spot_img
Trang chủPhong thuỷXem Tướng Mệnh Của Người Cằm Tròn Theo Nhân Tướng Học Chuẩn...

Xem Tướng Mệnh Của Người Cằm Tròn Theo Nhân Tướng Học Chuẩn Xác Nhất

Cằm tròn là gì? cằm tròn là như thế nào? Tướng số, vận mệnh của nam và nữ sở hữu cằm tròn ra sao? Tốt hay xấu? Có những cách khắc phục nào? Xem ngay cùng Mogi

Cằm tròn là như thế nào?

Cằm tròn là dáng cằm có phần chiều dài tương đối ngắn, dưới đáy cằm tạo nên một đường cong nhẹ, dáng cằm này không vuông vức mà cũng không thon dài. Dáng cằm này có đặc điểm là phần xương cằm sẽ bị thụt vào bên trong khiến cho 3 điểm: đỉnh chóp mũi, đỉnh môi và phần đỉnh cằm sẽ không nằm trên cùng một đường thẳng.

Dáng cằm tròn thông thường sẽ mang lại vẻ ngoài dịu hiền, phúc hậu cho những ai sở hữu. Nét cằm này thường rất phù hợp với những gương mặt tròn và bầu bĩnh. Bởi chính nhờ cằm tròn mà các  đường nét trên khuôn mặt sẽ hài hào hơn, tạo nên một thể hợp nhất. 

Cằm tròn là như thế nào?
Cằm tròn là như thế nào?

>>>Xem thêm: Mặt Chữ Điền Là Gì? Giải Đáp Tướng Số, Vận Mệnh Người Mặt Chữ Điền

Ý nghĩa vận mệnh của người cằm tròn

Hình dáng khuôn cằm không chỉ giữ một vai trò quan trọng trong việc định hình khung xương, tạo nên đường nét riêng biệt, ấn tượng cho khuôn mặt của từng người mà xét trên khía cạnh nhân tướng học, đây còn là một điểm đóng vai trò then chốt liên quan đến vận mệnh của mỗi người. 

Theo quan niệm xưa, ông bà ta nói rằng khu vực cằm chính là đại diện cho những điều phúc đức và thiện lành mà bạn đã tích lũy được từ nhiều kiếp trước. Thế nên, nếu bạn sở hữu khuôn cằm tròn trịa, đầy đặn thì điều này càng chứng tỏ bạn là người có tính tình hiền lành, sống lương thiện, có nhiều phúc đức. 

Người cằm tròn là người lương thiện, phúc đức
Người cằm tròn là người lương thiện, phúc đức

Vậy ý nghĩa cụ thể trong nhân tướng học của những chiếc cằm tròn nam, cằm tròn nữ này là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Đàn ông cằm tròn

Nam giới sở hữu dáng cằm tròn thường là những người đàn ông nhân hậu, sống và làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, khả năng quản lý và lãnh đạo tập thể tốt. Trong công việc lẫn cuộc sống, họ dễ tạo được thiện cảm và gây dựng lòng tin cho những người khác.

Đàn ông cằm tròn cũng là những người có ý chí cao, biết nỗ lực phấn đấu để tạo dựng sự nghiệp, chăm lo cho gia đình và vợ con. Nếu đủ bền bỉ vượt qua hết khó khăn và gian nan thì về sau sẽ vô cùng thành đạt, tiền vào như nước. 

Ý nghĩa vận mệnh của đàn ông cằm tròn
Ý nghĩa vận mệnh của đàn ông cằm tròn

Nam giới cằm tròn đầy mặc dù tính tình hiền lành nhưng có đôi lúc lại khá gia trưởng. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ luôn dành hết tình yêu thương, chăm lo cho vợ con và không bao giờ có mối quan hệ ngoài luồng sai trái bên ngoài.

>>>Xem thêm: Cách Xem Chỉ Tay Tại Nhà Cực Đơn Giản, Chính Xác Và Hiệu Quả

Phụ nữ cằm tròn

Nữ giới nếu sở hữu nét cằm tròn thì thông thường sẽ là người có ý chí rất cao, tài năng xuất chúng, tâm sống thiện lành. Họ luôn giúp đỡ cho những người xung quanh, sống không phụ thuộc vật chất, đề cao yếu tố tình cảm trong mọi mối quan hệ. 

Những người phụ nữ có nét cằm tròn có đủ khả năng để làm ra tiền nuôi sống bản thân và gia đình. Họ có kế hoạch chi tiêu hợp lý, không bao giờ hoang phí nên dễ dàng tích cóp được tài sản riêng cho bản thân. 

Ý nghĩa vận mệnh của phụ nữ cằm tròn
Ý nghĩa vận mệnh của phụ nữ cằm tròn

Theo tử vi số học, những người phụ nữ này sẽ có một cuộc đời tốt. Nếu lấy được tấm chồng hợp mệnh thì cuộc sống hậu vận sau năm 40 tuổi sẽ cực kỳ an nhàn, hạnh phúc, hưởng phúc lành bên con bên cháu.

Đặc biệt, phụ nữ cằm tròn luôn được đánh giá là hình mẫu phụ nữ gia đình. Khi có gia đình thì toàn bộ thời gian họ đều dành hết cho gia đình nhỏ của mình, nguyện hy sinh sự nghiệp và cuộc sống xã giao vui vẻ bên ngoài để làm hậu phương vững chãi trong gia đình.

Cằm tròn là đẹp hay xấu? Có nên khắc phục không?

Nếu xét về tiêu chuẩn của dáng cằm đẹp hiện nay, thì cằm tròn không được coi là dáng cằm đẹp. Một chiếc cằm được cho là đẹp chuẩn cần phải sở hữu độ dài cân đối với tổng thể nửa trên khuôn mặt, đồng thời còn phải sở hữu độ nhọn và độ nhô ra vừa đủ. Điều này làm dáng cằm tròn thường không được lòng chị em vì chúng làm giảm đi khá nhiều mức độ thẩm mỹ trên gương mặt.

Cằm tròn là đẹp hay xấu?
Cằm tròn là đẹp hay xấu?

Nói về khía cạnh khoa học, hình dạng cằm thế nào sẽ bị ảnh hưởng phần nhiều bởi cấu trúc khung xương đầu và một vài yếu tố khác về mặt di truyền. Nên hầu như những phương pháp phổ thông như luyện tập, tác động vật lý đến vùng cằm này thường không mang lại hiệu quả quá cao và nhanh chóng trong việc khắc phục dáng cằm tròn. 

Câu hỏi được đặt ra ở đây là có nên thay đổi hình dáng cằm nhằm đổi vận hay nhờ can thiệp thẩm mỹ để sở hữu dáng cằm đẹp hơn hay không? Nếu xét về yếu tố tâm linh thì nó hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và nhân sinh quan của từng người, việc cằm tròn giúp mang đến nhiều may mắn, tài vận, giúp chủ nhân ngày càng giàu có và phúc khí hơn vẫn còn vấp phải rất nhiều ý kiến tranh cãi.

Có nên khắc phục dáng cằm tròn không?
Có nên khắc phục dáng cằm tròn không?

Còn nếu nói về phương diện thẩm mỹ, một chiếc cằm đẹp sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa, căng đầy nhựa sống hơn, đồng thời giúp chủ nhân tăng thêm sự tự tin với gương mặt của mình.

Nói cho cùng thì việc lựa chọn can thiệp thẩm mỹ có mục đích chính là giúp chúng ta trở nên xinh đẹp và hoàn thiện bản thân mình, đây cũng được xem là một nhu cầu chính đáng thế nên nếu muốn cải thiện “khuyết điểm” cằm tròn này thì bạn có thể cân nhắc thực hiện từ sớm.

Một số cách cải thiện cằm tròn hiệu quả

Thông thường, cằm tròn sẽ khiến cho gương mặt trông không được xinh đẹp sắc nét. Một số phương pháp cải thiện dáng cằm tròn này để giúp cho gương mặt đẹp hơn được chị em rất ưa chuộng như: thay đổi kiểu tóc, trang điểm, sử dụng các công nghệ thẩm mỹ tiên tiến. Cùng điểm qua các phương pháp khắc phục cằm tròn đã được đề cập bên dưới nhé:

Một số cách cải thiện cằm tròn hiệu quả
Một số cách cải thiện cằm tròn hiệu quả

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp 

Đối với nam giới

Nam giới sở hữu cằm tròn thường có ưu điểm là khuôn mặt ăn gian tuổi, trẻ trung. Thế nên, những kiểu tóc như đầu nấm nếu được biến tấu xoăn nhẹ lại, cùng với màu nhuộm phù hợp và thời thượng sẽ đem đến một ngoại hình nổi bật hơn. Ngoài ra, tóc dài bổ luống kết hợp uốn xoăn và vuốt gel ướt cũng giúp nam giới cằm tròn tạo được cảm giác quyến rũ và nam tính hơn trong mắt người đối diện.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho nam giới sở hữu cằm tròn
Lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho nam giới sở hữu cằm tròn

Đối với nữ giới

  • Tóc dáng ngắn: Đối với những cô nàng nào yêu thích các kiểu tóc ngắn thì các nàng có thể thử nghiệm với dáng tóc cụp nhẹ và ôm sát theo gương mặt. Việc có để tóc mái hay không thì tùy thuộc theo vầng trán của bạn. Ngoài kiểu tóc ngắn cụp thì còn có kiểu tóc ngắn vểnh nhẹ ra ngoài. Nếu kết hợp với những màu sắc nhẹ nhàng như nâu socola, nâu hạt dẻ… không chỉ vừa giúp thon gọn cằm tròn mà còn giúp tôn lên làn da bạn.
  • Tóc dáng dài: Những bạn nữ cằm tròn hoàn toàn có thể lựa chọn để tóc dài, tuy nhiên nó sẽ khá kén kiểu tóc. Với mái tóc dài, bạn có thể thử uốn nhẹ, uốn sóng lớn và để các kiểu mái dài. Các kiểu dáng tóc này đều giúp che bớt đi khuôn cằm tròn, làm hài hòa đường nét trên gương mặt bạn hơn. 
Lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho nữ giới sở hữu cằm tròn
Lựa chọn kiểu tóc phù hợp cho nữ giới sở hữu cằm tròn

Trang điểm 

Để giúp che bớt đi dáng cằm tròn thì nên trang điểm sao cho tổng thể gương mặt có phần thon gọn hơn, cụ thể là phần má cần gầy bớt bằng sử dụng phấn highlight đánh lên má. 

Cách thực hiện có thể làm như sau:

  • Đầu tiên, đánh phấn màu sáng lên vùng cằm và tiếp tục đánh thêm lên trên 1 lớp phấn highlight để tạo hiệu ứng cảm giác mở rộng, đồng thời bên dưới cằm sẽ đánh phấn màu nâu tối từ giữa cằm kéo sang hai bên để tạo được cảm giác cằm trông dài hơn.
  • Cuối cùng, cứ tiến hành trang điểm khuôn mặt theo các bước còn lại như bình thường.
Trang điểm phù hợp cho người sở hữu cằm tròn
Trang điểm phù hợp cho người sở hữu cằm tròn

Sử dụng công nghệ thẩm mỹ 

Công nghệ thẩm mỹ hiện nay đã phát triển vượt bậc nên việc sở hữu một dáng cằm theo mong muốn của bản thân không còn là điều quá xa vời. Hơn thế, khi mà các phương pháp hiện đại với khả năng duy trì kết quả lâu hơn, ít rủi ro hơn, thời gian thực hiện và phục hồi của các phương pháp này cũng cực kỳ nhanh chóng. 

Phương pháp gọt cằm

Phương pháp này sẽ giúp định hình khung xương cằm và hàm theo như mong muốn bằng phương pháp mổ nội soi bên trong khoang miệng. Các bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách 2 bên phần xương hàm theo từng tình trạng của mỗi khuôn mặt, sau đó thực hiện mài xương hoặc cắt bỏ hoàn toàn rồi căn chỉnh theo đúng như phác đồ đã được khách hàng yêu cầu.

Sử dụng phương pháp gọt cằm để khắc phục cằm tròn
Sử dụng phương pháp gọt cằm để khắc phục cằm tròn

Phương pháp độn cằm

Đây là phương pháp phẫu thuật định hình và tạo khuôn cho cằm bằng cách sử dụng những vật liệu độn có thể là sụn tự nhiên hoặc nhân tạo. Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê toàn thân để rạch một đường ở phía trong niêm mạc miệng nhằm vào khu vực đã được xác định, sau đó đưa miếng độn vào chính xác vị trí cần thiết.

Sử dụng phương pháp độn cằm để khắc phục cằm tròn
Sử dụng phương pháp độn cằm để khắc phục cằm tròn

Phương pháp tiêm Filler

Đây là một trong những phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, độ an toàn cao với thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần từ 20-30 phút để hoàn thành toàn bộ các công đoạn của quá trình tiêm filler. Thêm vào đó, thời gian để bạn hồi phục lại trạng thái bình thường chỉ mất khoảng 1-2 tuần đầu để tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Sử dụng phương pháp tiêm Filler để khắc phục cằm tròn
Sử dụng phương pháp tiêm Filler để khắc phục cằm tròn

Kết luận

Thông qua bài viết trên, Mogi đã gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề cằm tròn cũng như tướng mệnh của người sở hữu cằm tròn. Hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi Mogi.vn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

>>>Xem thêm: Lông Mày Lá Liễu: Tướng Số Và Cách Sở Hữu Lông Mày Lá Liễu Chi Tiết

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN