spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết Kế Sân Vườn Nhà Quê Đẹp Đơn Giản, Dễ Thi Công...

Thiết Kế Sân Vườn Nhà Quê Đẹp Đơn Giản, Dễ Thi Công Nhất Bạn Chưa Biết

Không chỉ giúp tăng giá trị thẩm mỹ, thiết kế sân vườn nhà quê còn giúp cải thiện tiện nghi và không gian sống của ngôi nhà, đặc biệt là các ngôi nhà ở thành thị. Những sân vườn mang phong cách thôn quê sẽ mang đến làn gió mới, vừa có tác dụng trang trí lại có tác dụng giúp môi trường sống của gia đình xanh và đẹp hơn.

Vì sao nên thiết kế sân vườn nhà quê cho nhà ở

Với tốc độ đô thị hóa ngày nay ở Việt Nam, cuộc sống sân vườn dần trở lại trong ký ức của con người với những hàng cây xanh và không khí lành mạnh. Điều đó thôi thúc chúng ta tìm đến sự mộc mạc, giản dị của những ngôi nhà có sân vườn nhà quê.

Với sự xuất hiện của xu hướng sống xanh hay còn được giới trẻ gọi vui là “nuôi cá trồng rau” đang là lựa chọn được nhiều người theo đuổi. Không chỉ giúp mang lại một vẻ đẹp tự nhiên và an lành hơn cho những ngôi nhà phố,mà việc thiết kế sân vườn nhà quê đẹp còn mang đến những lợi ích to lớn cho gia chủ.

Thiết kế sân vườn nhà quê
Thiết kế sân vườn nhà quê đang là xu hướng được ưa thích

Mang lại không gian mới mẻ, sảng khoái

Về mặt khoa học, việc có sân vườn với nhiều cây xanh cũng giúp không khí của ngôi nhà sạch hơn nhờ có màng lọc tự nhiên. Nhờ đó, môi trường sống bên trong nhà sẽ mát mẻ, bình yên hơn. Không gian sống được cân bằng sẽ giúp điều hòa nhiệt độ xung quanh ngôi nhà và cung cấp nhiều Oxi hơn cho các thành viên sinh sống.

Nhờ đó bạn sẽ không còn phải lo lắng về không gian sống ô nhiễm trong môi trường xung quanh chúng ta nữa. Ngôi nhà xanh của bạn sẽ là chốn nghỉ ngơi lành mạnh, yên bình và thoải mái sau 1 ngày làm việc mệt nhọc.

Sân vườn nhà quê sảng khoái
Thiết kế sân vườn nhà quê mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên

>>> Đọc thêm: Cách Làm Giàn Hoa Sắt Ngoài Trời Đẹp Đơn Giản Và Tiết Kiệm Chi Phí

Cải thiện yếu tố phong thủy sân vườn

Từ xa xưa, người ta đã tin rằng việc thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà có thể giúp cho gia chủ cải thiện vận khí và phong thủy. Cụ thể hơn, người ta tin rằng việc thiết kế sân vườn với nhiều cây xanh sẽ tạo ra nhiều năng lượng tích cực, cân bằng giữa các yếu tố tự nhiên cần có để nâng cao phong thủy cho ngôi nhà.

Cụ thể là xua tan không khí khó chịu, không lành mạnh trong chính căn nhà của bạn. Tạo lối cho những luồn không khí lành mạnh, đầy sức sống.

Phong thủy thiết kế sân vườn nhà quê
Thiết kế sân vườn nhà quê giúp cải thiện phong thủy

Tạo nguồn thức ăn hữu cơ sạch

Một trong những mối lo ngại được nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là các thực phẩm kém chất lượng, đầy rủi ro và chứa đựng nhiều tác hại trong đó.

Khi thiết kế các khu vườn nhà quê, chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh các vạt rau xanh được chủ nhà trồng trong các mảnh đất. Đây được coi là một nguồn tự cung tự cấp rau sạch an toàn và tiết kiệm. Khi có thể tận dụng sân vườn để trồng rau và cung cấp cho các thành viên trong nhà có nguồn thực phẩm sạch.

Ngoài ra, việc trồng rau xanh còn mang đến phương án giải trí và lao động lành mạnh hơn cho gia đình.

Sân vườn cung cấp nguồn thực phẩm sạch
Thiết kế sân vườn nhà quê tạo ra nguồn thực phẩm sạch

>>> Đọc thêm: Mái che trước nhà: Muôn kiểu thiết kế đẹp và hiện đại

Nguyên tắc thiết kế sân vườn nhà quê đẹp

Để có được sân vườn đẹp cho nhà cấp 4 đẹp, cần lưu ý đến một số nguyên tắc khi thiết kế nhà vườn thôn quê. Đây là các nguyên tắc giúp cho khu vườn được tối ưu hơn về mặt thẩm mỹ và công năng.

Bố trí hợp lý từng tiểu cảnh

Nếu chú ý quan sát, chúng ta sẽ có thể thấy sân vườn đẹp ở nông thôn thường được bố trí khá đơn giản nhưng hợp lý và có tính thẩm mỹ cao. Các tiểu cảnh và mỗi gốc cây trong vườn đều được bố trí, sắp xếp hợp lý và tạo ra không gian tối ưu nhất cho ngôi nhà. Khu vườn sẽ được thiết kế để việc di chuyển, sinh hoạt của gia đình thuận lợi nhất có thể.

Khu vườn nhà quê đẹp sẽ giúp không gian quanh nhà tươi mát, thoáng đãng chứ không gây âm u cho ngôi nhà. Từng vật thể trong sân vườn quê cần có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Bố trí thiết kế sân vườn nhà quê
Thiết kế sân vườn nhà quê là nghệ thuật sắp xếp

Sử dụng vật liệu đơn giản và đồng nhất

Bí quyết để tạo ra một sân vườn nông thôn đẹp là phù hợp với sở thích của gia chủ. Về số lượng cây xanh trong vườn, hãy cân nhắc đến sở thích trồng cây hoặc thời gian mà gia đình có thể giành ra để chăm sóc. Nếu quá bận rộn, có thể lựa chọn các tiểu cảnh, cây giả hoặc thảm cỏ tự nhiên để tránh việc phải chăm sóc quá nhiều.

Vật liệu thiết kế sân vườn nhà quê
Thiết kế sân vườn nhà quê độc đáo với vật liệu quen thuộc

Ngoài ra, các vật liệu trang trí khác như đá ốp hay các loại bệ, vật trang trí khác trong vườn cũng cần được lựa chọn kĩ lưỡng. Bên cạnh sở thích, hãy cân nhắc đến chi phía và độ bền của vật liệu. Bên cạnh đó, cũng không nên dùng các loại vật liệu của các phong cách khác nhau một cách lộn xộn. Điều này không chỉ không thể hiện được phong cách của ngôi nhà mà còn gây lãng phí không đáng có.

Vật liệu sân vườn phải đồng nhất
Vật liệu sân vườn phải đồng nhất

Chú ý đến gam màu chủ đạo

Bên cạnh phong cách thiết kế và bố trí các mảng không gian trong vườn sao cho phù hợp với tổng thể, khi thiết kế sân vườn nhà quê còn cần chú ý đến yếu tố màu sắc chủ đạo. Bên cạnh màu xanh của các loại cây, nếu bạn có trang trí khu vườn với các hàng rào hay đường đi lát gạch, chậu cây, bồn cây,…

Bạn nên cân nhắc lựa chọn được màu sắc hài hòa so với phong cách của ngôi nhà và bản mệnh của gia chủ. Các bụi hoa và cây có lá khác màu cũng cần được cân nhắc lựa chọn để tránh tạo ra sự tương phản màu sắc trong vườn.

Gam màu chủ đạo thiết kế sân vườn
Hãy lựa chọn màu chủ đạo phù hợp khi thiết kế sân vườn nhà quê

>>> Đọc thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Lựa chọn loại cây trồng hợp lý

Cây trồng hợp lý với các thiết kế sân vườn nhà quê không chỉ là những loài cây đẹp, phù hợp với sở thích, điều kiện chăm sóc và thời tiết, mà còn cần chú ý đến kích thước của cây trồng. Cây trồng không nên quá khổ so với khu vườn hoặc yêu cầu quá nhiều thời gian chăm sóc so với khả năng của các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn các loại cây tạo bóng râm
Lựa chọn các loại cây tạo bóng râm khi thiết kế sân vườn nhà quê

Nếu có thể, hãy ưu tiên lựa chọn các loại cây ăn quả. Bởi cây ăn quả vừa có thể cung cấp trái cây theo mùa cho gia đình mà còn tạo bóng mát. Cây ăn quả cũng được cho rằng sẽ có thể duy trì chất dinh dưỡng trong đất tốt hơn so với các loại cây khác.

Lưu ý, hãy lựa chọn những cây có kích thước vừa phải, không quá cao hoặc to, nếu cần thiết hãy cắt tỉa cây thường xuyên. Bởi cây quá cao sẽ gây nguy hiểm nếu gặp mưa bão hay gió lớn.

Cây ăn quả là một lựa chọn phổ biến
Cây ăn quả là một lựa chọn phổ biến trong thiết kế sân vườn nhà quê

Các mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu nhà vườn thôn quê với thiết kế sân vườn vô cùng ấn tượng. Hãy cùng tham khảo 25 mẫu thiết kế cho sân vườn nhỏ đẹp và lựa chọn mẫu sân vườn nhà quê mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất nhé.

Thiết kế sân vườn nhà quê đẹp, hiện đại
Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp và hiện đại

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp đơn giản

Các mẫu thiết kế sân vườn nhà quê thường được lòng nhiều người bởi cảm giác trong lành, nhẹ nhàng và mát mẻ và nó mang lại.

Những kiểu sân vườn này thường mang cuộc sống của con người về gần với thiên nhiên hơn. Khu vườn sẽ được che rợp bởi bóng râm mát mẻ và gần gũi. Những thiết kế sân vườn nhà quê luôn mang đến cảm giác thoải mái và cực kỳ dễ chịu cho những người bước vào tham quan nó.

Thiết kế sân vườn nhà quê đơn giản
Thiết kế sân vườn nhà quê đơn giản nhưng ấn tượng

Bên cạnh đó, thiết kế sân vườn nhà quê cũng yêu cầu về vật liệu khá đơn giản và dễ kiếm. Bạn có thể khai thác các vật liệu tự nhiên như: các loại cây tre, trúc, cây ăn quả, ao hồ tự nhiên để thiết kế sân vườn nhà quê đẹp và độc đáo theo cá tính của mình.

Thiết kế được nhiều người ưa thích
Những mẫu thiết kế sân vườn nhà quê đẹp và đơn giản được nhiều người yêu thích

Mẫu thiết kế sân vườn nông thôn mộc mạc

Mô phỏng những ngôi nhà ở quê mộc mạc với những khu vườn xum xuê cây trái cũng là một lựa chọn phổ biến hiện nay. Nhiều người lựa chọn rời xa thành thị để trở về thôn quê và sở hữu những ngôi nhà vườn quê đẹp và mộng mơ. Họ có thể thỏa thích thiết kế những mẫu sân vườn nhà quê tuy đơn giản, không cầu kỳ nhưng vô cùng ấn tượng.

Thiết kế sân vườn nhà quê mộc mạc
Thiết kế sân vườn nhà quê đơn giản mà độc đáo

Mẫu thiết kế nhà vườn thôn quê kết hợp tiểu cảnh ao, hồ

Khi lựa chọn thiết kế sân vườn nhà quê, nhiều người thường lựa chọn kết hợp thêm các tiểu cảnh như ao, hồ để có thể nuôi cá và tạo ra cảm giác mát mẻ cho không gian quanh nhà. Với các ngôi nhà vườn thôn quê ở khu vực nhiệt độ cao, nhiều nắng, chủ nhà thường rất ưa thích mô hình sân vườn này.

Thiết kế sân vườn nhà quê ao hồ
Thiết kế sân vườn nhà quê đẹp cho nhà vườn

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn có vườn rau sạch

Thiết kế sân vườn nhà quê có vườn để trồng rau sạch, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình là xu hướng rất được mọi người yêu thích. Có thêm vườn rau nhỏ không chỉ điểm tô thêm mảng xanh cho không gian sống mà còn cung cấp rau xanh an toàn, không thuốc. Đây chính là xu hướng sống xanh, organic mà rất nhiều người hướng tới hiện nay.

Sân vườn nhà quê trồng rau sạch
Thiết kế sân vườn nhà quê kết hợp trồng rau sạch

Hoặc bạn có thể tham khảo những mẫu quy hoạch khu vườn của mình để trồng các loại rau và cây xanh.

Sân vườn tạo diện tích trồng rau xanh
Thiết kế sân vườn nhà quê tạo diện tích trồng rau xanh

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê nuôi gia súc

Không chỉ có thể thiết kế để trồng rau và các loại thực phẩm, bạn có thể thiết kế sân vườn nhà quê khéo léo để có diện tích nuôi các loại gia súc, gia cầm. Một số loài động vật có thể nuôi trong vườn ở quê là gà, ngỗng, dê, bò,… tùy theo điều kiện và sở thích của gia chủ.

Sân vườn nhà quê nuôi gia súc
Thiết kế sân vườn nhà quê với khoảng sân nuôi

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp cho nhà cấp 4

Nhiều sân nhà vườn quê thường được thiết kế nhằm tôn lên cảm giác độc đáo và ấn tượng cho những ngôi nhà cấp 4. Những khu vườn nhỏ với thiết kế đơn giản, hài hòa sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm phần tiện lợi và tốt cho sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế sân vườn nhà quê nhà cấp 4
Thiết kế sân vườn nhà quê cho nhà cấp 4 đẹp

Chỉ cần bạn có ý tưởng, hoàn toàn có thể tạo ra những khu vườn trong mơ cho ngôi nhà cấp 4 của mình.

Sân vườn nhà quê mang cảm giác yên bình
Khu vườn nhà quê đẹp mang đến cảm giác thanh bình

Mẫu thiết kế sân vườn nhà quê kiểu Nhật:

Sân vườn nhà quê kiểu Nhật có sự cuốn hút riêng của nó. Mẫu thiết kế này không tập trung xây dựng về số lượng các cây xanh mà ở sự tối giản của nó.

Đối với mẫu thiết kế sân vườn nhà quê kiểu Nhật này, có thể chia làm 2 loại là: vườn khô hoặc vườn trà.

Trong thiết kế vườn khô, các cây, chậu bonsai, rêu, đá là những thành phần cấu tạo sân vườn chính. Trong đó, với mỗi kiểu và cung cách thiết kế của gia chủ, những thành phần này sẽ mang ý nghĩa riêng biệt. Như: hoa của núi rừng, đảo nổi trên biển,…

Còn với thiết kế vườn trà, các hình ảnh quen thuộc trong văn hóa Nhật là không thể thiếu như: đèn đá, cầu gỗ, đường lát đá và hàng rào tre,….

Thiết kế sân vườn nhà quê kiểu Nhật
Thiết kế sân vườn nhà quê kiểu Nhật

Thiết kế sân vườn nhà quê là một giải pháp hay để mang đến không gian sống tôi ưu hơn cho những ngôi nhà phố bị thiếu cây xanh. Nếu bạn quan tâm đến kiến trúc và những tin tức bất động sản khác, đừng quên ghé Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhất nhé!

>> Đọc thêm chủ đề liên quan:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN