spot_img
Trang chủPhong thuỷGiờ Thân Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Thân Số Sướng Hay...

Giờ Thân Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Thân Số Sướng Hay Khổ?

Giờ thân là mấy giờ? Từ xa xưa, ông cha ta khi tính toán về giờ giấc thì không tính theo 24 giờ mà chỉ còn có 12 giờ cho một ngày. Vì vậy đối với các thế hệ sau này thì không phải ai cũng biết cách tính thời gian theo phương thức này. Vậy giờ Thân là như thế nào, tử vi của người sinh vào giờ Thân ra sao. Mogi mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết này!

Giờ Thân là mấy giờ?

Giờ Thân là khung giờ từ 15h00 đến 17h00. Đây được xem là thời gian mà mọi người có một bữa ăn gọi tắt là “bữa lỡ”. Ở trong rừng thì những bầy khỉ sau khi hoàn thành việc kiếm ăn của mình thì sẽ trở về hang và đồng thời lúc đó loài khỉ sẽ thể hiện bản thân mình bằng việc hú lên những âm thanh thật to và rõ.

Khái niệm giờ Thân là mấy giờ
Khái niệm giờ Thân là mấy giờ

Ông cha ta đã áp dụng cách tính giờ dựa theo quy tắc Thiên Can Địa Chi, vì thế thời gian của một ngày sẽ rút ngắn lại chỉ còn vỏn vẹn 12 giờ (Âm lịch). Theo quy ước thì mỗi giờ Âm lịch sẽ kéo dài tận 2 tiếng so với thời gian thông thường. Dựa vào sự sắp xếp và vận hành lần lượt của 12 con giáp nên khung giờ thay vì đọc theo số thì sẽ trở thành giờ: Tý, Sửu, Dần, Mẹo,… cho đến Hợi.

Giờ Thân được chia nhỏ ra thành 3 khung thời gian cụ thể dưới đây:

  • Đầu giờ Thân: 15 giờ -> 15 giờ 40 phút
  • Giữa giờ Thân: 15 giờ 40 phút -> 16 giờ 20 phút
  • Cuối giờ Thân: 16 giờ 20 phút -> 17 giờ
Giờ Thân là mấy giờ -  Giờ Thân từ 15 giờ đến đúng 17 giờ
Giờ Thân là mấy giờ – Giờ Thân từ 15 giờ đến đúng 17 giờ

Cách xác định giờ Thân

Làm sao để xác định được giờ Thân là mấy giờ? Có tổng cộng bao nhiêu cách xác định chính xác được giờ thân? Cùng Mogi tiếp tục theo dõi để tìm ra câu trả lời nhé!

Tính theo canh trong ngày

Theo chiêm tinh học phương Đông thì cụm từ “canh” thường được sử dụng để ám chỉ thời gian vào buổi đêm. Có 5 canh và được chia đều cụ thể như sau:

Canh Giờ Khung thời gian
1 Tuất 19 giờ đến 21 giờ
2 Hợi 21 giờ đến 23 giờ
3 23 giờ đến 01 giờ
4 Sửu 01 giờ đến 03 giờ
5 Dần 03 giờ đến 05 giờ

Vậy giờ canh Thân là mấy giờ? Nếu so theo bảng thì giờ Thân sẽ không thuộc canh nào hết.

Giờ Thân là mấy giờ - Giờ Thân không thuộc canh nào cả
Giờ Thân là mấy giờ – Giờ Thân không thuộc canh nào cả

Tính theo can chi 12 con giáp

Khi tính theo can chi 12 con giáp thì ta sẽ tính bằng cách là cứ 1 giờ Âm lịch thì được xem là 2 giờ Dương lịch. Giờ đầu tiên bắt đầu là từ giờ Tý và sẽ vận hành lần lượt đến giờ cuối cùng là giờ Hợi. Để có thể biết được cụ thể là giờ Thân là mấy giờ thì cùng tham khảo qua bảng dưới đây:

Giờ Khung thời gian
Tý  23 giờ -> 01 giờ
Sửu 01 giờ ->03 giờ
Dần 03 giờ -> 05 giờ
Mẹo (Mão) 05 giờ -> 07 giờ
Thìn 07 giờ -> 09 giờ
Tỵ 09 giờ -> 11 giờ
Ngọ 11 giờ -> 13 giờ
Mùi  13 giờ -> 15 giờ
Thân 15 giờ -> 17 giờ
Dậu 17 giờ -> 19 giờ
Tuất 19 giờ -> 21 giờ
Hợi 21 giờ -> 23 giờ
Giờ Thân là mấy giờ - Tính theo can chi
Giờ Thân là mấy giờ – Tính theo can chi

Người sinh giờ Thân mang mệnh gì theo ngũ hành?

Sau khi đã tìm hiểu xác định được giờ Thân là mấy giờ theo 2 cách khác nhau thì chúng ta sẽ làm rõ về câu hỏi người sinh ra trong giờ Thân sẽ mang mệnh gì? Thì theo nhận định về phong thủy thì giờ Thân thuộc mệnh Kim và luôn luôn kỵ lửa và nếu có điều kiện thì bạn nên đeo một chút vàng bạc trang sức để có thể thu hút nhiều vận khí và tài lộc nhé.

Giờ Thân là mấy giờ - Người sinh ra ở giờ Thân thuộc mệnh Kim
Giờ Thân là mấy giờ – Người sinh ra ở giờ Thân thuộc mệnh Kim

Đặc điểm của người sinh vào giờ Thân

Những người sinh vào giờ Thân có tính cách cởi mở và rất hài hước. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ có thể đoán được tâm trí của họ vì bên ngoài họ luôn tỏ ra vô cùng tích cực nhưng thật tâm trong lòng lại chứa đựng biết bao nhiêu sự hoài nghi.

Giờ Thân là mấy giờ - Đặc điểm của người tuổi Thân
Giờ Thân là mấy giờ – Đặc điểm của người tuổi Thân

Các chuyên gia về phong thủy cho biết rằng người sinh vào giờ Thân có khả năng về ngoại giao và xử lý công việc vô cùng chuyên nghiệp với nguyên tắc “nhanh – gọn – tận tâm”. Vì thế họ luôn chiếm lĩnh được niềm tin của mọi người xung quanh, công việc và các mối quan hệ cũng được hanh thông và phát triển. Ngoài ra, những người này thường rất phù hợp để làm ăn xa và có thể thử sức với những công việc đòi hỏi sự năng động và ứng phó linh hoạt.

  • Đối với nam sinh ra vào giờ Thân: Họ luôn sẵn sàng bảo vệ lợi ích của những người xung quanh mình. Trong tình yêu thì họ luôn biết cách làm cho nửa kia của mình luôn cảm thấy an toàn và tin tưởng.
  • Đối với nữ sinh ra vào giờ Thân: Đây được xem là những cô gái nhanh nhẹn, hiểu chuyện và vô cùng đáng yêu. Luôn biết yêu thương và lắng nghe mọi người. Về phương diện tình cảm thì họ bản lĩnh, biết mình cần và thiếu gì để tạo nên một tình yêu ấn tượng và lâu dài.
Giờ Thân là mấy giờ - Đôi chút tính cách của nam và nữ sinh vào giờ Thân
Giờ Thân là mấy giờ – Đôi chút tính cách của nam và nữ sinh vào giờ Thân

>>>Xem thêm: Giờ Ngọ Là Mấy Giờ? Giải Mã Vận Mệnh, Tử Vi Người Sinh Giờ Ngọ

Giải mã vận mệnh của người sinh vào giờ Thân là sướng hay khổ?

Sau khi đã biết được giờ Thân là mấy giờ và các đặc điểm của người sinh vào thời gian này thì tiếp theo ta sẽ đi tìm hiểu về vận mệnh người sinh vào giờ Thân sẽ như thế nào thông qua những nhận xét của các chuyên gia về phong thủy đã đưa ra:

Sinh vào đầu giờ Thân (15h00 – 15h40′)

Nếu một người sinh vào cột mốc đầu giờ Thân thì sống vô cùng yêu thương, chan hòa với cha mẹ và người thân trong gia đình. Với tư chất thông minh, phản xạ nhạy bén nên khi làm bất kỳ việc gì thì luôn suy nghĩ rào trước đón sau, do vậy họ rất dễ dàng để có thể đạt được những thành tựu cho bản thân. Tuy trong cuộc đời có gặp nhiều trắc trở nhưng lại có nhiều quý nhân sẵn sàng giúp đỡ.

Giờ Thân là mấy giờ - Người sinh vào đầu giờ Thân
Giờ Thân là mấy giờ – Người sinh vào đầu giờ Thân

Sinh vào giữa giờ Thân (15h40′ – 16h20′)

Đối với người sinh vào khung giờ giữa thì thông thường sẽ có mệnh khắc cha, anh em trong gia đình thì nhiều lúc xảy ra cãi vã, tranh chấp. Những lúc gặp khó khăn thì quý nhân thường là những người bên ngoài (bạn bè, đối tác,…) sẽ giúp đỡ nhiều hơn so với người trong gia đình. Nhìn chung con đường sự nghiệp có phần bấp bệnh nhưng nếu quyết tâm, cố gắng đến cùng thì cũng có thể nhận lại được những kết quả tốt lành.

Giờ Thân là mấy giờ - Người sinh vào giữa giờ Thân
Giờ Thân là mấy giờ – Người sinh vào giữa giờ Thân

Sinh vào cuối giờ Thân (16h20′ – 17h00)

Người sinh vào cuối giờ Thân thì sẽ có mệnh khắc mẹ, song đó thì gặp nhiều điều bất hạnh trong cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá nhiều vì sau 25 tuổi thì cuộc đời của những người này sẽ có nhiều chuyển biến tích cực bao gồm cả sự nghiệp và chuyện tình cảm. 

Giờ Thân là mấy giờ - Người sinh vào cuối giờ Thân
Giờ Thân là mấy giờ – Người sinh vào cuối giờ Thân

>>>Xem thêm: Tam hợp tuổi Dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

Vận số, tử vi cho người sinh vào giờ Thân theo tuổi

Sau khi hiểu hết được giờ Thân là mấy giờ thì ở phần cuối cùng, Mogi sẽ giải mã tử vi cho người sinh vào giờ Thân theo tuổi. Mời bạn đọc tham khảo!

Giờ thân – Tuổi tý

Những người tuổi Tý về cơ bản là người thông minh và có khả năng ứng biến vô cùng khéo léo. Phẩm chất đạo đức của họ luôn tốt và khả năng ứng xử thượng thừa vì thế luôn được sự kính trọng và tin tưởng từ mọi người. Vì vậy gặp khó khăn thì cũng hóa thành điềm lành, sự nghiệp thăng hoa liên tục, tài chính ở mức tốt và hôn nhân hạnh phúc.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Tý sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Tý sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi sửu

Người tuổi Sửu sinh vào giờ Thân nếu bén duyên với các công việc liên quan đến kinh doanh, đầu tư thì sẽ hái được nhiều lộc và buôn bán thì lúc nào cũng đắt, tiền vào như biển hồ. Hậu vận về sau thì được sống an yên, hạnh phúc cùng với nửa kia và con cháu trong gia đình.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Sửu sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Sửu sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi dần

Người tuổi Dần sinh vào giờ Thân thì số mệnh buộc phải ly hương hoặc thường xuyên phải thay đổi công việc của mình. Các công việc liên quan đến chính trị sẽ phù hợp với tính cách cương trực, ngay thẳng và nhìn xa trông rộng của họ.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Dần sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Dần sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi mão

Chung quy lại thì cuộc đời của người tuổi Mão sinh giờ Thân khá an yên, tuy có biến cố nhưng tần suất xảy ra không nhiều. Tuy có rất ít cơ hội để phát triển bản thân nhưng với ý chí không ngừng cố gắng thì họ cũng đạt được một số thành tụ dù không lớn. Sự nghiệp chỉ đạt ở mức tầm trung đủ ăn, đủ mặc. Về sức khỏe và tình duyên thì cần phải quan tâm, chăm sóc nhiều hơn.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Mão sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Mão sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi thìn

Người tuổi Thìn thì có vận số khá tốt, luôn gặp những điều may mắn trong cuộc sống. Nếu nghiêm túc nghĩ đến việc kinh doanh thì sẽ rất phát triển và giàu có. Bên cạnh đó thì nhân duyên tốt đẹp được nhiều người quý mến, kính trọng.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Thìn sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Thìn sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi tỵ

Nhận được sự chiếu mệnh từ sao Quý Nhân nên khi làm bất kỳ điều gì thì người tuổi Tỵ sinh vào giờ Thân cũng được mọi người phù trợ, giúp đỡ nên luôn gặp nhiều may mắn, tiền đồ sáng lạn. Bản thân họ cũng là những người vô cùng khôn khéo, thông minh và giỏi đưa ra những nhận định nên vô cũng dễ dàng có thể nắm bắt được các cơ hội đầu tư, kinh doanh để sinh lời. Điều quan trọng cần lưu ý là người tuổi Tỵ cần cẩn thận dễ bị tiểu nhân đối kỵ và lừa gạt.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Tỵ sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Tỵ sinh giờ Thân

>>>Xem thêm: Bạch Lạp Kim Là Gì? Người Mệnh Bạch Lạp Kim Sinh Năm Bao Nhiêu?

Giờ thân – Tuổi ngọ

Tính tình của người tuổi Ngọ sinh vào giờ Thân có thể xem là vô cùng mạnh mẽ, kiên cường và cương trực. Nhưng họ lại vô cùng ích kỷ và có đôi chút bảo thủ và khó có thể giữ của và các mối quan hệ. Họ có thể trở thành những người có địa vị trong xã hội nhưng không nhận được sự niềm nở của mọi người xung quanh.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Ngọ sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Ngọ sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi mùi

Cả cuộc đời phải nói là có nhiều sự may mắn và vui vẻ, tốt lành. So với mặt bằng chung các tuổi khác sinh cùng giờ Thân thì con đường thành công của người tuổi Dậu trông có vẻ sẽ dễ dàng hơn. Sự nghiệp như “mã đáo thành công”, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh. Tuy vậy, con đường tình cảm hay sâu hơn nữa là hôn nhân thì có phần khó khăn và cần được quan tâm vì bị sao Quả Tú chiếu mệnh.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Mùi sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Mùi sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi thân

Trong cuộc sống và sự nghiệp thì luôn được bạn bè, gia đình giúp đỡ nên sự thành công của họ đến vô cùng nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, có thể xem những người tuổi Thân vào giờ Thân là những “đứa con của trời” vì họ được hưởng lộc tài từ trời ban, làm gì cũng thành công, thắng lợi, số giàu sang và phú quý. Nhưng có một điều cần phải lưu ý đó là đừng nên quá tin người để nhận lấy tiền mất tật mang.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Thân sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Thân sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi dậu

Nhìn chung thì tính cách của người tuổi Dậu thì nhẹ nhàng, trầm lắng, sống chan hòa, luôn giúp đỡ mọi người khó khăn xung quanh mình. Thêm vào đó thì họ vô cùng lý trí, có tư duy phản biện, sống độc lập nên khả năng cao là sẽ thành công từ rất sớm vì được đồng nghiệp yêu thương, cấp trên tin tưởng. Đối với phương diện tình cảm thì họ là những người vô cùng thủy chung và luôn biết lắng nghe.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Dậu sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Dậu sinh giờ Thân

>>>Xem thêm: Thần Số Học Số 7: Con Người Của Sự Bí Ẩn, Trí Tuệ Và Cực Kỳ Nhạy Bén

Giờ thân – Tuổi tuất

Về đời sống tinh thần thì người tuổi Tuất sinh giờ Thân vô cùng tốt và nếu muốn sự nghiệp trở nên thăng hoa thì điều bắt buộc đó chính là phải làm ăn xa. Với khả năng thích nghi linh hoạt, chịu thương, chịu khó thì không có một trở ngại nào có thể làm khó được sự quyết tâm đến cùng của người tuổi Tuất.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Tuất sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Tuất sinh giờ Thân

Giờ thân – Tuổi hợi

Nếu được hỏi rằng “giờ thân hợp với tuổi nào nhất?” thì câu trả lời chắc chắn sẽ là người tuổi Hợi. Hầu hết người tuổi Hợi sinh vào giờ thân đều vô cùng giỏi giang, có tài ăn nói xuất sắc, kỹ năng giao tiếp tốt, tinh tế và thành đạt trong xã hội. Bên cạnh đó, họ còn có được sự hậu thuẫn của gia đình và được rất nhiều quý nhân sẵn sàng giúp đỡ nên sự nghiệp thăng quan tiến chức là điều sẽ phải xảy ra.

Giờ thân là mấy giờ - Tử Vi cho người tuổi Hợi sinh giờ Thân
Giờ thân là mấy giờ – Tử Vi cho người tuổi Hợi sinh giờ Thân

Lời kết

Qua bài viết này, bạn đọc đã biết được thêm một kiến thức mới đó là giờ thân là mấy giờ và tử vi cho 12 con giáp sinh ra vào giờ thân. Bên cạnh đó Mogi đã hướng dẫn bạn vô cùng cụ thể về cách để xác định giờ thân chuẩn phong thủy. Đừng quên ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích được đăng tải mỗi ngày nhé!

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN