spot_img
Trang chủPhong thuỷ10+ Dấu Hiệu Đất Vượng Khí Thể Hiện Phong Thủy Đất Quý...

10+ Dấu Hiệu Đất Vượng Khí Thể Hiện Phong Thủy Đất Quý Mang Lại Tài Lộc

Trong lĩnh vực phong thủy, khái niệm về đất vượng khí đóng vai trò vô cùng quan trọng. Được coi là nguồn năng lượng tích cực phát ra từ môi trường xung quanh, đất vượng khí mang đến sự hưng thịnh và may mắn cho những người sinh sống trong khu vực đó. Vậy đất vượng khí là gì và đâu là dấu hiệu nhà có phong thuỷ tốt? Hãy cùng Mogi tìm hiểu dấu hiệu đất vượng khí và cách xem đất lành hay dữ trong nội dung bài viết dưới đây.

Vượng khí là gì?

Vượng khí là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực phong thủy, được sử dụng để chỉ những nguồn khí tốt lành và năng lượng tích cực. Sự hiện diện của vượng khí mang đến sự thịnh vượng về tài lộc và sức khỏe cho những người tiếp nhận.

dấu hiệu đất vượng khí
Vượng khí là thuật ngữ để chi những nguồn khí tốt lành và năng lượng tích cực.

Ngược lại, ở những khu vực thiếu vượng khí, mọi việc sẽ gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống, sự nghiệp và sức khỏe cũng không phát triển tốt hơn. Theo thời gian, những tình huống không may và trục trặc có thể xảy đến.

Tầm quan trọng của vượng khí

Một số người có quan niệm rằng, vượng khí là một khái niệm mê tín và trừu tượng. Họ không hoàn toàn tin tưởng vào phong thủy, nhưng thực tế vẫn cho thấy sự hiện diện vô hình của nó xung quanh chúng ta. Điều này có thể được nhận biết thông qua tình trạng tài lộc và sức khỏe hiện tại của mỗi người.

dấu hiệu đất vượng khí
Vượng khí đóng vai trò quan trọng, bất kể bạn có tin tưởng hay không thì nó vẫn tồn tại

Tương tự, việc chọn hướng của ngôi nhà, nếu đặt cửa chính theo đúng phong thủy, chúng sẽ thu hút luồng năng lượng tích cực vào nhà. Ngược lại, việc chọn hướng không phù hợp có thể gây trở ngại, dẫn đến suy kiệt sức khỏe và tài lộc trong dài hạn. Do đó, vượng khí đóng vai trò quan trọng, bất kể bạn có tin tưởng hay không thì vẫn tồn tại xung quanh chúng ta.

>>> Phong thủy nhà ở – Bạn cần biết 3 điều cơ bản này!

Cách nhận biết dấu hiệu đất vượng khí

Theo các chuyên gia phong thủy, một mảnh đất được coi là có dấu hiệu đất vượng khí khi nó tập trung và kết nối các nguồn năng lượng long mạch. Khi vị trí đó không gặp bất kỳ sự cản trở phong thủy nào, thì đó được xem là một mảnh đất tốt. Sống trên một mảnh đất như vậy có thể mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Phía trước nhà thông thoáng, không có vật cản

dấu hiệu đất vượng khí
Phía trước nhà thông thoáng, không có vật cản là một dấu hiệu đất vượng khí

Dấu hiệu đất vượng khí đầu tiên đó là không gian phía trước nhà thông thoáng và không có vật cản. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn thuê hoặc mua nhà, hãy tìm kiếm những căn hộ có không gian trước rộng rãi, không bị che chắn quá nhiều, để tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Gia chủ sinh sống trong những căn nhà như vậy thường có tâm trạng lạc quan, công danh sự nghiệp thăng tiến nhanh, tiền bạc dễ kiếm.

Cây cối sống lâu, xanh tốt

dấu hiệu đất vượng khí
Mảnh đất có cây cối, xanh tốt phát triển cũng là dấu hiệu đất vượng khí

Dấu hiệu đất vượng khí thứ hai là mảnh đất đó là có cây cối sống lâu, xanh tốt. Sự phát triển của thực vật luôn tuân theo quy luật tự nhiên không thay đổi. Cây cối nảy chồi và sinh trưởng vào mùa xuân, sau đó lá rụng và cây khô héo vào mùa thu.

Vì vậy, nếu cây cối trong nhà hoặc sân nhà của bạn khô héo, rụng lá vào cuối mùa thu, sau đó đâm chồi nảy lộc sớm hơn vào mùa xuân thì đây là một dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn đang tràn đầy sinh khí và năng lượng. Sự tồn tại của cây xanh và lâu năm trong nhà là một dấu hiệu tích cực, cho thấy gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an và thịnh vượng.

Gia đình có thành viên thuộc tam hợp tuổi

dấu hiệu đất vượng khí
Gia đình có thành viên thuộc tam hợp tuổi cũng là một dấu hiệu đất vượng khí

Trong phong thủy, tam hợp là khái niệm ám chỉ nhóm ba con giáp có cùng đặc điểm và yếu tố Âm Dương. Nói cách khác, dựa vào năm tuổi của mỗi người, chúng ta có thể tìm ra những người cùng tuổi hợp với mình.

Trong gia đình, nếu có sự hiện diện của các thành viên thuộc tam hợp, chúng sẽ tương trợ và bổ sung cho nhau trong cuộc sống, công việc và các khía cạnh khác. Đây cũng chính là một dấu hiệu đất vượng khí, giúp cuộc sống và công việc của người trong gia đình trở nên viên mãn hơn.

>>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: tự xem mà không cần thầy

Cửa chính vững chắc, không bị bay màu

dấu hiệu đất vượng khí
Cửa chính vững chắc và bền vững là một dấu hiệu đất vượng khí cho thấy ngôi nhà mang đến sự thịnh vượng

Dấu hiệu đất vượng khí thứ tư là cửa chính vững chắc, không bị phai màu, bong sơn. Cửa chính được xem là gương mặt của cả ngôi nhà. Không gian của cửa chính nên được thiết kế thoáng đãng, cho phép ánh sáng và không khí tự nhiên tràn vào, tạo ra một cảnh quan hài hòa và mang lại cảm giác ổn định cho ngôi nhà.

Cửa chính vững chắc và bền vững, dù đã được sử dụng trong thời gian dài, là một dấu hiệu cho thấy ngôi nhà mang đến sự thịnh vượng. Ngược lại, nếu cửa chính bị phai màu, sơn bong tróc hoặc hỏng hóc, gia chủ nên nhanh chóng sửa chữa để duy trì tình trạng tốt nhất.

Nhà có ong, chim, dơi về làm tổ

dấu hiệu đất vượng khí
Một dấu hiệu đất vượng khí khác là nhà có ong, chim, dơi đến làm tổ

Một dấu hiệu đất vượng khí khác nữa là nhà có ong, chim, dơi đến làm tổ. Vì người xưa quan niệm “đất lành chim đậu”, do đó mà đây được xem là điềm báo của một vùng đất vô cùng may mắn. Nếu gia chủ ở trong một ngôi nhà như vậy thì càng dễ phát tài, gia đình hoà thuận, cuộc sống vì thế mà cũng trở nên viên mãn.

Gia đạo yên ấm, sự nghiệp phát đạt

dấu hiệu đất vượng khí
Gia đạo yên ấm, sự nghiệp phát đạt là một dấu hiệu đất vượng khí

Nếu gia đình luôn tràn đầy không khí hoà thuận, hạnh phúc và các thành viên yêu thương nhau thì đây cũng là một dấu hiệu đất vượng khí. Cuộc sống gia đình viên mãn, sung túc, người trong nhà thường được quý nhân phù trợ, sự nghiệp cũng ngày càng phát đạt.

Trẻ em thích đến chơi nhà

dấu hiệu đất vượng khí
Nếu trẻ em thích đến chơi nhà bạn chơi thì đây cũng là một dấu hiệu đất vượng khí

Người xưa quan niệm, trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm với những chuyện về tâm linh, phong thuỷ, chúng thường không thích và phản ứng tiêu cực với những nơi có phong thuỷ xấu. Vì vậy, nếu nhà bạn thường xuyên có trẻ em đến chơi và vui đùa thì đây cũng là một dấu hiệu đất vượng khí.

Xung quanh nhà không xuất hiện vật dẫn dụ sát khí 

Ngoài ra, một mảnh đất hay ngôi nhà có dấu hiệu đất vượng khí đương nhiên cũng sẽ không có những vật dẫn dụ sát khí xung quanh. Hiểu một cách đơn giản thì sát khí là nguồn năng lượng xấu, gây hại hoặc cản trở công việc, cuộc sống của con người.

dấu hiệu đất vượng khí
Một mảnh đất có dấu hiệu đất vượng khí đương nhiên sẽ không có các vật dẫn dụ sát khí xung quanh

Để tìm được mảnh đất có phong thuỷ tốt bạn cần lưu ý một số vật dẫn dụ sát khí như sau:

  • Vị sát: Là những nơi có môi trường sống không trong lành, không khí kém lưu thông, có mùi ẩm mốc,…
  • Hình sát: Là những vật dẫn sát khí có thể quan sát bằng mắt thường như cây lớn, cột điện, những vật chọc thẳng vào nhà hoặc có hình góc cạnh,…
  • Âm tà sát: Là mảnh đất, ngôi nhà đối diện với những nơi âm khí nồng đạm như bệnh viện, nghĩa trang, nhà tang lễ,…
  • Một số vật dẫn sát khí khác như khai khẩu sát, như sắc sát, quản môn sát,…

Trong nhà có không khí thoáng đãng, ánh sáng đầy đủ 

dấu hiệu đất vượng khí
Nếu không gian nhà bạn thoáng đãng, nhiều ánh sáng thì đây cũng là dấu hiệu đất vượng khí

Dấu hiệu đất vượng khí tiếp theo là trong nhà có đầy đủ ánh sáng tự nhiên với bầu không khí thoáng đãng. Bởi chỉ có những nơi thông thoáng và được ánh sáng chiếu đến mới có thể đón nhận được vượng khí. Về mặt khoa học, nhà cửa thoáng khí sẽ giúp không khí dễ dàng đối lưu, giảm bí bách và đem lại môi trường sống trong lành.

Những người sống trong ngôi nhà có không khí trong lành, thoáng mát, nhiều ánh sáng cũng có tâm trạng vui vẻ và tinh thần lạc quan hơn. Nhờ vậy, học tập và làm việc hiệu quả hơn, công việc và cuộc sống cũng dễ thăng tiến.

Dáng đất hình vuông, hình chữ nhật

dấu hiệu đất vượng khí
Dáng đất hình chữ nhật, hình vuông là những dáng đất mang dấu hiệu đất vượng khí

Dáng đất hình vuông, hình chữ nhật cũng là những dấu hiệu đất vượng khí. Trong đó, dáng đất hình vuông tượng trưng cho sự lưu chuyển tự do, không bị cản trở. Khi xây nhà trên mảnh đất này, gia chủ nên xây dựng ở chính giữa mảnh đất để khí tốt lưu thông quanh nhà và đem lại may mắn cho gia đình.

Tương tự, dáng đất hình chữ nhật cũng là một dáng đất rất tốt trong việc tích tụ tài vận và lưu chuyển khi tốt mà gia chủ nên lựa chọn. 

Dáng đất hình thang nở hậu

Với dáng đất hình thang nở hậu thì đây cũng là dấu hiệu đất vượng khí. Dáng đất này cũng có khả năng tích tụ khí tốt. Theo những nghiên cứu về trường khí thì dáng đất này có phía rộng, phía trước hẹp, giúp tích tụ khí tốt phía sau nhiều hơn và mang lại phong thuỷ tốt cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: Những kiêng kỵ từ thiết kế đến xây dựng

Cách xem thế đất lành, dữ trong dấu hiệu đất vượng khí

Cách xem thế đất lành, dữ trong dấu hiệu đất vượng khí
Cách xem thế đất lành, dữ trong dấu hiệu đất vượng khí

Trong phong thủy, thế đất lành và thế đất dữ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và xác định vận mệnh của một nơi cụ thể. Thế đất lành được xem là một vị trí thuận lợi và mang đến sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc cho người ở. Ngược lại, thế đất dữ được coi là không thuận lợi, có thể mang đến khó khăn, trở ngại và những điều không may. 

Thế đất lành trong dấu hiệu đất vượng khí 

Đất tụ khí

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất tụ khi còn được gọi là thế đất phát vương – một dấu hiệu đất vượng khí

Đất tụ khí là thế đất phát vương – được đánh giá là mảnh thế đất rất đẹp trong phong thuỷ, giúp lưu trữ vượng khí, tài vận và may mắn cho gia đình. Đây là thế đất có phía trước rộng thấp để hút khí, phía sau cao và hai bên tạo thành hình vòng cung ôm trọn vận khí vào nhà. Khi dòng khí dễ tụ vào nhà sẽ giúp con đường sự nghiệp của gia chủ nhanh chóng phát triển, làm ăn thuận lợi. Ngoài ra, đất tụ khí còn được gọi là có:

  • Thanh long bên trái: theo hướng nhìn từ trong ra ngoài (xung quanh có dòng chảy, nguồn nước,…).
  • Bạch hổ bên phải: theo hướng nhìn từ trong ra ngoài (có đường cái, cây lớn, đất cao,…).
  • Chu tước phía trước (có khoảng trước hay minh đường thấp, rộng thoáng).
  • Huyền vũ phía sau (có nhà cao tầng, núi cao, gò đất,…).
  • Nơi các dòng chảy hướng về (còn gọi là minh đường) càng rộng thì càng dễ tụ khí. Phía trước ngôi nhà, mảnh đất có phong cảnh hữu tình hoặc núi thấp phía thì cũng được xem là bảo địa.

Thế đất thuận cung

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất thuận cung, một dấu hiệu đất vượng khí được xem là nơi hội tụ của vượng khía và quý nhân phù trợ

Thế đất thuận cung cũng là một dấu hiệu đất vượng khí. Đây là dáng đất có hình dáng vòng cung uốn lượn. Thế đất thuận cung được ví như người mẹ bao bọc và che chở cho con của mình. Thế đất này được xem là nơi hội tụ của vượng khía và có quý nhân phù trợ.

Thế đất Nguyệt Mi Thủy

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất Nguyệt Mi Thuỷ cũng là một dấu hiệu đất vượng khí

Nguyệt Mi Thuỷ là thế đất có dòng nước hơi cong uốn quanh, nghĩa là những thế đất ở gần sông, suối, hồ uốn cong. Thế đất Nguyệt Mi Thuỷ được xem là hội tụ rất nhiều tài khí, vượng khí, rất tốt cho sinh sống và kinh doanh.

Thế đất dữ

Thế đất âm sát

Một trong những thế đất không tốt, không mang lại năng lượng tốt mà bạn cần tránh đó là thế đất Âm Sát. Thế đất này thường là những khu vực được bao quanh bởi nhiều cây cối lớn nhưng lại không mọc ngay hàng thẳng lối (loạn mộc).

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất âm sát là một trong những thế đất xấu mà bạn nên tránh

Trong phong thủy, những căn nhà bị che khuất, bao bọc bởi quá nhiều cây to như vậy sẽ không nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên (mặt trời), thường ẩm thấp, tối tăm, cản trở vượng khí vào nhà và rất dễ tích tụ âm khí.

Thế đất Cắt Cước Sát

Trong phong thuỷ, thuật ngữ “Cắt Cước” được sử dụng để chỉ trạng thái không đủ sức mạnh, bị què quặt hoặc cụt tay cụt chân. Vì vậy, thế đất Cắt Cước Sát thường được dùng để chỉ những mảnh đất, ngôi nhà không có lối đi, đường đi phía trước.

dấu hiệu đất vượng khí
Thế Cắt Cước Sát thường được dùng để chỉ những mảnh đất không có dấu hiệu đất vượng khí, ngôi nhà không có lối đi

Ở vùng nông thôn, thế đất này thường là những căn nhà nằm ở vùng sơn cước, đồi núi vì địa hình cong dốc nên không có lối đi bằng phẳng. Trong khi đó, ở đô thị, thế đất này thường là những mảnh đất, căn nhà nằm cạnh đường lớn, đường ray,… dẫn đến thiếu lối đi thuận tiện.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc phong thủy chọn đất xây nhà

Thế đất Cô Dương Sát

Thế đất cuối cùng không có dấu hiệu đất vượng khí mà bạn cần tránh là thế đất Cô Dương Sát. Thế đất này được sử dụng để ám chỉ những mảnh đất, ngôi nhà đối diện với các đền, miếu, chùa chiền hoặc nhà thờ. Những địa điểm này thường thu hút nhiều người đến thắp hương, cầu khấn và cúng bái nên hội tụ. Điều này cũng vô tình hút đi linh khí của các ngôi nhà ở phía đối diện.

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất cuối cùng không có dấu hiệu vượng khí mà bạn cần tránh là thế đất Cô Dương Sát

Hơn nữa, việc sinh sống, kinh doanh hoặc mua nhà đất ngay đối diện với những địa điểm thờ cúng linh thiêng cũng được cho là có thể ảnh hưởng đến các vị thần linh. Nếu bạn chọn một thế đất Cô Dương Sát, gia chủ và người thân có thể gặp khó khăn trong kinh doanh, gặp phải khó khăn trong cuộc sống, cảm thấy cô đơn hoặc gặp trục trặc về tâm linh.

Để hoá giải thế đất Cô Dương Sát, bạn có thể đặt một cặp Tỳ Hưu làm từ đá quý hoặc đá quý trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài. Điều này có thể giúp giảm bớt tác động tiêu cực và tránh mất tài chính không cần thiết.

Một số dáng đất xấu nên tránh

Nếu vô tình chọn phải những dáng đất xấu và không có dấu hiệu đất vượng khí có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của gia chủ. Dưới đây là hai dáng đất xấu mà bạn nên tránh:

Tránh đất hình thang thóp hậu

dấu hiệu đất vượng khí
Thế đất hình thang thóp hậu khiến khí tốt khó hội tụ và dễ phát tán ra bên ngoài

Đất hình thang thóp hậu là dáng đất đất có phần trước rộng hơn phần sau. Đặc điểm này không những khiến khí tốt khó hội tụ mà còn dễ phát tán ra bên ngoài. Càng đi sâu vào trong càng cảm giác bị gò bó, tù tùng. Ngoài ra, việc xây dựng nhà cửa và sắp xếp đồ đạc, nội thất cũng trở nên bất tiện và khó khăn hơn.

Tránh đất hình tam giác

dấu hiệu đất vượng khí
Những mảnh đất có hình tam giác thường làm khí tốt khó lưu chuyển quanh nhà và làm gia chủ mất phương hướng

Thế đất tam giác được xem là thế đất xấu nhất trong phong thuỷ. Mảnh đất có hình dáng này thường làm khí tốt khó lưu chuyển quanh nhà và dễ làm gia chủ mất phương hướng.

Những vùng đất có phong thủy đẹp nhất Việt Nam

Ở Việt Nam cũng có những vùng đất nổi tiếng với phong thủy tốt, mang lại nhiều lợi ích và may mắn cho những người sinh sống và làm việc tại đó. Dưới đây là những vùng đất có phong thủy đẹp nhất Việt Nam:

  • Thăng Long Hà Nội: Vùng đất này được gọi là huyệt phong thủy với nguồn linh khí dồi dào. Với thế núi sông chầu phục đã giúp Hà Nội trở thành thủ đô – cơ quan đầu não của cả nước.
dấu hiệu đất vượng khí
Thăng Long Hà Nội là khu vực có thế núi sông chầu phục – dấu hiệu đất vượng khí
  • Sài Gòn (TPHCM): Được coi là trung tâm phát triển và có thế đất sinh vượng. Có dãy núi và sông hỗ trợ thu hút vượng khí.
  • Thủ Thiêm: Được gọi là Chân Long, hội tụ nhiều sinh khí từ dòng sông Sài Gòn, là nơi đắc địa để an cư lạc nghiệp.
  • Thừa Thiên Huế: Vùng đất thuộc xã Hương Thọ được đánh giá có địa thế đẹp với sự hội tụ của Bạch Hổ và Thanh Long, phía trước là hồ nước, bên kia lại là dãy núi Thiên Thọ.
dấu hiệu đất vượng khí
Thừa Thiên Huế cũng là nơi được đánh giá có địa thế rất đẹp
  • Thanh Hóa: Nổi tiếng với nhiều nhân vật kiệt xuất và vị Đế Vương. Vùng đất này có phong thủy đặc biệt và mang lại may mắn.
  • Cao Bằng: Được coi là nơi Đế Vương ẩn náu và dung thân, là vùng đất đặc biệt quan trọng và giữ vững phúc đến vài đời.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dấu hiệu đất vượng khí và cách lựa chọn đất phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Với những kiến thức hữu ích này, hy vọng sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống tốt nhất và mang đến nhiều may mắn, thành công cho tất cả mọi người trong gia đình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để khám phá những kiến thức hay khác liên quan đến các nội dung phong thủy, nhà đất,…

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN