spot_img
Trang chủPhong thuỷThân Cư Phúc Đức Tốt Hay Xấu? Bình Giải Chi Tiết Nhất...

Thân Cư Phúc Đức Tốt Hay Xấu? Bình Giải Chi Tiết Nhất Theo Tử Vi

Trong tử vi, cung Phúc Đức là biểu hiện cho sự may mắn, hậu vận và sự trợ lực từ tổ tiên, gia tộc cho đương số. Đây được xem là trường hợp đặc biệt trong tử vi và chỉ xảy ra với những người sinh ra trong 1 khoảng thời gian nhất định. Vậy thân cư phúc đức nghĩa là gì? Cùng Mogi tìm hiểu xem thân cư phúc đức và mẫu người thân cư phúc đức trong tử vi có gì đặc biệt trong bài luận dưới đây.

Thân cư phúc đức là gì?

Trong khoa Tử Vi, cung Phúc Đức được đánh giá là mang ý nghĩa sâu sắc nhất. Cung này thể hiện được phước đức của đương số là do chính bản thân gây dựng nên hay được thừa hưởng từ tổ tiên, gia tộc, ông bà cha mẹ.

Cung Thân biểu hiện cho hậu thiên, xu hướng và những vấn đề mà đương số chú trọng trong cuộc sống. Khi cung Thân cư vào cung Phúc Đức sẽ được gọi là Thân cư Phúc Đức.

 Thân cư Phúc Đức
Thân cư phúc đức tại cung thân

Cung Phúc Đức chính là nền móng vững chắc của lá số tử vi vì nó tượng trưng cho phước đức của đương số.

  • Nếu cung tốt thì người Thân cư Phúc Đức sẽ có phước báo lớn, gặp nhiều điều may mắn, tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc, hưởng mọi điều tốt đẹp về vật chất lẫn tinh thần cũng như được quan tâm và giúp đỡ từ họ hàng, tổ tiên để có cuộc sống ấm no, sung túc.
  • Ngược lại, nếu cung không tốt thì sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, luôn bị căng thẳng, áp lực, họ hàng xa lánh, bỏ rơi và gặp nhiều điều xui xẻo, khổ sở.
Thân cư Phúc Đức
Cung Phúc Đức chính là nền móng vững chắc của lá số tử vi

Tham khảo: Sao Thiên Lương Là Sao Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung Và Bộ Sao

Cung Phúc đức có vai trò gì trên lá số tử vi?

Cung Phúc Đức là một trong những cung đóng góp vai trò quan trọng sau Mệnh – Tài – Quan. Cung Phúc Đức chỉ những điều may mắn trong cuộc sống và quá trình chuyển nguy thành an. Dựa trên cung Phúc Đức có thể nhìn thấy được vận may cũng như thấy rõ sự giúp đỡ, trợ lực trên thực tế của họ hàng, dòng tộc với đương số. 

Phúc chính chiếu cung Tài Bạch cho thấy sự ảnh hưởng của Phúc đức tới nguồn tài chính, tiền bạc cả đời của đương số. Phúc Đức cũng liên quan đến mộ phần tổ tiên, nhìn vào đó có thể biết mộ phần hư hay đẹp, quần tụ hay phá tán, và có phò trợ cho đương số hay không.

 Thân cư Phúc Đức
Cung Phúc Đức là một trong những cung đóng góp vai trò quan trọng sau Mệnh – Tài – Quan

Cung Phúc Đức với cung tam hợp chiếu và cung xung chiếu: 

  • Cung Phúc Đức với cung Tài bạch: Ở vị trí xung chiếu với cung Tài Bạch sẽ chỉ ra được đương số có đáp ứng được nhu cầu về tinh thần hay không?
  • Cung Phúc đức với cung Phu thê: Ở vị trí tam hợp chiếu cung Phu Thê sẽ chỉ ra được đời sống vợ chồng của đương số thế nào? Cả hai có hòa hợp, hạnh phúc không?
  • Cung Phúc đức với cung Thiên Di: Ở vị trí tam hợp chiếu cung Thiên Di sẽ chỉ ra được khi xuất ngoại đương số có thấy yên tâm về gia đình, tự hào với truyền thống của tổ tiên hay được ông bà, tổ tiên che chở, phù hộ khi gặp khó khăn hay không?
Thân cư Phúc Đức
Từ Cung Phúc Đức có thể nhìn thấy được vận may hưởng lộc của một người

Có thể bạn quan tâm: Sao Thiên Đồng Là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Phúc Hay Họa?

Giờ sinh của người Thân cư Phúc Đức

Người Thân cư Phúc Đức được sinh ra vào giờ Mùi hoặc giờ Sửu, tức là vào khoảng từ 1h đến 3h sáng hoặc từ 13h đến 15h chiều.

Cung Thân cho biết hậu vận của một người nào đó, chúng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống từ sau độ tuổi từ 32 đến 36. Cung Thân còn cho biết được tư tưởng và điều mà họ chú trọng, theo đuổi là gì? Cũng như sự tác động của chúng đến chính bản thân như thế nào?

Thân cư Phúc Đức
Người Thân cư Phúc Đức được sinh ra vào giờ Mùi hoặc giờ Sửu

Cung Phúc Đức là biểu tượng cho một dòng họ. Qua cung này có thể nhìn khái quát về dòng họ của đương sự. Người có Thân cư Phúc Đức sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với dòng họ của mình. Tùy theo sự tốt hay xấu và ý nghĩa của cung Phúc Đức mà có địa vị, chức tước, bổng lộc khác nhau. Ngoài ra những gì tốt xấu của người Thân cư Phúc Đức sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ sau khoản tiền vận, tức là thời điểm mà đương số thực sự lăn lộn vào đời.

Tìm hiểu thêm: Sao Thất Sát Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Thất Sát Tại Mệnh Và Các Cung

Đặc điểm vận mệnh của mẫu người Thân cư Phúc Đức

Tính cách

Mẫu người Thân cư Phúc Đức sống giàu tình cảm, coi trọng tình nghĩa và trách nhiệm với mọi người. Họ thích làm từ thiện, cúng bái, lễ lộc và đảm đương trọng trách thờ cúng tổ tiên, xây nhà thờ tổ, chăm lo mộ phần. Người thuộc mệnh Phúc Đức là người có tinh thần gia đình, gia tộc lớn. Họ thích sống cuộc sống với đại gia đình và giữ mối quan hệ mật thiết với bà con dòng họ. 

Cung Phúc Đức có sao Tử vi thường là người có nhân phẩm ôn hòa, đôn hậu, nhưng rất gia trưởng. Bởi tử vi là đế tinh nên họ chỉ muốn lấy ý kiến của mình để làm ý kiến chung của mọi người. Họ có ham muốn lãnh đạo và muốn được chi phối người khác.

Thân cư Phúc Đức
Cung Phúc Đức có sao Tử vi thường là người có nhân phẩm ôn hòa, đôn hậu

Người Thân cư Phúc Đức rất coi trọng sự hưởng phúc, hưởng thụ cá nhân. Nhiều người không có chí tiến thủ, không nỗ lực hay ỷ lại vào thừa kế từ ông bà, tổ tiên để sống. Cũng có người Thân cư Phúc Đức đạt được thành công, giúp đỡ họ hàng, dòng tộc phát triển

Thân cư Phúc Đức
Người Thân cư Phúc Đức đạt được nhiều thành công

Cuộc sống

Người Thân cư Phúc Đức có cuộc đời khá tốt đẹp, gặp nhiều may mắn kỳ lạ giúp họ dễ thành công, vượt qua mọi khó khăn, tai nạn trong đời. Ngược lại, nếu Thân cư Phúc Đức nhưng thuộc cung Phúc Đức mờ ám, xấu xa thì cuộc đời vẫn gặp nhiều thăng trầm dù cho có cung chính yếu Mệnh, Tài, Quan tốt đẹp đi chăng nữa.

Thân cư Phúc Đức
Cung Phúc Đức mờ ám, xấu xa thì cuộc đời vẫn gặp nhiều thăng trầm

Sự nghiệp

Có người Thân cư Phúc Đức dù khả năng, tài đức không quá nổi bật nhưng nhờ vào sự nâng đỡ của bà con, họ hàng nên vẫn có địa vị xã hội, chức tước hay bổng lộc. Ngược lại, có người may mắn, đường công danh sự nghiệp sáng lạn, giàu sang phú quý nhưng vì cái tình gia tộc mạnh mẽ mà họ thường phải cưu mang cho cả dòng họ, giúp đỡ mọi người.

Thân cư Phúc Đức
Sự nghiệp của Thân cư Phúc Đức sẽ có địa vị xã hội

Tình cảm

Cung Phúc Đức tam hợp với cung Phu Thê nên ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng và con cái của đương số.

  • Nếu cung Phúc Đức có sao tốt thì đương số sẽ gặp được bạn đời chung thủy, hiền lành, biết giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
  • Ngược lại, nếu cung Phúc Đức có sao xấu thì đương số hay bị ly hôn hoặc bỏ rơi, gặp nhiều điều trắc trở trong tình duyên, không có sự ủng hộ từ bạn đời.
Thân cư Phúc Đức
Cung Phúc Đức có sao tốt thì đương số sẽ gặp được bạn đời chung thủy, hiền lành

Hậu vận

Vận thế thành bại trong cuộc đời của người Thân cư Phúc Đức không hoàn toàn đến từ bản thân mà còn do tác động bởi ngoại cảnh.

  • Nếu cung Phúc Đức đẹp thì cuộc đời rất thuận lợi, dễ vượt qua mọi thử thách trong cuộc đời.
  • Ngược lại, cung Phúc Đức xấu thì hậu vận bốn bề đều khổ ải, nội thậm khó lòng an vui. 
Thân cư Phúc Đức
Nếu cung Phúc Đức đẹp thì cuộc đời rất thuận lợi, dễ vượt qua mọi thử thách

Vận số người thân cư Phúc Đức là tốt hay xấu?

Tướng mệnh của người Thân cư Phúc Đức là tốt hay xấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động khác nhau. Vậy để hiểu rõ hơn, thì mời bạn cùng Mogi đi tiếp vào nội dung dưới đây. 

Thân cư Phúc Đức gặp Triệt

Thân cư Phúc Đức gặp triệt, Thân cư Phúc Đức gặp Tuần thường phải lập nghiệp tha phương. Càng sớm xa gia đình thì cuộc sống càng khá giả. Họ hàng phải ly tán, trưởng họ lụn bại.

  • Nhiều sao xán lạn, tốt đẹp: Cuộc đời khó tránh được tai họa, giảm tuổi thọ. Họ hàng thì phải ly tán, lụn bại. Mọi sự trong cuộc đời không được toại ý.
  • Nhiều sao mờ ám, xấu xa: Cuộc đời tránh được nhiều tai họa, tăng tuổi thọ. Mưu sự thường trắc trở từ buổi đầu, về sau lại hanh thông toại ý. Họ hàng ngày càng khá giả, phát triển.
Thân cư Phúc Đức
Sao mờ ám thì mưu sự thường trắc trở từ buổi đầu, về sau lại hanh thông toại ý

Thân cư Phúc Đức vô chính diệu

Nếu Thân cư Phúc Đức vô chính diệu có Tuần, Triệt án ngữ, Tam Không hội hợp sẽ hưởng nhiều phúc đức, sống lâu. Ngược lại, nếu cung Phúc Đức vô chính hiệu không có Tuần, Triệt án ngữ, và Tam Không hội hợp thì sẽ kém phúc dù có sự hội hợp của nhiều sao tốt đẹp vẫn không thay đổi. 

  • Phúc vô chính diệu: Số phải sống xa cách họ hàng, không được gần gũi người thân, họ hàng. Nếu được chính tinh xán lạn xung chiếu và cát tinh hội họp thì đương số sẽ được hưởng phúc, sống lâu, gặp nhiều may mắn. 
  • Phúc cung vô chính diệu đắc tam không tất: Đương số hưởng phúc lộc dồi dào. Tuy nhiên, chỉ những người mệnh Hỏa, Kim mới được hưởng trọn vẹn ưu điểm này. 
  • Hung tinh đắc địa độc thủ: Đương số gặp nhiều phúc lộc nhưng không được hưởng trọn vẹn cả đời. Cung Dần, Thân nếu gặp Đà La độc thủ thì sẽ hưởng được nhiều phúc lộc, sống lâu sống thọ.
Thân cư Phúc Đức
Phúc cung vô chính diệu đắc tam không tất: đương số hưởng phúc lộc dồi dào
  • Phúc vô chính diệu được Nhật Nguyệt hợp chiếu: Đương số sống lâu, hưởng nhiều phúc lộc, nhờ cậy họ hàng bà con. Nếu gặp Tuần Triệt án ngữ trong trường hợp này thì đương số có số mệnh càng tốt đẹp ở nhiều phương diện.
  • Phúc vô chính diệu nên gặp Tuần, tránh gặp Triệt: 
    • Nếu Phúc vô chính diệu gặp Tuần: Sống lâu, sống thọ, hưởng nhiều phúc lộc
    • Nếu Phúc vô chính diệu gặp Triệt: Họ hàng khá giả nhưng không bền, bản thân dễ phải ly hương lập nghiệp, sống xa cách người thân.

Thân cư Phúc Đức Tham Lang

Thân cư Phúc Đức Tham Lang thì đương số chỉ thích hưởng thụ vật chất, ham mê tửu sắc, chìm đắm trong tôn giáo, nghệ thuật, triết lý…

Thân cư Phúc Đức
Tham Lang có các sao đào hoa hội hợp: đương số chìm đắm trong tửu sắc
  • Tham Lang có các sao đào hoa hội hợp: Đương số chìm đắm trong tửu sắc.
  • Tham Lang có các sao văn hội hợp: Đương số chìm đắm trong nghệ thuật.
  • Tham Lang có các sao không, Hoa Cái hội hợp: Đương số chìm đắm trong tôn giáo, triết lý.
  • Tham Lang thủ cung Phúc Đức sẽ có cát tinh hội hợp: Chủ về mệnh có phong cách thú vị, u mặc, thích nói đùa. Nếu không có cát tinh mà lạc hãm thì phong cách thú vị và u mặc không đổi, còn về sinh hoạt vật chất thì không đủ.
  • Tham Lang có các sao phụ, tá cát hội chiếu: Chủ về hưởng thụ vật chất dư giả. 
Thân cư Phúc Đức
Tham Lang có Đà La, Địa Kiếp, Kình Dương, Thiên Hình, Địa Không, Đại Hao hội chiếu: tính dễ cáu giận
  • Tham Lang có Đà La, Địa Kiếp, Kình Dương, Thiên Hình, Địa Không, Đại Hao hội chiếu: Tính dễ cáu giận, hay tranh chấp, thiếu thốn về sinh hoạt vật chất và tinh thần. Sở thích thường thiên về thế tục và dục lạc.
  • Tham Lang có Hỏa Tinh, Linh Tinh hội chiếu: Không ảnh hưởng gì về hưởng lạc, nhưng chủ về có tính tình nóng nảy, vội vàng và cứng rắn.
Thân cư Phúc Đức
Thân cư Phúc Đức thường là người có xu hướng lo cho tổ tiên

Lời kết

Qua đây, có thể thấy người Thân cư Phúc Đức thường là người có xu hướng lo cho tổ tiên, sống nghĩ về tổ tiên, dòng họ, quan tâm đến anh em họ hàng và nơi thờ cúng. Phần lớn họ là người rất giàu tình cảm, đặt nặng tình nghĩa, trách nhiệm với mọi người xung quanh. Cuộc đời phụ thuộc nhiều vào may mắn, phước đức cũng như sự trợ lực từ tổ tiên, gia tộc. Tuy nhiên mẫu người này lại dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố tiền bạc.

Trên đây là một số thông tin về Thân cư Phúc Đức và vận mệnh cuộc đời của người thuộc cung mệnh này. Hy vọng rằng bạn đọc đã tìm kiếm được những thông tin hữu ích để hiểu hơn về vận mệnh của mình nhé. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm đọc thêm nhiều thông tin bổ ích khác được cập nhập hàng ngày nhé. 

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN