spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản20+ Mẫu Chòi Nghỉ Hiện Đại Tiết Kiệm Chi Phí Được Ưa...

20+ Mẫu Chòi Nghỉ Hiện Đại Tiết Kiệm Chi Phí Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Nếu bạn đang sở hữu một khu vườn rộng rãi và mong muốn trang trí nó làm sao cho nổi bật thì việc thiết kế chòi nghỉ hiện đại là lựa chọn không thể bỏ qua. Giúp nâng cấp không gian sống của gia đình bạn thêm phần sang trọng, tinh tế. Mọi người có nơi để nghỉ ngơi và trò chuyện sau một ngày mệt mỏi. Mogi mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây để có thể lựa chọn được cho mình những mẫu nhà chòi đẹp ưng ý nhất nhé!

Chòi nghỉ là gì?

Nhà chòi sân vườn là một mẫu thiết không quá xa lạ với nhiều ngôi nhà có diện tích sân vườn rộng rãi. Chòi nghỉ hay còn được gọi tên khác là vọng lâu là nơi giúp bạn thư giãn, ngồi nhâm nhi và thưởng thức khung cảnh xinh đẹp trong sân vườn của mình.

Chòi nghỉ hiện đại còn có tên khác là vọng lâu
Chòi nghỉ hiện đại còn có tên khác là vọng lâu

Việc kết hợp giữa chòi nghỉ hiện đại và các cảnh quan, tiểu cảnh xung quanh đòi hỏi gia chủ phải có một đôi mắt thẩm mỹ vô cùng tốt. Vì để cân bằng được hai yếu tố trên là điều không hề đơn giản.

Cần phải có mắt thẩm mỹ để cân bằng vẻ đẹp của sân vườn và chòi nghỉ
Cần phải có mắt thẩm mỹ để cân bằng vẻ đẹp của sân vườn và chòi nghỉ

Công dụng của chòi nghỉ trong thiết kế và sinh hoạt

Các chòi nghỉ hiện đại được xem là những căn nhà mini được thiết kế với mục đích là cung cấp nơi ở tạm thời cho gia chủ. Bên cạnh đó còn có một số công dụng hữu ích khác như:

  • Là điểm nhấn giúp cho khuôn viên sân vườn trở nên nổi bật, thu hút nhiều ánh nhìn hơn
  • Chòi nghỉ được thiết kết theo nhiều hình dạng, kiến trúc khác nhau và kèm theo sự sáng tạo qua đó thể hiện được phong cách riêng của gia chủ
  • Vọng lâu được xem là nơi giúp bạn có thể nghỉ ngơi, thưởng thức vẻ đẹp của không gian sân vườn
  • Một điều nữa đó là ở các quán cà phê hay các resort ven biển rất ưa chuộng các mẫu nhà được xây dựng theo lối kiến trúc chòi nghỉ hiện đại 

>>>Xem thêm: Top 15 nhà tiền chế dưới 100 triệu tiết kiệm chi phí mà xinh lung linh

Cách chọn chòi nghỉ phù hợp với thiết kế nhà

Có 4 điểm mà bạn cần lưu ý khi muốn chọn các thiết kế chòi nghỉ hiện đại phù hợp với thiết kế nhà ở của mình. Cụ thể:

  • Nếu bạn đang sở hữu một khoảng sân vườn rộng và có đầy đủ cây, hoa, cỏ thì việc thêm chòi nghỉ không những làm tăng sự thu hút của khu vườn mà còn giúp cho gia đình mình có được thêm một khu vực để nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.
  • Để có thể lựa chọn chòi nghỉ hiện đại phù hợp với ngôi nhà mình nhất thì cần phải quan sát thật kỹ cảnh quan đang hiện hữu ngay trong sân vườn của mình từ lối đi, không gian diện tích mà mình sẽ dùng để thiết kế và xây dựng chòi.
  • Nếu sân vườn của bạn có bể bơi, sân chơi thì xây dựng chòi nghỉ kế bên sẽ là một ý tưởng vô cùng hợp lý. Đây sẽ được xem là không gian chung của gia đình có thể hội họp cùng nhau vào ngày cuối tuần và những dịp lễ.
  • Điều cuối cùng cũng quan trọng không kém đó là bạn nên bố trí, sắp xếp các ghế nghỉ bằng đá, gỗ để thuận tiện nhất cho việc ngắm cảnh. Nên hạn chế thiết kế các mái chòi bằng các vật liệu như bê tông vì nó sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, nặng nề và kém thẩm mỹ.
Có một số lưu ý cần phải cân nhắc
Có một số lưu ý cần phải cân nhắc

>>>Xem thêm: Bậc tam cấp đẹp hợp phong thủy HOT nhất hiện nay và cách tính chuẩn

Một số mẫu chòi nghỉ hiện đại phổ biến hiện nay

Mogi xin chia sẻ với quý bạn đọc những mẫu chòi nghỉ hiện đại, đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Chòi nghỉ lục giác

Chòi nghỉ lục giác được xem là thiết kế chòi nghỉ hiện đại được nhiều người chọn để xây dựng nhất. Kết cấu của chòi gồm có 6 cây cột và 6 cây kèo chạm nhau ở vị trí đỉnh tạo thành mái có hình nón hoặc hình tháp. Phụ thuộc vào văn hóa của từng vùng miền và mong muốn của gia chủ mà lối kiến trúc, hoa văn, đường nét chạm trổ sẽ có phần khác nhau.

Chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng lục giác
Chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng lục giác

Chòi nghỉ lục giác thường được làm bằng gỗ, các loại gỗ tốt như gỗ hương, gỗ lim, gỗ mít đã qua chọn lọc và xử lý vô cùng kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng, hạn chế hư hỏng dưới tác động của thời tiết.

Mọi người thường truyền tai nhau rằng khi xây chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng lục giác thì nên chọn loại gỗ lim. Vì loại gỗ này có giá thành tương đối, chất lượng phù hợp với hầu hết thời tiết ở các vùng miền nước ta.

Chòi nghỉ này được nhiều người Việt chọn lựa
Chòi nghỉ này được nhiều người Việt chọn lựa

Ngoài ra, chòi nghỉ lục giác có nhiều mẫu thiết kế riêng biệt liên quan tới phần mái ngói. Bạn có thể chọn hình thức chòi nghỉ lục giác 1 mái, 2 mái hay thậm chí là 3 mái. Phần mái của chòi sẽ được lợp bằng ngói vẩy cá, ngói lưu ly hoặc ngói âm dương tùy thuộc vào yêu cầu của gia chủ.

Có rất nhiều mẫu thiết kế trong chòi nghỉ hiện đại
Có rất nhiều mẫu thiết kế trong chòi nghỉ hiện đại

Chòi nghỉ bằng sắt

Phong cách chòi nghỉ hiện đại tiếp theo đó là các chòi nghỉ với chất liệu bằng sắt sẽ tạo cảm giác vững chắc, an toàn. Thông thường sẽ có nhiều người cho rằng với chất liệu như sắt và bê tông sẽ làm cho các thiết kế sẽ bị thô kệch thì nhận định này phải nói là sai hoàn toàn. 

Chòi nghỉ hiện đại với chất liệu bằng sắt - bê tông
Chòi nghỉ hiện đại với chất liệu bằng sắt – bê tông

Với các thiết kế chòi nghỉ bằng sắt, bê tông sẽ đem lại cho gia chủ bên cạnh việc bền bỉ với thời gian thì nó còn đem lại một hơi thở mới hiện đại, phá cách theo xu hướng Châu Âu không đi theo các thiết kế chòi nghỉ xa xưa chỉ làm bằng gỗ. Tuy nhiên chi phí để hoàn thành một thiết kế chòi nghỉ bằng sắt thì cũng không phải là quá rẻ, bạn cần lưu ý ngân sách của mình trước khi quyết định chọn bất kỳ hình thức xây dựng nào của vọng lâu.

Chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng châu Âu
Chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng châu Âu

Chòi nghỉ mái lá

Để đáp ứng tiêu chí “chòi nghỉ sân vườn tự nhiên” cùng với “chòi nghỉ hiện đại” thì việc lựa chọn chòi nghỉ với chất liệu mái lá sẽ là tốt nhất. Thường thì các thiết kế chòi mái lá là đơn giản nhất so với mặt bằng chung, mục đích chính của các loại chòi này đó là làm nơi nghỉ chân, thư giãn trong một khoảng thời gian ngắn.

Chòi nghỉ hiện đại với chi phí thấp
Chòi nghỉ hiện đại với chi phí thấp

Nhà chòi bằng lá với các trụ hay thanh ngang làm bằng gỗ, tre hoặc nứa và phần mái được lợp bằng lá cây. Màu chủ đạo chính của các vật liệu này là màu vàng nâu nên thể hiện được vẻ gần gũi, mộc mạc, đơn sơ phù hợp với các tiểu cảnh sân vườn.

Điều lưu ý là các chòi nghỉ hiện đại thiết kế mái lá thì không chịu được quá nhiều tác động của thời tiết. Đôi khi có một cơn gió mạnh lướt qua thì có thể làm ảnh hưởng xấu đến kết cấu mái lá này nhưng được một lợi ích đó là chi phí xây dựng là rẻ nhất.

Chòi nghỉ mái lá đơn sơ, mộc mạc
Chòi nghỉ mái lá đơn sơ, mộc mạc

Chòi nghỉ bằng cây xanh

Mẫu nhà chòi sân vườn đẹp này được xem là một trong những ý tưởng vô cùng táo bạo và sáng tạo. Tận dụng sự tươi mát, dẻo dai của cây xanh, đặc biệt đó là cây sanh và các loại cây dây leo. Từ những ngày đầu ra mắt đã nhận được vô số lời khen từ nhiều người bởi vì thiết kế này có nhiều ý nghĩa khác nhau như là kinh tế, bảo vệ môi trường, cải thiện tinh thần,…

Chòi nghỉ hiện đại cây xanh đáp ứng được nhiều tiêu chí
Chòi nghỉ hiện đại cây xanh đáp ứng được nhiều tiêu chí

Chòi nghỉ bằng gỗ nhựa

Với thiết kế chòi nghỉ hiện đại bằng gỗ nhựa, gia chủ sẽ có thêm một sáng kiến mới cho việc xây dựng vọng lầu. Với cấu tạo chính gồm 4 trụ cột, mái chòi và bộ bàn ghế nghỉ chân đều bằng chất liệu gỗ composite bền bỉ, an toàn cho người sử dụng và đảm bảo rằng không bị cong vênh, mối mọt, chịu được các tác động từ môi trường như nắng mưa,…

Thiết kế chời nghỉ hiện đại bằng gỗ nhựa ở các trụ và lợp mái ngói gạch
Thiết kế chời nghỉ hiện đại bằng gỗ nhựa ở các trụ và lợp mái ngói gạch

Nhờ vào những đặc tính đặc biệt của gỗ nhựa composite nên chòi nghỉ hiện đại sẽ mang tính thẩm mỹ và mức độ tiện dụng cao. Hiện nay các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, điểm dừng chân thường hay chọn hình thức chòi nghỉ này để xây dựng và hoạt động.

Rất nhiều khu du lịch chọn hình thức thiết kế này
Rất nhiều khu du lịch chọn hình thức thiết kế này

Chòi nghỉ bằng tre

Chòi nghỉ hiện đại bằng tre hiện nay cũng đang được mọi người chú ý. Kiến trúc này thường được bắt gặp tại một số nơi như là khu du lịch miền núi Tây Nguyên, các khu nghỉ dưỡng – resort bãi biển trải dài từ Bắc chí Nam.

Chòi nghỉ hiện đại bằng tre vô cùng xinh đẹp
Chòi nghỉ hiện đại bằng tre vô cùng xinh đẹp

Thiết kế này thu hút lượng lớn khách hàng bởi vì khi trải nghiệm chòi nghỉ bằng tre, mọi người sẽ cảm thấy hòa mình vào thiên nhiên. Tre không bị tác động bởi thời tiết vì các đốt tre có chức năng tự làm mát nên nhiều người rất thích trải nghiệm các chòi nghỉ hiện đại theo xu hướng này.

Ấn tượng, độc đáo là những từ ngữ dành cho các chòi nghỉ làm bằng tre
Ấn tượng, độc đáo là những từ ngữ dành cho các chòi nghỉ làm bằng tre

>>>Xem thêm: TOP 10+ Mẫu Gạch Ốp Tường Phòng Khách Nhà Ống Được Ưa Chuộng Nhất

Trang trí chòi nghỉ sân vườn đẹp, độc lạ

Mogi xin giới thiệu thêm cho bạn đọc một số mẫu trang trí chòi nghỉ hiện đại sân vườn đáp ứng các tiêu chí đẹp – độc – lạ. Cùng theo chân Mogi nhé!

Chòi nghỉ hiện đại bằng gỗ truyền thống nhưng có sự kết hợp với đèn tạo một tổng thể hoàn chỉnh
Chòi nghỉ hiện đại bằng gỗ truyền thống nhưng có sự kết hợp với đèn tạo một tổng thể hoàn chỉnh
Chòi nghỉ giúp gia đình có không gian thư giãn
Chòi nghỉ giúp gia đình có không gian thư giãn
Chòi nghỉ được xây dựng có view biển
Chòi nghỉ được xây dựng có view biển
Thiết kế mái ngói cho chòi nghỉ là sự lựa chọn của nhiều người
Thiết kế mái ngói cho chòi nghỉ là sự lựa chọn của nhiều người
Một thiết kế hòa mình với nhiên nhiên
Một thiết kế hòa mình với nhiên nhiên

>>>Xem thêm: Phong Cách Chiết Trung Là Gì? Gợi Ý Thiết Kế Nội Thất Theo Phong Cách Chiết Trung Độc Đáo Nhất

Lời kết

Thông qua bài viết này, Mogi đã giới thiệu cho bạn về khái niệm về các chòi nghỉ hiện đại và một số chòi nghỉ đang được nhiều người chọn lựa để xây dựng cho riêng tổ ấm của mình. Hy vọng bạn đã chọn được vài mẫu thiết kế ưng ý hoặc suy nghĩ ra thêm những ý tưởng độc đáo, mới lạ cho không gian sân vườn nhà mình.

Đừng quên truy cập trang web Mogi.vn để theo dõi những bài viết mới liên quan đến nhiều chủ đề như mua căn hộ bất động sản, phong thủy, mẹo vặt được cập nhật mỗi ngày nhé.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN