spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Mẫu Nhà Chữ U 4 Phòng Ngủ Cực Đẹp, Tiện Nghi...

10+ Mẫu Nhà Chữ U 4 Phòng Ngủ Cực Đẹp, Tiện Nghi Và Dễ Dàng Thi Công

Xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, sang trọng hiện nay được mọi người yêu thích. Nổi bật phải kể đến phong cách nhà chữ U 4 phòng ngủ. Vậy nhà chữ U là gì, những đặc điểm nổi bật của kiểu nhà này. Bài viết dưới đây Mogi sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn đọc và gợi ý một số mẫu nhà đẹp, hót nhất 2023.

nhà chữ u 4 phòng ngủ
Nhà chữ U có bố cục giống như chữ U

Nói một cách dễ hiểu hơn thì chúng ta có thể hình dung ngôi nhà giống như chữ U. Bên phải và trái của ngôi nhà là 2 cạnh của chữ và ở giữa bị thụt sâu vào trong để lộ khoảng trống.

Thiết kế này yêu cầu diện tích xây dựng rộng và thường phổ biến ở nông thôn. Phong cách thiết kế này tạo nên không gian sống hiện đại, thoáng mát. Kiểu dáng độc đáo và đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt với thiết kế mới là nhà chữ U 4 phòng ngủ, một gia đình có thể sinh sống thoải mái trong đó.

Ưu – Nhược điểm của nhà chữ U 4 phòng ngủ

Ưu điểm

Nói về nhà chữ U thì ta thường thấy thông qua các bộ phim thời phong kiến. Do đó, đây không phải là kiểu nhà mới lạ. Tuy nhiên nhà chữ U vẫn có thể có những thiết kế cách tân, nổi bật trong đó là nhà chữ U 4 phòng ngủ. Nhà chữ U 4 phòng ngủ được yêu thích bởi những ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Phòng ốc linh hoạt bởi kiểu nhà này được xây dựng trên những mảnh đất có diện tích lớn. Việc bố trí các khu vực phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng thờ, nhà vệ sinh hài hòa với ngôi nhà. Với 2 đầu cạnh chữ U gia chủ có thể lựa chọn phương an bố trí một bên là phòng khách, bên còn lại là bếp. Như vậy từ phòng này sang phòng khác có thể nhìn sang một cách dễ dàng.
  • Khác với nhà chữ L, nhà ống hay nhà hình vuông việc di chuyển đến không gian khác phải đi xa, đi vòng thì nhà chữ U được bố trí lối đi rất thuận tiện. Việc di chuyển sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Ưu điểm nhà chữ u 4 phòng ngủ
Nhà chữ U 4 phòng ngủ có nhiều ưu điểm nổi bật
  • Tính thẩm mỹ cao bởi kiểu nhà chữ U có được sự cân đối và hài hòa. Khoảng sân ở giữa tạo nên không gian sinh hoạt chung thoải mái, tiện nghi. Những mẫu nhà chữ U tạo nên một tổng thể gọn gàng, thông thoáng và không gian hòa hợp với thiên nhiên.
  • Không gian sống thoáng đãng, mát mẻ bởi bố cục hình chữ U và xây dựng trên diện tích lớn nên việc bố trí cửa sổ, cửa thông gió, giếng trời dễ dàng giúp hút được không khí và tạo sự lưu thông trong toàn bộ ngôi nhà.

>>>Xem thêm: TOP 10+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Nhà Ống Được Ưa Chuộng Nhất

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì nhà chữ U 4 phòng ngủ cũng sẽ có những hạn chế riêng:

  • Diện tích: Để thiết kế và xây dựng được kiểu nhà này cần phải có diện tích rộng và chi phí hoàn thành cũng tương đối cao. Nếu như gia chủ chỉ có mảnh đất nhỏ hẹp thì cần tham khảo thêm các kiểu nhà khác phù hợp hơn.
  • Phong thủy: Nếu là tín đồ phong thủy sẽ xem đây là kiểu nhà không phù hợp bởi cửa chính nằm ở giữa nhưng lại thụt vào trong, 2 bên cạnh nhô ra gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân gia đình.

Thực tế, mỗi kiểu nhà đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Cần xem xét trên nhiều yếu tố để đưa ra quyết định cuối cùng. Mẫu nhà này vẫn sẽ là thiết kế đáng được cân nhắc. Chỉ cần điều chỉnh linh hoạt để khắc phục những hạn chế để có thể mang lại không gian sống lý tưởng cho gia đình.

Nhược điểm nhà chữ u 4 phòng ngủ
Bên cạnh ưu điểm nhà chữ U 4 phòng ngủ cũng có nhược điểm riêng

Bản vẽ nhà chữ U 4 phòng ngủ

Nhà chữ U 4 phòng ngủ là thiết kế nổi bật tại khu vực nông thôn hay ngoại ô thành phố. Diện tích xây dựng từ 120m2 – 400m2 với 4 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sinh nghỉ ngơi. 4 phòng đều được bố trí tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát. Phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh đều có diện tích tương đối rộng rãi. Tất cả kết hợp mang đến một không gian sống lý tưởng cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Bản vẽ nhà chữ u 4 phòng ngủ
Tham khảo bản vẽ nhà chữ U 4 phòng ngủ

>>>Xem thêm: Bật mí các mẫu thiết kế spa mini tại nhà với chi phí tiết kiệm

Thiết kế nhà chữ U trong phong thủy có tốt không?

Nhà chữ U có tốt không?

Theo như phong thủy thì nhà chữ U thường có ảnh hưởng xấu đến đời sống gia đình. Bởi bố cục của ngôi nhà tạo ra hình thế có khuyết lõm khiến cho vận khí bị cản trở. Con đường công danh, tài vận của các thành viên trong gia đình để bị ảnh hưởng. Kiểu dáng này cũng không phù hợp với hôn nhân của các cặp vợ chồng, dễ gây chia lìa.

Cụ thể theo các tín đồ phong thủy thì nhà chữ U 4 phòng ngủ phạm 3 đại kỵ phong thủy, đó là:

  • Căn nhà hình chữ U ảnh hưởng không tốt tới hôn nhân và tình yêu do thiết kế thụt lùi, khuyết mất 1 phần trong tình duyên.
  • Phòng ăn, phòng ngủ đặt ở 2 bên cạnh chữ U là dấu hiệu chia lìa trong cuộc sống vợ chồng.
  • Trong kinh doanh người ta thường dùng câu chữ như “viên mãn”, miêu tả sự đầy đủ về mọi mặt. Nhưng thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ lại khuyết mất 1 mảng gây nên sự thiếu thốn và phong thủy không tốt cho đường tài vận.
Nhà chữ u 4 phòng ngủ có tốt không?
Nhà chữ U có tốt không? Nhà chữ U không được đánh giá tốt theo phong thủy

Cách khắc phục nhược điểm nhà chữ U 4 phòng ngủ trong phong thủy

Nếu như vẫn yêu thích kiểu nhà chữ U 4 phòng ngủ gia chủ vẫn có thể xây dựng và thực hiện một vài cách sau để hóa giải vận xấu.

  • Không bố trí phòng ngủ của vợ chồng ở 2 cạnh chữ U. Đồng thời không đặt phòng ngủ và phòng ăn ở 2 vị trí đối diện nhau.
  • Trồng thêm cây cối, hoa, giàn leo hay tiểu cảnh ở mái hiên, hòn non bộ…giúp lấp đầy phần khuyết lõm ở giữa sân. Qua đó bổ sung phần phong thủy đã bị thiếu do thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ.
  • Có thể treo gương phản chiếu 2 cạnh chữ U vào phía trong nhà.
  • 2 cạnh chữ U khuyến khích gia chủ nên thiết kế phòng khách hay phòng chứa vật dụng.
Khắc phục phong thủy nhà chữ u 4 phòng ngủ
Nhà chữ U vẫn có thể khắc phục vận xấu trong phong thủy

Tổng hợp mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ đẹp hiện đại

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật

Kiểu nhà này tối ưu dành cho các gia đình đông thành viên. Không chỉ có lợi thể nhiều phòng ngủ mà các công năng khác cũng được hoàn thiện. Với thiết kế chữ U gia chủ có thể bố trí nhiều loại phòng từ cơ bản đến nâng cao một cách dễ dàng. Các căn phòng sẽ được sắp xếp một cách linh hoạt và khoa học để mang đến sự tiện nghi cho gia đình.

Nhà 4 phòng ngủ kiểu Nhật có sự kết hợp thông minh giữa công năng và các sản phẩm nội thất. Gợi ý thiết kế nội thất nên chọn các loại đèn màu vàng, vàng trắng kết hợp với sơn tường màu trắng. Như vậy sẽ tạo nên không gian sinh hoạt thư giãn, thoải mái hơn. Gia chủ cũng có thể linh hoạt trong thiết kế không gian và nội thất theo sở thích riêng của mình.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ mái Nhật
Tham khải mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật

>>>Xem thêm: 20+ Mẫu Chòi Nghỉ Hiện Đại Tiết Kiệm Chi Phí Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 chữ U mang đến cho gia chủ không gian sống lý tưởng. Không quá cầu kỳ về thiết kế nhưng lại cuốn hút bởi nét đẹp giản dị. Mái thái vẫn được các gia đình yêu thích lựa chọn với kiểu nhà này.

Gia chủ có thể kết hợp với những ô cửa sổ lớn bằng kính giúp hấp thụ ánh sáng tự nhiên tốt nhất và không khí trong lành vào mùa hè. Trước sân nhà có thể kết hợp thêm hồ cá cùng bàn trà để nhâm nhi và tán gẫu với mọi người.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ mái Nhật
Mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ

Nhà mái thái hình chữ U

Nhà mái thái chữ U là kiểu nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Gia chủ có thể linh hoạt bố trí công năng và phối cảnh.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ mái Thái
Mẫu nhà chữ U mái thái

Nhà chữ U mái bằng

Nhà mái bằng cũng đang chiếm được vị thế riêng trong lĩnh vực nhà ở. Các công trình này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng giá thành hợp lý. mái bằng thường đi cùng phong cách thiết kế hiện đại. Mẫu nhà này có thể sử dụng để ở hoặc làm khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ mái bằng
Tham khảo mẫu nhà chữ U mái bằng

Nhà chữ U kết hợp sân vườn

Dành cho những gia chủ yêu thích không gian xanh được sống hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt với ưu thế sở hữu diện tích xây dựng lớn. Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ kết hợp với sân vườn tạo nên những khoảng xanh tuyệt vời. Gia chủ có thể sinh sống, kết hợp trồng cây ăn quả và rau xanh.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ sân vườn
Mẫu nhà chữ U kết hợp sân vườn

>>>Xem thêm: Top 15 nhà tiền chế dưới 100 triệu tiết kiệm chi phí mà xinh lung linh

Nhà chữ U theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng trong suy nghĩ của nhiều người phải rất đồ sộ nhưng thực chất các công trình hiện nay được chú trọng hơn về công năng. Không cần quá cầu kỳ về kiến trúc nhưng nội thất và những trang bị bên trong thường được đầu tư hoàn hảo đến từng chi tiết. Gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ có được những giây phút vui chơi thoải mái tại ngôi nhà mang phong cách này.

Nhà chữ u 4 phòng ngủ biệt thự
Mẫu nhà chữ U phong cách biệt thự nghỉ dưỡng

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà chữ U 4 phòng ngủ

Chú ý cách bày trí, sắp xếp

Khi xây dựng nhà chữ U 4 phòng ngủ cần lưu ý về cách sắp xếp, phân chia công năng sử dụng. Các mẫu nhà hiện nay thường được sắp xếp theo bố cục đối xứng với khu vực sảnh trung tâm của ngôi nhà. Thông thường 2 phòng ngủ sẽ đối xứng với nhau hoặc phòng ngủ đối xứng với phòng bếp.

Đối với nhà hình chữ U thông thường khu vực trung tâm của ngôi nhà sẽ được dành làm phòng khách kết hợp với phòng thờ.

Bài trí nhà chữ u 4 phòng ngủ
Cách bài trí, sắp xếp bố cục ngôi nhà vô cùng quan trọng

Mục đích, nhu cầu sử dụng

Trước khi xây dựng bất cứ công trình nhà ở nào thì việc xác định rõ nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư là vô cùng quan trọng. Hiện nay không có quy định bắt buộc nào cho kích thước xây dựng của một ngôi nhà. Điều gia chủ cần quan tâm chính là hiểu rõ về nhu cầu sử dụng và mong muốn của mình.

Bạn thích phong cách cổ điển hay hiện đại, số lượng phòng ngủ ra sao, khả năng tài chính hiện có. Tùy vào từng yêu cầu xây dựng mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án bố trí công năng, diện tích cho phù hợp. Mục đích cuối cùng là hoàn thiện công trình đẹp, tiện nghi, tận dụng tối đa diện tích xây dựng.

Xác định mục đích, nhu cầu
Xác định rõ mục đích, nhu cầu sử dụng khi xây nhà

>>>Xem thêm: Phong Cách Chiết Trung Là Gì? Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Theo Phong Cách Chiết Trung Độc Đáo Nhất

Bố cục tổng thể

Bố cục tổng thể của nhà chữ U 4 phòng ngủ cần đầy đủ các chức năng phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Ngôi nhà cần được trang bị đầy đủ phòng khách, phòng thờ, phòng ăn, phòng ngủ, nhà vệ sinh… Mọi chi tiết cần được thể hiện chi tiết trên bản vẽ đảm bảo diện tích sử dụng phù hợp với từng không gian.

Kiến trúc nhà cầu kỳ hay đơn giản sẽ phụ thuộc vào phong cách kiến trúc. Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ để có thể lựa chọn phong cách phù hợp, Các kiểu nhà phổ biến hiện nay có thể kế đến phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… Các kiến trúc sư sẽ dựa trên yêu cầu của gia chủ để thiết kế bản vẽ chi tiết trước khi tiến hành xây dựng.

Bố cục nhà chữ u 4 phòng ngủ
Ngôi nhà hoàn hảo phải có đầy đủ công năng sử dụng

Nhà chữ U 4 phòng ngủ là thiết kế độc đáo và ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi công năng mà nó mang lại. Bạn cũng không cần quá lo lắng về yếu tố phong thủy bởi đã có những cách hóa giải mà Mogi đã cập nhật ở trên. Chúc bạn sẽ tìm được phong cách thiết kế phù hợp và sở hữu cho mình một không gian sống lý tưởng nhất. 

Hãy ghé thăm Mogi.vn để tìm hiểu thêm về các mẫu nhà xây dựng và các tin tức bất động sản như cho thuê nhà đất nhé!

>>> Xem thêm: Những Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Bằng 5×20 Hiện Đại Được Ưa Thích Nhất Hiện Nay

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN