spot_img
Trang chủPhong thuỷLu Thống Là Gì? Ý Nghĩa Và Tác Dụng Của Lu Thống...

Lu Thống Là Gì? Ý Nghĩa Và Tác Dụng Của Lu Thống Trong Phong Thủy

Lu thống là gì? Lu thống có bao nhiêu loại? Ý nghĩa của lu thống và tác dụng của nó trong phong thủy? Có nên đeo lu thống khi ngủ hay không? Sử dụng lu thống cần kiêng kỵ những vấn đề nào? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây

Lu thống là gì?

Lu thống là vật phẩm phong thủy khá quen thuộc đối với nhiều người. Theo truyền thuyết Phật giáo của Tây Tạng, lu thống đã xuất hiện cách đây khoảng 5000 năm. Lu thống được các tu sĩ Tây Tạng phát hiện từ vùng đất Hy Mã Lạp Sơn kỳ bí. Trong văn hóa Trung Quốc thì lu thống là món đồ luôn được các vị vua chúa mang theo bên người.

Lu thống là gì? Nó là vật phẩm phong thủy được rất nhiều người yêu thích
Lu thống là gì? Nó là vật phẩm phong thủy được rất nhiều người yêu thích

Vậy, lu thống là gì? Lu thống là món đồ xuất hiện từ rất lâu đời. Lu thống có hình dáng khuôn trụ tròn ở giữa có lỗ dùng để xỏ dây đeo cổ hoặc vòng tay. Món đồ này được chế tác từ nhiều loại đá phong thủy khác nhau trong tự nhiên. Vật phẩm phong thủy này được mọi người cho là hội tụ nhiều nguồn năng lượng bên trong và được xem như là món bùa hộ mệnh của mình.

>>> Tìm hiểu thêm: Đá phong thủy là gì và cách chọn đá hợp mệnh thu hút tài lộc

Ý nghĩa và tác dụng của lu thống là gì trong phong thủy

Không phải vô cớ mà lu thống được vua chúa ngày xưa chọn làm vật phẩm, bùa hộ mệnh mang bên người. Hãy tìm hiểu xem ý nghĩa cũng như tác dụng của lu thống là gì trong phong thủy dưới đây

Ý nghĩa của lu thống

Trong phong thủy, ý nghĩa cụ thể của lu thống là gì? Lu thống nếu được sử dụng đúng cung mệnh thì sẽ thu hút nhiều may mắn cho người dùng. Lu thống có hình dạng giống chiếc lu được dùng để đựng châu báu, của cải của người xưa. Vì thế, lu thống được xem như là vật phẩm tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, tiền bạc đầy kho, sức khỏe dồi dào.

Ý nghĩa của lu thống là gì? Là tượng trưng cho sự sung túc, giàu có...
Ý nghĩa của lu thống là gì? Là tượng trưng cho sự sung túc, giàu có…

Bên cạnh đó, lu thống với hình trụ có lỗ ở giữa theo quan niệm dân gian xưa thì “đầu xuôi đuôi lọt”. Lỗ thông giữa thân lu thống mang ý nghĩa tượng trưng cho việc mong muốn mọi sự được trôi chảy, thuận lợi, thu hút tài lộc. Nó như là vật phẩm giúp người đeo cầu quan phát lộc, cầu công thành danh toại.

Ý nghĩa của lu thống là gì? Tượng trưng cho mong muốn đầu xuôi đuôi lọt
Ý nghĩa của lu thống là gì? Tượng trưng cho mong muốn đầu xuôi đuôi lọt

Ngoài ra, lu thống còn mang ý nghĩa suôn sẻ và dồi dào mà lu thống còn tượng trưng cho tình yêu. Vì nó mang đến sự bình an và nhẹ nhàng cho những người đang yêu. Như vậy, nhờ nguồn năng lượng dồi dào của lu thống mà nó được rất nhiều người kể cả nam lẫn nữ lựa chọn làm vật phẩm phong thủy.

Tác dụng của lu thống

Ngoài những ý nghĩa của lu thống trong phong thủy, nó còn mang lại khá nhiều tác dụng trong đời sống. Vậy những tác dụng cụ thể của lu thống là gì trong đời sống, thiền định?

  • Tác dụng của lu thống trong sức khỏe: Lu thống còn có nhiều công dụng trong đông y khi hỗ trợ vật lý trị liệu. Lu thống giúp khí huyết lưu thông và cải thiện nhan sắc giúp điều chỉnh huyết áp và tăng cường sức khỏe giúp sức khỏe dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, lu thống còn được chế tạo thành những con lăn có công dụng massage làm đẹp, giúp cân bằng động mạch cơ thể…
  • Tác dụng của lu thống trong thiền định: Lu thống có công dụng cân bằng cảm xúc mang lại tâm trí bình an. Sử dụng lu thống sẽ giúp bạn ngồi thiền định trong thời gian dài mà không bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài tác động. Năng lượng bên trong đá lu thống cũng giúp người thiền định cảm thấy nhẹ nhàng và bình yên hơn.
  • Tác dụng của lu thống trong phong thủy: Lu thống mang đến sự bình an, may mắn; có tác dụng trừ tà ma, ngăn ngừa các nguồn năng lượng tiêu cực, xua đuổi sự xui xẻo…
Công dụng của lu thống là gì? Nó giúp massage làm đẹp da
Công dụng của lu thống là gì? Nó giúp massage làm đẹp da

Như vậy, khi tìm hiểu lu thống là gì, bạn sẽ nắm bắt được nhiều ý nghĩa và công dụng của nó. Lu thống không những có giá trị về phong thủy, tâm linh mà còn có tác dụng trị liệu đông y mang đến nhiều công dụng khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm: Những vật phẩm phong thủy đem lại tài lộc may mắn

Có mấy loại lu thống?

Lu thống được biến tấu thành những hình dáng khác như hình chữ nhật hoặc được chạm khắc hoa văn bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lu thống khác nhau, bạn có thể tham khảo như:

  • Lu thống cẩm thạch được làm từ đá cẩm thạch. Loại đá này có chứa năng lượng giúp bạn cân bằng cảm xúc và ổn định tinh thần. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng trấn an và giúp người đeo giảm stress, căng thẳng
  • Lu thống ngọc bích được làm từ đá ngọc bích. Lu thống ngọc bích mang đến cho bạn nhiều tài lộc, thu hút vận khí sinh khí. Ngoài ra, lu thống ngọc bích còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sự sung túc cho gia chủ
  • Lu thống đá mắt hổ được làm từ loại đá mắt hổ. Đá mắt hổ ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ như chúa tể rừng xanh. Loại lu thống này sẽ giúp bạn có được sự bình an, may mắn, hanh thông trong mọi việc. Lu đá mắt hổ còn giúp bạn thịnh vượng, tấn tài và sự nghiệp phát triển
  • Lu thống đá mã não được làm từ đá mã não. Loại đá này lại giúp người sử dụng cân bằng và điều hòa được nguồn năng lượng bên trong mình. Nó giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng, loại bỏ được những năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, lu thống đá mã não còn giúp bạn có được sự bình an, thu hút tài lộc, sự nghiệp thăng tiến
  • Lu thống được làm bằng gỗ sưa. Gỗ sưa còn giúp loại trừ các khí xấu, giúp trí tuệ minh mẫn, tăng cường sức khỏe. Khi đeo lu thống gỗ sưa làm vật phẩm phong thủy, bạn sẽ luôn thấy tinh thần được thoải mái và gặp nhiều may mắn. Lu thống gỗ sưa còn giúp bạn làm ăn thuận lợi, thu hút tài lộc.
Lu thống cẩm thạch được làm từ đá cẩm thạch dùng để làm dây chuyền
Lu thống cẩm thạch được làm từ đá cẩm thạch dùng để làm dây chuyền

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của mình để bạn lựa chọn loại lu thống phù hợp nhất. 

>>> Tìm hiểu thêm: Tượng phong thủy và 3 lưu ý trọng nhất bạn cần phải biết!

Đeo lu thống theo từng mệnh

Lu thống là gì và để biết được có nên đeo lu thống không thì bạn cần xác định được bản mệnh của mình để lựa chọn lu thống phù hợp. Bạn có thể sử dụng lu thống để làm vòng cổ, vòng tay… hoặc kết hợp với nhiều loại đá hợp mệnh khác nhau để gia tăng phong thủy.

Lu thống cho mệnh Thổ

Nếu bạn thuộc mệnh Thổ, hãy sử dụng lu thống mang những màu sắc hợp mệnh. Một số màu sắc hợp mệnh Thổ như nâu đất, vàng, hồng, tím. Đây là những màu sắc giúp bạn luôn cảm thấy may mắn và có thể hỗ trợ bản mệnh xua đuổi những vận xui, không vui. Ngoài màu hợp mệnh Thổ thì bạn cần tránh những màu tương khắc với mệnh Thổ như trắng, xanh lá cây.

Lu thống màu tím là màu phù hợp với người mệnh Thổ
Lu thống màu tím là màu phù hợp với người mệnh Thổ

Lu thống dành cho mệnh Mộc

Nếu bạn chưa biết lu thống ngọc cẩm thạch hợp mệnh gì thì câu trả lời chính là mệnh Mộc. Vì mệnh Mộc sẽ hợp với những màu hợp mệnh như đen, xanh lá cây xanh biển. Khi sử dụng lu thống hợp mệnh thì gia chủ sẽ luôn cảm thấy may mắn, thuận lợi và mọi điều đều suôn sẻ. Tuy nhiên, mệnh Mộc thì nên tránh màu trắng vì tương khắc.

Mặt dây chuyền lu thống cẩm thạch hợp với người mệnh Mộc
Mặt dây chuyền lu thống cẩm thạch hợp với người mệnh Mộc

Lu thống dành cho mệnh Kim

Với những người mệnh Kim thì nên chọn những loại lu thống bằng đá thạch anh. Bên cạnh đó, màu sắc lu thống nên chọn những màu hợp mệnh Kim như màu vàng hoặc màu trắng. Những màu sắc tương sinh tương hợp này sẽ giúp cho bản mệnh suôn sẻ, sức khỏe tràn trề cũng như gặp nhiều may lắm.

Lu thống thạch anh tóc vàng dành cho người mệnh  Kim
Lu thống thạch anh tóc vàng dành cho người mệnh Kim

Lu thống dành cho mệnh Hỏa

Bạn có thể sử dụng những lu thống với màu sắc tương sinh tương hợp với mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím, xanh lá cây. Những màu sắc này sẽ giúp lu thống phát huy được nguồn năng lượng phong thủy của mình một cách tối đa với mệnh Hỏa. Từ đó, người đeo sẽ được kích tài hút lộc, gặp nhiều may mắn nhiều hơn.

Lu thống thạch anh đỏ hợp cho những người mệnh Hỏa
Lu thống thạch anh đỏ hợp cho những người mệnh Hỏa

Lu thống dành cho người mệnh Thủy

Những màu sắc lu thống hợp với mệnh Thủy như xanh biển, màu trắng, đen. Những màu sắc lu thống hợp bản mệnh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Điều cần chú ý khi sử dụng lu thống là gì? Là bạn cần lựa chọn những chiếc lu thống với màu sắc hợp bản mệnh để giúp bạn nhận được những hiệu quả phong thủy bất ngờ nhất.

Lu thống từ thạch anh trắng dành cho những người mệnh Thủy
Lu thống từ thạch anh trắng dành cho những người mệnh Thủy

>>> Tìm hiểu thêm: Ngũ hành tương khắc, tương sinh

Những điều tuyệt đối kiêng kỵ khi sử dụng lu thống

Sau khi tìm hiểu lu thống là gì, bạn nên tìm hiểu một số điều cần kiêng kỵ trong quá trình sử dụng lu thống dưới đây

  • Để lu thống có tác dụng về sức khỏe, bạn cần phải đeo nó bên tay trái
  • Cần lựa chọn lu thống hợp với bản mệnh theo quy tắc ngũ hành
  • Cần tránh cho lu thống tiếp xúc với những hóa chất có tính tẩy rửa cao (xà bông, nước tẩy…) hoặc để lu thống dưới nắng mặt trời quá lâu
  • Phải tẩy uế, rửa sạch lu thống định kỳ để giúp lu thống được sạch sẽ và tạo nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn
Bạn nên thanh tẩy vật phẩm phong thủy để giúp lu thống sạch sẽ và tái tạo năng lượng
Bạn nên thanh tẩy vật phẩm phong thủy để giúp lu thống sạch sẽ và tái tạo năng lượng

Với những chia sẻ trên, bạn đã tìm hiểu xong lu thống là gì cũng như ý nghĩa và tác dụng của nó trong phong thủy. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được cách lựa chọn lu thống hợp bản mệnh và tránh được những điều kiêng kỵ trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin hấp dẫn khác từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên Mogi.vn nhé!

>>> Xem thêm: 

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN