spot_img
Trang chủPhong thuỷCây Bàng Cẩm Thạch: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc

Cây Bàng Cẩm Thạch: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chăm Sóc

Nếu bạn là người yêu thích và tìm hiểu về cây cảnh thì tin rằng bạn không thể bỏ lỡ cây Bàng Cẩm Thạch. Một loại cây dễ chăm sóc mà không cần dùng quá nhiều thời gian cho chúng. Cây rất đẹp thường được trồng để trang trí nhà cửa hoặc các góc nhỏ của quán cafe. Cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách trồng của loại cây này ngay nhé.

Tổng quan về cây bàng cẩm thạch

Bàng Nhật là tên gọi khác của Bàng Cẩm Thạch. Có nguồn gốc ra đời ở khu vực Trung Mỹ và Bắc Trung Mỹ, cụ thể là từ Mexico và Caribbean. 

Bàng Cẩm Thạch thuộc loại cây thân gỗ nhỏ sống lâu năm, đơn thân, phân thành nhiều nhánh nhưng thường mọc ngang tạo thành vòng tròn. Nhánh không mọc khắp nơi mà mọc theo từng đoạn tạo thành nhiều tầng lớp. Trung bình chiều cao khoảng 10 – 20m. Lá có dạng quạt ba tiêu và hình trái tim, có màu sắc đan xen giữa trắng và xanh giống cẩm thạch. Lá rụng theo mùa, hoa kết thành cụm nhỏ, quả là quả bế một hạt.

Cây bàng cẩm thạch có tốc độ sinh trưởng nhanh, là loại cây ưa nắng, chịu được khô hạn cũng như râm bán phần. Có thể khống chế được kích thước nhỏ gọn của nó bằng cách trồng trong chậu để trang trí xung quanh nhà. Chính vì lợi thế đặc biệt của hình dạng nên loại cây này có giá trị cao hơn với các loại cây kiểng khác.

Bàng cẩm thạch
Tổng quan về cây bàng cẩm thạch

Màu vàng kem nổi bật trên nền xanh cùng những chiếc lá hình trái tim giúp đem đến một không gian sinh động, tràn đầy sức sống hơn.

Cây bàng cẩm thạch xanh mướt, có tán khá rộng cùng khả năng thanh lọc không khí tốt mang lại cảm giác và không gian dễ chịu, thoáng mát. Bên cạnh đó, với chiều cao và tán lá nhiều tầng, xòe đều ra xung quanh tạo thành vòng tròn lớn, trở thành không gian lý tưởng để nghỉ ngơi vào mùa hè.

Gỗ và vỏ cây thường được sử dụng làm thuốc để điều trị bệnh kiết lỵ. Ngoài ra, thân cây lâu năm cũng được sử dụng làm đồ nội thất trang trí như: bàn trang điểm, bàn làm việc, tủ quần áo,…

Ý nghĩa phong thủy của bàng cẩm thạch

Cây bàng cẩm thạch quanh năm xanh tốt, tán to cao và rộng, tượng trưng cho sự đầy đặn, viên mãn. Trồng cây bàng cẩm thạch mang tới tiền tài, phúc lộc, giàu sang và sự đầy đủ trong cuộc sống cho gia chủ.

Bàng cẩm thạch
Ý nghĩa phong thủy của bàng cẩm thạch

Cây bàng cẩm thạch trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết, cây vẫn phát triển mạnh mẽ và tràn đầy sức sống. Tượng trưng cho sự kiên cường, cũng như ý chí mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, đối ​​đầu với mọi khó khăn và thử thách.

Lá bàng cẩm thạch có hình dạng giống cánh quạt có ý nghĩa mang đến sự thuận buồm xuôi gió trong công việc lẫn cuộc sống. Những chiếc lá hình trái tim còn mang đến hạnh phúc cũng như một tình yêu bền vững với thời gian.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Cỏ 4 Lá Trong Phong Thuỷ – Biểu Tượng Của Sự May Mắn

Mệnh nào hợp trồng cây bàng cẩm thạch?

Bạn hoàn toàn yên tâm khi trồng nó trong nhà bởi cây bàng cẩm thạch thanh lọc không khí rất tốt nên nó không xung khắc với bất kỳ tuổi hay mệnh nào. Tuy nhiên, cây bàng cẩm thạch có vẻ đẹp khiêm nhường cùng với đặc điểm của nó sẽ phù hợp nhất với những người có mệnh Mộc và Hỏa.

Bàng cẩm thạch
Mệnh nào hợp trồng cây bàng cẩm thạch

Người mệnh Mộc có tính cách điềm tĩnh cùng với nguồn năng lượng sống dồi dào và sức sống mãnh liệt, có tinh thần vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Còn người mệnh Hỏa với tính cách nồng nhiệt, ấm áp nhưng đôi khi lại nóng nảy và bốc đồng trong công việc, cuộc sống cũng như tình cảm. Chính vì vậy, cây bàng cẩm thạch sẽ hỗ trợ cho họ phát triển mạnh mẽ hơn.

>>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Chăm sóc cây bàng cẩm thạch đúng cách

Việc trồng và chăm sóc cây bàng cẩm thạch không quá khó khăn, chúng không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật chăm sóc. Nhưng để có cây bàng nhật cẩm thạch phát triển đẹp thì cần lưu ý một số thông tin bên dưới để có thể chăm cây bàng cẩm thạch đẹp hơn mỗi ngày.

Các điều kiện cần thiết để cây bàng nhật cẩm thạch sinh trưởng và phát triển:

  • Ánh sáng: Nhận nắng cả ngày hoặc 1 phần bóng râm.
  • Độ ẩm: Yêu cầu nước vừa phải, cây chịu hạn tốt khi trưởng thành.
  • Đất trồng: Tốt nhất nên trồng trong đất thoát nước tốt và đất mùn. Có thể trồng cây cây bàng Cẩm Thạch trong chậu với: 60% xơ dừa + 20% vỏ trấu + 20% tro.
  • Nhu cầu nước tưới của cây: Cây bàng Cẩm Thạch cần được cung cấp nước đầy đủ, cây chịu ẩm. Do đó mỗi ngày cần tưới nước cho cây 1 lần thật đẫm.
  • Nhu cầu phân bón: Loại cây kiểng này không đòi hỏi cao về nhu cầu phân bón. Tuy nhiên, trung bình khoảng nửa tháng nên bổ sung thêm cho cây các loại phân hữu cơ sẽ giúp cho cây phát triển tốt hơn.
  • Phòng trừ sâu bệnh cho cây: Cây bàng cẩm thạch không có sâu bệnh nghiêm trọng, nhưng cần chú ý đến nấm mốc và sâu đục thân, rệp có thể tấn công thân và cành cây.
Bàng cẩm thạch
Chăm sóc cây bàng cẩm thạch đúng cách

Cách chọn chậu

Để trồng cây bàng nhật trong chậu cần lựa chọn chậu có lỗ thoát nước. Đồng thời kích thước chậu phải lớn hơn bầu cây khoảng 2/3. Có thể sử dụng chậu đá mài, chậu composite, chậu sứ hay chậu nhựa,…

Cách chọn đất và bón lót

Nên dùng đất tơi xốp, để khi tưới nhanh thoát nước hơn. Đây là lớp đất trên cùng bao gồm đất thịt, xơ dừa, tro trấu theo tỷ lệ: 60% xơ dừa và 40% tro trấu đất thịt. Lớp hỗn hợp này sẽ giữ độ ẩm và cung cấp không gian phát triển cho rễ.

Bàng cẩm thạch
Trồng cây bàng cẩm thạch đúng cách

Bón lót cho cây bằng phân bón hữu cơ: Cho vào chậu một lớp phân bón hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Việc làm này sẽ giúp đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây từ 3 đến 4 tháng hoặc hơn.

Cách chọn cây và trồng cây

Lựa chọn cây bàng cẩm thạch xanh tươi tốt, cây không bị sâu bệnh, hư hại, đảm bảo loại giống cây bàng có thể thích nghi tốt với điều kiện trồng của bạn như trồng trong nhà hay ban công,..

Trồng cây bàng nên rạch bỏ vỏ bầu cây, tránh làm bể bầu. Cho cây vào chậu, bổ sung thêm hỗn hợp đất trồng sao cho cách miệng chậu 1- 2cm để dễ dàng cho việc tưới nước và bón phân. 

Bàng cẩm thạch
Trồng cây bàng cẩm thạch đúng cách

Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay tấm vải để tạo thành tấm lưới lọc đặt ngay lỗ thoát nước. Điều này giúp cho nước tưới chảy xuống không bị rơi vãi đất ra ngoài. Sau đó, cho thêm một lớp sỏi hay đất nung để tăng tính thẩm mĩ cho cây. Bên cạnh đó, lớp này giúp cho việc thoát nước diễn ra tốt hơn, đồng thời giúp rễ cây sẽ có thêm không gian để phát triển tốt nhất.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây

  • Để cây bàng cẩm thạch luôn có hình dáng đẹp, bạn cần cắt tỉa, sửa tán cây định kỳ.
  • Cây bàng có thân gỗ nên dễ bị đục thân, mỗi năm nên quét vôi 1 lần

>>>Xem thêm: Hoa Tay Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Của Mỗi Người Qua Cách Bói Hoa Tay

Giá của cây bàng cẩm thạch hiện nay

Cây bàng cẩm thạch là một trong những top sản phẩm cây cảnh mà trên thị trường hiện nay cung cấp với rất nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau. Bạn có thể thỏa mái lựa chọn mà yên tâm về giá cả, vì mức giá trên thị trường luôn có sự cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo giá của một số mẫu cây bàng như:

  • Cây bàng cẩm thạch Nhật Bản giá 300 – 350k
  • Cây giống bàng cẩm thạch lá tím chỉ từ 99k
  • Cây bàng Đài Loan cẩm thạch gi​​á từ 600 – 650k
  • Cây cảnh bàng cẩm thạch mini lá tím trang trí nhà, văn phòng, ban công đẹp chỉ từ 200k,…
Bàng cẩm thạch
Giá của cây bàng cẩm thạch hiện nay

Một số mẫu bàng cẩm thạch đẹp

Cây bàng cẩm thạch lá tím: đây là loài cây thường được trồng trong chậu để trang trí nội thất văn phòng, làm cây indoor,.. Với bộ lá đẹp, tán lá rộng và ít phân tầng tạo được nét độc đáo cho không gian trưng bày.

Bàng cẩm thạch
Một số mẫu bàng cẩm thạch đẹp

Cây bàng Đài Loan cẩm thạch có lá màu xanh, viền trắng hồng xinh đẹp. Giúp bạn luôn cảm thấy yêu thích không gian trong văn phòng hay căn nhà của mình. Cây bàng Nhật có bộ lá đẹp, thường được sử dụng để trồng trong sân vườn hoặc để trang trí nội thất quán cà phê,…

Trên đây là một số thông tin mà Mogi muốn chia sẻ đến bạn về công dụng, cách chăm sóc cũng như ý nghĩa phong thủy của cây Bàng Cẩm Thạch đang được nhiều người yêu thích cây cảnh quan tâm hiện nay. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây đặc biệt này. Truy cập Mogi.vn thường xuyên hơn để cập nhật tin tức về phong thủy và nhà đất mới nhất nhé.

>>>Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN