spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Đặt Tên Công Ty Theo Phong Thuỷ Giúp Thu Hút Tài...

Cách Đặt Tên Công Ty Theo Phong Thuỷ Giúp Thu Hút Tài Lộc, May Mắn

Theo văn hóa Phương Đông, phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc làm ăn kinh doanh, đặc biệt là ứng dụng vào để đặt tên công ty. Dưới đây Mogi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt tên công ty theo phong thủy, hãy cùng theo dõi nhé!

Vì sao cần đặt tên công ty theo phong thủy?

Ngày nay phong thủy được xem là một lĩnh vực tín ngưỡng không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Phong thủy được áp dụng vào xây nhà, cách bố trí nội thất hay thậm chí là đặt tên cho công ty, doanh nghiệp. Bởi người ta quan niệm rằng đặt tên công ty theo phong thủy sẽ giúp cho công việc làm ăn được hanh thông, gặp nhiều thuận lợi và gặt hái được thành công.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Vì sao cần biết cách đặt tên công ty theo phong thủy?

Cách đặt tên công ty theo phong thủy

Có hai cách đặt tên công ty theo phong thủy phổ biến mọi người sử dụng nhiều nhất là đặt tên công ty theo ngũ hành và đặt tên công ty theo bản mệnh. Mọi người hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn và phần dưới đây.

Đặt tên công ty theo ngũ hành

10 can chi gồm có: Ất, Giáp, Mậu, Bính, Đinh, Nhâm, Kỷ, Nhâm, Quý, Canh và Tân. 12 con giáp gồm: Tý, Dần, Sửu, Mão, Tị, Thìn, Thân, Ngọ, Mùi, Tuất, Dậu, Hợi.  Đầu tiên, dựa vào 10 can và 12 con giáp bạn xác định được mệnh của mình, sau đó dò tìm các chữ cái hợp với bản mệnh của mình để đặt tên cho công ty.

  • Mệnh Kim: Nên đặt tên công ty bắt đầu bằng chữ C, Q, R, S, X, Z. 
  • Mệnh Mộc: Nên đặt tên công ty bắt đầu bằng chữ G hoặc K. 
  • Mệnh Thủy: Nên đặt tên công ty bắt đầu bằng chữ Đ, B, F, M, H, P
  • Mệnh Hỏa: Nên đặt tên công ty bắt đầu bằng chữ D, J, L, N, T
  • Mệnh Thổ: Nên đặt tên công ty bắt đầu bằng chữ A, W, Y, E, O, I, U.
Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy

Mogi gợi ý một vài cái tên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp:

  • Mệnh Thủy: Đại Ngân, Hưng Vượng, Hưng Phát, Đại Ngân,…
  • Mệnh Hỏa: Thịnh Phát, Toàn Thắng, Thắng Lợi,…
  • Mệnh Thổ: An Cường, An Khang, An Phát…

Dựa vào quy tắc tương sinh –  tương hợp bạn có thể chọn ra những cái tên để đặt tên công ty theo phong thủy giúp mang lại tài lộc và may mắn.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy – Thịnh Phát

>>>Xem thêm: Cắt Tóc Ngày Nào Tốt? Lịch Cắt Tóc 2023 Để Gặp Được Nhiều May Mắn

Đặt tên công ty theo bản mệnh

Mỗi người sẽ mang trong mình một bản mệnh khác nhau, mỗi bản mệnh sẽ có những tài lộc và có số may mắn riêng.  Dựa vào ngũ hành bạn có thể chọn đặt tên công ty theo bản mệnh hợp với chủ doanh nghiệp, giúp sự nghiệp được hanh thông và thuận lợi.

  • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. 
  • Tương Khắc: Mộc khắc Thổ, Hỏa khắc Kim, Thủy Khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy và Kim khắc Mộc.
Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy hợp với bản mệnh.

Mệnh Kim

Những người mang mệnh kim luôn tự tin về bản thân mình, kiên trì và có tham vọng cao. Với sự thông minh trời ban kết hợp với kỹ năng ngoại giao tốt nên những người mệnh kim rất thành công trên con đường mà họ lựa chọn. Các số 2, 5, 6, 7 và số 8 là những số hợp với mệnh Kim, tuy nhiên, khi đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Kim bạn cần tránh số 7 bởi nhiều người quan niệm 7 là thất, xui xẻo.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy cho người mệnh Kim

Tên công ty của người mệnh kim nên có số lượng âm tiết phù hợp với các con số trên là tốt nhất, cái tên phải toát lên sự mạnh mẽ và đầy tham vọng giống như tính cách của người mang mệnh kim.

Mệnh Mộc

Những người mang mệnh mộc thường là những người nhanh nhẹn, ngoại giao tốt, bản tính công bằng nhưng đôi khi lại khá nhạy cảm với thời cuộc. Họ có một tư duy cực kỳ logic, bám sát vào các kế hoạch công việc rất tốt. Mệnh mộc rất hợp với số 3 và số 4, vì vậy khi đặt tên công ty theo phong thủy mệnh Mộc nên đặt tên có tổng âm tiết bằng với các số trên để thu hút tài lộc, đem lại nhiều may mắn.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy cho người mệnh Mộc

>>>Xem thêm: Chó Tru Báo Hiệu Điềm Lành Hay Dữ? Nguyên Nhân Theo Tâm Linh Và Khoa Học

Mệnh Thuỷ

Người mang mệnh thủy là những người biết cách ăn nói, kỹ năng đàm phán và thuyết phục người khác rất tốt. Họ thuộc tuýp người hoạt bát, nhanh nhẹn và dễ dàng thích ứng với môi trường mới. Tuy nhiên, vì sống khá bao dung và tình cảm nên đôi khi bị tổn thương bởi hành động vô ý của những người xung quanh.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Các số 1, 4, 6 và 7 là bốn con số hợp với mệnh Thủy, vì vậy khi đặt tên cho công ty bạn cần cân nhắc tổng số các âm tiết trong tên phù hợp với các con số trên. Tên doanh nghiệp của người mệnh Thủy nên toát lên sự linh hoạt, bao dung và rộng lượng.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Người mệnh thủy hợp với số 4, 6, 7

Mệnh Hoả

Người mệnh hỏa sinh ra với tố chức lãnh đạo hơn người, tính tình cương trực, liêm chính, luôn luôn nỗ lực và không ngừng sáng tạo trong công việc. Tuy nhiên khuyết điểm của người mệnh hỏa là khá cứng đầu, nóng tính, đôi khi khá bảo thủ không nghe sự góp ý từ mọi người xung quanh.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

Số 3, số 4 và số 9 là ba con số may mắn mang đến nhiều tiền tài cho người mệnh Hỏa. Cách đặt tên công ty theo mệnh Hỏa nên có tổng các chữ cái là 3, 4 hoặc 9, cái tên nên thể hiện sự liêm chính và sáng tạo phù hợp với tính cách của người lãnh đạo.

Mệnh Thổ

Thiên nhiên, cây cối là những hình ảnh tượng trưng cho mệnh Thổ, người mệnh thổ thương là những người thông minh, sống tình cảm, luôn luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đôi khi khuyết điểm của họ là khá chậm chạp và rập khuôn, ngược lại với người mệnh Hỏa.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Các con số đem lại may mắn cho người mệnh hỏa là 2, 5, 8, và 9. Dựa vào tính cách và các con số hợp mệnh thì người mệnh Thổ nên đặt tên công ty với số chữ cái là 2, 5, 8, hoặc 9. Tên công ty nên khiến cho người đọc cảm nhận được sự chắc chắn và phát triển.

>>>Xem thêm: Cách Xem Chỉ Tay Tại Nhà Cực Đơn Giản, Chính Xác Và Hiệu Quả

Một số lưu ý cần biết khi đặt tên công ty

Trước khi đặt tên công ty theo phong thủy bạn cần tham khảo qua các quy định về tên doanh nghiệp và những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp. Cùng tham khảo rõ hơn qua nội dung phía dưới đây.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Một số lưu ý về cách đặt tên công ty theo phong thủy

Quy định về tên doanh nghiệp

Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc viết tắt là “công ty TNHH”. Đối với công ty cổ phần thì được viết là “công ty cổ phần” hay viết tắt là “công ty CP”. Công ty hợp danh được viết là “công ty hợp danh” hoặc viết ngắn gọn là “công ty HD” . Còn doanh nghiệp tư nhân được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hay “doanh nghiệp TN”.

Tên riêng: Theo Khoản 1, 2, 3 Điều 37 tên riêng được viết bằng các chữ cái có trong bảng 24 chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Quy định về tên doanh nghiệp và cách đặt tên công ty theo phong thủy

Địa điểm gắn tên doanh nghiệp

Theo Điều 23, 28, Khoản 4 Điều 37 Luật Doanh Nghiệp 2020 quy định:

  • Tên doanh nghiệp phải được đặt tại trụ sở chính, văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Bên cạnh đó, tên doanh nghiệp phải được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành, in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch.

(Nguồn: thuvienphapluat)

Tên doanh nghiệp có thể đặt bằng tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh

Theo Khoản 1, 2 Điều 39 Luật Doanh Nghiệp 2020 quy định như sau:

  • Tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp là tên được dịch từ tiếng việt sang tiếng nước ngoài những vẫn giữ nguyên nghĩa hoặc nghĩa tương ứng.
  • Tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp phải in nhỏ hơn tên tiếng việt và cũng đặt tại các trụ sở, chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

(Nguồn: thuvienphapluat)

Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp cần lưu ý nếu đặt tên tiếng nước ngoài theo ngôn ngữ không nằm trong hệ chữ La-tinh thì sẽ không được chấp nhận ( ví dụ như các chữ tượng hình của Nhật, Hàn, chữ Hán hoặc chữ Ả Rập sẽ không được nhà nước chấp nhận).

Theo khoản 3 điều 39 Luật Doanh Nghiệp 2020, tên viết tắt của doanh nghiệp phải được viết tắt từ tên tiếng nước ngoài hoặc tên tiếng Việt.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy – Tên công ty có thể viết tắt.

>>>Xem thêm: Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Những điều cấm trong tên doanh nghiệp

Căn cứ vào Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020, những điều sau đây cấm khi đặt tên doanh nghiệp:

  • Hạn chế đặt tên trùng hoặc dễ nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp khác đã đăng ký trước đó (theo điều 42 của bộ Luật này).
  • Không nên sử dụng tên đơn vị vũ trang nhân dân, tên cơ quan nhà nước, tên tổ chức chính trị, tên tổ chức xã hội, tên tổ chức chính trị – xã hội, tên tổ chức xã hội nghề nghiệp, tên tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp để đặt tên cho doanh nghiệp trừ khi có sự chấp thuận của đơn vị đó.
  • Không sử dụng ký hiệu, từ ngũ vụ phạm truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

(Nguồn: thuvienphapluat)

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy và những điều cấm kỵ. khi đặt tên công ty.

Hướng dẫn tra cứu, đặt tên công ty không bị trùng

Hướng dẫn tra cứu, đặt tên công ty không bị trùng tại Cổng thông tin quốc gia

Bước 1: Truy cập vào trang web https://dangkykinhdoanh.gov.vn/.

Bước 2: Nhập tên công ty mà bạn muốn tìm kiếm đăng ký.

Bước 3: Bấm nút tìm kiếm.

Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị ra tất cả các tên doanh nghiệp  liên quan đến từ khóa mà bạn nhập vào.

Cách đặt tên công ty theo phong thủy
Cách đặt tên công ty theo phong thủy và tra cứu thông tin doanh nghiệp

Lưu ý: Trang chỉ hiển thị tên những công ty lớn và phổ biến, đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bạn nên kiểm tra nhiều trang hơn để tìm kiếm. được nhiều kết quả. Chỉ cần nhấp vào các trang phía dưới màn hình bên phải là bạn có thể tra cứu thêm.

Kết Luận

Hiện nay phần mềm đặt tên công ty theo phong thủy chưa được sử dụng phổ biến. Vì vậy, Mogi thông tin đến bạn cách đặt tên công ty theo phong thủy, hy vọng thông tin trên bổ ích với bạn. Để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về phong thủy, nhà đất, mẹo vặt hãy truy cập vào website Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN