spot_img
Trang chủPhong thuỷTỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chọn Tỳ...

Tỳ Hưu Là Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Chọn Tỳ Hưu Theo Từng Mệnh

Tỳ Hưu là vật phẩm phong thủy được dùng rộng rãi trong thờ cúng nhằm mang đến vượng khí, bình an cho chủ sở hữu nó. Tỳ Hưu cũng mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Vậy bản chất của Tỳ Hưu là gì? Khi sử dụng Tỳ Hưu cần lưu ý những điều nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tỳ Hưu là gì?

Tỳ Hưu là linh vật trong truyền thuyết, được người dân thờ phụng với ý nghĩa mang lại bình an và tài lộc. Chúng sở hữu hình dáng khá kỳ dị: đầu con lân, thân to như con gấu, toàn thân có vảy giống như rồng, trên đầu có sừng và phía sau lưng có cánh.

Tỳ Hưu được sử dụng để chế tác các vật dụng, trang sức phong thủy nhằm mang đến sự may mắn, cầu bình an cho người đeo như vòng Tỳ Hưu, nhẫn Tỳ Hưu,…

tỳ hưu là gì
Tỳ hưu là gì? Tỳ Hưu là loài linh thú trong truyền thuyết

Tỳ Hưu là linh thú sở hữu sức mạnh vô song và hung dữ nhất trong tất cả các loài. Điểm đặc biệt của Tỳ Hưu chính là chúng không có hậu môn, có nghĩa là chúng chỉ ăn vào chứ không bao giờ thải ra.

Tỳ hưu là gì
Tỳ hưu là gì?

Theo truyền thuyết, có hai loại Tỳ Hưu:

  • Tỳ Hưu 1 sừng (Tịch Tà): Loại này có tính cách hung bạo, miệng luôn há rộng, chuyên đi cắn ma quỷ, yêu linh, chúng được sử dụng với mục đích chính là trừ tà, bảo vệ gia chủ khỏi ma quỷ và tai ương.
  • Tỳ Hưu 2 sừng (Thiên Lộc): Loài này có dáng vẻ uy phong, bụng to, miệng rộng, được thờ phụng để canh giữ của cải, là biểu tượng cho sự lộc lá dồi dào, tiền tài thịnh vượng.

>>>Xem thêm: Mắt Âm Dương Là Gì? Sở Hữu Âm Dương Nhãn Là Hung Hay Cát?

Nguồn gốc của Tỳ Hưu

Theo tương truyền, Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 cũng là đứa con cuối cùng của vua Rồng. Tỳ Hưu sở hữu vẻ ngoài và sức mạnh lớn nhất. Có một đặc điểm khác thường của Tỳ Hưu là không có hậu môn vì thế khi mất đi, Ngọc Hoàng đã đem Tỳ Hưu làm linh thú ở trời với nhiệm vụ chính là ăn tài lộc, của cải về cho người sở hữu nó.

Thời nhà Minh, nếu mảnh đất nào có xuất hiện linh vật này thì đó sẽ là mảnh đất linh thiêng. Mãi cho đến sau này Tỳ Hưu vẫn được coi là một vật phong thủy ưu chuộng với mong ước mang lại phú quý, giàu sang.

Tỳ Hưu có ý nghĩa gì trong phong thủy nhà ở?

Phong thủy là một trong những khía cạnh tâm linh, giải thích hiện tượng, ý nghĩa và vận mệnh của linh vật đối với con người. Trong số đó, ý nghĩa Tỳ Hưu trong phong thủy cũng là vấn đề rất được nhiều người quan tâm:

Trấn trạch, ổn định gia phong

tỳ hưu là gì
Tỳ hưu giúp trấn trạch, ổn định gia phong – Tỳ hưu là gì?

Theo truyền thuyết ra đời của linh thú này, với bề ngoài hung dữ cộng thêm việc sở hữu sừng tịch tà giúp chúng có thể xua đuổi ma quỷ. Nên nhiều gia đình thường sử dụng tượng Tỳ Hưu đặt ở trước nhà để trấn trạch, không cho những điều kém may mắn ảnh hưởng gia chủ.

Thu hút tài lộc, của cải

Đặc điểm của loài linh thú này chính là có miệng rộng và chuyên ăn tiền tài, của cải, giữ lại cho chủ nhân, không bao giờ thải ra. Vì vậy, nhiều người làm ăn, kinh doanh đa số lựa chọn mua đá Tỳ Hưu vàng để làm linh vật mang về nhiều sự sung túc và tài lộc cho bản thân.

Tăng cường sức khỏe

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc và cho là vô lý khi một vật phẩm này lại có thể mang đến sức khỏe cho người sở hữu. Có khả năng trấn trạch, Tỳ Hưu sẽ xua đuổi được ma quỷ và những tác động xấu xâm nhập vào cơ thể như gió độc, khí lạnh,…

tỳ hưu giúp Tăng cường sức khỏe
Tăng cường sức khỏe – Tỳ Hưu là gì?

Ngoài ra, không chỉ người phương Đông tin về sức mạnh tâm linh mà cả khoa học phương Tây cũng cho rằng các vật phẩm quý hiếm, có giá trị lâu đời thường sở hữu nguồn năng lượng lớn ở bên trong. Nếu chúng ta biết cách sử dụng hợp lý, sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và khỏe khoắn.

>>>Xem thêm: Cách Đặt Tên Công Ty Theo Phong Thuỷ Giúp Thu Hút Tài Lộc, May Mắn

Hóa giải sao Liêm Trinh – ngũ hoàng đại sát

Đối với các năm có sao ngũ hoàng trấn ngự hướng chính Đông, sẽ rất dễ bị thất thoát tài sản, tiền bạc và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, vào những năm này thường kiêng xây nhà, sửa chữa nhà ở hướng chính là hướng Đông và sử dụng Tỳ Hưu phong thủy bằng đồng hoặc thạch anh để giảm sát khí của sao ngũ hoàng.

Hướng dẫn dùng Tỳ Hưu chuẩn phong thủy

Để đảm bảo được nguồn năng lượng và sức mạnh của linh thú này được phát huy một cách tốt nhất thì cần sử dụng đúng người. Trước khi lựa chọn trang sức như vòng, nhẫn Tỳ Hưu, đá phong thủy… Cần tìm hiểu về cung mệnh và ngũ hành tương sinhngũ hành tương khắc của bản thân mình.

Hướng dẫn dùng tỳ hưu chuẩn phong thủy
Hướng dẫn dùng Tỳ Hưu chuẩn phong thủy – Tỳ Hưu là gì?

Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi lựa chọn màu sắc và vật liệu để chế tác trang sức mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực và hỗ trợ cho sức mạnh của linh thú. Bên cạnh đó, khi không dùng chúng hãy bảo quản và cất chúng ở nơi thoáng mát, không để Tỳ Hưu ở nơi có góc tối và ẩm ướt.

Cách chọn Tỳ Hưu phong thủy cho từng mệnh

Mỗi người khi sinh ra đều sở hữu hai mệnh bao gồm mệnh sinh (tương ứng với năm sinh) và mệnh Cung phi trong ngũ hành.

Đối với mệnh Cung phi, bất cứ ai cũng được quy định và sao chiếu bởi một trong năm cung: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa. Theo ngũ hành, đối với các cung mệnh khác nhau đều phản ánh những sự tương sinh và tương khắc với vạn vật.

Vì vậy, hầu hết mọi hoạt động, vật dụng của mỗi người nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc và có chất liệu mang đến vận may và phúc khi cho chính mình. Đây cũng là cách mà chúng ta tự giải đáp cho những câu hỏi: “Những tuổi nào không nên đeo Tỳ Hưu?”, “Tỳ Hưu hợp với những người tuổi gì?”.

Mệnh Kim

Người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn màu sắc và vật liệu của Tỳ Hưu hay trang sức trang sức thuộc nhóm hành Kim hoặc hành Thổ để mang đến sự tương sinh, tương hợp. Có thể nói đến các màu mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho mệnh Kim như: nâu đất, trắng, vàng, xám bạc,…

Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Kim
Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Kim – Tỳ Hưu là gì?

Vì vậy, người thuộc mệnh Kim thường chọn mua Tỳ Hưu vàng làm vật để trấn giữ nhà và thu hút tài lộc cho gia chủ.

Ngược lại, nhóm màu sắc và vật liệu thuộc hành Hỏa như hồng, đỏ, tím,…làm từ nhựa sẽ mang đến sự tương khắc, không may mắn cho người thuộc mệnh Kim.

>>Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Mệnh Mộc

Đối với việc lựa chọn vòng Tỳ Hưu, nhẫn Tỳ Hưu hoặc bất kì một vật phẩm phong thủy nào cho người mệnh Mộc đều phải lưu ý những điều sau:

Để tương sinh và tương hợp, cung mệnh này nên chọn nhóm hành Thủy và hành Mộc. Màu sắc của hành Thủy sẽ giúp cho người mệnh Mộc thuận lợi hơn trong cuộc sống, bình an, đặc trưng là màu xanh nước biển và màu đen.

Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Mộc
Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Mộc – Tỳ Hưu là gì?

Ngược lại, nhóm hành Kim có những màu xám bạc, trắng và vật liệu làm từ kim loại không phù hợp cho người mệnh Mộc. Chúng sẽ làm giảm năng lượng phong thủy của linh thú và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người thuộc mệnh Mộc.

Mệnh Thủy

Khi lựa chọn Tỳ Hưu, mệnh Thủy cần đặc biệt chú ý một số điều như sau đây:

Kim và Thủy là hai nhóm màu sắc và chất liệu mà người thuộc mệnh này nên ưu tiên khi lựa chọn. Có thể nói đến các màu như xanh biển, trắng, xám, bạc,…sẽ tương sinh và mang đến nhiều phúc khí cho người mệnh Thủy.

Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Thủy
Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Thủy – Tỳ Hưu là gì?

Người mệnh Thủy sẽ tương khắc với mệnh Thổ, vì vậy cần hạn chế sử dụng những vật liệu được làm từ đá, ngọc, thạch, gỗ có màu vàng, nâu đất để tránh những điều xui xẻo đến với cuộc sống.

Mệnh Hỏa

Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Hỏa
Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Hỏa – Tỳ Hưu là gì?

Màu xanh lục, chất liệu đặc trưng như gỗ thuộc hành Mộc sẽ giúp cuộc sống, sự nghiệp và tình duyên của người mệnh Hỏa thuận lợi hơn. Ngược lại, nhóm màu của hành Thủy sẽ mang đến không ít khó khăn và trắc trở cho cuộc sống của người thuộc mệnh Hỏa.

>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ cũng không quên lưu ý những điều sau đây khi lựa chọn Tỳ Hưu:

Trong ngũ hành, nhóm Hỏa cũng mang nguồn năng lượng của lửa và có mối liên hệ tương sinh với nhóm Thổ. Nên những màu sắc như hồng, đỏ, tím thường mang đến sự may mắn và phúc khí cho mệnh Thổ.

Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Thổ
Cách chọn tỳ hưu phong thủy cho mệnh Thổ – Tỳ hưu là gì?

Ngoài ra, màu sắc của nhóm Thổ cũng tương hợp với cung mệnh này. Chỉ những màu sắc như xanh lá, tượng trưng cho Mộc sẽ tương khắc với người mệnh Hổ.

Tỳ hưu phong thủy hợp với tuổi nào?

Nếu lựa chọn đúng thì tỳ hưu có thể sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn trong việc kinh doanh, còn không đúng thì sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn mà còn khiến cho gia chủ bị sa sút tài lộc rất nhiều.

  • Đối với tuổi Tý: Theo chuyên gia phong thủy thì người tuổi Tý nên đeo tỳ hưu bằng đồng đỏ, ý nghĩa là đem lại tình yêu, sự chung thủy, yên bình trong đời sống gia đình.
  • Đối với tuổi Sửu, Thân, Thìn: Ở tuổi này thì màu sắc tỳ hưu nên mang là xanh lam, ý nghĩa là sức khỏe, may mắn và còn thể hiện sự nghịch ngợm, bản tính vốn có của ba tuổi này.
  • Đối với tuổi Mùi, Ngọ: Tỳ hưu làm bằng đồng khảm ngũ sắc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho người ở tuổi này,
  • Đối với tuổi Tỵ: Để được bảo vệ trên con đường công danh sự nghiệp thì người tuổi Tỵ nên đeo tỳ hưu có màu hồng, đen, xanh.
  • Đối với tuổi Dậu: Vật phẩm phong thủy màu tuổi này nên có là màu vàng hoặc màu xanh lục để mang dũng khí đến cho gia chủ.
  • Đối với tuổi Hợi: Nên mang tỳ hưu bằng đồng đỏ nhằm thu hút phú quý, tiền bạc. Bên cạnh đó, còn đại diện cho sự lanh lợi, thông minh của người tuổi này.

Những tuổi không nên đeo tỳ hưu là tuổi Tuất, DầnMão. Ba tuổi nào đều là những con vật có tính chất mạnh mẽ trong 12 con giáp nên thường không hợp để sử dụng các loại đá này.

Những điều tuyệt đối không nên phạm khi dùng tỳ hưu

Để tỳ hưu có thể phát huy tốt công dụng của mình thì gia chủ cần phải đặt đúng vị trí và lưu ý những điều kiêng kỵ sau đây để không xảy ra tình trạng tán tài lộc.

  • Không để người khác sờ vào bụng, mông, sừng hoặc mắt của tỳ hưu, đặc biệt là người phụ nữ đang mang thai vì điều này sẽ làm gián đoạn việc phát huy công năng của tỳ hưu.
  • Không đặt tỳ hưu hướng từ ngoài quay vào trong nhà, phải đặt cho tỳ hưu quay đầu ra bên ngoài.
  • Tuyệt đối không được quay tỳ hưu vào gương. Vì theo quan niệm xưa, gương có quang sát và tỳ hưu là linh vật rất kỵ điều này.
  • Không được đặt tỳ hưu ở trong phòng ngủ. Nếu đặt tỳ hưu vào nơi này sẽ thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với linh vật và không mang lại lợi ích cho bản thân.
  • Không nên đặt tỳ hưu hoặc những đồ vật phẩm phong thủy ở nơi ẩm mốc, tối tăm, thiếu trang nghiêm như nhà tắm, gầm cầu thang,…
  • Không cho hoặc tặng người khác tỳ hưu đang được bày trí trong phòng khách hoặc đang đeo trên người. Vì làm như vậy sẽ khiến tài lộc bị tán đi hết, cũng như sẽ chuyển từ gia đình mình sang gia đình người khác.
  • Trước khi sử dụng tỳ hưu nên tiến hành khai quang điểm nhãn. Ngoài ra, sau thời gian dài sử dụng, gia chủ nên thực hiện nghi lễ tẩy uế cho linh vật.

Trên đây là những lời giải đáp về nguồn gốc, ý nghĩa của tỳ hưu và những điều mà bất cứ ai cũng nên biết về linh vật ý nghĩa này. Mogi hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tỳ hưu là gì? Đối với người sử dụng tỳ hưu đúng cách thì tài lộc sẽ luôn đến, tà ma rời xa, khiến cho cuộc sống thêm phần tốt lành.

>>>Xem thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN