spot_img
Trang chủPhong thuỷHoa Nha Đam Có Ý Nghĩa Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của...

Hoa Nha Đam Có Ý Nghĩa Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nha Đam Bạn Chưa Biết

Nha đam là một loại cây được nhiều người ưa thích bởi nó mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh công dụng tốt đối với sức khỏe, cây nha đam còn mang ý nghĩa phong thủy, đặc biệt là khi mà loài cây này ra hoa. Vậy để biết hoa nha đam có hiếm không? Hoa nha đam có tác dụng gì? Ý nghĩa hoa nha đam? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mogi ngay nhé.

Nguồn gốc của cây nha đam

Nha đam tên Tiếng Anh là Aloe Vera, là loại cây thuộc họ xương rồng có nguồn gốc từ Bắc Phi. Nha đam sinh sống trong điều kiện khô nóng nên không cần phải chăm sóc quá đặc biệt.

Hoa nha đam
Nguồn gốc của cây hoa nha đam

Ở Việt Nam cây hoa nha đam còn được biết đến với các tên khác như: Lô hội, Lao vỹ, La hội hay Tượng can,… được dùng làm cảnh, bên cạnh đó còn có khả năng thanh lọc không khí tốt và cũng có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Đặc điểm của nha đam

Nha đam là loại cây rất dễ trồng, phát triển thanh, thân cây nhỏ ngắn, thân hóa gỗ, lá của cây dạng bẹ, không có cuống, thường mọc vòng và chồng lớp lên nhau từ gốc, màu chuyển từ lục nhạt đến lục đậm.

đặc điểm của nha đam
Đặc điểm của cây hoa nha đam

Hoa nha đam có cuống dài đến 1 mét, có màu đỏ hoặc vàng. Hoa thường mọc thành từng chùm, mỗi bông dài khoảng từ 3 – 4cm. Mỗi hoa nha đam có 6 cánh, kết thành hình pháo hoa rất đẹp và bắt mắt và khi hoa già đi sẽ rũ xuống.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Cẩm Tú Cầu Và Thông Điệp Cẩm Tú Cầu Truyền Tải Trong Tình Yêu

Nha đam có tác dụng gì?

Nha đam có tác dụng trong cả đời sống và y học. Trong đời sống, nha đam giúp: tẩy trang hiệu quả, ủ tóc, làm thức uống. Trong y tế, nha đam làm thuyên giảm bệnh dạ dày, điều trị vết bỏng và tăng cường miễn dịch cơ thể.

công dụng của cây nha đam
Công dụng của cây và hoa nha đam

Vậy là bạn đã khái quất được cây nha đam có tác dụng gì? Hãy đi sâu vào chi tiết nhé.

Công dụng của nha đam trong đời sống

Cây hoa nha đam không những được mọi người biết đến là một loại cây cảnh, mà nha đam còn có tác dụng chữa một số bệnh, thanh lọc không khí. Ngoài ra, còn có khả năng hút bụi bẩn và tiêu diệt các loại vi khuẩn.

Tẩy trang hữu hiệu

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng để tẩy trang và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt. Cắt lá nha đam và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Ủ tóc

Lấy lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng. Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xơ cứng và giữ cho tóc của bạn trông khỏe và đẹp hơn.

công dụng trong đời sống của nha đam
Công dụng của cây và hoa nha đam trong đời sống

Công dụng của cây hoa nha đam trong y học

Chữa bệnh đau dạ dày

Công dụng đầu tiên của cây nha đam đối với sức khỏe đó chính là chữa bệnh đau dạ dày. Sở dĩ, cây nha đam có tác dụng chữa đau dạ dày bởi các hợp chất trong gel nha đam có khả năng hạn chế được sự tiết dịch vị dạ dày. Khi tình trạng tăng tiết dịch vị dạ dày được khống chế thì những cơn đau dạ dày sẽ được thuyên giảm.

Hiện nay, để chữa bệnh đau dạ dày thì mọi người thường hay sử dụng nha đam kết hợp với mật ong. Hỗn hợp nha đam mật ong không chỉ giúp chữa đau dạ dày hiệu quả mà còn hỗ trợ trị rụng tóc và làm mặt nạ đắp mặt giúp dưỡng da hiệu quả.

Điều trị vết bỏng

Công dụng phổ biến của cây nha đam đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị bỏng, cắt lát lá nha đam rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát. Ngoài ra, nha đam cũng là lựa chọn hàng đầu do cháy nắng và các loại kích ứng da. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

công dụng y tế của nha đam
Công dụng của nha đam trong y học

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nhờ chứa chất lagin nên nha đam có tác dụng hấp thu tốt các chất dinh dưỡng vào trong cơ thể. Nha đam nếu như sử dụng hợp lý còn giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn. Điều này làm vô hiệu hóa các loại vi khuẩn gây hại, giúp cải thiện sức đề kháng cho các tế bào trong cơ thể.

Một số điều lưu ý về tác hại của cây nha đam

Latex nha đam không an toàn khi uống ở liều cao. Mủ nha đam có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau dạ dày và chuột rút. Sử dụng lâu dài một lượng lớn mủ nha đam có thể gây tiêu chảy, các vấn đề về thận, máu, kali thấp, yếu cơ, giảm cân và rối loạn tim. Uống 1 gram nha đam mỗi ngày trong vài ngày có thể gây tử vong.

Ngoài ra, có mối lo ngại rằng các hóa chất trong nhựa cây nha đamncó thể thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư.

Khi nha đam ra hoa là điềm tốt hay xấu

Cây nha đam có hoa không? Hoa nha đam bảo lâu mới nở? Nha đam có nở hoa, khoảng 2 đến 5 năm mới cho hoa một lần. Hoa nha đam (hoa lô hội) không chỉ cuốn hút bởi hình dáng bên ngoài, theo phong thủy khi cây nha đam trổ hoa có nghĩa là gia đình bạn đang chuẩn bị có niềm vui mới, hạnh phúc đong đầy, mọi người đều được bình an và may mắn.

nha đam ra hoa là điềm gì?
Khi nha đam ra hoa là điềm tốt hay xấu

Hoa nha đam nở báo hiệu điềm lành, làm ăn phát đạt, công việc thuận lợi. Vì thế​​, nếu bạn đang thắc mắc cây nha đam ra hoa là tốt hay xấu thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi đây là một điều tốt dành cho bạn.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương: Biểu Tượng Mãnh Liệt Của Sự Sống, Tình Yêu

Hoa nha đam có ý nghĩa phong thủy gì?

Cây hoa nha đam mang tác dụng hút tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, sức sống của cây nha đam giúp sản sinh ra sự may mắn, làm cho không gian xung quanh nhà luôn tràn ngập sức sống, giúp cho công việc kinh doanh thành công hơn.

Bạn nên trồng một chậu cây nha đam nhỏ trong phòng ngủ vì nó giúp mang đến giấc ngủ ngon. Cây xanh giúp giải tỏa căng thẳng và áp lực, vì vậy đặt một chậu cây trên bàn làm việc sẽ giúp lấy lại tinh thần và đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

hoa nha đam có ý nghĩa gì?
Trong phong thuỷ hoa nha đam có ý nghĩa gì?

Hoa nha đam có tác dụng gì? Theo phong thủy, nha đam thuộc mệnh Mộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, nó mang đến vượng khí cho bản thân và gia chủ. Khi nhìn thấy nha đam nở hoa đồng nghĩa là gia đình bạn sắp tới sẽ có chuyện vui, đạt được những thành quả xứng đáng.

Cách trồng và chăm sóc cây nha đam

Nha đam có thể được nhân giống bằng cách chọn những chiếc lá to khỏe để trồng hoặc tách những cây con được cây mẹ đẻ ra. Có thể trồng trong chậu cây hoặc thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, bao xi măng, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà. Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước và có đường kính miệng khoảng 35-40cm, cao 40-45cm.

Về đất trồng, nên chọn loại đất thoáng xốp, nếu trồng trực tiếp trên đất thì phải chọn vùng đất cao ráo vì nha đam là cây chịu được khô hạn, nhưng không chịu được ngập úng.

Khi trồng bằng lá, bạn đặt ngang lá nha đam trên nền đất, dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá. Tiếp đó đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng, tưới nước cho ẩm hết đất xung quan. Theo dõi mỗi ngày, nếu thấy đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây.

cách trồng cây hoa nha đam
Cách trồng và chăm sóc cây hoa nha đam

Trồng bằng cây con, trồng theo rãnh, mật độ cây cách cây 40cm, hàng cách hàng 80cm. Cây nha đam giống sau khi lấy ra khỏi vườn ươm nên để trong mát khoảng 2-3 ngày, sau đó mới đem ra trồng thì cây con sẽ nhanh mọc mầm và tỉ lệ sống cao hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng nha đam trong nước dưới dạng thủy sinh. Khi tách cây con phải có độ cao đạt chuẩn, rửa sạch đất, sau đó đặt vào lọ, bình thủy tinh và bổ sung dinh dưỡng dưới dạng dung dịch để cây phát triển tốt. Với cách trồng này, bạn cần thay nước 1 tuần 1 lần, đảm bảo nước ngập rễ chứ không ngập thân chính. Trồng theo phương pháp này, bạn có thể dùng để trang trí trong nhà bởi cây không cần quá nhiều ánh sáng.

Chăm sóc cây nha đam

  • Ánh sáng: Nha đam cần ở nơi nhiều ánh sáng dịu nhẹ, tránh nắng gắt bởi có thể khiến bề mặt cây bị cháy.
  • Nước: Nha đam chịu khô hạn nhưng vẫn thích được tưới thường xuyên. Bạn nên chờ đất khô hẳn mới tưới. Nếu bị khát quá lâu, lá cây sẽ bị co và nhăn lại. Chúng phục hồi khi được uống no nước nhưng nếu tình trạng thiếu nước liên tục kéo dài sẽ khiến cây bị vàng lá, thậm chí chết. Vào mùa mưa và mùa lạnh, nên giảm số lần tưới nha đam để cây không chết úng.
  • Nhiệt độ và độ ẩm: Nha đam phát triển tốt nhất trong điều kiện từ 13 đến 30 độ C. Cây không chịu được sương giá.
  • Phân bón: Nha đam không cần đất phì nhiêu. Bạn chỉ cần bón cho nha đam hỗn hợp phân bón cây trồng trong nhà một năm một lần vào mùa xuân.

Hy vọng với những thông tin bổ ích về cây và hoa nha đam trên đây đã giúp bạn trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích về tác dụng cũng như cách trồng, cách chăm sóc, cách sử dụng cây nha đam đúng cách. Truy cập Mogi.vn thường xuyên hơn để cập nhật tin tức về thuê kho và phong thủy mới nhất nhé!

>>> Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN