spot_img
Trang chủPhong thuỷChó Tru Báo Hiệu Điềm Lành Hay Dữ? Nguyên Nhân Theo Tâm...

Chó Tru Báo Hiệu Điềm Lành Hay Dữ? Nguyên Nhân Theo Tâm Linh Và Khoa Học

Chú tru là hiện tượng khá phổ ở biến ở loài chó, tuy nhiên nhiều người quan niệm rằng chó tru trong nhà là báo hiệu một điềm gì đó. Vậy hãy cùng Mogi giãi mã chó tru là hiện tượng gì qua bài viết sau đây!

Chó tru là gì?

Chó tru hay dân gian còn gọi là chó hú, đây là một hành động khá quen thuộc dùng để biểu hiện của loài chó. Tuy nhiên, người xưa quan niệm rằng nếu cho tru vào ban đêm là một điềm xấu, bởi chó có thể đã nhìn thấy những thứ không nên thấy.  

Chó tru
Chó tru là sao?

Nguyên nhân của việc chó tru

Dưới góc nhìn của khoa học và tâm linh thì nguyên nhân khiến cho tru liệu có khác gì nhau? Hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn nguyên nhân tại sao chó tru qua phần dưới đây.

Chó tru
Nguyên nhân của việc chó tru

Nhìn nhận theo khoa học

Theo khoa học, hiện tượng chó tru là điều hết sức bình thường và được xuất phát từ 9 nguyên nhân sau:

Do nguồn gốc hoang dã

Trong môi trường hoang dã, tiếng chú chó tru dùng để thông báo vị trí cho các con khác trong bầy đàn. Đây cũng là hành động đánh dấu lãnh thổ nhằm ngăn chặn những loài khác xâm phạm lãnh địa của chúng. Hành động này trở thành một thói quen di truyền qua nhiều thế hệ và trở thành một hình thức giao tiếp bản năng của loài chó.

Chó tru
Do nguồn gốc hoang dã chó tru để kêu gọi bây đàn

Do âm thanh bên ngoài tác động

Nguyên nhân thứ 2 chính là do âm thanh tác động từ bên ngoài môi trường. Khi chúng nghe được âm thanh có cường độ lớn như là tiếng nhạc, còi báo động hoặc tiếng hú của một con chó khác. Chúng sẽ hú lên để xác nhận là chúng đã nghe thấy âm thanh đó và sẵn sàng tham gia vào hoạt động bầy đàn.

Chó tru
Chó tru do âm thanh bên ngoài tác động

Chúng sẽ ngừng hú khi âm thanh tác động biến mất. Tuy nhiên, tiếng hú này xuất hiện thường gây phiền toái cho mọi người xung quanh

Là 1 phương thức giao tiếp

Một số nhà nghiên cứu động vật học cho rằng, tiếng hú là một phương thức giao tiếp của chúng được di truyền từ đời này qua đời khác. Lúc gặp nguy hiểm, chó sẽ tru lên để gọi bầy đàn về vị trí, sẵn sàng bảo vệ lẫn nhau. Khi nghe thấy tiếng tru của đồng đội, các con khác cũng sẽ tru để đáp lại tiếng gọi đó. Đây được xem như là một tập tính bầy đàn.

Đây như là một phương cách giao tiếp giữa các con trong đàn với nhau
Đây như là một phương cách giao tiếp giữa các con trong đàn với nhau

>>>Xem thêm: Mắt Âm Dương Là Gì? Sở Hữu Âm Dương Nhãn Là Hung Hay Cát?

Xua đuổi kẻ xâm nhập lãnh thổ

Tiếng hú của chó dùng để đánh dấu chủ quyền và xua đuổi những kẻ xâm nhập lãnh thổ. Đặc tính của những chú chó là rất trung thành, vì vậy chúng sẽ làm mọi cách để bảo vệ ngôi nhà của mình.

Chó tru
Chó tru để kê gọi bầy đàn tấn công kẻ xâm phạm lãnh thổ

Khi phát hiện có kẻ lạ xâm nhập vào ngôi nhà chúng sẽ hú lên để chủ nhà biết, giúp chủ nhà phát hiện được trộm. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thể phân biệt hết được người quen và người lạ nên đôi khi hú khi gặp người quen, gây phiền phức cho chủ nhà.

Để thu hút sự chú ý

Ngoài những nguyên nhân trên, khi muốn gây sự chú ý của gia chủ các chú chó cũng tru lên. Những chú chó thuộc giống Husky, Eskimo, Beagle, Alaska Malamute, Dachshund và các giống chó săn có kích thước lớn đều thích hú hơn là sủa. Vì vậy, bạn cũng đừng lo lắng khi thấy chú chó đáng yêu của mình hú cả ngày nhé.

Chó tru
Để gây sự chú với với chủ của mình

Với những giống chó trên thì chúng sẽ tru bất cứ khi nào nó thích. Khi chó tru cùng với vẻ mặt hớn hở và vẫy đuôi thì đây là dấu hiệu chúng muốn gây sự chú ý với gia chủ, muốn được gia chủ dành nhiều thời gian để chơi đùa cùng chúng.

Thể hiện sự lo lắng, sợ hãi

Hệ thống cảm xúc của chó cũng tương tự như con người, chúng cũng có lúc lo lắng hoặc sỡ hãi. Vì vậy, khi sợ hãi hoặc lo lắng chúng cũng hú lên như hành động gào thét của con người. Tuy nhiên, vì hệ thống phát triển cảm xúc các hormone của chó phát triển hơn con người, nên đôi khi chúng thể hiện cảm xúc có phần thái quá và mạnh mẽ hơn.

Chó tru
Chó sẽ hú lên khi cảm thấy sợ hãi

Thể hiện sự cô đơn, lạc lõng

Khi chủ nuôi vắng mặt quá lâu hay chúng bị bỏ rơi ở một nơi xa lạ, chó cũng sẽ tru lên liên tục để thể hiện sự cô đơn và lạc lõng. Nó như là một tiếng khóc, tiếng than vì quá cô đơn và sợ bị chủ bỏ rơi mình.

Chó tru
Chó hú thể hiện sự cô đơn, lạc lõng

Liên quan đến các vấn đề sức khỏe

Nếu như chú chó yêu của bạn tru liên tục trong một thời gian dài và tiếng tru ngày càng nhỏ thì có thể chúng đã bị vấn đề về sức khỏe. Do sự đau đớn và bất ổn về cơ thể nhưng không thể khóc hoặc la hét như con người, nên chúng mới tru lên như vậy. 

Chó tru
Cho hú khi có vấn đề về sức khỏe

Nên khi bạn nghe thấy tiếng chó tru có âm lượng ngày càng nhỏ kèm theo ánh mắt buồn bã hoặc bắt đầu có biểu hiện chán ăn, bạn nên đưa chúng đến có trung tâm thú ý để kiểm tra sức khỏe kịp thời.

Nhìn nhận theo phong thủy, tâm linh

Nhìn nhận theo phong thủy tâm linh, chó tru được xem là một biểu tượng linh thiêng. Bởi một số vị thần tối cao có hình ảnh gắn liền với hình ảnh chó tru. Ông bà xưa quan niệm, chó là loài sinh vật sở hữu giác quan nhạy bén, đặc biệt là có khả năng nhìn thấy hoặc giao tiếp với các hiện tượng siêu nhiên.

Chó tru
Chó tru có điềm gì theo góc nhìn phong thủy và tâm linh.

Theo quan niệm đó, nên khi nghe tiếng cho tru mọi người sẽ nghĩ rằng chúng đang giao tiếp với những thế lực siêu hình mà con người không nhìn thấy được. Cụ thể như sau:

  • Nếu chúng cảm nhận được sự nguy hiểm đang xâm nhập vào lãnh thổ của mình thì chúng sẽ sủa liên tục kèm theo hành động rượt đuổi và tấn công.
  • Nếu như sự tấn công lãnh thổ đó không đến từ những thứ có thể tấn công thì chúng chỉ đứng im và tru liên tục vào một góc tối. Khi thấy hình ảnh này, tốt nhất là gia chủ và mọi người không nên đi ra ngoài.

>>>Xem thêm: Dơi bay vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi dơi ra khỏi nhà hay không?

Chó tru là điềm báo lành hay dữ

Theo góc nhìn tâm linh thì chó tru là điềm gì và đó là điềm báo lành hay dữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua phần dưới đây nhé!

Chó tru vào ban ngày là điềm gì?

Chó sủa khi gặp người lạ hay con vật nào đó thì là một hiện tượng bình thường, nhưng đôi lúc chúng lại tru lên trông khá đáng sợ. Theo quan niệm dân gian thì tiếng chó tru đại diện cho sự xui xẻo và những tai ương trong cuộc sống. 

Chó tru
Chó tru báo hiệu điều gì?

Mắt của chó có thể nhìn thấy những thứ mà người thường không nhìn thấy, nên khi chó tru có thể báo hiệu gia đình gia chủ sắp gặp nạn trong thời gian tới. Những thứ con người không thể nhìn thấy có thể là những vong hồn lang thang, chúng đi khắp nơi để quấy rối cuộc sống của con người. Nhờ có tiếng cho tru mà gia chủ phát hiện ra để tìm cách hóa giải kịp thời.

Chó tru
Chó tru là điềm báo lành hay dữ

Chó tru vào ban đêm là điềm gì?

Vào ban đêm mà nghe thấy tiếng chó tru thì đó là một điềm báo không may mắn sắp xảy ra trong tương lai gần. Theo dân gian, nếu thấy chó cụp đuôi, vừa hú vừa lùi lại thì nó đang thấy một thế lực siêu nhiên mà gia chủ không thể nhìn thấy. Đây là dấu hiệu cảnh báo mọi người trong gia đình không nên đi về khuya, tốt nhất là nên ở nhà trong giai đoạn không may này.

Chó tru
Chó tru ban đêm báo hiệu điềm gì?

Mặc dù, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy hiện tượng chó tru là điềm báo của vận xui. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và người trong gia đình, mọi người vẫn nên lưu ý và cẩn thận hơn.

>>>Xem thêm: Chim Bay Vào Nhà Là Điềm Gì? Giải Mã Chim Nào Tốt, Chim Nào Xấu?

Giải mã tiếng chó tru theo từng khung giờ

Chó tru
Giải mã điềm báo chó tru theo từng khung giờ

Giờ chó tru

Giải thích theo tâm linh phong thủy

23h – 1h

Tương lai gần sẽ có chuyện không may xảy ra với gia đình bạn, hãy cẩn thận và hạn chế đi về khuya.

1h – 3h

Chó tru 3 tiếng và khung giờ này là điềm báo trong gia đình bạn có người đang ngoại tình, không chung thủy..

3h – 5h

Điềm báo cho thấy gia chủ sắp có tin vui về chuyện tiền bạc.

5h – 7h

Đây là điềm báo tốt, chỉ vài ngày nữa nhà bạn có sẽ có người thân từ phương xa trở về.

7h – 9h

Điềm báo chuẩn bị có quý nhân đem tiền bạc đến giúp đỡ nhà bạn.

9h – 11h

Điềm báo xấu, sắp tới sẽ có người đến quấy rầy cuộc sống gia đình bạn.

11h – 12h

Các thành viên trong gia đình nên cẩn thận về tiền bạc, sắp tới sẽ có người mất một khoảng tiền lớn.

13h – 15h

Đây là điềm tốt cho những người đang độc thân, sắp tới sẽ có người để ý hoặc tỏ tình với bạn.

15h – 17h

Đây là điềm tốt, gia đình bạn sẽ có tin vui trong công việc, có người được thăng quan tiến chức.

17h – 19h

Mọi người trong gia đình nên lưu ý đến vấn đề sức khoẻ.

19h – 21h

Sắp tới sẽ gặp khá nhiều khó khăn về công việc, nhưng hãy bình tĩnh mọi chuyện sẽ được giải quyết êm đẹp.

21h – 23h

Điềm báo cho rằng gia đình bạn sẽ xảy ra lục đục, lớn tiếng trong tương lai.

Biện pháp giải quyết khi chó tru quá nhiều

Sau khi đã hiệu rõ được các nguyên nhân khiến chó tru thì bạn cũng đừng quá sợ hãi khi thấy chó tru liên tục. Dưới đây Mogi sẽ mách bạn các mẹo giải quyết khi chó tru quá nhiều.

Chó tru
Biện pháp khắc phục khi chó tru quá nhiều.
  • Dành thời gian chăm sóc và chơi đùa cùng chú chó nhiều hơn, đừng để chúng cô đơn quá dài vào ban ngày.
  • Nếu như chó cưng chỉ vừa được nhận nuôi chỉ vài ngày, bạn nên cho chúng ngủ gần mình trong khoảng thời gian đầu. Như vậy chúng sẽ cảm nhận được hơi ấm giảm bớt cảm giác sợ hãi, cô đơn.
  • Bạn nên chuẩn bị một số món đồ chơi thú vị và thương xuyên chơi cùng chúng để chúng có một không gian sống vui vẻ.
  • Thường xuyên theo dõi và khám sức khỏe định kỳ cho chó để có giải pháp khắc phục kịp thời.
  • Vào ban đêm, nên cho chó ăn no trước khi ngủ, bạn có thể để sẵn đồ ăn và nước uống gần chỗ chó nằm.

Kết Luận

Trên đây Mogi giãi mã hiện tượng chó tru là điềm báo gì? Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc của mình. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về nhà đất, phong thủy và kiến trúc được cập nhập mỗi ngày nhé!

>>>Xem thêm:

 

 

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN