spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Phá Quân Là Gì? Ý Nghĩa Tử Vi Tại Mệnh Và...

Sao Phá Quân Là Gì? Ý Nghĩa Tử Vi Tại Mệnh Và Các Cung Khác Chi Tiết Nhất

Khi tìm hiểu về tử vi và bí ẩn đằng sau những vì sao, nhiều người luôn có những thắc mắc liên quan đến sao phá quân. Vậy sao phá quân là gì và nó mang những ý nghĩa đặc biệt nào, hãy cùng Mogi giải đáp qua bài viết này nhé! 

Sao Phá Quân là gì?

Sao Phá Quân là một trong 14 bộ chính tinh trong Tử vi, là vì sao chủ đạo về sự hao bại và tượng trưng cho nhân vật Trụ Vương trong thần thoại xưa. Trong âm dương ngũ hành, sao phá quân thuộc âm thủy, chính là ngôi sao đứng thứ 7 trong chòm bắc đẩu, nó cai quản các cung phu thê, nô bộc, tử tức. Trong Đẩu số là sát khí, sau này sao phá quân còn được biết đến với cái tên là hao tinh. 

sao phá quân
Sao Phá Quân là gì?

Ý nghĩa sao Phá Quân tại cung mệnh

Sao phá quân là sao chủ về sự hao bại nên nó mang trên mình nhiều ý nghĩa không tốt đặc biệt là đóng ở các Cung như cung Phu Thê, Tử Tức và Phúc Đức. Sao phá quân gặp tuần có vị trí nằm trong tam hợp của bộ Sát Phá Tham nên thường được coi là tượng trưng cho sự tham sân si của con người.

Nếu như Sao Tham Lang được biết đến là biểu hiện của sự từ tốn, nhẹ nhàng, thì Sao Phá Quân lại thể hiện sự đơn giản từ trong cách ăn mặc đến lời ăn tiếng nói của con người. 

sao phá quân
Ý nghĩa khi sao chủ mệnh Phá Quân 

Về tướng mạo

Theo tử vi, sao phá quân không thể hiện quá rõ ràng một bộ phận nào trên cơ thể nhưng có một số đặc điểm nhận diện mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Mệnh chủ sao phá quân là những người có tướng mạo cao lớn, thân hình đẫy đà, dáng đi có phần ục ịch, mắt lộ. Gương mặt có lông mày thưa, nhiều mụn nhọt và cơ thể có nhiều rôm sảy. 

Về tính cách 

Khi sao Phá Quân thủ mệnh phần lớn có tính can đảm, dũng cảm, thông minh, dám đương đầu với khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Những người này thích sự sáng tạo, thích cảm giác được tán thưởng, được đứng trên đỉnh cao và nhận được sự ngưỡng mộ của người xung quanh. Người có sao phá quân sẽ có nét tính cách chân chất, thật thà, không gian dối nhất trong các chính tinh. 

Tính cách dũng cảm, can đảm là đặc điểm của người được Phá Quân chiếu mệnh
Tính cách người được Phá Quân chiếu mệnh

Về công danh, tài lộc

Sao phá quân nhìn chung có bản chất tiêu hao, phá tán nên dù có ý nghĩa tốt nhưng sẽ khó có thể duy trì dài lâu. Sao phá quân đắc địa thì có khả năng giàu sang về sau này nhưng thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề nảy sinh tiêu cực, rắc rối và khó giữ được tiền tài. 

  • Các tuổi Kỷ, Quý, Can chi Đinh, sao Phá Quân bên trong lại mang một ý nghĩa về sự giàu sang, phú quý, có quyền thế.
  • Ngược lại, các tuổi Thân, Dần, Bính, Mậu, Phá Quân lại hay mắc phải những tai họa không đáng có. 
sao phá quân
Về công danh, tài lộc

Về phúc thọ tai họa

Sao Phá Quân thích Hóa Lộc Hóa Quyền, là mệnh chủ có tính thống trị rất cao. Hóa Quyền thích hợp võ chức phát quý, cương nghị anh dũng. Nữ mệnh ngược lại được coi là có số gây hại cho chồng. Do vậy, nhiều người tìm cách hóa giải sao phá quân.

Tử vi, thế đứng của sao Phá Quân tại cung

Khi tìm hiểu về tử vi, người ta phát hiện Sao Phá Quân có nhiều thế đứng và định nghĩa khác nhau dựa theo các cung. Mỗi cung sẽ đều mang một ý nghĩa rất đặc biệt. 

Tử vi của Phá Quân tại các cung
Tử vi của Phá Quân tại các cung đặc biệt

Tử Phá Sửu Mùi

“Tứ phá mộ cung cách”, phá quân đi cùng tử vi mà ở đây tử vi chính là khai phá. Khi đứng chung với Tử Vi, phá quân lấn át. Tứ Phá thủ mệnh ở hai cung Sửu và Mùi trở thành Quyền hội kình đà, hóa lộc, cung tài khúc thất sát, cung quan là liêm lam. 

Liêm Phá Mão Dậu

Sao phá quân ưa thích phong lưu, quan tâm đến mọi chuyện của thiên hạ, rất cẩn trọng trong quá trình chuyển chỗ ở hay nghề nghiệp, phần lớn là hoàn thành một cách thuận lợi. Có thể dựa vào trí tuệ và hai bàn tay để kiếm tiền, tay trắng lập nghiệp, có vận hoành tài, nhưng tiền ở trong ta không được lâu dài và có tính biến động lớn, đề phòng mất đột ngột, lúc được lúc mất.

sao phá quân
Liêm Phá Mão Dậu

Phá Quân Thìn Tuất

Có thể nói, Phá Quân Thìn Tuất nhiều khi rơi vào thế lực bất tòng tâm. Người cổ có câu nói “Trai bất nhân Phá Quân Thìn Tuất” nhưng hiện nay thì có thể hiểu mệnh Phá quân ở Thìn Tuất là thế la võng, con người gặp phải nhiều tai ương. Tuy nhiên, tính cách con người lại rất kiên cường, mạnh mẽ, bởi họ phải tự lực để bản thân không rơi vào thế khó xử, tiến toái lưỡng nan. 

sao phá quân
Phá Quân Thìn Tuất

Vũ Phá Tỵ Hợi

Đây là người thông minh nhanh nhẹn, thích hợp với nghiên cứu khoa học, một số nghề công chức nhà nước, giáo viên, cuộc đời bôn ba vất vả nhưng cũng có thành tựu, gian khổ cuối cùng cũng được thành công.

>>> Sao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Hung Hay Cát?

Ý nghĩa sao Phá Quân ở một số cung khác

Sao Phá Quân ở cung Điền Trạch

Sao Phá Quân ở Cung Điền Trạch tại đơn thủ Tuất và Thìn chủ về nhà sửa sẵn có, sung túc và được xem là có lý tưởng, sở hữu nhiều tài sản đất đai và có khả năng mua được nhiều hiện vật gia trị trong tương lai.

sao phá quân
Phá Quân ở cung Điền Trạch

Tuy nhiên, với đơn thủ tại Ngọ hoặc Tý sẽ không có điền sản sẵn có, phải tự lực cánh sinh để có thể sở hữu được những tài sản có giá trị. Ngoài ra, nếu Sao phá quân lạc hãm sẽ có khả năng gặp sự cố đập phát, đổ vỡ phải xây dựng lại từ đầu. 

Sao Phá Quân ở cung Thiên Di

Ở cung Thiên Di, sao phá quân rất hợp với tử vi, dễ dàng gặp được sự giúp đỡ, có quý nhân phù trợ trên con đường gây dựng sự nghiệp của mình. Hơn nữa, họ còn có khả năng, tài năng sáng lạn, có thể định cư ở nước ngoài để khởi nghiệp thành công. 

Với đơn thủ tại Ngọ và Tý lại có nhiều khả năng phải rời xa quê hương, những người này gặp được sao Cát sẽ rất hài hòa, phù hợp để thúc đẩy con đường công danh, phát đạt và nhận được nhiều sự kính phục, ngưỡng mộ. 

sao phá quân
Phá Quân ở cung Thiên Di

Sao Phá Quân ở cung Quan Lộc

Tại cung Quan Lộc, Sao phá quân sẽ phù hợp hơn nếu như làm công việc liên quan đến quản lý hoặc kinh doanh công xưởng. Bên cạnh đó, một số khác có thể đi theo con đường võ nghiệp. 

Nếu có thêm sự kết hợp của Quyền, Khoa, Lộc, những sao phá quân này sẽ có nhiều tiếng nói, sức ảnh hưởng, quyền uy. Tuy nhiên, nếu không có Cát sẽ phải gánh vác vô vàn áp lực. Đặc biệt, nếu thêm Địa Kiếp, Địa Không thì những người này sẽ phải trải qua phá sản, chìm đắm trong nợ nần.

sao phá quân
Phá Quân ở cung Quan Lộc

Sao Phá Quân ở cung Tài Bạch

Với cung Tài Bạch, sao phá quân nếu có đơn thủ tại Ngọ và Tý sẽ có mệnh chủ giàu sang, phú quý, ngập trong tiền tài và danh vọng. Với những đơn thủ tại cung Mùi và Sửu sẽ có nhiều cách kiếm tiền thú vị và mang nhiều yếu tố bất ngờ. Nếu ở Mùi sẽ có ưu điểm và khả năng vượt trội hơn ở Sửu. 

sao phá quân
Phá Quân ở cung Tài Bạch

>>> Xem thêm: Sao Điếu Khách Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Tử Vi Sao Điếu Khách

Sao Phá Quân ở cung Tử Tức

Sao phá quân ở cung Tử Tức nếu nhập miếu sẽ có nhiều khả năng có ba con trai với tính cách kiên cường. Còn nếu họ gặp sao Lộc thì sẽ có số được nhờ vả con cái, có nhiều thành công và dấu ấn lớn trong sự nghiệp. 

sao phá quân
Phá Quân ở cung Tử Tức

Nếu gặp Tứ Sát, Sao phá quân ở cung Tử Tức nhiều khả năng sẽ sinh một đứa con trai nhưng lại không có quá nhiều vẻ vang trong sự nghiệp.

>>>Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Sao Phá Quân ở cung Phu Thê

Sao Phá Quân cung phu thê ở nam mệnh tại cung Phu Thê được coi là chủ thể khắc vợ, nếu không thì cũng chịu cảnh chia ly, hợp hợp tan tan, hôn nhân nhiều sóng gió. Những người mệnh này thường kết hôn muộn bởi họ trải qua nhiều gian nan, thử thách và đổ vỡ trong chuyện tình cảm nên rất khó có thể bước vào một mối quan hệ lâu dài. 

Sao Phá Quân ở cung Phúc Đức

Người mang sao Phá Quân tại cung mệnh Phúc Đức đa phần là những mệnh chủ quyết đoán, giỏi đưa ra lựa chọn và kiên định với chính lựa chọn của mình. Do đó, cuộc sống của họ khá êm đẹp, không vướng vào nhiều thị phi, tai ương hay bon chen, sân si. Phá Quân nếu được Liêm Trinh Hóa Kỵ đồng cung thì phần lớn có nhiều sự do dự, hành động không đúng chủ đích và thất thường, dẫn đến nhiều sai lầm trong cuộc đời.

sao phá quân
Phá Quân ở cung Phúc Đức

Sao Phá Quân ở cung Phụ Mẫu

Tại cung Phụ Mẫu, sao phá quân đa phần là cha mẹ khá giả, có của ăn của để.

  • Ở Hợi và Tỵ thì có danh có chức, gia đình hào của.
  • Ở Mão, Sửu, Mùi, Đậu có hai thân phú quý song hành như được dự đoán là sớm xa cách. 

Khi Phá Quân và Vũ Phúc đồng cung thì thường cha mẹ sẽ là những người nhân từ, hiền lương, có cuộc sống trong sạch và giàu hiển vinh. 

sao phá quân
Sao Phá Quân ở cung Phụ Mẫu

>>> Xem thêm: Sao Thiên Khôi Là Sao Gì? Luận Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Sao Phá Quân ở cung Huynh Đệ

Tại cung huynh đệ, Sao phá quân được dự đoán là chủ về anh em đố kỵ nhau, phải ly tán hay sống xa nhau, mỗi người mỗi nơi. Thường sao phá quân dù là con trưởng hay thứ vẫn phải gánh vác những trách nhiệm tương đương nhau. Nếu Sao phá quân được hội chiếu bởi Lục Cát thì mệnh chủ về anh em nhờ cậy, biết yêu thương, đùm bọc, chăm sóc và quan tâm nhau. 

sao phá quân
Phá Quân ở cung Huynh Đệ

Sao Phá Quân ở cung Nô Bộc

Sao phá quân ở cung nô bộc chủ về tin tưởng bạn bè khiến cho của cải bị mất mát, cũng có thể phải đối diện với sự đâm sau lưng của những người tin tưởng nhất, đồng nghiệp hay những người dưới quyền. 

Sao Phá Quân ở cung Tật Ách

Sao Phá Quân tọa thủ cung Tật Ách, mệnh chủ thời thơ ấu thân thể nhược, dinh dưỡng không đảm bảo, dễ bị thương do vấp ngã và gặp phải tai họa. Tại cung Tật Ách, phá quân dễ mặc phải bệnh tai ương, hệ thống hô hấp không tổ, cần phải cực kỳ chú ý đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe. 

sao phá quân
Phá Quân ở cung Tật Ách

>>> Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Sao Phá Quân đi vào hạn có ý nghĩa gì?

Nếu được chiếu sáng bởi Sao Phá quân, con người có khả năng chiếm được uy danh lừng lẫy. Tuy nhiên, nếu nằm tại hãm thì mệnh chủ gặp nhiều tai họa. 

  • Phá Quân, Hỏa, Liêm: Mất tài sản, phải chịu cảnh tù tội. 
  • Chủ sự có sao Phá Quân, Linh, Việt chiếu mệnh: Dễ gặp phải nguy hiểm liên quan đến súng đạn, dao gươm. 
  • Phá Quân cung Kỵ, Tuế: Dễ gặp phải rắc rối và lo lắng về kiện cáo. 
  • Sao Phá Quan, Thai, Riêu, Binh, Tưởng: Dễ bị cắm sừng, phản bội
sao phá quân
Sao Phá Quân đi vào hạn có ý nghĩa gì?

Phụ nữ mệnh Phá Quân là tốt hay xấu?

Những người phụ nữ mang sao Phá Quân thường có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, quyết đoán và rất khó khuất phục. Họ dễ dàng dành được quyền lợi của mình, trong gia đình họ có một vị trí và quyền lợi nhất định. Tuy nhiên, nếu không nắm được thế thượng phong trong gia đình, họ sẽ rất dễ dàng nổi cáu, cứng đầu và khó thu phục. 

sao phá quân
Phụ nữ mệnh Phá Quân là tốt hay xấu?

Như vậy, sao phá quân ẩn chứa rất nhiều những bí ẩn đa dạng, có giá trị sâu sắc với việc nghiên cứu tử vi của con người. Với mỗi cung mệnh, người mang Sao Phá Quân sẽ có những đặc điểm không giống nhau. Hãy theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều nội dung mới thú vị liên quan đến nhà đất, mẹo vặt,… được cập nhập hàng ngày nhé.

Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN