spot_img
Trang chủPhong thuỷTứ Linh Là Gì? Ý Nghĩa Của Bộ Tứ Linh Trong Tử...

Tứ Linh Là Gì? Ý Nghĩa Của Bộ Tứ Linh Trong Tử Vi Lá Số

Tứ linh trong tử vi luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm hàng ngày. Mỗi sao mang một ý nghĩa khác nhau, để hiểu rõ hơn ý nghĩa, biểu tượng đặc trưng của từng sao hãy cùng Mogi tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tứ Linh là gì?

Tứ linh trong tử vi là bốn linh vật đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Đại diện cho bộ tứ linh là 4 sao gồm: Long Trì, Phượng Các, Bạch Hổ, Hoa Cái.

Long Trì

Long Trì là linh vật đầu tiên của Tứ linh trong tử vi. Long được hiểu là rồng, một linh vật cực kỳ linh thiêng không quá xa lạ với người Việt Nam. Từ thời xa xưa, rồng được xem là biểu tượng của vua chúa, nên đa số các bộ long phục thường được thêu hình rồng vô cùng tỉ mỉ và đẹp mắt. Trì được xem là biểu tượng cho thành trì hoặc thành lũy, là nơi trấn giữ thành khỏi những kẻ xâm lược.

Tứ linh trong tử vi
Long Trì – linh vật đầu tiên của tứ linh trong tử vi

Tóm lại, Long Trì được hiểu là canh gác, trấn ngự giang sơn, bảo vệ bờ cõi. Theo tướng số, những người may mắn được sao này chiếu mệnh sẽ có cốt cách như các vị vua chúa, tôn thượng thời xưa. Trong ngũ hành, người ta cho rằng Long Trì thuộc hành Thủy, Đài Cát Tinh.

Những người được sao này chiếu có công danh sự nghiệp, giàu sang phú quý, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Nhiều người thường gọi sao Long Trì với cái tên ngắn gọn hơn là Long.

Phượng Các

Phượng là tên gọi tắt của loài chim Phượng Hoàng, một loại chim quý hiếm thể hiện cho sự cao sang quyền quý. Các được hiểu là nơi đựng đồ hoặc là nơi để ở.

Tứ linh trong tử vi
Phượng Các – linh vật thứ 2 của tứ linh trong tử vi

Phượng Các chính là nơi ngự trị của nhà vua. Sao này thể hiện cho công danh và vinh quy phú quý lâu dài. Mọi người thường gọi tắt Phượng Các thành Phượng.

>>>Xem thêm: Bảng sao hạn của 12 con giáp năm 2023 chi tiết cập nhật mới nhất

Bạch Hổ

Trong ngũ hành thì Bạch Hổ thuộc hành Kim, xếp vào hàng Bại Tinh, thuộc Bắc Đẩu Tinh. Những người được sao này chiếu mệnh hay gặp tai nạn bất ngờ, đau ốm bệnh tật dài dẳng, thị phi đầy rẫy, ít gặp may mắn.

Tứ linh trong tử vi
Bạch Hổ – linh vật thứ 3 của tứ linh trong tử vi

Mọi người thường gọi tắt sao này là Hổ. Đây là sao thứ 9 của sao Thái Tuế. Là một trong 4 sao thuộc bộ tứ linh trong tử vi và là một trong 6 sao Lục Bại Tinh.

Hoa Cái

Theo ngũ hành, Hoa Cái thuộc hành Kim và xếp vào loại Cát Tinh. Đây là biểu tượng của uy quyền và sự cao quý. Những người được sao này chiếu thường có vẻ ngoài sang trọng và quyền quý, tướng mạo và công danh sự nghiệp vô cùng đặc biệt khác với các chòm sao khác. 

Tứ linh trong tử vi
Hoa Cái – linh vật thứ 4 của tứ linh trong tử vi

Ý nghĩa của Tứ linh trong tử vi

Ý nghĩa của Long Trì trong cung mệnh

  • Về tướng mạo: Người thuộc sao này thường có một nét đẹp đẹp mỹ miều, đẹp từ tính cách đến diện mạo. Nếu là nữ giới bạn sẽ sỡ hữu một làn da trắng hồng không tỳ vết, gương mặt khả ái, thanh tú và một đôi mắt biết cười. 
  • Về tính cách: Họ thuộc tuýp người khá thông minh, có chỉ số IQ cao. Đối với mọi người xung quanh họ là mẫu người thân thiện, hoà đồng, nhân hậu và bao dung.
  • Về đường công danh sự nghiệp: Họ là những người học một hiểu mười, thi đỗ tú tài (nhất là tuổi Mão Dậu). Hôn nhân hạnh phúc viên mãn, có được một người bạn đời lý tưởng.
Tứ linh trong tử vi
Ý nghĩa của Long Trì trong tử vi

Ý nghĩa của Long Trì đối với các sao khác 

  • Sao Thai Phụ: Thể hiện sự thăng tiến trong công việc. 
  • Sao Thiên Hỷ/ Thiên Riêu/ Phi: Đường tình duyên gặp nhiều may mắn, thậm chí sẽ có hỷ sự.
  • Sao Thiên Lương: Những người mệnh nữ số sướng, lấy được chồng danh giá, tính tình hiền lành, thương vợ.
  • Sao Khôi Việt/ Xương Khúc/ Tả Hữu: Được xem là bộ sao “hiền thần” nhất so với các sao khác.

Ý nghĩa của Long Trì đối với một số cung khác

  • Long Trì với cung Phúc Đức: Những người này mang trong mình dòng dõi giàu sang phú quý.
  • Long Trì với cung Điền Trạch: Đối với Mộ thì nhà cửa thoáng mát, có thể sở hữu di sản. Đối với Thai, Bát Tọa thì có nhà lầu xe hơi.
  • Long Trì với cung Phu Thê: Từ tình yêu tiến đến kết hôn, hôn nhân viên mãn, gia đình hoà thuận.
  • Long Trì với cung Tử Tức: Họ có những đứa con ngoan hiền, khôi ngô. Nếu là con trai sẽ rất thông minh, đa tài.
Tứ linh trong tử vi
Ý nghĩa của Long Trì đối với một số cung khác

Ý nghĩa của Phượng Các trong cung mệnh

Trong tử vi, những người mang cung mệnh Phượng Các cũng có vận mệnh cuộc đời gần giống như Long Trì. Đây đều những người có tài sắc vẹn toàn. Học cao hiểu rộng, tính tình ôn hoà, đoan trang, đường công danh sự nghiệp rộng mở, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ý nghĩa của Phượng Các đối với một số cung

  • Đối với cung Phụ Mẫu: Cha mẹ là những người có địa vị hoặc điền sản.
  • Đối với cung Phúc Đức: Bạn thuộc dòng dõi giàu sang phú quý.
  • Đối với cung Quan Lộc: Con đường công danh sự nghiệp đạt được nhiều thành công, thi cử tốt.
  • Đối với cung Nô Bộc: Có được những người bạn có chức có quyền, có thể giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
  • Đối với cung Tật Ách: Sẽ mắc phải các căn bệnh về tai và thận.
  • Đối với cung Thiên Di: Có quý nhân giúp đỡ, được mọi người giúp đỡ, yêu mến.

Ý nghĩa của Bạch Hổ trong cung Mệnh

  • Tính cách: Họ là những người rất bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, có ý chí và nhạy bén trong xử lý tình huống. Nếu thuộc nữ giới thì đây là tuýp người khá mạnh mẽ, cá tính và độc lập. Còn ở vị trí hãm địa, Bạch Hổ là người khá ương bướng, bảo thủ và cứng đầu. Nhưng lại khá cô đơn, có nhiều tâm sự, phiền não mà không thể giải bày. Họ cũng khá hưởng thụ, luôn muốn bản thân được ăn ngon, mặc đẹp, không quá nặng nề về lễ nghĩa, phép tắc.
  • Con đường công danh sự nghiệp: Bạch Hổ đắc địa khi kết hợp làm ăn với các sao tốt sẽ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Còn Bạch Hổ hãm địa thì lại ít gặp may mắn, thuận lợi trong con đường sự nghiệp.
Tứ linh trong tử vi
Ý nghĩa của sao Bạch Hổ trong tử vi

Nhìn chung, chòm sao này không có quá nhiều may mắn như các chòm sao khác. Có thể nói trong bộ tứ linh trong tử vi thì đây là sao bị nhiều người “xua đuổi” nhất. Nếu bạn là người có chòm sao Bạch Hổ chiếu mạng thì hãy thận trọng để tránh được những tai họa không đáng có.

Ý nghĩa của Hoa Cái trong cung mệnh

  • Tướng mạo: Nếu là nữ giới sẽ có bề ngoài thanh cao, quý phái. Họ thường là tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh bởi vẻ đẹp hút hồn. Được mọi người xung quanh yêu quý và giúp đỡ khi gặp khó khăn.
  • Con đường công danh sự nghiệp: Luôn được quý nhân giúp đỡ nên con đường sự nghiệp như một thảm hoa hồng với nhiều sự may mắn. Bởi những thành công trong cuộc sống và sự nổ lực không ngừng nên họ được mọi người xung quanh yêu quý và kính trọng.

Ý nghĩa của Hoa Cái đối với các sao khác 

  • Đối với Tấu Thư: Là những người có gu thẩm mỹ cao về thời trang cao, luôn khởi đầu xu hướng, có khả năng diễn xuất. 
  • Đối với Thiên Mã: Có một cuộc sống độc lập, giàu sang, không phải lo nghĩ quá nhiều.

>>>Xem thêm: 62 nốt ruồi trên mặt phụ nữ, giải mã ý nghĩa vị trí nốt ruồi chi tiết

Đối với người tuổi Âm

Đối với những người tuổi âm, bạn cần xem xét mệnh của mình là Khốc hay Phượng. Cung mệnh gặp Phượng là tốt, gặp Khốc thì tính cách khá táo bạo. Ngoài mệnh bạn cần phải xét Quan Phù Long Trì, hai sao này thường đi đôi với nhau. Nhưng Quan Phù có nghĩa là kiện tụng, gặp Quan Phù Long Trì sẽ gặp phải nhiều thị phi hơn. Bên cạnh đó, Long Trì có nghĩa là giếng, đi với Âm Dương là xấu, khó có thể bức phá bản thân.

Đối với người tuổi Dương

Tứ linh thường chỉ xét cho tuổi âm, tuy nhiên nếu may mắn có Phượng xung thì cũng có những lợi thế nhất định. Những người phạm phải Tuế Đà là một điềm xấu, bởi Tuế Đà thiết kỵ ư Dần Thân. Họ thường là những người hay lôi kéo người khác vào những chuyện không đâu.

Tứ linh trong tử vi
Tứ linh trong tử vi đối với người tuổi dương

Xét qua tử vi và Thiên Phủ, tử vi tốt thì số phận sẽ tốt, tử vi xấu thì số phận kém. Tứ Linh sẽ phản tác dụng khi gặp Không Kiếp vì Tứ linh là thái độ quan điểm còn Phượng Các là sự dâng hiến, ngưỡng mộ. Tính cách tốt đẹp của Tứ linh gặp nạn hoặc là con dê tế thần, con ếch chết vì tiếng kêu và Phượng Các Không Kiếp là sự dâng hiến cho các lý tưởng xấu.

Tứ linh lợi cho tính cách, Khoa Quyền Lộc thành công xem đáp số và Sát Tinh Kình Đà. Hoả Linh Không Kiếp để bền lâu cần Khoa Quyền Lộc, để hoạch phát lớn cần Sát Tinh Kỵ Hình. Có nhiều người không có Tứ linh nhưng gặp Khoa Quyền Lộc cũng trở nên thành công vang dội.

Người hội đủ 4 sao của bộ Tứ linh trong tử vi có đặc điểm gì?

Những người hội tụ đủ tứ linh thú của bộ Tứ linh trong tử vi là một điều hết sức may mắn, bởi đây là một trong những trường hợp hiếm.

Phần lớn họ đều là những người quân tử đúng nghĩa, sống và làm việc có kế hoạch, mục tiêu, luôn phấn đấu và nổ lực hết mình. Vì vậy, họ được mọi người xung quanh tôn trọng và tin tưởng hết mình. Khi gặp phải khó khăn, vận hạn trong cuộc sống, họ vẫn đủ sức vượt mà mọi khó khăn mà không bị tác động từ những điều xấu. Nhờ có Hổ và Phượng chiếu mà vận hạn sẽ được giảm đi phần nào đó hoặc có thể biến mất. 

Tứ linh trong tử vi
Người hội tụ đủ tứ linh trong tử vi có đặc điểm gì?

Họ khá may mắn khi hội tụ được những gì ưu tú nhất và vận may cũng đến rất nhiều. Để hội tụ đủ 4 sao của bộ Tứ linh trong tử vi, bạn phải tích đức ngàn đời chứ không phải ai cũng có được.

Kết luận

Bài viết trên Mogi đã thông tin đến bạn ý nghĩa của bộ Tứ linh trong tử vi lá số. Hy vọng các thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của bản thân. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về phong thuỷ và nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN