spot_img
Trang chủPhong thuỷSố 69 Có Ý Nghĩa Gì? Trong Phong Thủy Số 69 Là...

Số 69 Có Ý Nghĩa Gì? Trong Phong Thủy Số 69 Là Con Số Đẹp Hay Xấu?

Số 69 có ý nghĩa gì? Có rất nhiều người thích dùng số 69 sử dụng trong phong thủy, biển số xe và ngay cả trong số sim điện thoại. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc rằng ý nghĩa số 69 là gì? Con số này là số đẹp hay xấu? Trong bài viết này, Mogi sẽ giải đáp tường tận cho bạn về con số này theo các phương diện trong cuộc sống. Mời bạn đọc theo dõi nhé!

69 có nghĩa là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ đi làm rõ một số câu hỏi như “69 nghĩa là gì” hay “số 69 có ý nghĩa gì”. Câu trả lời chính là con số này theo phong thủy thì mang lại ý nghĩa có thể kể đến như điềm báo tốt lành và vận may về tài lộc cho người sở hữu.

Để có thể hiểu rõ hơn chi tiết về số 69 có ý nghĩa gì thì mời bạn tiếp tục theo dõi lần lượt từng nội dung phía dưới đây.

Số 69 có ý nghĩa gì - con số 69 đem lại vận may cho chủ nhân
Số 69 có ý nghĩa gì – con số 69 đem lại vận may cho chủ nhân

Ý nghĩa số 69 trong quan niệm dân gian

Theo quan niệm dân gian đã có từ lâu đời thì ý nghĩa của số 69 gắn liền với cách phát âm trong tiếng Hán. Theo đó thì ý nghĩa của con số này lần lượt là:

  • Số 6 được phiên âm là “lục”, nhiều người lại đọc chệch là “lộc” mang biểu tượng cho tài vận, lộc lá, của cải.
  • Số 9 được phiên âm là “cửu” với ý nghĩa đó là vĩnh viễn, trường tồn. Con số này được xem là biểu tượng cho quyền lực, chức vị cao.

Và sau khi ghép lại thì sẽ thành cặp số “69” được đọc là “Lộc cửu” mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đó là lộc rủng rỉnh, tài vận hanh thông, tài lộc hanh thông. Nhìn chung thì theo quan niệm dân gian thì con số 69 có ý nghĩa vô cùng tốt lành và sẽ đem lại may mắn cho người sở hữu.

Vì vậy mà có nhiều người có mong cầu muốn con số ấy xuất hiện trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc đời mình như sim số điện thoại, biển số nhà, biển số xe hay mật khẩu cá nhân,….

Số 69 có ý nghĩa gì - Theo quan niệm dân gian truyền lại
Số 69 có ý nghĩa gì – Theo quan niệm dân gian truyền lại

Ý nghĩa số 69 trong phong thuỷ

Theo kinh dịch

Theo các chuyên gia về phong thủy luận giải rằng trong 64 quẻ Kinh Dịch thì con số 69 tương ứng với quẻ Thủy Thiên Nhu. Ý nghĩa của quẻ này đó chính là cần phải biết bình tĩnh, bồi dưỡng bản thân và tinh thần để  thuận theo thời thế. 

Số 69 rất thích hợp cho việc phát triển về công danh và tình duyên. Con số này giúp chủ nhân có thể kiểm soát được tình thế, biến nguy thành an, mở rộng nhiều cơ hội trong đầu tư – kinh doanh. Đối với phương diện tình cảm thì có được tình yêu lứa đôi, hôn nhân viên mãn.

Số 69 có ý nghĩa gì - Theo kinh dịch
Số 69 có ý nghĩa gì – Theo kinh dịch

>>>Xem thêm: Mộ Kết Là Gì? Mộ Kết Là Điềm Lành Hay Điềm Dữ? Cách Xử Lý Mộ Kết Chuẩn

Theo du niên cải vận số

Nếu xét số 69 có ý nghĩa gì trong du niên cải vận số thì câu trả lời phù hợp nhất đó chính là con số này thuộc sao Tuyệt Mệnh. Đây được xem là ngôi sao xấu nhất trong dãy sao Du Niên vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người khiến họ phải suy nghĩ nhiều, lo âu, căng thẳng dẫn đến nhiều bệnh về tinh thần. Vì thế mà ý nghĩa của con số 69 theo Du niên cải vận số không được đề cao.

Số 69 có ý nghĩa gì - Thoe du niên cải vận số thì con số 69 không tốt
Theo du niên cải vận số thì số 69 có ý nghĩa gì?

Theo ngũ hành tương sinh

Trong mệnh ngũ hành tương sinh thì số 6 sẽ thuộc mệnh Kim và số 9 thuộc về mệnh Hỏa. Khi  2 con số này đứng gần với nhau thì có nghĩa là Kim gần Hỏa. Theo các chuyên gia về phong thủy cho rằng đây là một điều không tốt bởi vì khi áp dụng sự vận hành của ngũ hành thì Kim và Hỏa sẽ khắc nhau và chính điều này nên con số 69 theo ngũ hành tương sinh cũng không được lựa chọn.

Số 69 có ý nghĩa gì - Theo quy luật Ngũ hành tương sinh
Số 69 có ý nghĩa gì – Theo quy luật Ngũ hành tương sinh

>>>Xem thêm: Thần Số Học Số 7: Con Người Của Sự Bí Ẩn, Trí Tuệ Và Cực Kỳ Nhạy Bén

Theo âm dương

Cán cân âm dương là yếu tố vô cùng quan trọng khi luận giải về chủ đề số 69 có ý nghĩa gì? Dựa theo thuyết âm dương thì số lẻ sẽ thuộc hành dương và số chẵn thuộc về hành âm. Vì thế khi áp vào con số 69 thì ta có thể thấy rằng có sự hài hòa trong âm dương bởi vì số 6 là chẵn và số 9 là lẻ. Nên khi xét theo quy tắc âm dương thì con số 69 có ý nghĩa khá tốt.

Số 69 có ý nghĩa gì - Theo quy tắc âm dương thì số 69 rất tốt
Số 69 có ý nghĩa gì – Theo quy tắc âm dương thì số 69 rất tốt

Thần số học và ý nghĩa của số 69

Theo Thần số học thì con số 6 đại diện cho sự sáng tạo và là tích của phép nhân ba con số đó là 1, 2 và 3 tượng trưng cho sự đủ đầy, hoàn hảo, hài hòa tuyệt đối. Còn đối với số 9 thì đây là con số cuối cùng và đại diện cho trí tuệ luôn trường tồn với thời gian. Vì thế mà con số 69 có ý nghĩa là sự thông thái, ổn định và chững chắc.

Số 69 có ý nghĩa gì - Xét theo thần số học về con số 69
Số 69 có ý nghĩa gì – Xét theo thần số học về con số 69

>>>Xem thêm: 777 Có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Thông Điệp Vũ Trụ Về Tài Lộc Và May Mắn

Ý nghĩa số 69 trong tình yêu

Vậy trong tình yêu thì con số 69 có ý nghĩa gì? Thì theo nhiều cặp đôi đã nhận xét rằng khi họ nhìn vào con số 69 thì họ dễ dàng liên tưởng đến những cái ôm vô cùng lãng mạng. Ý nghĩa của cặp số này thể hiện sự gắn kết, hài hòa của 2 cá nhân về thể xác lẫn tâm hồn, nơi mà tình yêu được thăng hoa, cái tôi tan chảy và biến mất.

Số 69 có ý nghĩa gì trong tình yêu?
Số 69 có ý nghĩa gì trong tình yêu?

Mơ thấy số 69 có nghĩa là gì?

Có nhiều người khi ngủ lại mơ thấy con số 69 nhưng sau khi tỉnh giấc thì lại hoang mang vì không biết là con số 69 có ý nghĩa gì và điềm báo ấy là tốt hay xấu?

Mogi xin chúc mừng bạn vì khi bạn nằm mơ thấy con số này thì đây là một điềm báo tốt lành báo hiệu cho bạn rằng xung quanh mình đang có rất nhiều quý nhân phù trợ, hết lòng giúp đỡ bạn nên nếu hiện tại bạn đang nung nấu việc đầu tư – kinh doanh thì đây là cơ hội tốt để bạn bắt đầu đấy. Ngoài ra giấc mơ này còn thông báo cho bạn biết rằng ở hiện tại thì bạn đang có được một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và thành viên trong gia đình đều yêu thương lẫn nhau.

Giấc mơ về con Số 69 có ý nghĩa gì?
Giấc mơ về con Số 69 có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa số 69 trong số sim điện thoại

Nhìn chung thì nếu xét theo phong thủy thì việc người sở hữu con số 69 sẽ gặp được nhiều điều may mắn trong tài vận, cuộc sống như mong muốn. Con số này trong sim điện thoại được nhiều người truyền tai nhau đó là “Sinh lộc trường cửu”. 

Song đó thì không phải ai cũng có thể hợp với con số 69 ở sim điện thoại. Vì theo quan hệ tương sinh thì Kim sinh Thủy nên con số này chỉ có thể hợp với những người sinh ra thuộc mệnh Thủy và mệnh Kim. Khi sử dụng cặp số này thì vận may về tài lộc sẽ mỉm cười với bạn.

Số 69 có ý nghĩa gì khi dùng cho sim điện thoại?
Số 69 có ý nghĩa gì khi dùng cho sim điện thoại?

Còn đối với các bạn thuộc mệnh Mộc và Hỏa thì tuyệt đối không được sử dụng số 69 trong sim điện thoại vì theo phong thủy thì sẽ ảnh hưởng xấu đến đường tài lộc, công danh bị cản trở và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bạn có thể cân nhắc đến con số 33 sẽ tốt cho người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Ý nghĩa số 69 trên biển số xe

Có thể nói rằng xe máy hay xe ô tô luôn được xem là những tài sản có giá trị nhất định và ảnh hưởng đến sự an toàn của từng người trên mọi nẻo đường. Những con số đẹp trong phong thủy thường được các chủ xe chọn lựa với hy vọng rằng đảm bảo sự an toàn, bình an trong cuộc sống.

Vậy số 69 có ý nghĩa gì trong biển số xe? Câu trả lời đó chính là thể hiện được sức mạnh, quyền lực và sự đắc lộc vĩnh cửu và giúp chủ xe mang lại thật nhiều tài lộc phú quý. Nếu các bạn để ý thì thông thường những người kinh doanh hay đầu tư thì lại rất thích việc biển số xe của mình phải có con số 69.

Những con số hợp với đuôi số 69?

Ở phần cuối cùng thì Mogi xin chia sẻ về một số con số có thể kết hợp với đuôi số 69 mang lại vận khí may mắn về tài lộc cho chủ sở hữu. Mời bạn đọc theo dõi nhé:

  • 169: “Nhất Lộc Cửu” – ý nghĩa: Lộc lá sinh sôi
  • 269: “Nhị Lộc Cửu” –  ý nghĩa: Phát lộc trường cửu
  • 369: “Tam Lộc Cửu” – ý nghĩa: Tài Lộc hanh thông
  • 469: “Tứ Lộc Cửu” –  ý nghĩa: Bốn mùa sinh lộc
  • 569: “Ngũ Lộc Cửu” – ý nghĩa: Lộc sinh mãi mãi
  • 669: “Lộc Lộc Cửu” – ý nghĩa: Đại lộc luôn tới
  • 869: “Bát Lộc Cửu” – ý nghĩa: Lộc phát liên tục
  • 969: “Cửu Lộc Cửu” – ý nghĩa: Tài lộc rủng rỉnh
Số 69 có ý nghĩa gì - Những con số hợp với đuôi số 69
Số 69 có ý nghĩa gì – Những con số hợp với đuôi số 69

>>>Xem thêm: Nốt Ruồi Ở Môi Tốt Hay Xấu? Luận Giải Chi Tiết Nốt Ruồi Ở Môi Nam Và Nữ

Lời kết

Qua bài viết này thì bạn đọc đã hiểu rõ số 69 có ý nghĩa gì trong từng khía cạnh khác nhau trong phong thủy, tùy vào việc bạn xem xét con số này theo ý nghĩa nào thì sẽ cho ra các kết quả khác nhau. Hy vọng bạn đã trang bị thêm cho mình một kiến thức vô cùng bổ ích và đừng quên ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới liên quan đến nhiều chủ đề như bất động sản, luật nhà đất, mẹo vặt được đăng tải mỗi ngày nhé!

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN