spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thiên Quý là gì? Ý Nghĩ Của Sao Thiên Quý Trong...

Sao Thiên Quý là gì? Ý Nghĩ Của Sao Thiên Quý Trong Tử Vi

Sao Thiên Quý là gì? Trong phong thủy thì ý nghĩa của ngôi sao này như thế nào tại các mệnh và các cung? Người được sao Thiên Quý chiếu mệnh thì sẽ gặp được nhiều điều may mắn hay xui xẻo? Mogi mời bạn bắt đầu tìm hiểu nội dung về ngôi sao này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về sao Thiên Quý

Vị trí

Vị trí của sao Thiên Quý trong hệ thống tứ trụ (cung pháp) trong Tử Vi được xác định dựa trên ngày và giờ sinh của mỗi người. Thông thường thì sao Thiên Quý sẽ nằm chung với  các cung Mệnh, Phúc Đức, Phụ Mẫu, Tật Ách,… Tuy nhiên, để biết được vị trí cụ thể của sao Thiên Quý trong trường hợp của một người cụ thể, cần biết thêm thông tin chi tiết về ngày, giờ, và địa điểm sinh của người được ngôi sao này chiếu mệnh.

Tính chất

Xét về tính chất thì sao Thiên Quý mang trong mình năng lượng của sự khai mở trong việc phát triển về tri thức, trí tuệ, sự tu tâm dưỡng tính và rèn luyện từ suy nghĩ kèm theo hành động. Bất kể sao Thiên Quý tọa thủ ở vị trí nào thì luôn mang đến sự may mắn và thiện lành. Ngay cả khi gặp Tuần Triệt, một trong những sao xấu, Thiên Quý vẫn giữ được thiện tín.

Sao Thiên Quý là một ngôi sao may mắn
Nhìn chung thì sao Thiên Quý là một ngôi sao may mắn

Đặc điểm ngũ hành

Theo sự vận động của ngũ hành, sao Thiên Quý thuộc hành Thổ và tượng trưng cho sự may mắn, bao dung, lòng tốt và giác ngộ. Tên gọi “Thiên Quý” cũng mang ý nghĩa đặc biệt, với “Thiên” biểu thị trời, nguồn gốc tạo hóa và “Quý” biểu thị giá trị cao, quý báu. Vì vậy, Thiên Quý có thể hiểu là một vật quý báu được trời ban tặng.

Sao Thiên Quý thuộc hành Thổ
Sao Thiên Quý thuộc hành Thổ trong ngũ hành

Ý nghĩa sao Thiên Quý thủ Mệnh

Người mang sao Thiên Quý trong Mệnh – Thân thường có tính cách hiền hậu, ôn hòa, trung thực, và có tác phong đứng đắn. Họ có xu hướng rộng lượng, trọng hậu, khoan dung và thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Người mang sao Thiên Quý cũng có khả năng biến những tình huống hung thành cát, tức là biến những điều xấu thành điều tốt hoặc có thể vượt qua khó khăn một cách thuận lợi.

Được sao Thiên Quý chiếu mệnh sẽ may mắn
Người được sao Thiên Quý chiếu mệnh thường rất may mắn trong cuộc sống

Hành Thổ của sao Thiên Quý được xem như một nguồn năng lượng tích cực và dung dưỡng cho con người, tượng trưng cho sự may mắn và phù hộ. Điều này có nghĩa là khi một người thường xuyên làm việc thiện, giúp đỡ người khác và có lòng kính trọng đối với thần linh và tổ tiên, thì có một sự linh thiêng phù hộ và che chở từ các lực lượng vũ trụ. Điều này tạo ra cơ hội và khả năng thuận lợi, may mắn trong cuộc sống của họ.

Chủ mệnh có tính tình lạc quan, hiều hậu
Chủ mệnh của so Thiên Quý có tính tình lạc quan, hiều hậu

>>>Xem thêm: Sao Thiên Lương Là Sao Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung Và Bộ Sao

Sao Thiên Quý và các bộ sao khác

Những bộ sao tốt

  • Thiên Quý cùng bộ ba Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Lộc: Lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, công việc gặp nhiều may mắn và chủ mệnh có tài lãnh đạo xuất chúng
  • Thiên Quý song hành với Hỏa Tinh: Luôn có thể làm chủ, cân bằng được cảm xúc của mình mỗi khi gặp khó khăn hay nóng giận
  • Thiên Quý và bộ sao Thiên Khôi, Thiên Việt: Chủ mệnh chắc chắn được mọi người kính trọng, nể phục và con đường công danh luôn luôn rộng mở
  • Sao Thiên Quý và Ân Quang: Chủ sự sẽ có được nhiều vinh dự đặc biệt như tài vận phát triển, công việc thăng tiến, có vợ giỏi, con ngoan, học hành thành tài
Sao Thiên Quý và Sao Ân Quang
Thiên Quý và Ân Quang là bộ sao lý tưởng nhất

Những bộ sao xấu

Đối với sao Thiên Quý này thì chỉ có duy nhất một bộ sao khi kết hợp sẽ đem lại vận xấu cho người sở hữu đó là cặp Thiên Quý – Tứ Sát. Với ý nghĩa đó là suy giảm trầm trọng về may mắn, làm ăn thất bát, cãi vả triền miên.

Sao Tứ Sát và Sao Thiên Quý
Sao Tứ Sát và Thiên Quý kết hợp sẽ đem lại vận xấu

Cách an sao Thiên Quý

Theo các chuyên gia về phong thủy thì sao Thiên Quý là một ngôi sao vô cùng đặc biệt với lối cách an khác hoàn toàn so với các ngôi sao đang hiện hữu khác. Vậy cách an sao Thiên Quý là gì?

Thiên Quý được an dựa vào vị trí của ngôi sao khác tên là Văn Khúc và ngày sinh của chủ mệnh. Từ vị trí của sao Văn Khúc (mặc định là mùng 1) tính ngược theo chiều của kim đồng hồ tới ngày sinh rồi tiếp tục lùi lại thêm một cung nữa thì sẽ xác định được vị trí an sao của Thiên Quý.

Cách an sao Thiên Quý
Hướng dẫn cách an sao Thiên Quý

Một ví dụ cụ thể để bạn dễ dàng hình dung đó là: Một người sinh vào giờ Dần ngày 18. Từ cung Mão tính là giờ Hợi đếm thuận kim đồng hồ đến giờ sinh an sao của Văn Khúc, như vậy tính thêm 4 cung nữa thì vị trí của sao Văn Khúc sẽ ở cung Ngọ. Cung Ngọ tính là ngày 1, tính tiếp đến ngày 18 theo hình thức ngược chiều kim đồng hồ sẽ dừng lại ở giờ Hợi và ta sẽ lùi lại 1 cung nữa vậy sao Thiên Quý sẽ rơi vào cung Mão.

Cách an sao Thiên Quý
Ví dụ cụ thể về cách an sao Thiên Quý

>>>Xem thêm: Sao Phá Quân Là Gì? Ý Nghĩa Tử Vi Tại Mệnh Và Các Cung Khác Chi Tiết Nhất

Ý nghĩa sao Thiên Quý tại các cung

Ở phần này, Mogi sẽ chia sẻ cho bạn đọc lần lượt ý nghĩa của sao Thiên Quý tại vị trí các cung khác nhau. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Tại cung Phụ Mẫu

Khi có sao Thiên Quý tọa tại vị trí cung Phụ Mẫu thì chủ mệnh sẽ nhận được tình yêu, sự ủng hộ từ cha mẹ và cuộc sống của họ được trải qua một cách êm đềm. Cha mẹ được biết đến là những người sống đạo đức và hiền lành, được mọi người tôn trọng. Họ cũng được đánh giá cao về trình độ học vấn và là những tấm gương tốt trong việc nuôi dạy con cái.

Nếu có thêm sự cân đối giữa âm dương thì chủ mệnh sẽ nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ về mọi khía cạnh trong cuộc sống từ quý nhân. Nếu Thiên Quý kết hợp với phúc thiện tinh, có thể cha mẹ chủ sẽ là bác sĩ, chuyên gia y tế, giáo viên hoặc những nghề nghiệp liên quan.

Ý nghĩa sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Phụ Mẫu

Tại cung Phu Thê

Cung Phu Thê tượng trưng cho mối quan hệ hôn nhân giữa hai người. Khi Thiên Quý cung Phu Thê kết hợp thì chủ mệnh sẽ nhận được hỗ trợ trong việc tạo nên một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn. Trong mối quan hệ vợ chồng của họ, luôn tồn tại sự hòa thuận và sẵn lòng chia sẻ khó khăn với nhau.

Ngoài ra thì người được sao Thiên Quý chiếu mệnh còn có thể gặp được vợ hoặc chồng sở hữu ngoại hình hấp dẫn, tâm hồn hiền hòa, lòng tốt và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Mối quan hệ hôn nhân sẽ được gắn kết và kéo dài đến răng long đầu bạc. Trong trường hợp, nếu gặp phải những khó khăn trong hôn nhân thì họ sẽ lựa chọn vẫn ở bên nhau và chăm sóc con cái cho đến khi trưởng thành rồi mới lo đến bản thân mình.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Phu Thê

Tại cung Tử Tức

Khi Sao thiên quý trong cung Tử Tức báo hiệu cho việc con cái trong gia đình này được hưởng phước lành từ cha mẹ của mình, kế thừa những phẩm chất tốt đẹp từ đấng sinh thành. Song đó được ban tặng trí tuệ, học thức, thông minh và sự sâu sắc trong tư duy. Những đứa trẻ này có khả năng cư xử và đối nhân xử thế một cách thông minh. Vì vậy nên được mọi người trong xã hội yêu thương và trân trọng. 

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Tử Tức

Tại cung Tài Bạch

Khi sao Thiên Quý tọa lạc tại cung Tài Bạch, chủ mệnh thường có sự giàu có về tài chính và hanh thông trên con đường công danh và sự nghiệp. Lúc nào cũng có của ăn của để, không cần phải lo lắng về cơm áo gạo tiền. Ngoài ra việc hưởng gia sản từ thế hệ trước để lại là điều chắc chắn sẽ có.

Hơn nữa, Thiên Quý tọa cung này đại diện cho khả năng kiếm tiền một cách minh bạch và không vi phạm đạo đức, lương tâm. Do đó, tài sản mà chủ sự tích lũy thường không đến từ những hành vi không trung thực. Họ cũng sử dụng tài chính của mình để thực hiện các việc làm thiện, giúp đỡ người khác và tạo nên sự lan tỏa của niềm vui và lòng nhân ái.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Tài Bạch

Tại cung Quan Lộc

Người có sao Thiên Quý trong cung Quan Lộc thường được đồng nghiệp quý trọng và nhận được sự nâng đỡ từ cấp trên trong sự nghiệp. Họ thường có công việc phù hợp với sở thích và luôn may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Con đường công danh thường trôi chảy và thuận lợi.

Bên cạnh đó, người này thường phù hợp với việc làm thầy giáo, bác sĩ, thầy thuốc và các nghề liên quan. Các công việc này phù hợp với tính cách và tài năng của họ, và đem lại cơ hội thành công và phát triển trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Quan Lộc

>>>Xem thêm: Sao Thiên Đồng Là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Phúc Hay Họa?

Tại cung Tật Ách

Khi Sao Thiên Quý ở cung Tật Ách thì ngôi sao này có khả năng hóa giải và giảm bớt tai ương, bệnh tật. Trong trường hợp chủ sự gặp phải sự đau ốm, họ có thể gặp được những bác sĩ tốt giúp giảm thiểu tình trạng bệnh tật. Sự may mắn trong việc thoát khỏi bệnh tật thường liên quan đến việc họ liên tục thực hiện các việc làm thiện, giúp đỡ người khác và tích lũy phước đức.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Tật Ách

Tại cung Thiên Di

khi Thiên Quý tọa lạc tại Thiên Di cung thể hiện về khả năng chủ mệnh cần phải đi xa để lập nghiệp. Với sự hiện diện của Thiên Quý trong Thiên Di, khi chủ sự ra khỏi vùng an toàn của bản thân thì họ thường được nhiều người giúp đỡ nhờ tính cách lương thiện của mình. Bản tính tốt đẹp này tạo điều kiện cho họ thu hút sự quý mến và hỗ trợ từ những người xung quanh.

Trong những khó khăn và thách thức, chủ sự thường gặp được những người có lòng tốt, trí tuệ và sẵn lòng chỉ dẫn. Những người này sẽ xuất hiện như những quý nhân giúp đỡ chủ sự vượt qua khó khăn con đường phát triển bản thân, công danh và sự nghiệp.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Thiên Di

Tại cung Nô Bộc

Khi sao Thiên Quý tọa tại vị trí cung Nô Bộc thể hiện báo hiệu về việc chủ mệnh thường có sự hậu thuẫn từ cấp trên và hỗ trợ từ đồng nghiệp đắc lực, trung thành. Họ có một mạng lưới bạn bè tốt, nhiệt tình và luôn giúp đỡ lẫn nhau. Những người bạn này luôn đối xử một cách chân thành và thường trở thành “quân sư” hỗ trợ quan trọng trong công việc và cuộc sống.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Nô Bộc

Tại cung Điền Trạch

Khi ngôi sao Thiên Quý tọa tại Điền Trạch cung thì chủ sự thường được hưởng lợi từ tài sản có sẵn từ gia đình như là nhà đất được ông bà hoặc cha mẹ để lại. Cung này cũng thể hiện về sự hạnh phúc gia đình, tôn trọng lễ nghĩa và công việc lúc nào cũng phát triển, đầu tư đâu trúng đó.

Ngoài ra Thiên Quý trong cung Điền Trạch còn mang ý nghĩa về sự tâm linh và tôn giáo. Chủ sự thường có sự hứng thú và khát khao tìm hiểu về những khía cạnh này của cuộc sống nên đôi khi sẽ có một số người có thể nói là sở hữu đôi mắt âm dương.

Ý nghĩa của sao Thiên Quý
Ý nghĩa chung của sao Thiên Quý tại cung Điền Trạch

Tại cung Phúc Đức

Sao Thiên Quý thuộc vào nhóm chòm sao Phúc Tinh và khi ngôi sao này tọa tại cung Phúc Đức thì vô cùng thích hợp. Người có sao Thiên Quý cung Phúc Đức sẽ nhận được sự che chở và ban phước từ thần linh, dẫn đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc. Gia đình luôn đoàn kết, thương yêu lẫn nhau.

Sao Thiên Quý
Sao Thiên Quý Tọa tại cung Phúc Đức

Tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Quý cung Huynh Đệ có ý nghĩa rằng anh chị em lúc nào cũng chan hòa, nương tựa lẫn nhau. Người này sẽ nhận được rất nhiều đức tính tốt đẹp khi tiếp xúc với những anh chị em trong nhà, luôn mở rộng vòng tay để tương trợ, cứu người. Được mọi người xung quanh đánh giá cao và sẵn sàng hỗ trợ trong mỗi lúc khó khăn, hoạn nạn.

Cung Huynh Đệ
Ý nghĩa của sao Thiên Quý tại cung Huynh Đệ

Ý nghĩa sao Thiên Quý nhập hạn

Khi nhập hạn mà chủ mệnh có sao Thiên Quý phù trợ thì chắc chắn sẽ gặp nhiều điều thuận lợi may mắn và có rất nhiều quý nhân sẵn sàng giúp đỡ, hóa nguy thành an trong nhiều phương diện khác nhau như gia đạo, tình duyên, sự nghiệp,… Trường hợp chủ sự bị tai nạn, bệnh tật thì sẽ bình phục một cách nhanh chóng vì sẽ gặp được những thầy thuốc giỏi, có kinh nghiệm trong việc chữa trị.

sao Thiên Quý may mắn
Dù sao Thiên Quý vào hạn thì sự may mắn vẫn không bị sụt giảm

>>>Xem thêm: Sao Vũ Khúc Là Gì? Người Được Sao Vũ Khúc Chiếu Mệnh Là Phúc Hay Họa?

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn vô cùng chi tiết về sao Thiên Quý là gì và những thông tin liên quan đến sao Thiên Quý trong Tử Vi. Tuy nhiên, bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn thì may mắn và thành công mới có thể mỉm cười với bạn. Các bạn đừng quên truy cập vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm những bài viết mới với nhiều chủ đề khác nhau được đăng tải mỗi ngày.

>>>Xem thêm: 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN