spot_img
Trang chủPhong thuỷThìn Là Con Gì? Luận giải chi tiết về bản mệnh của...

Thìn Là Con Gì? Luận giải chi tiết về bản mệnh của người tuổi Thìn

Văn hóa truyền thống Việt Nam có 12 con giáp tượng trưng cho mỗi năm là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tức, Hợi. Trong đó, năm thìn là gì? Thìn là con gì? Thìn là tuổi gì? Tuổi thìn bao nhiêu tuổi? Tuổi thìn sinh năm bao nhiêu? Tuổi thìn mệnh gì?… Bài viết này xin chia sẻ những thông tin khái quát, sơ lược nhất về năm con rồng.

thìn là con gì
Thìn là con gì

Đây là con vật tượng trưng hư cấu sở hữu quyền năng và sức mạnh lớn nhất trong lịch sử các loài động vật. Nhân dân ta tưởng tượng ra thần thú và thần thánh hóa con rồng. Văn hóa Việt ví rồng như thú cưng của vua và ông trời cùng các vị thần tối cao nên có sức mạnh phi thường.

Trong văn hóa Trung Quốc, hàn Quốc hay Nhật Bản thì tuổi thìn là con gì? Tuổi Thìn là con rồng, thần thú được người dân thờ cúng và tôn trọng như thần linh. Các tác phẩm văn học, tranh dân gian, gốm sứ đều có chi tiết con rồng kết hợp với phượng hoàng, kỳ lân, cá chép,… Bên cạnh đó, con rồng cũng được chọn để trở thành nhân vật trong các bộ phim, tác phẩm văn học,…

Trong 12 con giáp trong văn hóa Việt Nam thì tuổi thìn là con rồng.
Thìn là con gì? Trong 12 con giáp trong văn hóa Việt Nam thì tuổi thìn là con rồng

Vì thế, người sinh năm Thìn sở hữu những nét tính cách tốt đẹp của loài rồng, khí chất hơn người, sức khỏe tốt và trí thông minh, đường công danh sự nghiệp xán lạn và quyền uy. Họ được mọi người xung quanh đánh giá cao, được tôn trọng và quý mến. Vậy Thìn là con gì? Tuổi Thìn sinh những năm nào? Mệnh gì? Hãy tiếp tục theo dõi đến cuối bài viết để nhận được câu trả lời chính xác nhé!

Tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Thìn sinh những năm nào? Mệnh gì?
Thìn là con gì? Tuổi Thìn sinh những năm nào? Mệnh gì?

Dựa vào năm sinh, đặc biệt là số cuối để chia hàng canh khác nhau cho tuổi Thìn. Người có số cuối năm sinh là 0 mang hành Canh, số 1 là hành Bính, số 2 là hành Nhâm, số 3 là hành Quý, số 4 là hành Giáp, số 5 là Ất, số 6 là Bính, số 7 là Đinh, số 8 là Mậu, số 9 là Kỷ. Phụ thuộc vào từng can chi thì đoán được mệnh người tuổi Thìn. Vậy tuổi thìn sinh năm bao nhiêu? Tuổi thìn mệnh gì? Theo cách phân biệt trên thì chúng ta có thể xác định được người sinh năm Thìn có các tuổi như sau:

  • Mệnh Kim: Canh Thìn sinh năm 1940, Canh Thìn sinh năm 2000,..
  • Mệnh Thủy: Nhâm Thìn sinh năm 1952, Nhâm Thìn sinh năm 2012,…
  • Mệnh Hỏa: Giáp Thìn sinh năm 1964, Giáp Thìn sinh năm 2024,…
  • Mệnh Thổ: Bính Thìn sinh năm 1976, Bính Thìn sinh năm 2036,…
  • Mệnh Mộc: Mậu Thìn sinh năm 1988,…

>>> Xem thêm: Giản Hạ Thủy Là Gì? Sinh Năm Nào? Luận Giải Tử Vi Chi Tiết

Tính cách và vận mệnh người tuổi Thìn

Tính cách và vận mệnh người tuổi Thìn
Thìn là con gì? Tính cách và vận mệnh người tuổi Thìn

Mỗi một năm tuổi rơi vào năm Thìn đều được trời phú cho tính cách và vận mệnh khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu tính cách và vận mệnh đặc biệt bắt đầu từ tuổi Nhâm Thìn 1952 bên dưới:

Nhâm Thìn 1952

Người cầm tinh tuổi Nhâm Thìn được thiên phú cho trí thông minh, sự kiên trì, nhẫn nại và nhạy cảm, dám nghĩ dám làm. Do đó, họ làm được rất nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, họ vốn bảo thủ và bướng bỉnh nên dễ làm mất lòng những người xung quanh, ảnh hưởng đến công việc bởi những cuộc cãi vã, tranh chấp. Bản tính nóng nảy, bạo miệng, không khéo léo nhưng lại vô cùng đề cao bản thân và quyền bình đẳng, công bằng trong nhiều khía cạnh cuộc sống.

Nhâm Thìn 1952
Thìn là con gì? Nhâm Thìn 1952

Vận mệnh tuổi Nhâm Thìn thường có tiền vận vất vả, khó khăn nhưng đến trung vận thì hưởng sự an nhàn, phú quý, giàu có. Nữ mạng thì ưa thích những công việc của phái mạnh. Con đường tình duyên khá lận đận nên có đôi lần trắc trở, gian truân.

Giáp Thìn 1964

Người mang tuổi Giáp Thìn 1964 sở hữu khả năng ngoại giao tốt, tính cách có phần nóng nảy và nhiệt tình. Họ coi trọng bản thân, xem mình là trung tâm, có nhiều hoài bão, tham vọng, yêu cầu cao cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Sự đánh giá của mọi người ảnh hưởng đến họ khá nhiều. Họ mạnh mẽ, lý trí và không dễ để tình cảm chi phối. Nữ mạng sự mạnh mẽ, đề cao quyền bình đẳng.

Chính vì những tính cách trên, đường công danh sự nghiệp của họ dễ đạt được thành công lớn. Đường tình duyên của Giáp Thìn khá yên bình, không gặp quá nhiều cản trở, gian truân, gia đình yên ấm, hòa thuận.

Bính Thìn 1976

Bính Thìn 1976
Thìn là con gì? Bính Thìn 1976

Tính cách Bính Thìn 1976 là người khá nhanh thay đổi, dám thử thách và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, họ thường bị đánh giá là tự cao, có sự điên cuồng nhất định trong quyền lực. Trong cuộc sống thường ngày, họ khá thú vị, khoan dung và tận hưởng việc xem bản thân mình là trung tâm, cứng đầu, ít khi lắng nghe ý kiến của người khác.

Người tuổi này có cuộc sống khá an nhàn, sự nghiệp phát triển tốt, cuộc sống đủ đầy, ít gặp biến cố, gian truân. Tuy nhiên, họ ôm quá nhiều lo toan nên đời sống có phần không được an yên.

Mậu Thìn 1988

Mậu Thìn 1988
Thìn là con gì? Mậu Thìn 1988

Mậu Thìn được nhân dân ta ví là Đại Lâm Mộc (Cây cổ thụ trong rừng) nên vô cùng thích sự tự do, rong chơi hưởng lạc, thích sự hoàn mỹ, kỹ tính nên dễ không vừa lòng với mọi thứ xung quanh. Tính cách họ trầm ổn, điềm tĩnh, vui vẻ, hướng ngoại, giàu lòng nhân ái và hiếu thuận với người lớn. Họ sở hữu nét tự tin, ý chí tiến thủ mạnh mẽ, hay thể hiện bản thân và mong nhận được sự đánh giá tốt, coi trọng của người khác.

Tuy nhiên, họ giống rồng khi khá độc đoán, hay yêu cầu người khác phải làm theo ý mình, tự cao tự đại, tư tưởng khá cực đoan. Họ luôn cân nhắc kỹ trước khi tiến hành bất cứ việc gì, không mạo hiểm. Tính cách thường ngày rộng lượng nên luôn được mọi người yêu mến. Khi làm điều không đúng, họ sẽ nhận lỗi và chữa lành rất nhanh, dùng hành động để bù đắp và sữa chữa.

Canh Thìn 2000

Canh Thìn 2000
Tìn là con gì? Canh Thìn 2000

Canh Thìn thuộc mệnh Kim, hay còn gọi là Bạch lạp Kim. Trong đó, “Bạch lạp” là ngọn nến trắng, “Kim” là vàng. Chung quy “Bạch Lạp Kim” được hiểu là “Vàng trong Nến”, thứ kim loại được nung chảy nhằm loại bỏ hết các tạp chất để trở nên thanh khiết nhất.

Do đó, người cầm tinh Canh Thìn thường có nét tính cách hiền dịu, nhẹ nhàng, ôn nhu, vui nhộn và hài hước. Họ sở hữu sự thông minh, hoạt bát nên dễ đem đến tiếng cười cho mọi người. Ngoài ra, họ khá giỏi trong việc che giấu cảm xúc thật của mình, luôn chính trực, ngay thẳng và đổi nhân xử thế tốt nên được yêu thương, quý trọng.

Nam mạng 2000 thuộc cung Ly, hành Hỏa nên có tính tự lập sớm, ý chí mạnh mẽ kiên cường, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức bằng chính sức lực của bản thân. Họ còn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn cố gắng hoàn thiện tất cả các công việc một cách chỉn chu nhất và nhận được sự yêu thương, giúp đỡ từ mọi người.

Nữ mạng 2000 thuộc cung Càn, hành Kim nên khá cứng rắn và kiên định trong mọi chuyện. Họ sống cao thượng, tử tế, đàng hoàng nên dễ gặp được may mắn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

>>> Xem thêm: Bí Kíp Vượt Qua Mùa Sao Thủy Nghịch Hành Trong Năm 2023

Luận Tam hợp và Tứ hành xung người tuổi Thìn

Tuổi hợp với tuổi Thìn
Thìn là con gì? Tuổi Thân có hợp với tuổi Thìn?

Bên cạnh việc thắc mắc thìn là con gì thì nhiều người cũng quan tâm đến việc những tuổi nào sẽ hợp với tuổi thìn. Mọi chuyện trên đời này đều liên quan một phần về mặt phong thủy, số mệnh con người ắt có tương sinh tương khắc.

Do đó, khi làm bất cứ việc gì thì nên chọn bạn đồng hành hợp mệnh để gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió, tránh ảnh hưởng đến kết quả. Dưới đây là những tuổi hợp và kỵ với tuổi Thìn.

Tuổi hợp với tuổi Thìn

Theo luật tam hợp thì ba tuổi Tý, Thân và Dậu sẽ là ba tuổi vàng cực kỳ hợp với tuổi Thìn để kết hôn, lập gia đình.

  • Tuổi Thìn kết hôn với tuổi Tý thì cả hai sẽ có sự thấu hiểu về mặt tính cách, họ đều khá thẳng tính, sòng phẳng và dứt khoát trong mọi chuyện.
  • Tuổi Thìn kết hôn với tuổi Thân thì cuộc sống hôn nhân viên mãn, êm đềm, hạnh phúc. Tuổi Thân sẽ kìm lại sự bốc đồng, nông nổi của tuổi Thìn để điều hòa cuộc sống vui vẻ.
  • Tuổi Thìn kết hôn với tuổi Dậu thì vô cùng hợp nhau, cặp đôi vàng, tuổi Dậu tinh tế, tuổi Thìn lại thẳng thắn.

Nếu tuổi Thìn sánh đôi cùng ba tuổi trên sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và hạnh phúc viên mãn.

Tuổi kỵ với tuổi Thìn

Tuổi kỵ với tuổi Thìn
Thìn là con gì? Tuổi Tuất có kỵ với tuổi Thìn không?

Dựa theo Tứ hành xung thì con giáp đại kỵ với tuổi Thìn:

  • Theo số bói tử vi thì tuổi Thìn kỵ với tuổi Tuất: Cả hai sẽ hay tranh cãi vì sự bất đồng quan điểm, lối suy nghĩ nên khó đi lâu dài cùng nhau. Sự hòa hợp trên đường công danh sự nghiệp cũng không có nên dễ thất bại trong làm ăn kinh doanh.
  • Tuổi Thìn kỵ với tuổi Sửu: vì hai hướng tính cách cũng như chí hướng khác nhau nên không nên hợp tác làm ăn hay kết hôn vì cuối cùng dễ thất bại và chia xa.
  • Tuổi Thìn kỵ với tuổi Mùi: hai tuổi này cực kỳ xung khắc với nhau, dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã triền miên.

Do đó, sao khi tìm hiểu được tuổi Thìn là con gì, hợp và khắc với tuổi nào thì bạn nên lựa chọn tránh kết hợp làm ăn hay kết hôn với người khắc tuổi để hạn chế các vận hạn, xui xẻo.

>>> Xem thêm: Xem Nhân Tướng Học Tiết Lộ Điều Gì Về Cuộc Đời Một Người?

Tuổi Thìn hợp màu gì?

Tuổi Thìn hợp màu gì?
Thìn là con gì? Tuổi Thìn hợp màu gì?

Phụ thuộc vào thiên can mà năm con rồng thì sẽ có những gam màu phù hợp riêng:

  • Giáp Thìn – mệnh Hỏa nên chọn những gam màu như đỏ, hồng, tím. Theo quy luật tương sinh tương khắc của Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên tuổi Thìn có thể sử dụng thêm màu xanh lá.
  • Mậu Thìn – mệnh Mộc nên chọn gam màu xanh lá: Theo quy luật tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc nên họ cũng có thể chọn màu xanh dương.
  • Canh Thìn – mệnh Kim nên thích hợp chọn các màu sắc như bạc, trắng, ghi, xám. Theo quy luật tương sinh tương khắc thì Thổ sinh Kim nên Canh Thìn có thể chọn thêm gam màu có sắc nâu, vàng.
  • Nhâm Thìn – mệnh Thủy nên có thể chọn sử dụng màu xanh dương. Theo quy luật Ngũ hành thì Kim sinh Thủy; Vì vậy, Nhâm Thìn có thể chọn sử dụng thêm màu sắc ánh kim.
Năm con rồng thì sẽ có những gam màu phong thủy phù hợp riêng.
Thìn là con gì? Năm con rồng thì sẽ có những gam màu phong thủy phù hợp riêng.

>>> Xem thêm: Mệnh Tuyền Trung Thủy Là Gì? Cuộc Đời, Sự Nghiệp Của Tuyền Trung Thủy

Tuổi Thìn xây nhà hướng nào tốt?

Hướng nhà tốt sẽ thu hút nhiều may mắn, vận khí tốt, tài lộc đến. Dựa vào can chi mà mỗi tuổi sẽ có hướng nhà phù hợp cho bản mệnh. Sau khi tìm hiểu thìn là con gì, hợp khắc tuổi nào thì hãy cùng tiếp tục tìm hiểu hướng nhà cho phù hợp với gia chủ tuổi Thìn dưới đây nhé.

Tuổi Thìn xây nhà hướng nào tốt?
Thìn là con gì? Tuổi Thìn xây nhà hướng nào tốt?

Nhâm Thìn 1952

Nhâm Thìn 1952 thuộc mệnh Thủy nên hợp các hướng nhà: Hướng Đông (Diên niên), Hướng Nam (Thiên y), Hướng Đông Nam (Phục Vị), Hướng Bắc (Sinh Khí). Hướng nhà giúp gia chủ tuổi Thìn mở rộng sự nghiệp, tiền bạc thăng tiến, gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Hướng nhà xấu nên tránh: hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam (Ngũ quỷ), Hướng Tây Bắc (Hoạ Hại). Hướng xấu sẽ khiến gia chủ ảnh hưởng tiêu cực về mặt kinh tế, tình cảm dễ xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn.

Nhâm Thìn 1952 thuộc mệnh Thủy nên hợp các hướng nhà nào?
Thìn là con gì? Nhâm Thìn 1952 thuộc mệnh Thủy nên hợp các hướng nhà nào?

Giáp Thìn 1964

Giáp Thìn là con gì mà có quẻ mệnh Ly (Hỏa) thuộc Đông tứ mệnh, ngũ hành là Phú đăng hỏa (Lửa ngọn đèn) nên xây nhà cá hướng sau: hướng Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Diên Niên),Hướng Đông (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Thiên Y). Xây dựng gia trang theo 1 trong 4 hướng trên thì gia chủ sẽ đón nhiều vận khí tốt, sức khỏe dồi dào, các mối quan hệ được bồi đắp tốt đẹp.

Xây dựng gia trang theo hướng nhà phong thủy của gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964
Thìn là con gì? Xây dựng gia trang theo hướng nhà phong thủy của gia chủ tuổi Giáp Thìn 1964

Hướng nhà xấu nên tránh: Hướng Đông Bắc (Hoạ Hại), hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Ngũ Quỷ), hướng Tây Nam (Lục Sát). Các hướng nhà xấu sẽ khiến Giáp Thìn cùng các thành viên gặp điều xui xẻo trong cuộc sống.

Bính Thìn 1976

Bính Thìn bản mệnh là Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh, Sa trung thổ (là đất lẫn trong cát) nên hợp với các hướng nhà như: hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Tây (Sinh Khí), hướng Tây Bắc (Phục Vị). Đây là những hướng giúp gia chủ Bính Thìn có đón nhận nhiều vượng khí, tài lộc, công danh sự nghiệp phát triển thịnh vượng, gia đình vui vẻ, hòa thuận.

Hướng nhà xấu cho gia chủ Bính Thìn: hướng Đông (Ngũ Quỷ), hướng Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Hoạ Hại), hướng Bắc (Lục Sát). Nhà xây theo các hướng này thì Bính Thìn luôn gặp trắc trở, khó khăn, bất lợi trong công việc, tình cảm.

Mậu Thìn 1988

Mậu Thìn 1988
Thìn là con gì? Mậu Thìn 1988

Mậu Thìn thuộc Chấn (Mộc) – Đông tứ mệnh. Ngũ hành là Đại lâm mộc (Cây trong rừng) nên xây nhà theo các hướng: Hướng Nam (Sinh Khí), hướng Đông Nam (Diên niên), hướng Bắc (Thiên y), hướng Đông (Phục Vị). Hướng đem đến may mắn, tài lộc và cải thiện sức khỏe cho cả gia đình.

Hướng xấu nên tránh: Hướng Tây Nam (Hoạ Hại), hướng Tây (Tuyệt mệnh), hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ), hướng Đông Bắc (Lục Sát). Hướng nhà xui xẻo, ảnh hưởng xấu đến các khía cạnh trong cuộc sống.

Canh Thìn 2000

Người tuổi Canh Thìn thì sở hữu quẻ mệnh: Ly (Hoả) thuộc Đông tứ mệnh. Ngũ hành: Bạch lạp kim (Vàng trong nến rắn). Gia chủ mang tuổi này nên xây nhà: Đông Nam (Thiên Y), Đông (Sinh Khí), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị). Các hướng này tốt sẽ giúp gia chủ tuổi Canh Thìn nhanh thăng quan tiến chức, hưởng phúc đức và gia đình luôn hạnh phúc, êm ấm, trường thọ.

Hướng nhà xấu nên tránh: Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ). Xây nhà các hướng này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tổn hại về sức khỏe, tinh thần, dễ rơi vào tình trạng bị tiểu nhân hãm hại.

KẾT LUẬN

Bài viết cung cấp những thông tin chi tiết và hữu ích về thìn là con gì? Nhâm thìn sinh năm bao nhiêu? Thìn là tuổi con gì? Tuổi Rồng hợp với tuổi gì?,… Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi để tham khảo nhiều bài viết hơn về phong thủy, nhà đất và các chủ đề khác nữa nhé.

Xem thêm:

tuo

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN