spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe, sơn...

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe, sơn nhà màu gì?

Bạn là người mệnh hỏa, bạn phân vân không biết nên mua xe màu gì để hợp phong thủy. Bài viết sau Mogi sẽ chia sẽ thông tin về phong thủy cho người mệnh hỏa; người mệnh hỏa hợp màu gì các bạn hãy tham khảo bài viết ngay nhé.

Mệnh Hỏa sinh năm bao nhiêu?

Người mệnh Hỏa tuổi gì và sinh năm nào:

Tuổi Giáp Tuất – 1934,1994

Tuổi Đinh Dậu – 1957, 2017

Tuổi Bính Dần – 1986, 1926

Tuổi Ất Hợi – 1935, 1995

Tuổi Giáp Thìn – 1964, 2024

Tuổi Đinh Mão – 1987, 1927

Tuổi Mậu Tý – 1948, 2008

Tuổi Ất Tỵ – 1965, 2025

Tuổi Kỷ Sửu – 1949, 2009

Tuổi Mậu Ngọ – 1978, 2038

Tuổi Bính Thân – 1956, 2016

Tuổi Kỷ Mùi – 1979, 2039

mệnh hỏa hợp màu gì
Người mệnh hỏa sinh vào những năm nào

>>> Xem thêm: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

Tính cách người mệnh Hỏa trong phong thủy

Vì là mệnh hỏa nên khi liên tưởng tới những người thuộc cung mệnh này thì ta thường nghĩ là người dễ dàng nóng tính. Tuy nhiên vì ngọn lửa này có hai mặt khác nhau nên người mệnh hỏa không hẳn chỉ là thiên về tính cách nóng nảy như nhiều người vẫn hay nghĩ.

Ưu điểm trong tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa thường có tính cách cởi mở, ấm áp, dễ gần họ thường là người hướng ngoại, có tính cách khá nhiệt tình trong mọi hoạt động. Họ là người tốt bụng khi được ai nhờ cũng đều giúp đỡ hết mình. Trong nhiều quyết định của bản thân họ. Thì họ cũng cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên luôn nắm bắt được cơ hội vào lúc thích hợp.

Người thuộc mệnh hỏa cũng luôn sẵn sàng chấp nhận những thử thách đến với họ. Vì thế mà họ rất thích sự mạo hiểm, luôn có sự chủ động trong công việc vậy nên sự nghiệp dễ dàng gặt hái được nhiều thành công. Những người thuộc mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, chúng ta sẽ khó có thể bắt gặp sự ủy mị của họ nên khi tiếp xúc với những người này chúng ta luôn có cảm giác ấm áp, yên tâm. Những người thuộc mệnh Hỏa thường có các tính mạnh mẽ và hướng ngoại.

mệnh hỏa hợp màu gì
Ưu điểm và nhược điểm của người mệnh Hỏa

Nhược điểm trong tính cách người mệnh Hỏa

Mặc dù người mệnh hỏa thường cởi mở, nhiệt tình, luôn sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách nhưng nhược điểm lớn nhất của họ là thiếu kiên nhẫn, hay nóng vội nên bên cạnh những thành công thì họ cũng nhận lấy không ít những thất bại do tính cách của mình. Người mệnh hỏa cũng là những người cả thèm chóng chán, thích khoe mẻ, ham mê hư danh, có tính cách kiêu ngạo và hiếu chiến như hai mặt của ngon lửa.

Màu sắc nào hợp với mệnh Hỏa

Sau đây Mogi sẽ cung cấp thông tin về người mệnh hỏa hợp màu gì, màu tốt cho mệnh hỏa. Tốt nhất những người mệnh hỏa nên chọn màu theo quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành để gặp được nhiều may mắn, sức khỏe. Đồng thời đường công danh sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển. Màu tương hợp là màu mà bạn nên ưu tiên lựu chọn nhất.

mệnh hỏa hợp màu gì
Màu tương hợp với người mệnh hỏa

>>> Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Mệnh Hỏa hợp màu xanh

Màu xanh lá là màu cực kỳ phù hợp với người mệnh hỏa bởi vì màu xanh giúp mang đến sự quyến rũ, tươi mới tràn đầy năng lượng. Đồng thời đó còn là màu tương sinh tốt theo nguyên lý của ngũ hành dành cho người mệnh hỏa.

Mệnh Hỏa hợp với màu nâu đất

Người mang mệnh hỏa sử dụng màu nâu đất cũng là một trong những màu hỗ trợ rất tốt. Bởi vì màu nâu đất sẽ giúp cho những người mệnh hỏa trầm tính và dễ chịu lại thay vì dễ dàng nổi nóng như bản tính vốn có. Giúp cho mọi việc trong cuộc sống dễ dàng hanh thông, nhẹ nhàng hơn.

Mệnh Hỏa hợp màu tím

Mạng Hỏa cũng hợp với màu tím vì màu tím làm màu làm cho diệu đi tính nóng trong tính cách người mệnh hỏa. Vì tính chất màu tím có một chút lãng mạn, trầm tư, điềm tỉnh điều này giúp kiềm bớt tính nóng trong người mệnh hỏa.

Mệnh Hỏa hợp với màu hồng

Bên cạnh đó màu hồng cũng là một trong những màu ưu tiên nên lựa chọn với mệnh Hỏa. Bởi vì trong màu hồng nó không có tính chất nóng như màu đỏ mà trung hòa được giữa màu đỏ và màu trắng. Cho nên người mệnh hỏa khi sử dụng màu hồng sẽ điều hòa được tính nóng nảy, hiếu thắng, dễ có được cảm tình với mọi người trong giao tiếp.

Màu sắc tương sinh với mệnh Hỏa

Mệnh hỏa hợp với màu gì? Màu sắc tương sinh là màu tốt nhất trong phong thủy đối với mệnh của bạn và là màu mà bạn ưu tiên nên chọn sau màu tương hợp.

Màu hồng tương sinh với mệnh Hỏa

Màu hồng là màu tương sinh với mệnh hỏa, là sự kết hợp giữa màu trắng tinh khiết và tao nhã cùng với màu đỏ quyền lực, hấp dẫn, nhiệt huyết, máu lửa. Nên màu hồng có tính trung hòa rất tốt tính khí người mệnh hỏa.

Màu tím tương sinh với mệnh Hỏa

Màu tím là màu tượng trưng cho mệnh hỏa; nó thể hiện sự thủy chung một lòng một dạ; tính kiên cường khi quyết định một công việc gì đó; sẽ không thay đổi giữ ý kiến của chính bản thân khi nhận xét một sự vật; sự việc đó.

mệnh hỏa hợp màu gì
Mệnh hỏa hợp với những món đồ có màu tím

>>> Xem thêm: Ý nghĩa các con số trong phong thủy phương Đông và phương Tây

Màu cam tương sinh với mệnh Hỏa

Màu cam là màu cùng gam với màu đỏ nhưng không quá nổi trội như màu đỏ làm cho người nhìn cảm thấy nóng bức. Màu cam là màu nổi và đại diện cho sự tự tin sáng tạo. Gam màu này thể hiện sự tích cực với cuộc sống, giúp cho cuộc giao tiếp giữa mọi người với nhau cuốn hút hơn.

Ý nghĩa màu đỏ đối với gì với mệnh Hỏa

Đây là gam màu đại hiện cho mệnh hỏa. Vì vậy đây cũng là màu tốt nhất dành cho mệnh hỏa; những người mệnh hỏa nên ưu tiên màu đỏ vì sẽ hỗ trợ tương sinh rất tốt cho bản thân. Màu đỏ nói lên sự nhiệt huyết; đam mê; sự dung cảm và tình yêu thương mọi người. Tuy nhiên bạn cũng không nên làm dụng quá nhiều sẽ bị phản tác dụng vì màu đỏ mang tính chất nóng rất cao.

mệnh hỏa hợp màu gì
Màu đỏ tương sinh rất tốt với người mệnh hỏa

Người mệnh hỏa hợp màu xanh không?

Màu xanh lá cây là màu đại diện cho mệnh mộc; đồng thời cũng là màu tương sinh với mệnh hỏa. Màu xanh đem lại cảm giác êm dịu; bình yên; nhẹ nhàng; tươi mát tượng trưng cho thiên nhiên luôn bảo vệ và nâng đỡ con người. Màu mà hợp nhất với người mệnh hỏa chính là màu xanh lá cây; nó có thể nuôi dưỡng những người mệnh hỏa từ sâu bên trong tâm hồn. Giúp cho người mệnh Hỏa có thể dễ dàng tự tin khi bước ra ngoài xã hội hơn. Khi mang những món đồ có màu xanh lá cây bên người mệnh hỏa sẽ thuận lợi hơn trong con đường tình yêu và sự nghiệp.

Người mệnh Hỏa nên chọn xe và nhà màu gì?

Màu xe hợp mệnh Hỏa

Theo quan niệm trong phong thủy thì mọi vật sinh ra đều có sự tác động qua lại lẫn nhau. Chúng đi theo quy luật ngũ hành Kim-Thủy-Mộc-Hỏa-Thổ. Nếu chúng được di chuyển và vận hành theo chiều thuận đúng trình tự được gọi là tương sinh. Nhờ vậy sẽ mang đến nhiều điều may mắn, bình an, tài lộc.

Quy luật tương sinh

Kim tương sinh Thủy: Khi ở nhiệt độ cao, kim loại sẽ tan chảy thành thể lỏng

Thủy tương sinh Mộc: Cây cần có nước để sinh sống và phát triển

Mộc tương sinh Hỏa: Nhờ vào những cây khô, lửa sẽ bùng cháy mạnh mẽ hơn

Hỏa tương sinh Thổ: Lửa cháy mọi vật tạo ra than, vung bồi thành đất

Thổ tương sinh Kim: Đất là nơi hình thành nên các quặng kim loại quý, chẳng hạn như vàng, đá quý.

Quy luật tương khắc

Nhưng sẽ là điều không tốt sẽ xảy ra khi quy luật tương sinh ở trên bị ngược chiều, còn gọi là tính chất tương khắc, dễ gặp phải điều không may, họa vô đơn chí.

Thủy tương khắc Hỏa: Nước dập tắt đi ngọn lửa đang cháy

Hỏa tương khắc Kim: Kim loại bị tan chảy khi lửa cháy đến một mức độ nào đó.

Kim tương khắc Mộc: Mộc sẽ bị búa và các vật kim loại đốn đi vì kim loại làm nên chúng.

Mộc tương khắc Thổ: Cây hút dinh dưỡng từ đất, đất sẽ bị cạn kiệt dinh dưỡng và khô cằn.

Thổ tương khắc Thủy: Đất ngăn chặn các dòng chảy của nước, hút nước khi trời mưa..

Chốt lại theo như quy luật của ngũ hành thì người mua xe thuộc mệnh hỏa nên mua xe thuộc những màu nằm trong mệnh mộc đó là các gam màu xanh lá cây.

mệnh hỏa hợp màu gì
Màu xanh lá cây là màu tốt nhất cho những người mệnh hỏa

>>> Xem thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

Màu sơn nhà hợp mệnh Hỏa

Những màu người mệnh Hỏa nên sơn đó là màu đỏ, xanh lá cây, màu cam, màu tím đây là những màu tương hợp với người mệnh Hỏa. Sẽ rất tốt cho người mệnh Hỏa về mặt phong thủy và tài lộc nếu như người mệnh Hỏa sơn những màu này.

mệnh hỏa hợp màu gì
Mệnh hỏa nên sơn nhà màu cam

Người mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Người mệnh hỏa nên tránh các màu như màu đen, xám, xanh biển sẫm. Vì lý do hành Thủy khắc hành Hỏa nên người mệnh Hỏa không nên dùng những màu này nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa. Sơn nhà cho người mệnh hỏa nên hạn chế màu màu vàng, nâu đất. Hai màu này tương ứng với hành Thổ khiến cho người mệnh hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng. Mệnh hỏa nên tránh màu vàng, màu vàng đất.

Mệnh Hỏa kỵ màu xanh dương

Chắc chắn màu xanh dương không phải là màu hợp với mệnh hỏa rồi. Đó là màu đại kỵ của mệnh hỏa bởi vì nước sẽ dập tắt lửa, sẽ mang lại điềm xấu cho mệnh hỏa. Cần tránh chọn vật dụng và sử dụng những đồ đạc có màu sắc này cho không gian sống, nó sẽ khiến mệnh hỏa bị mất đi nhiệt huyết, không thể bứt phá, bùng cháy.

Mệnh Hỏa chế khắc màu trắng

Màu trắng là màu tương khắc với người mệnh hỏa. Những màu như là trắng ánh kim hoặc là trắng ngà đều là màu không hợp với mệnh hỏa. Vậy khi mua đồ đạc hoặc mua xe mua nhà thì nên theo màu sắc phong thủy hạn chế sử dụng gam màu trắng. Để tránh phải gặp xui xẻo hoặc những chuyện không may trong cuộc sống.

mệnh hỏa hợp màu gì
Màu trắng là màu đại kỵ của mệnh hỏa

>>> Xem thêm: Chữ ký đẹp ngũ hành: Chữ ký phong thủy theo tên mang lại may mắn

Tổng kết

Trong bài viết trên Mogi đã cung cấp cho các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích về mệnh hỏa hợp màu gì, mệnh hỏa kỵ màu gì. Cách chọn màu hợp phong thủy để mua xe, sơn nhà cho người mệnh hỏa. Hãy theo dõi Mogi để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích về bất động sản và phong thủy nhé.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN