spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Xử Nữ Nam: Giải Mã Về Tính Cách, Đời Sống Và...

Cung Xử Nữ Nam: Giải Mã Về Tính Cách, Đời Sống Và Tình Duyên Của Chàng

Nếu bạn là người thuộc cung Xử Nữ nam và muốn hiểu rõ bản thân mình hay nếu bạn là một cô gái đang tăm tia chàng trai Xử Nữ thì bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua bài viết hấp dẫn này. Hãy cùng Mogi bật mí chuyện tình cảm của cung Xử Nữ nam để biết khi yêu thì nam Xử Nữ sẽ biến hóa ra sao và để bạn quyết định xem rằng mình có nên yêu một bạn nam thuộc cung Xử Nữ hay không nhé! 

Truyền thuyết cung Xử Nữ

Để hiểu Xử Nữ là gì và Xử Nữ là gì, nguồn gốc của cung Xử Nữ ra sao chúng ta cần tìm về nguồn cội thần thoại Hy Lạp xưa. Truyền thuyết này xuất phát từ thời điểm Trái Đất cực thịnh, khi mà thần Zeus đang thống trị đỉnh Olympus.

Cùng thời điểm này, dưới mặt đất có một vị thần Titan dũng cảm dám đứng lên đấu tranh vì con người, tên của vị thần này là Prometheus. Vị thần này đã làm một chuyện không tưởng đó là đánh cắp ngọn lửa của thần Zeus, sau đó đem xuống mặt đất nhằm chiếu sáng cho loài người.

Dĩ nhiên, Zeus đã nổi cơn giận dữ và hình phạt dành cho Prometheus đó là bị xích lên núi Caucasus để quạ xuống mổ bụng ăn gan mỗi ngày.

Cung xử nữ nam
Chiếc hộp Pandora gắn với sự ra đời của cung Xử Nữ nam

Loài người cũng không tránh khỏi sự trừng phạt, Zeus sai Pandora đi trả thù nhưng không ngờ bà lại trở thành vợ của em trai Prometheus. Trong một thoáng tò mò, Pandora đã mở chiếc hộp cấm và thả những con quỷ xấu xa đem theo tai ương, bệnh tật. Chỉ có hy vọng là còn được giữ lại. 

cung Xử Nữ nguồn gốc ra sao?
Pandora cũng là chiếc hộp tượng trưng cho sự hiểu lầm, được xem là nơi trú ngụ của quỷ dữ

Các vị thần trên mặt đất bắt đầu bay lên trời, ngoại trừ nàng Astraea – nữ thần của sự đồng trinh, ngây thơ và đức hạnh. Nàng ở ở dùng cán cân của mẹ để tiếp tục chiến đấu (nàng là con gái của thần Themis). Khi mọi việc bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát, Astraea cùng một trinh nữ khác là Atlanta đã bay lên trời và hoa hóa thành chòm sao Xử Nữ. 

>>> Xem thêm: Song Tử Hợp Với Cung Nào? Tìm Hiểu Tính Cách, Đặc Điểm Cung Song Tử

Xử Nữ là cung gì?

Xử Nữ là cung hoàng đạo Trinh Nữ, Thất Nữ. Chòm sao này tượng trưng cho người phụ nữ đồng trinh và cho nữ thần Astraea đầy đức hạnh và đồng thời chỉ những người có ngày sinh từ 23/8 đến 22/9.

Xử Nữ là cung gì
Cung Xử Nữ là cung gì?

Trong cung chiêm tinh chí tuyến của phương Tây khác với chòm sao thiên văn cũng như cung chiêm tinh thiên văn của người Hindu. Xử Nữ là cung chiêm tinh thứ sáu trong 12 cung Hoàng Đạo và nằm giữa độ thứ 150 và 180 của kinh độ thiên thể.

Tính cách Cung Xử Nữ nam và đặc trưng

Tính cách cung xử nữ nam
Điềm tĩnh là một trong những tính cách dễ thấy nhất ở cung Xử Nữ nam

Xử Nữ nam vốn là những anh chàng kiệm lời, ít nói đến mức khó tin. Bên cạnh đó là sự điềm đạm, chững chạc và đứng đắn. Dù là khía cạnh nào trong cuộc sống của mình, cung Xử Nữ nam cũng đặt ra những nguyên tắc riêng để tuân theo và kế hoạch thực thi phù hợp. Chính vì thế mà nam Xử Nữ có thể kiểm soát tốt tình hình và hoàn thành được mục tiêu đã đề ra cách dễ dàng. 

Trầm tĩnh và ít nói

Trầm tĩnh và ít nói là những gì mà người ta miêu tả về người thuộc cung hoàng đạo Xử Nữ nói chung và cung Xử Nữ nam nói riêng. Do đó, phần lớn mọi người đều có sự e dè khi tiếp xúc với nam Xử Nữ. 

cung Xử Nữ nam rất trầm tĩnh
Cung Xử Nữ nam thường trầm tĩnh và ít nói

Nhưng sau một thời gian dài làm quen, bạn sẽ nhận thấy điều thú vị ở Xử Nữ nam đó là sự trầm tĩnh và ít nói của họ được hình thành dựa trên lối sống thích tĩnh lặng, an yên, không ồn ào, náo nhiệt. Họ chỉ thích trầm tư suy nghĩ một mình và không thích ai làm phiền.

Tuy không thường bộc lộ cảm xúc nhưng cung Xử Nữ nam là người rất chân thành và tình cảm. Đồng thời, họ luôn cư xử đúng mực với những người xung quanh. Nam Xử Nữ chú tâm theo đuổi mục tiêu bằng cách đặt ra các nguyên tắc và thực hiện theo kế hoạch cụ thể. 

Bản lĩnh và thích khám phá

Nhằm đạt được thành công, ngoài ý chí phấn đấu kiên trì, cung Xử Nữ nam còn không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực, mở rộng kiến thức. Nam Xử Nữ không ngại tìm tòi, học hỏi những điều tốt đẹp từ những người xung quanh. Ngoài ra, họ biết cách đón nhận những lời nhận xét mang tính đóng góp từ mọi người nhằm thay đổi bản thân theo hướng tích cực nhất.

cung Xử Xữ nam thích trải nghiệm
Cung Xử Nữ nam rất thích du lịch và trải nghiệm những điều mới mẻ

Tính cách của cung Xử Nữ là cực thích khám phá những điều mới mẻ. Một khi đã hứng thú với một vấn đề hay đam mê điều chi thì cung Xử Nữ nam sẽ tập trung tìm hiểu, khám phá từng khía cạnh, chạm tới cốt lõi của nó.

Nếu những sự vật, sự việc hấp dẫn khiến anh chàng chưa tìm được lời giải đáp thỏa đáng thì nó sẽ khiến cho cung Xử Nữ nam buồn bực, tức tối không ngừng cho đến khi tìm được câu trả lời.

Bảo thủ và khá gia trưởng

Một tính cách khác rất dễ bắt gặp ở những anh chàng thuộc cung Xử Nữ đó là bảo thủ và khá gia trưởng. Sở dĩ như vậy là do nam Xử Nữ thuộc tuýp người truyền thống.

Khi gặp vấn đề cần sự tranh luận hay thỏa hiệp ý kiến, các anh chàng Xử Nữ sẽ ra sức bảo vệ quan điểm của bản thân mà chẳng quan tâm đến ai cả. Những lúc ấy, tính bảo thủ và ương bướng của cung Xử Nữ nam được thể hiện rõ nét. Nếu bạn chẳng may phản hồi điều gì không đúng về nam Xử Nữ, ngay lập tức họ sẽ đáp trả lại bạn bằng thái độ cáu gắt. 

Xử Nữ nam gia trưởng, bảo thủ
Cung Xử Nữ nam là người có tư tưởng tương đối bảo thủ

Sự bảo thủ và gia trưởng của nam cung hoàng đạo này còn bộc lộ rõ nét trên phương diện tình yêu.

Trong tình yêu, nam Xử Nữ yêu cầu đối phương phải tuân theo những quy tắc mà họ đặt ra, họ không chấp nhận đối phương cư xử cách tùy tiện. Đây cũng là điều khiến cho nhiều cô gái đau đầu khi có người yêu thuộc cung Xử Nữ. Lý do khiến cung Xử Nữ nam làm như vậy là do họ muốn có một mái ấm bình yên với một người thương chu toàn, hiểu chuyện. 

Xử Nữ nam khắc khe trong tình yêu
Cung Xử Nữ nam rất khắt khe trong việc lựa chọn, trao trái tim cho người bạn đời

>>> Xem thêm: Cung Sư Tử Hợp Với Cung Nào? Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Yêu Sư Tử

Cung Xử Nữ nam có trách nhiệm cao trong công việc

Cung Xử Nữ nam thích thể hiện mình qua hành động hơn là những lời nói thông thường. Đó cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy họ nỗ lực hết sức hoàn thành công việc cách chỉn chu và nhanh chóng nhất.

Xử Nữ nam có trách nhiệm cao
Cung Xử Nữ nam có trách nhiệm cực kỳ cao trong cuộc sống, công việc

Trong bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công, nam Xử Nữ bằng sự thông minh và linh hoạt luôn tìm ra được phương án khả thi và đạt hiệu quả tối ưu nhất. Chính vì thế, khi làm việc chung với Xử Nữ nam bạn sẽ thấy năng lực của anh chàng phát huy cực đáng nể và đặc biệt họ luôn coi trọng quyền lợi nhóm trong công việc. 

Nam Xử Nữ là người như thế nào trong tình yêu

Trên thực tế, cung Xử Nữ nam luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người nên nhận được không ít thiện cảm. Các cô nàng cũng vì thế mà bị hạ gục bởi cảm giác an toàn và sự bảo bọc mà nam Xử Nữ đem lại. 

Lịch thiệp, luôn biết quan tâm
Cung Xử Nữ nam là những chàng trai lịch thiệp, luôn biết cách quan tâm người yêu

Các bạn nam cung hoàng đạo này luôn cố gắng hoàn thiện bản thân. Chính Xử Nữ nam luôn tâm niệm rằng họ phải nỗ lực thật nhiều để có thể đem đến cho nửa kia của mình cuộc sống thoải mái, chẳng cần phải lo lắng bất cứ điều gì. Điều đó càng thêm khẳng định rằng cung Xử Nữ nam là mẫu đàn ông của gia đình. Và bạn sẽ nhận thấy điều này rõ ràng nhất khi nhận được tình yêu đủ lớn từ một nam Xử Nữ.

Xử Nữ nam rất tháo vát
Cung Xử Nữ nam chính là chàng trai của gia đình

Phần lớn cung Xử Nữ nam khi mới yêu đều khá kiệm lời, đôi khi lại khắt khe. Nhưng sau một thời gian yêu đương, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực từ họ như cử chỉ dịu dàng, sự quan tâm hết mực. Tình yêu có thể khiến con người ta thay đổi tốt hơn và nam Xử Nữ cũng không là ngoại lệ. 

Quan tâm, che chở là điểm mạnh
Cung Xử Nữ nam mang đến cho đối phương cảm giác an tâm khi được che chở

Khi con đường tình yêu gặp trắc trở, cũng là lúc cung Xử Nữ nam cho thấy bản lĩnh và năng lực của họ. Nam Xử Nữ có đủ lý trí để phân định đúng sai, có đủ quyết tâm để không chùn bước trước khó khăn và có đủ kiên trì để vượt qua mọi trở ngại. 

Khi yêu đương cùng người thuộc cung hoàng đạo này, đừng quá ngạc nhiên nếu có đôi lần bạn nghe thấy họ buông lời nặng nhẹ, đó chính là lúc sự nhẫn nại của họ đã đạt đến cực hạn. Bạn cần đặc biệt chú ý không nên quá thân mật với bạn nam khác nếu không muốn bạn trai của mình phát điên lên vì ghen tuông. 

>>> Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Tình Duyên, Sự Nghiệp Nhân Mã Năm 2023

Cung Xử Nữ nam hợp với cung nào?

Cung Xử Nữ nam hợp với các cung như: nữ Kim Ngưu, nữ Xử Nữ và nữ Thiên Bình.

cung Xử Nữ nam hợp với cung nào
Cung nào sẽ hợp với Xử Nữ nam trong tình yêu?

Vậy sau khi biết được cung Xử Nữ nam hợp với cung nào, hãy tìm hiểu sâu thêm về những sự kết hợp này nhé.

Nam Xử Nữ và nữ Kim Ngưu

Các bạn nữ Kim Ngưu tính tình vốn hiền lành, thục nữ, đứng đắn và hiểu chuyện. Đây quả là những tiêu chí về người bạn gái trong mơ của cung Xử Nữ nam. Có lẽ vì lý do này mà khi va vào bạn nữ Kim Ngưu thì nam Xử Nữ có cảm giác vô cùng thân thuộc và họ cũng nhanh chóng hình dung được cuộc sống bình yên dưới một mái nhà sẽ ra sao. 

Nam Xử Nữ và Nữ Kim Ngưu
Tình yêu của Kim Ngưu và cung Xử Nữ nam cần thời gian để vun đắp

Cả hai cung hoàng đạo này đều không phải tuýp yêu từ cái nhìn đầu tiên. Họ cần thời gian tìm hiểu một cách nghiêm túc, cùng nhau khám phá ra sự đồng điệu của cả hai tâm hồn. Tình yêu của họ lớn lên nhờ sự vun vén, chăm sóc. Rồi một ngày tình yêu đơm hoa kết quả, hạnh phúc viên mãn. 

>>> Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ

Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ
Xử Nữ nam cũng sẽ rất phù hợp với cung của chính mình

Nam Xử Nữ và nữ Xử Nữ khi gặp nhau họ dường như nhìn thấy chính bản thân mình trong đó. Sự tương đồng trong tính cách, quan điểm, sở thích,… chính là cầu nối vững chắc khiến cả hai gắn bó lâu bền. Họ luôn thấu hiểu những suy nghĩ của đối phương nên không khó để cùng nhau bắt tay xây dựng một mái ấm như trong mơ của cả hai. 

Sự kết hợp Xử Nữ và Xử Nữ
Sư kết hợp giữa 2 con người Xử Nữ rất hài hòa, ăn ý và thấu hiểu nhau

Cách mà nam và nữ Xử Nữ duy trì mối quan hệ tình yêu luôn trong trạng thái tốt nhất đó là cố gắng đem đến cho nửa kia niềm vui, sự thoải mái, tránh xa những lo toan, buồn bực. Tình yêu giữa họ không đơn thuần chỉ là tình yêu nam nữ, đó còn là tình bạn, tình tri kỷ khó có thể tìm thấy ở đâu khác. Một khi đã có chung chí hướng thì họ sẽ còn tiến xa hơn nữa trên hành trình tình yêu của mình. 

Nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình

Nam Xử Nữ và Nữ Thiên Bình
Thiên Bình cũng là cung phù hợp với cung Xử Nữ nam trong tình yêu

Lạc quan, sôi nổi, đôi khi chẳng có chính kiến là những gì để ta hình dung về một cô nàng Thiên Bình chính hiệu. Tưởng rằng bộ đôi nam Xử Nữ và nữ Thiên Bình sẽ ở hai thái cực, chẳng hề hợp nhau. Nhưng ngạc nhiên thay, sự khôn khéo và linh hoạt trong tư duy ứng xử của cô nàng Thiên Bình lại khiến anh chàng Xử Nữ điêu đứng rồi bị lay động lúc nào không hay.

cung xử nữ nam
Sự nhạy bé của Thiên Bình chính là điểm thu hút đối với Xử Nữ

Vẻ ngoài đáng yêu, nghịch ngợm nhưng khi đã bắt tay vào việc thì cô nàng Thiên Bình như trở thành một con người khác. Cô gái này bỗng trở nên nghiêm túc và nhạy bén vô cùng nên càng khiến các bạn nam Xử Nữ bị thu hút không thể dứt ra được.

Đây quả là bộ đôi hoàn hảo cả trong công việc lẫn trong tình yêu. Dẫu cho tình yêu đôi khi gặp chút bất hòa nhưng cặp đôi này sẽ cùng nhau ngồi xuống và xử lý ổn thỏa vấn đề này. 

>>> Xem thêm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Có Nên Yêu Cung Thiên Bình?

Nghề nghiệp phù hợp với Nam Xử Nữ trong tương lai

Nghề nghiệp phù hợp nam Xử Nữ
Cung Xử Nữ nam có thể cân nhắc đến những công việc liên quan đến tài chính như kế toán

Với những ưu điểm về tính cách của mình, cung Xử Nữ nam phù hợp làm việc trong các lĩnh vực như tài chính, thương mại, dịch vụ.

Chính vì thế một số ngành nghề như kế toán, nhân viên ngân hàng, kinh doanh,… đặc biệt thu hút nam Xử Nữ. Một số khác lại có hứng thú với những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực khoa học như hóa học, dược phẩm, y học, lịch sử,… Do đó, việc Xử Nữ nam trở thành bác sĩ, nhà khảo cổ, kỹ thuật viên,… không có gì quá ngạc nhiên. 

Bên cạnh đó, nhiều bạn nam thuộc cung Xử Nữ không thích không gian làm việc trong phòng kín nên tìm đến những công việc ngoài trời như nông nghiệp, khảo sát lấy thông tin,…

Nông nghiệp cũng rất hợp Xử Nữ
Nông nghiệp cũng là ngành nghề phù hợp với cung này

Thông qua bài viết trên, Mogi mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quát về tính cách đặc trưng của cung Xử Nữ nam, quan niệm tình yêu và những cung hoàng đạo hợp với nam thuộc cung Xử Nữ. Hãy trân trọng mối quan hệ giữa bạn cùng Xử Nữ nam và hãy học cách thấu hiểu nếu bạn muốn cưa đổ một nam Xử Nữ nhé! Xem thêm các bài viết tương tự tại Mogi và khám phá thêm nhiều chủ đề mới về phong thủy và cho thuê nhà đất, mặt bằng… nhé!

>>> Xem thêm: Bảo Bình Hợp Với Cung Nào? Giải Mã Chi Tiết Những Bí Ẩn Về Cung Bảo Bình

 

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN