim sẽ có chiều ngang phần trán rộng và hẹp dần về phía cằm. Vì vậy, mặt trái tìm thường giống với mặt V-line hơn là mặt Oval.

Phân biệt mặt trái xoan và mặt trái tim
Mặt trái tim – Mặt Oval

Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Cách xem tướng mặt chuẩn xác nhất

Tướng số, vận mệnh người sở hữu mặt trái xoan

Đối với câu hỏi mặt trái xoan có đẹp không? Chắc chắn phần lớn người sẽ đồng ý với câu trả lời là đẹp. Tuy nhiên, đẹp thôi là chưa đủ, khuôn mặt này còn mang đến tướng số và vận mệnh như thế nào cho người sở hữu, nó cũng là điều đáng để chúng ta tìm hiểu.

Mặt trái xoan nam

Nam giới sở hữu khuôn mặt trái xoan sẽ có những đặc điểm về tính cách, tình duyên, đường công danh sự nghiệp như sau:

Nam mặt trái xoan ưa nhìn
Nam mặt hình trái xoan

Tính cách

Nam giới sở hữu mặt Oval thường là người thông minh, khiêm tốn, nhanh nhẹn và thấu hiểu mọi vấn đề trong cuộc sống. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ mọi người và có trách nhiệm với mọi công việc được giao. Chính vì tính cách này mà họ luôn tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong sự nghiệp và cuộc sống.

Về tuổi thọ

Nam giới mặt Oval thường có đời sống lành mạnh và tích cực nên sức khỏe của họ cũng vô cùng ổn định. Vì vậy, họ ít khi ốm đau hay bệnh tật nên tuổi thọ cũng dài hơn.

Đường tình duyên

Với khả năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe và có trách nhiệm với mọi việc, nên các chàng trai mặt trái xoan thường được lòng các bạn nữ. Chính vì vậy, đường tình duyên của họ khá đào hoa, mang đến cảm giác bất an cho người bạn đời. Thế nhưng, họ luôn biết cách giữ cho tình yêu của mình luôn tốt đẹp.

Tình duyên nam mặt trái xoan
Đường tình duyên viên mãn

Con đường công danh

Vì là một người thông minh, nhạy bén lại có chí tiến thủ nên hậu vận của đàn ông mặt trái xoan rất tốt. Tuy nhiên, sự nghiệp của họ sẽ không thành công quá sớm mà phải đến năm 30 tuổi trở về sau thì họ mới có sự nở rộ trong đường công danh sự nghiệp.

Đường học hành, thi cử

Sở hữu trí thông mình và sự nhanh nhạy nên việc học hành, thi cử của nam mặt trái xoan rất thuận lợi. Vậy nên, không có gì bất ngờ khi họ luôn đạt được thành tích tốt trong học tập.

Mặt trái xoan nữ

Đối với nữ mặt trái xoan họ sẽ sở hữu những đặc điểm tính cách, đường công danh sự nghiệp, tình duyên… như sau:

Mặt trái xoan nữ
Nữ mặt hình trái xoan

Tính cách

Phụ nữ mặt tựa trái xoan không chỉ đẹp, mà còn thu hút người xung quanh nhờ cách cử xử khôn khéo và sự hòa đồng. Chính vì vậy, họ luôn nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người trong công việc cũng như cuộc sống.

Về tuổi thọ

Giống như nam có khuôn mặt trái xoan, nữ giới mang khuôn mặt này cũng có nhiều sức khỏe, ít bệnh tất nên cũng có tuổi thọ khá cao.

Đường tình duyên

Nhờ sự khéo léo và khuôn mặt ưa nhìn nên các bạn nữ có khuôn này được nhiều chàng trai để ý. Vì vậy, các cô nàng mặt hình trái xoan luôn có con đường tình duyên màu hồng.

Tình duyên nữ mặt trái xoan
Nữ mặt hình trái xoan thường có tình yêu ngọt ngào

Con đường công danh

Là một người khéo léo, giao tiếp tốt và một sự quan sát tinh tế. Nữ giới có khuôn mặt Oval rất thích hợp cho vị trí lãnh đạo. Họ luôn biết cách dùng người và điều khiển nhân viên làm tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, đường công danh của họ luôn gặt hái được thành công.

Đường học hành, thi cử

Nữ có khuôn mặt Oval luôn chăm chỉ và kiên trì nên họ luôn đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ trong học hành và thi cử.

Xem thêm: Mặt Chữ Điền Là Gì? Giải Đáp Tướng Số, Vận Mệnh Người Mặt Chữ Điền

Mặt trái xoan nên để tóc gì cho phù hợp?

Dưới đây là các phong cách thời trang phù hợp với người mặt hình trái xoan mà bạn có thể tham khảo:

Kiểu tóc phù hợp

Việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp sẽ giúp khuôn mặt đẹp hơn rất nhiều. Vậy mặt trái xoan để tóc gì là phù hợp? Cùng tìm hiểu các kiểu tóc cho mặt trái xoan nhé!

Đối với nam

Đối với mặt trái xoan nam để tóc gì có lẽ là thắc mắc của nhiều bạn nam sở hữu khuôn mặt này. Thường thì nam mặt hình trái xoan nên để các kiểu tóc có độ phồng để có thể che đi phần trán. Từ đó, tạo cho các bạn nam độ nam tính và tăng phong thái.

Kiểu tóc hợp với mặt trái xoan ở nam như tỉa Layer, Undercut hoặc tóc vuốt phồng. Đây là những kiểu tóc vừa hợp thời trang vừa tạo sự phong độ cho các bạn nam.

Tóc hợp cho nam mặt hình trái xoan
Tóc hợp cho nam mặt hình trái xoan

Đối với nữ

Mặt trái xoan nữ để tóc gì là câu hỏi các bạn nữ luôn tìm kiếm. Tuy nhiên đối với khuôn mặt nữ hình trái trái xoan, cơ bản đã rất ưa nhìn dù để kiểu tóc gì. Nếu bạn muốn một kiểu tóc để giúp cho khuôn mặt thêm thanh tú các bạn có thể để các kiểu tóc kiểu tóc hợp với mặt trái xoan như:

Tóc hợp với nữ mặt hình trái xoan
Tóc hợp với nữ mặt hình trái xoan
  • Tóc dài và thẳng
  • Tóc ngắn cho mặt trái xoan thường ở mức ngang vai
  • Tóc Lob
  • Tóc dài có uốn lượn sóng

Đây là những kiểu tóc sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên nhẹ nhàng và thu hút ánh nhìn của mọi người.

Mặt trái xoan đeo kính gì phù hợp?

Bên cạnh kiểu tóc, mặt trái xoan đeo kính gì phù hợp cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Nhìn chung, đây là khuôn mặt rất dễ để chọn kính. Khuôn mặt này sẽ phù hợp nhất với kính có gọng trong, bầu hoặc nếu muốn cá tính hơn. Kính hợp với mặt trái xoan có thể thấy gồm: kính chữ nhật, kính vuông, kính aviator, kính browline đều cực kỳ thích hợp với người sở hữu khuôn mặt này.

Kính hợp với mặt trái xoan
Kính hợp mặt Oval

Làm thế nào để có mặt trái xoan?

Đối với những bạn yêu thích khuôn mặt Oval nhưng chưa thể sở hữu thì các bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Các phương pháp tự nhiên

Phương pháp tự nhiên tạo mặt trái xoan
Tạo mặt hình trái xoan bằng phương pháp tự nhiên

Trang điểm

Trang điểm (Make-up) là một cách đơn giản nhất giúp bạn có một khuôn mặt hình trái xoan. Từ việc trang điểm, bạn có thể che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt và giúp đánh lừa thị giác, mang đến cho người đối diện cảm nhận khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và giống hình Oval như bạn mong muốn.

Thực hiện các bài tập cơ mặt, massage mặt

Các bài tập cơ mặt hay massage không chỉ giúp cơ mặt của bạn được thư giãn mà còn giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Để sở hữu mặt Oval, bạn có thể tập trung tập cơ mặt hay massage nhiều ở vùng cằm và má để hạn chế lượng mỡ bị tích tụ.

Giảm cân

Cách hữu hiệu nhất để bạn sở hữu khuôn mặt hình trái xoan từ phương pháp tự nhiên chính là giảm cân. Khi bạn giảm cân, lượng nước và mỡ thừa trên mặt của bạn cũng đồng thời giảm. Từ đó, mang lại cho bạn một khuôn mặt thon gọn như mong đợi.

>>> Xem thêm: Kim Tự Tháp Thần Số Học Là Gì? Cách Tính 4 Đỉnh Cao Cuộc Đời Đơn Giản

Các phương pháp nhân tạo

Can thiệp nhân tạo để có mặt trái xoan
Tạo mặt hình trái xoan bằng phương pháp nhân tạo

Can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ

Các phương pháp tự nhiên tuy hiệu quả nhưng lại khó duy trì trong lâu dài. Bởi vì dù bạn giảm cân hay trang điểm thì một thời gian các khuyết điểm của cấu tạo mặt cũng sẽ lộ ra. Vì vậy, can thiệp bằng phẫu thuật thẩm mỹ gọt mặt theo hình Oval sẽ mang đến cho bạn khuôn mặt như mong muốn.

Chi phí để thực hiện phương pháp này thường dao động từ 80.000.000 – 160.000.000 VNĐ tùy thuộc vào nơi thực hiện cũng như gói dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Sử dụng phương pháp tiêm Filler

Nếu bạn sợ phải cắt gọt phần xương trên khuôn mặt thì tiêm Filler sẽ là phương pháp thích hợp cho bạn hơn nếu muốn sở hữu mặt hình trái xoan. Tác động của việc tiêm Filler sẽ làm cho khuôn mặt bạn trở nên đầy đặn để tạo hình dáng mặt giống mặt trái xoan.

Chi phí khi tiến hành phương pháp này dao động trong khoảng từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ, tùy vào nơi thực hiện cũng như nguồn gốc của filler. 

Thực hiện niềng răng thẩm mỹ

Bên cạnh những phương pháp vừa nêu trên, bạn cũng có thể lựa chọn việc niềng răng để tạo hình mặt Oval. Khi bạn niềng răng, cấu trúc răng thay đổi sẽ kéo theo những thay đổi ở gò má. Từ đó, giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn.

Giá để tiến hành phương pháp này thường nằm trong khoảng từ 10.000.000 – 145.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào nơi thực hiện cũng như loại mắc cài khác nhau.

Một số hình ảnh đẹp về người sở hữu khuôn mặt hình trái xoan

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về người sở hữu khuôn mặt hình trái xoan:

Mặt hình trái xoan đẹp 1
Mặt hình trái xoan đẹp tươi sáng
Mặt hình trái xoan đẹp mẫu 2
Mặt hình trái xoan đẹp sang trọng
Mặt hình trái xoan đẹp mẫu 3
Mặt hình trái xoan đẹp dịu dàng
Mặt hình trái xoan đẹp mẫu 5
Mặt hình trái xoan đẹp trẻ trung

Mặt trái xoan không chỉ tạo cho bạn nét đẹp dịu dàng, mềm mại mà còn giúp bạn giữ được sự trẻ trung lâu hơn. Với những chia sẻ của Mogi về mặt hình trái xoan chắc chắn đã cung cấp cho bạn đọc hiểu thêm thông tin về khuôn mặt này cũng như làm sao để sở hữu khuôn mặt như mong đợi.

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN