spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Dựng Giàn Hoa Sắt Ngoài Trời Đẹp Đơn Giản Và Tiết...

Cách Dựng Giàn Hoa Sắt Ngoài Trời Đẹp Đơn Giản Và Tiết Kiệm Chi Phí

Giàn hoa ngày càng được nhiều người lựa chọn để thiết kế trang trí trong sân vườn nhà mình. Giàn hoa sắt ngoài trời ngày nay đang là sự lựa chọn của nhiều người. Cùng Mogi tìm hiểu ngay những mẫu giàn hoa sắt ngoài trời đẹp để có thể áp dụng cho khu vườn nhà bạn nhé!

Vật liệu làm giàn hoa sắt ngoài trời

Thông thường, để làm giàn hoa sắt ngoài trời, người ta thường sử dụng 3 loại vật liệu chủ yếu để thi công giàn hoa sắt ngoài trời đó là thi công gian hoa sắt hộp ngoài trời, giàn hoa ngoài trời bằng bê tông và giàn hoa ngoài trời bằng gỗ.

Dưới đây, Mogi sẽ cho bạn thấy rõ những ưu, nhược điểm của từng loại vật liệu thi công giàn hoa ngoài trời để bạn có được một cái nhìn khách quan nhất.

Thi công giàn hoa sắt hộp ngoài trời

Giàn hoa ngoài trời được làm từ vật liệu sắt hay làm bằng kim loại nhìn chung có thể dễ dàng thiết kế cũng như thi công với những khẩu độ và vượt được nhịp lớn. Hơn nữa, thời gian thi công giàn hoa sắt ngoài trời cũng rất nhanh và giá thành cũng rất phải chăng. Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ thì các giàn hoa sắt ngoài trời còn khá đơn điệu. Các thanh kim loại nếu như không được sơn trống gỉ thì sau một thời gian sử dụng chúng sẽ bị hư hại.

Giàn hoa sắt ngoài trời
Giàn hoa sắt ngoài trời

Thi công giàn hoa ngoài trời bằng vật liệu bê tông

Chất liệu bê tông từ trước đến nay vốn đã được ứng dụng nhiều trong các hạng mục. Tuy nhiên, chất liệu này lại chưa phổ biến khi được sử dụng để làm giàn hoa ngoài trời. Ưu điểm khi lựa chọn chất liệu bê tông để thi công làm giàn hoa ngoài trời là vì bê tông có độ bền rất cao và cũng có thể làm được nhiều kiểu dáng khác nhau.

Giàn hoa sắt ngoài trời bê tông
Giàn hoa ngoài trời bằng bê tông

Việc thi công với vật liệu bê tông lúc nào cũng cần có một đội thợ thi công có kinh nghiệm trong nghề. Thời gian để hoàn thành một giàn hoa cũng khá lâu, song nếu sử dụng một thời gian dài cột cũng có thể do tác động của thời tiết mà phát sinh rêu, nấm mốc làm mất thẩm mỹ.

Thi công giàn hoa bằng gỗ nhựa ngoài trời

Gỗ nhựa là một trong những vật liệu được lựa chọn nhiều cho các hạng mục ở ngoài trời. Gỗ nhựa có rất nhiều kiểu dáng cũng như kích thức để bạn có thể thỏa thích lựa chọn. Hơn nữa, các sản phẩm được làm từ gỗ nhựa có độ bền khá cao, với vẻ đẹp gần như giống với gỗ tự nhiên mà lại không lo sẽ bị mối mọt, co ngót hay cong vênh.

Giàn hoa sắt ngoài trời gỗ
Giàn hoa ngoài trời bằng gỗ nhựa

Nhìn chung, sử dụng vật liệu gỗ nhựa để làm giàn hoa ngoài trời là một trong những phương án có tính toàn diện cũng như được nhiều người ưa thích nhất.

>>> Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Ưu điểm của giàn hoa sắt ngoài trời

Như đã nói ở phần trên, giàn hoa ngoài trời làm từ gỗ nhựa được khá nhiều người ưa chuộng và có tính toàn diện cao. Tuy nhiên, nếu bạn thích có một giàn hoa sắt ngoài trời thì cũng đừng quá e ngại, vì bản chất giàn hoa sắt ngoài trời cũng có một số những ưu điểm có thể kể đến như sau:

Bộ khung sắt giàn hoa vững chắc

Khi nhắc đến giàn hoa sắt ngoài trời thì ưu điểm đầu tiên mà ai cũng có thể thấy được đó chính là có được bộ khung vững chắc. Trước đây, việc trồng những giàn hoa tự nhiên ngoài trời khiến cho nhiều người lo lắng vì ảnh hưởng có thời tiết bên ngoài như gió, bão, mưa to có thể làm giản bị đổ, hư hỏng.

Giàn hoa sắt ngoài trời có bộ khung vững
Giàn hoa sắt có bộ khung vững chắc

Giàn hoa sắt ngoài trời sẽ giúp bạn xóa bỏ lo lắng đó khi chúng có độ bền bỉ cao gấp 3 lần so với những giàn hoa tự nhiên. Việc sử dụng giàn hoa sắt ngoài trời cũng giúp cho các cây leo sẽ có điểm bám trụ chắc chắn hơn, đảm bảo sẽ không bị lung lay hay đổ gục do mưa bão.

Giàn hoa sắt ngoài trời có khả năng chịu được nhiệt độ giao động từ -20 đến 120 độ. Trong khi đó, ở Việt Nam nhiệt độ đạt đỉnh điểm cũng chỉ mở mức trung bình là 45 độ C.

Chi phí tiết kiệm

Sắt là một trong những vật liệu thi công chịu được sự ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết. Chính vì vậy, khi lựa chọn làm giàn hoa sắt ngoài trời, chúng ta sẽ không phải lo lắng vấn đề phải thường xuyên sửa chữa hay thay giàn hoa mới. Vì bản thân giàn hoa sắt ngoài trời đã vô cùng bền. Nhờ vậy mà chúng ta có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc sửa chữa và thi công giàn hoa mới.

Mang lại bóng râm

Giàn hoa sắt ngoài trời không chỉ đơn thuần là nơi để bạn trông cây. Với việc thiết kế có mái che, giàn hoa sắt ngoài trời giúp mang lại bóng râm, từ đó mang đến những công dụng có thể kể đến như làm lối dẫn vô nhà, làm một khoảng sân nhỏ râm mát để nghỉ ngơi thư giãn hoặc tổ chức các buổi tiệc ngoài trời.

Mang đến vẻ ngoài hiện đại và thân thiện với môi trường

Một giàn hoa đẹp không chỉ đơn thuần là nơi để cho các cây hoa leo lên mà chúng còn phải mang đến cho gia chủ một vẻ đẹp hiện đại và thân thiện với môi trường. Và gian hoa sắt ngoài trời có thể làm được điều đó.

Giàn hoa sắt ngoài trời hiện đại thân thiện môi trường
Giàn hoa sắt có vẻ đẹp hiện đại và thân thiện với môi trường

Giàn hoa sắt ngoài trời giúp cho toàn bộ khu ngoại thất ngôi nhà của bạn tăng thêm vẻ đẹp sang trọng. Ngay từ khi bước vào khuôn viên nhà, gia chủ đã khiến cho khách đến nhà ấn tượng bởi mô hình này. Giàn hoa sắt ngoài trời vừa giúp gia chủ tạo được điểm nhấn ở bên ngoài của ngôi nhà, vừa tạo cho ngôi nhà sự khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh.

Ngoài ra, việc sử dụng giàn hoa sắt ngoài trời còn giúp cho gia chủ có thêm một khoảng không gian xanh mát, thoáng đãng, tạo cho gia chủ cảm giác thư thái và thoải mái sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Cân bằng yếu tố phong thủy cho nhà ở

Hiện nay, các chất liệu để thi công khu giàn hoa sắt ngoài trời cũng trở nên đa dạng hơn với các chất liệu như gồ, bê tông, nhựa, sắt… Mỗi chất liệu đều đại diện cho những yếu tố Ngũ hành khác nhau trong phong thủy. Vì thế, tùy vào tuổi mệnh của gia chủ mà người dùng có thể lựa chọn thi công các mẫu giàn hoa sao cho phù hợp với bản mệnh và phong thủy.

>>> Xem thêm: Cây Bàng Cẩm Thạch: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc

Địa điểm thi công giàn hoa sắt

Giàn hoa sắt là một tiểu cảnh trang trí có thể biến không gian ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng và trong lành hơn. Đối với nhu cầu khác nhau của mỗi người, giàn hoa sắt ngoài trời có thể được lắp đặt tại những địa điểm khác nhau trong ngôi nhà. Trong khi những ngôi nhà phố phù hợp với hầu hết các kiểu lắp đặt thì căn hộ lại có sự hạn chế khi chỉ phù hợp để lắp đặt giàn hoa sắt tại ban công.

Thiết kế giàn hoa trước nhà

Đối với những ngôi nhà có một khoảng sân phía trước thì việc lắp đặt giàn hoa sắt trước nhà sẽ giúp cho ngôi nhà có thêm khoảng không gian xanh mát và đem đến một nguồn không khí trong lành, hạn chế khói bụi từ các phương tiện di chuyển ngoài đường. Bên cạnh đó, giàn hoa sắt trước nhà còn giúp cho căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo nên sự độc đáo, riêng biệt cho ngôi nhà.

Giàn hoa sắt ngoài trời trước nhà
Giàn hoa trước nhà

Đặc biệt, giàn hoa sắt trước nhà vô cùng phù hợp với các cơ sở kinh doanh khách sạn, resort, quán ăn, quán cà phê… Việc lắp đặt giàn hoa sẽ tạo ra một khỏang không gian “sống ảo” giúp thu hút thêm nhiều khách hàng.

Thiết kế giàn hoa sắt sân thượng

Đất nước ngày càng đô thị hóa thì việc tiềm kiếm cho bản thân một khu vực thư giản và hòa hợp với thiên nhiên là vô cùng khó khăn. Vì thế sẽ rất tiếc nếu bạn không tận dụng ngay sân thượng của mình và biến nó trở thành một nơi có thể kết nối với thiên nhiên và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Giàn hoa sắt ngoài trời sân thượng
Giàn hoa sắt sân thượng

Hiện nay, sân thượng đã trở thành một trong những địa điểm được nhiều người ưa chuộng lắp đặt giàn hoa sắt. Bên cạnh mục đích thẩm mỹ, giàn hoa sắt sân thượng còn giúp giảm tác động của ánh nắng mặt trời, tạo không gian mát mẻ giúp bạn tận hưởng phút giây thư giản của mình.

Thiết kế giàn hoa sắt ban công

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp như chung cư thì việc thiết kế giàn hoa sắt tại ban công sẽ giúp tiết kiệm diện tích đồng thời đem lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra việc tháo lắp và vệ sinh cũng vô cùng tiện lợi và dễ dàng khiến cho sản phẩm này nhận được sự săn đón của nhiều hộ gia đình tại Việt Nam.

Giàn hoa sắt ngoài trời ban công
Giàn hoa sắt ban công

Hướng dẫn làm giàn hoa sắt ngoài trời

Nếu bạn đang có ý định làm giàn hoa giấy bằng sắt thì bạn có thể tham khảo các bước làm giàn hoa sắt ngoài trời dưới đây:

Bước 1: Thi công trụ cột giàn hoa

Việc quan trọng nhất trong làm giàn hoa sắt ngoài trời chính là thi công trụ cột của gian hoa. Vì trụ cột phải đảm bảo thật bền cũng như có tính an toàn cao cho người sử dụng. Chính vì vậy, khi tiến hành thi công trụ cột, bạn phải đảm bảo được các yếu tố như sau:

Cột trụ giàn hoa sắt ngoài trời
Thi công cột trụ giàn hoa
  • Mặt nền thi công phải cứng và trụ cột phải được đặt trên các tấm trụ bên tông cứng để đảm bảo cố định giàn hoa sẽ không bị tình trạng xô nghiêng hay lung lay ghi gặp gió bão.
  • Nền bê tông cần có độ dày đủ dày theo quy định để khi tiến hành bắt bu lông xuống sẽ không làm nền bị nứt vỡ.
  • Một giàn hoa sắt ngoài trời lý tưởng phải có các cột trụ cao trên 2.5 mét.

Bước 2: Cố định các thanh đỡ

Sau khi đã cố định được các trụ cột vững chắc, thợ thi công sẽ tiến hành cố định thêm các thanh đỡ vào các trụ cột. Các thanh đỡ này sẽ được thợ đút thép hộp vào bên trong để tăng thêm độ vững chắc cho thanh đỡ, giúp cho các thanh đỡ sẽ không bị võng khi tiến hành đặt các thanh gác mái lên trên. Thanh đỡ sẽ có kích thước 50×50 và được sử dụng thanh thép với hộp 30×30 và độ dày là 1,4 ly.

Bước 3: Đặt các thanh gác mái

Dựa theo yêu cầu của khách hàng mà người thợ lắp đặt giàn hoa sắt ngoài trời sẽ đặt thêm các thanh gác trên khung sắt giàn hoa giấy mái dày hoặc thưa lên trên các thanh đỡ. Cuối cùng, các thợ thi công sẽ tiến hành bịt đầu các thanh gác mái cũng như các thanh đỡ và trụ cột bằng nắp cột. Thanh gác mái thường có kích thước 32×80 và sử dụng các thanh thép hộp 20×40 với độ dày 1 ly.

Thanh gác mái giàn hoa sắt ngoài trời
Đặt các thanh gác mái

Bước 4: Trồng hoa và cây dây leo

Khi có giàn hoa sắt ngoài trời đẹp bạn có thể lựa chọn một số loại cây leo giàn hoa như hoa hồng leo, hoa giấy, cây thường xuân hay sử quân tử… Các loại cây này hầu như thuộc dạng cây dễ trồng, phát triển tốt và có một vẻ đẹp thu hút người xem. Tùy vào sở thích và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn loại cây, loại hoa phù hợp để trồng.

Ngoài ra, để tạo thêm vẻ đẹp sinh động cho khu vườn, bạn có thể trang trí thêm vài tiểu cảnh cũng như kê một bộ bàn ghế để ngồi ngắm hoa, nghỉ ngơi và thư giãn.

Một số mẫu giàn hoa sắt đẹp khó rời mắt

Dưới đây Mogi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu giàn hoa sắt đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Giàn hoa sắt trong sân nhà
Giàn hoa sắt trong sân nhà
Giàn hoa sắt gần cổng
Giàn hoa gần cổng
Giàn hoa sắt trước cửa nhà
Mẫu giàn hoa trước cửa nhà
Giàn hoa sắt ban công
Mẫu giàn hoa ban công
Giàn hoa sắt hiện đại
Mẫu giàn hoa hiện đại, sang trọng
Giàn hoa sắt và tiêu cảnh
Mẫu giàn hao và tiểu cảnh
Giàn hoa hồng
Mẫu giàn hoa hồng
Giàn hoa sắt thân thiện môi trường
Mẫu giàn hoa thân thiện với môi trường

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc cách làm giàn hoa sắt ngoài trời cũng như các mẫu giàn hoa sắt ngoài trời đẹp. Hy vọng qua bài viết của Mogi, bạn đã lựa chọn ra được cho khu vườn nhà mình mẫu giàn hoa sắt ngoài trời ưng ý nhất và sớm có được một khu vườn với giàn hoa đẹp như mong muốn nhé!

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN