spot_img
Trang chủPhong thuỷVỡ Gương Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ? Làm Sao Để Hóa...

Vỡ Gương Là Điềm Gì? Lành Hay Dữ? Làm Sao Để Hóa Giải An Toàn?

Vỡ gương là điềm gì? Theo nhận định của các chuyên gia về phong thủy thì gương là một vật dụng tâm linh có tác dụng phản chiếu hình ảnh linh hồn con người và trừ tà. Tuy nhiên, nếu vô tình làm vỡ gương thì đây là một điều không tốt và đây được xem là điềm gở.  Thông qua bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ cho bạn cách để hóa giải khi gương vỡ chuẩn phong thủy để hạn chế tối đa vận xui ảnh hưởng đến bạn và các thành viên trong gia đình.

>>>Xem thêm: Bể Ly Có Điềm Gì? Có Phải Điềm Xui Hay Không Và Cách Xử Lí Khi Gặp

Giải thích điềm gương vỡ theo dân gian

Tiếp theo, Mogi sẽ giải thích thêm cho bạn về gương vỡ là điềm gì theo quan niệm về văn hóa của một số quốc gia trên thế giới. Mời bạn đọc theo dõi!

Theo văn hóa Việt Nam

Ở Việt Nam, có quan niệm rằng khi gương vỡ có thể là lối ra cho linh hồn của ma quỷ. Theo đó, việc gương bị nứt vỡ tạo ra một cánh cửa cho các thế lực xấu xa và tăm tối để thoát ra khỏi gương và gây rối cuộc sống con người. Đặc biệt việc gương bát quái nếu vô tình bị vỡ sẽ báo hiệu điềm xui xẻo nhiều hơn (liên quan đến dòng họ) so với các loại gương thông thường.

Theo quan niệm của người Việt Nam
Theo quan niệm của người Việt Nam

>>>Xem thêm: Chuồn Chuồn Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Tốt Hay Xấu?

Theo văn hóa Trung Quốc

Việc làm vỡ gương soi mặt được coi là một điềm báo không tốt trong văn hóa của người Trung Quốc. Quan niệm này đã được truyền lại rằng chiếc gương đại diện cho sự hoàn hảo và cân bằng âm – dương.

Theo quan niệm của người Trung Hoa
Theo quan niệm của người Trung Hoa

Khi gương bị vỡ, điều này sẽ làm mất cân bằng và dẫn đến hỗn loạn trong các khía cạnh như con đường công danh, sự nghiệp và hôn nhân. Hơn nữa, gương vỡ còn báo hiệu sự mất mát và xui xẻo trong vận may về tài chính.

>>>Xem thêm: Mắt Trái Giật Là Điềm Gì? Luận Giải Chi Tiết Theo Từng Khung Giờ

Theo văn hóa Nhật Bản

Xứ hoa anh đào có quan niệm khác cho rằng gương là một “cánh cổng” để tiếp nhận linh hồn và gương vỡ có thể làm gián đoạn sự liên kết gây ra rối loạn tâm linh. Đây là điềm báo cho thấy một dấu hiệu xui xẻo sẽ xảy đến trong tương lai gần. Vì vậy, mọi người cố gắng hạn chế không làm vỡ gương.

Theo quan niệm của người Nhật Bản
Theo quan niệm của người Nhật Bản

Đây là một quan niệm truyền thống trong văn hóa Nhật Bản và người dân thường coi trọng việc bảo vệ và tránh làm vỡ gương để tránh những tác động tiêu cực đối với tâm linh. Thay vì làm vỡ gương, họ tìm cách bảo vệ và duy trì gương trong tình trạng tốt, để đảm bảo sự ổn định và cân bằng trong cuộc sống và tâm hồn.

Vơ gương là điềm gì - Người Nhật rất kiêng kỵ việc gương bị vỡ
Vơ gương là điềm gì – Người Nhật rất kiêng kỵ việc gương bị vỡ

>>>Xem thêm: Làm Vỡ Gương Soi Mặt Mang Điềm Báo Gì? Hướng Dẫn Cách Hoá Giải

Theo văn hóa người Slava

Trong văn hóa Slava, gương được coi là một vật phẩm mang tính linh thiêng và được đặt ở vị trí quan trọng trong nhà. Nếu gương bị vỡ, người Slava tin rằng điều này có thể gây ra sự xui xẻo trong cuộc sống. Điều này có thể ảnh hưởng đến tài chính, sức khỏe, mối quan hệ gia đình và các khía cạnh khác của cuộc sống.

Theo quan niệm của người Slava
Theo quan niệm của người Slava

>>>Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi dơi ra khỏi nhà hay không?

Giải thích điềm gương vỡ theo phong thủy

Vậy vỡ gương là điềm gì nếu xét theo khía cạnh phong thủy? Thì các chuyên gia về phong thủy cũng cho rằng những yếu tố liên quan đến đổ vỡ luôn là những điềm gở. Chiếc gương là một biểu tượng tượng trưng cho sự phản chiếu và cân đối về năng lượng.

Vỡ gương là điềm gì trong phong thủy
Vỡ gương là điềm gì trong phong thủy

Khi người sở hữu chiếc gương vô tình làm vỡ hoặc gương tự nhiên bị vỡ mà không rõ nguyên do thì khả năng rất cao là người này sẽ phải trải qua một số chuyện không được may mắn, hanh thông và đôi khi sẽ mất mát hoặc gặp sự cố bất ngờ.

>>>Xem thêm: Châu Chấu Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Tốt Hay Xấu? Luận Giải Chi Tiết Nhất!

Những cách hóa giải điềm xui khi bị vỡ gương

Sau khi đã biết được vỡ gương là điềm gì hay gương tự vỡ là điềm gì trong quan niệm của các quốc gia khác nhau. Ở phần này, Mogi sẽ hướng dẫn bạn các cách để biết nguy thành an mỗi khi hiện tượng gương vỡ xảy ra.

Giới thiệu các bạn cách hóa giải những điềm gở khi gương vỡ
Giới thiệu các bạn cách hóa giải những điềm gở khi gương vỡ

Dọn dẹp hết các mảnh vỡ của gương

Việc tiên quyết mà bạn cần làm là ngay lập tức dọn dẹp các mảnh vỡ để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, đặc biệt là quan sát thật kỹ lưỡng những mảnh nhỏ khó nhìn thấy.

Vỡ gương là điềm gì - Việc cần làm là thu gọn hết các mảnh gương vỡ
Vỡ gương là điềm gì – Việc cần làm là thu gọn hết các mảnh gương vỡ

Tuy nhiên, sau khi dọn dẹp bạn không nên vứt những mảnh vỡ vào thùng rác. Thay vào đó, hãy sử dụng một tấm vải màu đen để gói lại toàn bộ mảnh vỡ. Sau đó, bạn có thể chôn nó sâu xuống góc vườn hoặc sân sau để hóa giải những điều không may.

>>>Xem thêm: Cách Đặt Gương Trong Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy Tránh Tai Họa Ập Đến

Sử dụng muối

Sử dụng muối là một phương pháp hóa giải hiệu quả những yếu tố tiêu cực mà không cần tốn quá nhiều công sức. Bằng cách thả muối:

  • Đối với nam: Từ vai trái ra phía sau và tuyệt đối không được nhìn lại
  • Đối với nữ: Từ vai phải ra phía sau và không nên quay lại nhìn

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên thả ngược lại hướng dẫn nêu trên vì điều này có thể làm tăng vận xui của bạn một cách đáng kể.

Vỡ gương là điềm gì - Khi sử dụng muốn cần đảm bảo đúng hướng dẫn
Vỡ gương là điềm gì – Khi sử dụng muốn cần đảm bảo đúng hướng dẫn

Đốt hương trầm

Đốt hương trầm sau khi gương bị vỡ được cho là có thể cải thiện phong thủy và tạo sự ổn định. Hương thơm từ trầm không chỉ giúp xua tan năng lượng tiêu cực, loại bỏ vận xui, mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Hương thơm trầm cũng có một mùi dễ chịu, không gây cay mắt, giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn và giảm bớt lo lắng. Tuy nhiên, khi thắp hương, nên thắp một số nén lẻ và không nên sử dụng số nén chẵn theo quan niệm phong thủy.

Vỡ gương là điềm gì - Việc đốt hương trầm cũng được nhiều người sử dụng khi muốn hạn chế điềm xui khi gương vỡ
Vỡ gương là điềm gì – Việc đốt hương trầm cũng được nhiều người sử dụng khi muốn hạn chế điềm xui khi gương vỡ

Hóa giải bằng ánh sáng

Ánh sáng được coi là khắc tinh của năng lượng tiêu cực. Vì ánh sáng có khả năng đẩy lùi vận xui và mang lại những điềm lành. Bạn cũng có thể sử dụng 3 cây nến, trong đó có 2 cây màu trắng, nhằm đảm bảo sự an toàn và lọc bỏ tà khí. Ngọn nến còn lại nên có màu cam để thu hút thêm may mắn.

Vỡ gương là điềm gì - Bạn có thể dùng ánh sáng để hóa giải
Vỡ gương là điềm gì – Bạn có thể dùng ánh sáng để hóa giải

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Cắm hoa tươi trong nhà

Khi gương bị vỡ là một dấu hiệu không tốt. Trong trường hợp này, bạn có thể cần tới sự hiện diện của hoa lá và cây cối để loại bỏ những yếu tố tiêu cực.

Một cách để làm điều này là duy trì việc mua hoa tươi để cắm trong nhà. Điều này sẽ giúp bổ sung năng lượng tích cực vào không gian nhà, giúp bạn tiếp tục công việc của mình trong tâm trạng thoải mái, không lo lắng về vận may hay sự không may mắn sẽ ám ảnh bạn.

Vỡ gương là điềm gì - Bạn đừng dùng hoa giả mà hãy dùng hoa thật để trang trí sẽ hiệu quả hơn trong việc hạn chế điềm gở
Vỡ gương là điềm gì – Bạn đừng dùng hoa giả mà hãy dùng hoa thật để trang trí sẽ hiệu quả hơn trong việc hạn chế điềm gở

Một số loại hoa rất tốt trong việc cải vận phong thủy mà bạn có thể dễ dàng chọn mua:

  • Hoa Đồng Tiền
  • Hoa Vạn Thọ
  • Hoa Hướng Dương
  • Hoa Hồng Ecudor
  • Hoa Hồng Môn
Vỡ gương là điềm gì - Bạn có thể trang trí thêm hoa trong nhà để khắc vận xấu
Vỡ gương là điềm gì – Bạn có thể trang trí thêm hoa trong nhà để khắc vận xấu

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Lựa chọn đá phong thủy là một phương pháp được nhiều người tin tưởng áp dụng để hóa giải vận xui. Bằng cách áp dụng quy luật tương sinh – tương khắc của ngũ hành, bạn có thể chọn mua những loại đá phong thủy có kiểu dáng và màu sắc phù hợp với cung mệnh của mình.

Vỡ gương là điềm gì - Một cách nữa để hóa giải vận xui là dùng đá phong thủy
Vỡ gương là điềm gì – Một cách nữa để hóa giải vận xui là dùng đá phong thủy

Việc lựa chọn đá phong thủy có thể dựa trên nguyên tắc sử dụng màu sắc và tính chất của từng loại đá để cân bằng năng lượng và tạo sự hài hòa trong không gian sống. Ví dụ, đá thạch anh tím có thể giúp cải thiện tình hình vận xấu, trong khi đá mã não có thể tăng cường sự sáng tạo và tập trung. Tuy nhiên, việc chọn đá phong thủy cần dựa trên sự tư vấn cụ thể của chuyên gia phong thủy để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Vỡ gương là điềm gì - Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng đá phong thủy
Vỡ gương là điềm gì – Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng đá phong thủy

Dùng việc thiện, tích đức để hóa giải

Làm việc thiện là một cách hóa giải hiệu quả nhất để khắc phục những điềm báo xấu, trong đó có cả làm vỡ gương. Việc này là một hành động mà nhiều người hướng đến với hy vọng tích đức cho bản thân và mang lại lợi ích cho xã hội.

Ngoài việc giúp đỡ người khác, làm việc thiện còn mang đến cho tâm hồn những giây phút nhẹ nhõm, yên bình. Điều này không chỉ giúp loại bỏ những tác động xui xẻo, mà còn tạo điều kiện cho vận may liên tục ập đến.

Võ gương là điềm gì - Nên làm thật nhiều việc thiện
Vỡ gương là điềm gì – Nên làm thật nhiều việc thiện

Tuy nhiên, việc làm việc thiện chỉ có ý nghĩa khi nó được thực hiện từ tâm, từ sự chân thành. Nếu bạn chỉ làm việc thiện để được công nhận mà không có tình yêu và sự chân thành, thì bản thân cũng không thể đạt được sự thanh thản.

Nếu bạn muốn thực hiện các hành động thiện nguyện, bạn có thể bắt đầu bằng việc giúp đỡ những người khó khăn, hỗ trợ trẻ em mồ côi hoặc người già vô gia cư, và thực hiện những hành động có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Vỡ gương là điềm gì - Nên thực hiện nhiều việc tốt để hóa giải điềm xấu
Vỡ gương là điềm gì – Nên thực hiện nhiều việc tốt để hóa giải điềm xấu

>>>Xem thêm: Hắt xì hơi liên tục 1, 2, 3,… cái theo ngày giờ là điềm gì?

Đốt vía

Lửa được xem là biểu tượng của sức mạnh và đốt vía được cho là có khả năng hóa giải những yếu tố tiêu cực một cách hiệu quả. Trong quá trình đốt, việc di chuyển khói để lan tỏa khắp ngôi nhà cũng giúp loại bỏ tà khí và vận xui cũng được giải trừ.

Vỡ gương là điềm gì - Nên đi đốt vía để hạn chế vận xui
Vỡ gương là điềm gì – Nên đi đốt vía để hạn chế vận xui

Đi du lịch

Sau khi gương vỡ, nếu bạn cảm thấy lo lắng và bất an, thay vì ngồi uể oải và không làm gì. Thì tại sao bạn không cân nhắc một chuyến du lịch để thay đổi trạng thái và hít thở không khí mới.

Điều này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp xua tan những suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra, việc ra khỏi nhà trong một thời gian cũng có thể giúp loại bỏ vận xui và không khí xui xẻo trong không gian sống của bạn, đó thực sự là một điều tốt.

Vỡ gương là điềm gì - Đi du lịch sẽ giúp bạn giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực
Vỡ gương là điềm gì – Đi du lịch sẽ giúp bạn giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực

Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa là một phương án có tác dụng cải thiện những điềm xấu. Việc dọn dẹp nhà cửa giúp loại bỏ những nguồn năng lượng tiêu cực và tạo không gian mới cho bạn. Thông qua việc sắp xếp và dọn dẹp những món đồ đạc lung tung, bạn có thể tạo ra một môi trường sạch sẽ và gọn gàng, giúp năng lượng trong ngôi nhà lưu thông tốt hơn.

Khi dọn dẹp nhà cửa, bạn có thể tập trung vào việc loại bỏ những đồ đạc không cần thiết, xếp gọn các vật phẩm và tạo sự gọn gàng cho không gian sống của mình. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái và sảng khoái cho tâm hồn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông của năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Cần dọn dẹp ngay sau khi gương vỡ
Cần dọn dẹp ngay sau khi gương vỡ

Cách xử lý mảnh vỡ gương

Sau khi đã hiểu được Vỡ gương là điềm gì hay gương bát quái bị vỡ là điềm gì thì ở nội dung này Mogi sẽ mách bạn cách xử lý mảnh vỡ gương sao cho nhanh – gọn – lẹ và hiệu quả nhất.

  • Bước 1: Đảm bảo an toàn –  Trước tiên, bạn phải trang bị  đủ quần áo bảo hộ như găng tay dày và kính bảo hộ để tránh bị thương. Bạn cũng nên giữ khoảng cách an toàn để tránh bị cắt khi xử lý mảnh vỡ.
  • Bước 2: Thu gom mảnh vỡ – Sử dụng một tấm giấy bạc hoặc vật liệu bảo vệ khác để thu gom mảnh vỡ. Hãy làm nhẹ nhàng và tránh để mảnh vỡ bay ra xa hoặc làm tổn thương người khác.
  • Bước 3: Đóng gói và tiêu hủy – Đặt mảnh vỡ vào một túi chất liệu bền hoặc một vật liệu đóng gói khác để đảm bảo rằng không ai sẽ tiếp xúc trực tiếp.
  • Bước 4: Vệ sinh kỹ –  Sau khi thu gom và tiêu hủy mảnh vỡ, hãy lau sạch khu vực bằng một miếng vải ẩm hoặc khăn giấy để đảm bảo không còn mảnh vỡ nhỏ. Bạn cũng nên lau sạch công cụ sử dụng để xử lý mảnh vỡ.
Vỡ gương là điềm gì - Cách xử lý gương khi bị vỡ
Vỡ gương là điềm gì – Cách xử lý gương khi bị vỡ

Khi vỡ gương nên chọn số may mắn nào?

Phần cuối cùng, Mogi xin chia sẻ cho bạn đọc một vài con số may mắn khi bạn vô tình làm vỡ gương. Lưu ý: Chỉ mang tính chất tham khảo.

  • Mơ thấy bản thân làm vỡ gương: 59 – 36
  • Làm vỡ chiếc gương hình chữ nhật: 38 – 54
  • Làm vỡ chiếc gương cầm tay: 15 – 67
  • Làm vỡ chiếc gương hình vuông: 25 – 42
Vỡ gương là điềm gì - Những con số tham khảo đem lại may mắn
Vỡ gương là điềm gì – Những con số tham khảo đem lại may mắn

Lời kết

Bài viết này đã chia sẻ cho bạn đọc một cách chi tiết nhất về chủ đề vỡ gương là điềm gì và làm cách nào để có thể hóa giải vận xui khi gương bị vỡ. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm truyền tai từ thế hệ trước truyền lại cho hậu bối và không có một căn cứ chứng minh khoa học cụ thể. Nên bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo vì thế bạn đừng quá lo lắng nếu vô tình làm vỡ gương.

Mời bạn đọc thường xuyên ghé vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hấp dẫn với rất nhiều chủ đề xoay quanh cuộc sống như lời khuyên, giá nhà đất, phong thủy ,… mà bạn không nên bỏ lỡ.

>>>Xem ngay:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN