spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác...

Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

 Không chỉ là một trong bốn tượng của kho tàng thiên văn học và văn hóa của Trung Quốc, Thanh Long hay còn gọi là Thương Long còn là một trong những Cát tinh trong lá số tử vi của đời người. Vậy sao Thanh Long là gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu về ý nghĩa, vai trò của sao Thanh Long với các vị trí khác nhau trong lá số tử vi của một người qua bài viết này.

Về mặt ý nghĩa, sao Thanh Long được đại diện bởi những dòng sông, suối hay các dòng chảy. Đây là các biểu tượng của trí tuệ, kiến thức, sự may mắn và hanh thông. Người có sao Thanh Long trong lá số thường sẽ thành công về học hành, nghiên cứu. Lại nói về tên gọi Thanh Long có nghĩa là rồng xanh, một loài uy nghi, hùng dũng, đặc biệt là trong văn hóa tâm linh. 

Tùy theo vị trí, sao Thanh Long có thể nói về các may mắn khác trong đời người như hôn nhân đại sự, thăng quan tiến chức. Khi phối hợp với một số cát tinh khác, sao Thanh Long có thể là hỉ sự về chuyện hôn nhân, tình duyên hay sinh nở, con cái. Ngoài ra, có Thanh Long cũng giúp đương số giải trừ được một số tai họa, xui xẻo nhỏ, tránh hoặc chữa lành được các bệnh nhẹ. 

>>>Xem thêm: Long Quy Thần Thú Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Của Long Quy

Giải mã sao Thanh Long tại mệnh 

Khi đã biết sao Thanh Long là gì, bạn có thể phần nào giải mã sao Thanh Long cung mệnh – vị trí có những ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời của một người. 

Ngoại hình

Người có sao Thanh Long tại mệnh lại thường có khuôn mặt đẹp, nam thì khôi ngô, tuấn tú, nữ thì thanh thoát, xinh đẹp. Đặc biệt, nếu là nam thì thường có dáng hình đạo mạo hơn người, khí chất lịch lãm, sang trọng, uy quyền, râu tóc đều tốt. Người có sao Thanh Long nhập mệnh nhìn chung đều có khiếu về văn chương, chữ nghĩa, giọng nói ấm áp. Ánh mắt của họ luôn rất sáng, toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn. 

Sao Thanh Long
Người có sao Thanh Long thủ mệnh thường rất xinh đẹp

Tính tình

Như đã nói ở trên, sao Thanh Long làm chủ về sự học hành, trí tuệ tinh thông. Nên người có Thanh Long nhập mệnh sẽ thường chăm chỉ, ham học hỏi và cũng là những người có tính cách nhẹ nhàng, hòa nhã và tinh tế. Họ là những người ưa sạch sẽ và luôn chú ý về tác phong, ăn mặc gọn gàng, thanh lịch. Dù ôn hòa, khéo léo nhưng họ cũng là người quyết đoán, cứng rắn khi cần. 

Sao Thanh Long
Người có sao Thanh Long thường văn hay, chữ tốt

>>>Xem thêm: Sao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các Mệnh Trong Tử Vi

Ý nghĩa tại các sao khác của sao Thanh Long

Ý nghĩa tốt lành của sao Thanh Long sẽ càng mạnh mẽ và rực rỡ hơn khi có sự kết hợp với các cát tinh khác, tạo ra những ý nghĩa vô cùng cát lợi cho đương số. 

  • Sao Thanh Long gặp Kỵ ở Tử Mộ: Sự kết hợp này được ví với hình ảnh rồng xanh ẩn mình trong đám mây ngũ sắc. Đây là tổ hợp đại diện cho sự may mắn, gặp thời, là cơ may rất lớn cho đường hôn nhân, phú quý, danh chức và thi cử.
  • Sao Thanh Long gặp Lưu Hà: Tổ hợp này thể hiện sự gặp thời, như rồng xanh thỏa thích vẫy vùng trên sông lớn, đương số có cơ hội thể hiện thế mạnh của bản thân.
Sao Thanh Long
Ý nghĩa sao Thanh Long cùng các sao khác
  • Thanh Long gặp các sao Bạch Hổ, Hoa Cái: Đây là dấu hiệu của sự vinh hiển về đường quan lộ, cũng cho thấy đương số sẽ vô cùng trù phú về mặt tài lộc. 
  • Thanh Long kết hợp với Hoa Cái, Phượng Các, Bạch Hổ: Trong tử vi, tổ hợp này gọi là tứ linh, là dấu hiệu rằng đường công danh, quan lộ, tài lộc sẽ vô cùng rực rỡ.
  • Thanh Long gặp Quan Đới: Đương số đã chờ được đến thời cơ thích hợp, cờ đến tay ai người đó phất, chỉ cần tiếp tục phấn đấu nhất định sẽ thành công. 

Ngược lại, trong trường hợp gặp phải các sát tinh, Thanh Long sẽ mất đi quyền lực, uy nghi vốn có và chủ mệnh sẽ có phần trở nên yếu đuối, hèn nhát. 

Ý nghĩa sao Thanh Long ở các cung khác

Như đã nói, ở những vị trí khác nhau trong lá số tử vi, sao Thanh Long sẽ mang những ý nghĩa và tác động khác nhau đến số mệnh của một người. Sau đây, hãy cùng giải mã sao Thanh Long và ý nghĩa của nó ở các cung khác trong lá số tử vi. 

Sao Thanh Long
Giải mã ý nghĩa sao Thanh Long ở các cung

>>>Xem thêm: Luận Về Sao Liêm Trinh – Ý Nghĩa Chi Tiết Về Sao Liêm Trinh Trong Tử Vi

Sao Thanh Long tại cung Phụ Mẫu

Sao Thanh Long khi thủ tại Phụ Mẫu sẽ cho thấy cha mẹ của đương số là những người có tiếng, có quyền trong xã hội. Cha mẹ cũng hòa thuận, trong cuộc sống ít khi mâu thuẫn mà thường thấu hiểu, cùng nhau xây dựng gia đình. 

Sao Thanh Long
Ý nghĩa sao Thanh Long ở cung Phụ Mẫu

Sao Thanh Long tại cung Huynh Đệ

Người có sao Thanh Long thủ cung Huynh Đệ thường có anh em ruột. Anh chị em trong nhà thường là người có học thức, sống tình cảm, nhân hậu, phúc đức. Đặc biệt, người trong nhà luôn đoàn kết, yêu thương nhau.

Sao Thanh Long
Sao Thanh Long tại cung Huynh Đệ thì anh chị em rất yêu thương nhau

Sao Thanh Long tại cung Phu Thê

Tuy là cát tinh nhưng nếu sao Thanh Long ở cung Phu Thê, lại không hoàn toàn tốt. Nếu có sao này, đường tình duyên của đương số thường gặp nhiều trắc trở, lận đận. Việc cưới hỏi thường không được trang trọng, cầu kỳ, đời sống vợ chồng cũng thường gặp nhiều mâu thuẫn, khác biệt. 

Sao Thanh Long
Ý nghĩa sao Thanh Long ở cung Phu Thê

Đặc biệt, nếu cung Mệnh xấu mà còn gặp sao Thanh Long tại Phu Thê thì chủ mệnh có thể phải trải qua hai, ba lần đò thì mới ổn định được. Thường thì người bạn đời đầu tiên dễ âm dương cách biệt. Do đó, khi kết hôn những người này cần lưu ý chọn người có cung mệnh thật tốt để cải thiện và cân bằng mối quan hệ. 

>>>Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Sao Thanh Long tại cung Tử Tức

Cung Tử Tức là nơi thể hiện những thông tin về đường con cái của một người. Nên khi có sao Thanh Long tại Tử Tức, đương số thường sẽ khó khăn về đường con cái hoặc không có con trai để nối dõi. Họ có thể bị hiếm muộn hoặc sau này già yếu không có con cái kề cận. Cũng có thể họ sẽ dễ có con, tuy nhiên con thường khó nuôi, dễ có bệnh, yếu ớt, số mỏng.

Sao Thanh Long
Giải mã sao Thanh Long cư cung Tử Tức

Sao Thanh Long tại cung Tài Bạch

Thanh Long nếu thủ tại Tài Bạch thì sẽ đóng vai trò quan trọng về yếu tố tài sản, giàu có của chủ mệnh. Thông thường, để có của ăn của để, đương số phải cố gắng rất nhiều, cạnh tranh gay gắt với người khác để gặt hái được nhiều tiền tài, của cải. Lưu ý rằng những người có sao Thanh Long tại Tài Bạch thường dễ vướng phải tranh chấp, lừa gạt, kiện cáo hay phản bội từ những người thân quen. 

Sao Thanh Long
Giải mã sao Thanh Long tại cung Tài Bạch

Trong trường hợp tổ hợp sao tại Tài Bạch có nhiều cát tinh hỗ trợ, cuộc sống của đương số sẽ không quá khó khăn hay thiếu thốn nhưng cũng không dư dả, chỉ đủ ăn, đủ mặc, không cần phải lo cơm từng bữa. 

>>> Đọc thêm: Sao Lộc Tồn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các Cung Chi Tiết Và Chuẩn Nhất

Sao Thanh Long tại cung Tật Ách

Bởi Thanh Long là cát tinh nên khi tọa tại cung Tật Ách sẽ giúp đương mệnh giải trừ được những xui xẻo, vận hạn nhỏ về sức khỏe, tai nạn. Tuy nhiên, họ lại sẽ là những người nóng nảy, không thấu đáo, không tính toán hay có tầm nhìn xa. Bởi sự hấp tấp, vội vàng nên họ sẽ dễ gặp phải những rắc rối trong công việc, tình cảm.

Sao Thanh Long
Sao Thanh Long giúp giải trừ các bệnh nhẹ, xui xẻo

Sao Thanh Long tại cung Thiên Di

Thanh Long mà tọa tại Cung Thiên Di thì đương số sẽ dễ có quyền lực, địa vị nếu đi xa quê lập nghiệp. Họ thường là người có tài lãnh đạo, phong thái uy nghi và sẽ được phát triển rất tốt ở những nơi xa so với quê nhà. 

Sao Thanh Long
Thanh Long ở Thiên Di thì đi xa dễ lập được nghiệp lớn

Sao Thanh Long tại cung Nô Bộc

Vốn là cát tinh nên nếu có sao Thanh Long Sao ở cung Nô Bộc, người ta thường có được bạn bè tốt, thân thiết, yêu thương nhau như ruột thịt, nếu chọn đồng nghiệp, tôi tớ thì thường gặp được người được việc, thật thà, chăm chỉ. Tuy nhiên, khi đương số làm lớn, có địa vị, công danh thì có nguy cơ bị bạn bè phản bội, hãm hại. Tuy nhiên, Thanh Long sẽ hỗ trợ để họ nhận ra sớm và đề phòng được những người này.

Sao Thanh Long
Sao Thanh Long ở cung Nô Bộc thì thường có nhiều bạn tốt

>>> Đọc thêm: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Sao Thanh Long tại cung Quan Lộc

Nếu trong lá số tử vi của một người mà có sao Thanh Long ngụ tại cung Quan Lộc thì sẽ có tiềm năng, phù hợp để làm các nghề liên quan đến luật và thi hành luật như: luật sư, thẩm phán,…. Tuy nhiên, họ thường gặp phải những môi trường có tính cạnh tranh cao, dễ bị người xung quanh ganh tị nên sự nghiệp có thể có thời điểm khó khăn, ảnh hưởng. 

Thông thường, nếu đã có sao Thanh Long tại cung Quan Lộc thì đương số thường sẽ có địa vị, quyền lực. Họ thường có tài năng lãnh đạo bẩm sinh, dễ gặt hái được nhiều vinh hiển, phát triển nhanh trong sự nghiệp.

Sao Thanh Long
Ý nghĩa sao Thanh Long ở cung Quan Lộc

Trong trường hợp Thanh Long gặp các sao Tam Hóa, Khoa Quyền hoặc Tả, Hữu, Lộc Tồn sẽ là dấu hiệu cho thấy cuộc sống có sự khởi sắc, đặc biệt trong công việc. Đương số sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của mọi người để vượt qua những đại nạn trong cuộc sống.

Sao Thanh Long tại cung Điền Trạch

Khi nhập cung Điền Trạch, sao Thanh Long sẽ chủ về chuyện đất cát, nhà cửa. Theo đó, nếu sao Thanh Long xuất hiện ở cung Điền, đương số sẽ được hỗ trợ hoặc giúp đỡ, có lợi thế về các công việc liên quan đến xây cất, thiết kế nhà cửa hay mua bán đất đai.

Sao Thanh Long
Thanh Long là cát tinh của cung Điền Trạch

Chẳng hạn, đương số sẽ mua được đất vị trí đẹp, an ninh, nếu là ngày xưa thì đây là các mảnh đất có tường rào, thành quách bao quanh. Ở thời nay, đây có thể là những mảnh đất tốt, cao ráo, nằm ở khu vực quan trọng hoặc đối diện các cơ quan, công trình quan trọng. Đương số có thể mua được đất có giá tốt hoặc được thừa kế đất của tổ tiên, gia đình. 

Sao Thanh Long tại cung Phúc Đức

Sao Thanh Long khi ở tại Cung Phúc Đức thì được gia tăng tuổi thọ nếu chăm chỉ làm việc thiện, trong họ hàng thường sẽ có người làm nên sự nghiệp lớn lao, vẻ vang, nhưng về mối quan hệ tình cảm thì lại xảy ra nhiều sự bất hòa.

Giải mã sao Thanh Long cư cung Phúc Đức
Giải mã sao Thanh Long cư cung Phúc Đức

Mogi đã vừa cùng bạn tìm hiểu về sao Thanh Long, ý nghĩa của sao này khi tọa tại cung Mệnh và các cung khác trong lá số tử vi. Đừng quên ghé Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất, đặc biệt là về chủ đề bất động sản bạn nhé!

>> Xem thêm:

 

 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN