spot_img
Trang chủPhong thuỷNgọ Là Con Gì? Tuổi Ngọ Thuộc Mệnh Nào? Hợp Màu Gì?...

Ngọ Là Con Gì? Tuổi Ngọ Thuộc Mệnh Nào? Hợp Màu Gì? Hướng Nào?

Những người tuổi Ngọ khá thông minh và hoạt bát, được nhiều người yêu quý và đánh giá cao. Vậy Ngọ là con gì? Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu và có tính cách như thế nào? Hãy cùng Mogi luận giải mọi thông tin về tuổi Ngọ qua bài viết dưới đây nhé!

Ngọ là con gì theo văn hóa Việt Nam?

Theo văn hoá người Việt Nam, ngọ là con giáp nằm ở vị trí thứ 7 (đứng trước Tỵ và sau Mùi) trong 12 con giáp Việt Nam. Ngọ chính là con ngựa hay còn gọi là Mã, đây là một loài động vật ăn cỏ sống hoang dã hoặc được nuôi trong trang trại. 

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì trong 12 con giáp

Ngựa là loài động ưa bay nhảy, yêu thích cuộc sống tự do, năng động và có ích trong cuộc sống. Thời xưa, người ta chủ yếu nuôi ngựa để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển trong chiến tranh, ngày nay số lượng ngựa nuôi giảm dần chủ yếu là để thi đấu hoặc lấy thịt.

Tuổi Ngọ sinh vào những năm nào? Mệnh gì?

Sau khi biết được tuổi Ngọ là tuổi gì, ta sẽ đi vào tìm hiểu tuổi ngọ sinh vào năm nào và mang mệnh gì? Vì tính chất xoay vòng trong 12 con giáp, nên không phải ai tuổi Ngọ là cũng sinh cùng năm với nhau. Cứ 12 năm thì tuổi Ngọ sẽ lặp lại một lần, cụ thể như sau:

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Sinh vào những năm nào, mệnh gì?
  • Người sinh năm 1954, 2014 được gọi là Giáp Ngọ, người sinh vào những năm này sẽ mang mệnh Kim.
  • Người sinh năm 1966 được gọi là Bính Ngọ, người sinh vào năm này sẽ mang mệnh Thuỷ.
  • Người sinh năm 1978 được gọi là Mậu Ngọ, người sinh vào năm này sẽ mang mệnh Hoả.
  • Người sinh năm 1990 được gọi là Canh Ngọ, người sinh vào năm này sẽ mang mệnh Thổ.
  • Người sinh năm 2002 được gọi là Nhâm Ngọ, người sinh vào năm này sẽ mang mệnh Mộc.

>>>Xem thêm: 2003 mệnh gì? Tuổi Quý Mùi hợp với tuổi nào, hợp màu gì để làm ăn?

Tam Hợp – Tứ hành xung người tuổi Ngọ

Trước khi đưa ra những quyết định quan trọng như là lấy vợ gả chồng, hợp tác làm ăn, những người tuổi con Ngựa cần phải xem xét có phạm vào tứ hành xung hay không. Để tránh xảy ra nhưng tai hoạ, vận xui không đáng có.

Tam hợp người tuổi Ngọ

Tính theo tuổi Tam hợp và Lục hợp thì những người tuổi Ngọ sẽ hợp với các tuổi sau:

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tam hợp với tuổi ngọ
  • Nữ Tuổi Ngọ + Nam tuổi Mùi = Lục hợp
  • Nữ tuổi Ngọ + Nam tuổi Dần = Tam hợp
  • Nữ tuổi Ngọ + Nam tuổi Tuất = Tam hợp
  • Nam tuổi Ngọ + Nữ tuổi Mùi = Lục hợp
  • Nam tuổi Ngọ + Nữ tuổi Tuất = Tam hợp
  • Nam tuổi Ngọ + Nữ tuổi Dần = Tam hợp

Tứ hành xung người tuổi ngọ

Xét theo tứ hành xung Tý – Ngọ – Mão – Dậu thì những người mang tuổi Ngọ kỵ nhất với người tuổi Tý, tiếp đến là tuổi Mão và tuổi Dậu.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tứ hành xung với tuổi Ngọ

Sinh năm Ngọ hợp màu gì?

Mỗi năm sinh khác nhau, mỗi mệnh khác nhau sẽ cho ra hợp những màu khác nhau. Vậy những người tuổi con ngựa sẽ hợp với những màu sắc nào, cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Những người sinh năm Giáp Ngọ:

Người mang tuổi Giáp Ngọ sinh vào năm 1954 hay 2014 thuộc mệnh Kim. Những người mệnh Kim nên sử dụng các đồ vật có màu bạc, trắng, ánh kim, đây là những màu hợp mệnh mang lại may mắn cho Giáp Ngọ. Vì Kim và Thổ tương sinh với nhau, nên những người thuộc mệnh Kim có thể lựa chọn các màu thuộc mệnh Thổ như: nâu, vàng nâu, vàng để đem lại may mắn.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các màu hợp với tuổi Ngọ mệnh Kim

Bênh cạnh những màu hợp mệnh với Giáp Ngọ bạn cũng cần lưu ý các màu khắc mệnh để tránh được vận xui trong tương lai. Các màu như đỏ, hồng, tím là những màu Giáp Ngọ cần cân nhắc khi sử dụng.

Những người sinh năm Bính Ngọ:

Những người mang tuổi Bính Ngọ sinh vào năm 1966 thuộc mệnh Thuỷ. Những người tuổi này nên sử dụng các màu sắc đơn giản như màu bạc, màu trắng, đen hoặc cũng có thể sử dụng màu xanh dương để tượng trưng cho biển.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các màu hợp với tuổi Ngọ mệnh Thuỷ

Theo ngũ hành âm dương thì Thuỷ khắc Hoả, do đó những người tuổi Bính Ngọ cần tránh các màu như đỏ, cam tím. Mặc khác Thổ lại tương khắc với Thuỷ, vì vậy bạn cũng cần phải tránh xa các màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng, nâu nhạt, nâu đất.

>>>Xem thêm: Sinh Năm 2028 Mệnh Gì, Hợp Bố Mẹ Tuổi Nào? Tổng Quan Về Mậu Thân 2028

Những người sinh vào năm Mậu Ngọ:

Nam hay nữ sinh vào năm 1978 đều mang mệnh Hoả. Để có thể đem lại nhiều tài lộc, may mắn Mậu Ngọ nên lựa chọn sử dụng các màu hợp mệnh hoả như: đỏ, tím, hồng hoặc màu cam. Theo thuyết ngũ hành âm dương thì Mộc sinh Hoả nên những người sinh năm 1978 có thể lựa chọn sử dụng các màu như xanh chuối hoặc xanh lá cây.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các màu hợp với tuổi Ngọ mệnh Hoả

Mang trong mình mệnh Hỏa nên Mậu Ngọ sẽ khắc các màu thuộc mệnh Thuỷ như màu đen, xám, xanh dương, xanh sẫm.

Những người sinh vào năm Canh Ngọ:

Thổ là mệnh của những người sinh năm Canh Ngọ. Thổ là canh mệnh của đất nên những người sinh năm 1990 thường lựa chọn sử dụng vật dụng có màu tím, đỏ, cam, nâu vàng, để đem lại vận may cho bản thân. Sử dụng các màu sắc hợp mệnh sẽ giúp Canh Ngọ có một cuộc sống bình yên và thư giản, đẩy xa những vận xui, tà khí trong cuộc sống.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các màu hợp với tuổi Ngọ mệnh Thổ

Để tránh được vận xui, những tai hoạ trong cuộc sống, những người sinh năm Canh Ngọ 1990 cần lưu ý khi sử dụng các màu thuộc mệnh Mộc ( Mộc khắc Thổ) như: xanh lục, xanh chuối, xanh da trời.

Những người sinh vào năm Nhâm Ngọ:

Những người sinh vào năm 2002 sẽ mang mệnh Mộc. Để có được cuộc sống thuận lợi, gặp nhiều may mắn, bạn cần lưu ý sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh dương, xanh nước biển.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các màu hợp với tuổi Ngọ mệnh Mộc

Vàng sậm, vàng nhạt, nâu đất, trắng bạc là những màu khắc mệnh mà Nhâm Ngọ 2002 cần tránh để hạn chế gặp tai ương trong cuộc sống. Đặc biệt lưu ý đến màu trắng đây là màu kỵ nhất đối với Nhâm Ngọ 2002, vì màu trắng thuộc mệnh Kim mà Kim lại khắc Mộc.

>>>Xem thêm: Sinh Năm 2004 Mệnh Gì? Tử Vi Vận Mệnh Của Tuổi Giáp Thân 2004 

Tuổi Ngọ hợp hướng nào khi xây nhà?

Đối với Bính Ngọ 1966: Bính Ngọ thuộc Cung Đoài, Tây tứ mệnh nên khi xây nhà cần chọn hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y), Tây ( Phục Vị). 

Đối với tuổi Nhâm Ngọ: Thuộc Cung Đoài, Tây tứ mệnh nên hợp xây hướng nhà Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên Y), Tây ( Phục Vị).

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tuổi Ngọ nên xây nhà hướng nào để hợp mệnh

Đối với Giáp Ngọ: Giáp Ngọ thuộc Cung Khảm, Đông tứ mệnh nên xây nhà hướng Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y).

Đối với Canh Ngọ: Đông tứ mệnh nên Canh Ngọ nên xây nhà hướng Nam (Diên Niên), Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Đông (Thiên Y) để đem lại nhiều tài lộc và may mắn.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Hướng xây nhà hợp với Canh Ngọ

Đối với Mậu Ngọ: Mậu Ngọ 1978 thuộc Đông tứ mệnh nên nên xây nhà hướng Bắc (Sinh Khí), Đông (Diên Niên), Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phục Vị) sẽ khiến cuộc sống dễ dàng và bình an hơn.

Tổng quan tính cách người tuổi Ngọ

Sau khi tìm hiểu xong ngọ là con gì chắc hẳn mọi người cũng sẽ thắc mắt những người tuổi ngọ sẽ có những điều gì đặc trưng trong tính cách, hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nam tuổi Ngọ

Nam tuổi tuổi ngọ với phong cách đầy nam tính toát lên một khí chất mạnh mẽ đầy thu hút. Tuy nhiên so với nữ tuổi ngọ họ lại có phần ngang bướng và yêu thích sự tự do hơn. Nam tuổi ngọ được ví như một bức tranh màu trắng với tâm hồn tư do và bay bổng nhưng đầy quyết đoán trong suy nghĩ.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tính cách của đàn ông tuổi ngọ

Họ ý thức được bản thân mình ai nên thường tỏ ra khá tự tin và hoạt bát. Bởi vậy, không ai có thể hình dung ra được cả một bầu tâm sự nằm bên trong cùng với những bất an, trăn trở trong cuộc sống mà không muốn thể hiện cho người khác biết.

Nam tuổi ngọ cũng thuộc tuýp người ham công tiếc việc, luôn cố gắng ôm đồm tất cả mọi việc cho bản thân mà không chịu san sẻ với bất kỳ ai. Điều này khiến họ bị quá tải trong công việc dẫn đến chất lượng công việc dễ có xu hướng bị hạ thấp hiệu quả.

Nữ tuổi Ngọ

Nữ tuổi ngọ thuộc tuýp người yêu lý tưởng của mọi chàng trai. Với vẻ ngoài hoạt bát, đầy năng lượng luôn mang niềm vui đến với mọi người, họ có thể chủ động, kiểm soát tất cả cuộc vui theo tần số của mình.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tính cách nữ tuổi ngọ ra sao

Tuy làm giàu không phải là sở trường của nữ tuổi ngọ, nhưng họ lại có khả năng quản lý và giữ tiền khá tốt. Với tâm hồn mộng mơ và nhiều khát vọng, họ khiến cho mọi người xung quanh rất thoải mái khi ở bên cạnh. Với châm ngôn sống hãy là chính mình trong bất cứ trường hợp nào khiến cho cô nàng luôn được tư do, yêu đời và thoải mái thể hiện cá tính riêng của bản thân.

>>>Xem thêm: Sinh năm 2000 mệnh gì? Tuổi Canh Thìn hợp tuổi nào, màu nào?

Tuổi Ngọ hợp với Quý nhân tuổi nào trong kinh doanh?

Để tìm kiếm một người chung lý tưởng, ý chí để hợp tác làm ăn là một điều hết sức quan trọng. Vì vậy, Mogi gợi ý cho bạn một số tuổi hợp với tuổi Ngọ để hợp tác làm ăn được thuận lợi và thành công hơn.

Đối với những người sinh năm Giáp Ngọ 1954:

Theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Thổ sinh Kim, vì vậy kết hợp làm ăn với những tuổi như: Ất Sửu, Đinh Sửu, Quý Mùi, Bính Dần, Giáp Tuất, Nhâm Dần, Canh Tuất, Bính Thìn, Tân Sửu, Giáp Thân, Quý Tỵ, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Bính Tuất, Đinh Tỵ, Nhâm Thìn, Đinh Mùi, con đường làm ăn sẽ được hanh thông, phất lên như diều gặp gió.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Tuổi Ngọ hợp với quý nhân nào trong kinh doanh

Đối với tuổi Bính Ngọ:

Bính Ngọ mang mệnh Thuỷ nên hợp tác với những người mang mệnh Kim sẽ giúp cho sự nghiệp của Bính Ngọ gặp được nhiều may mắn. Bạn nên hợp tác với những người tuổi sau: Nhâm Ngọ, Quý Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Ất Mùi và Giáp Ngọ. Sự nghiệp của Bính Ngọ chắc chắn sẽ phất lên khi một cách đầy bất ngờ.

Đối với những người sinh năm Nhâm Ngọ:

Mặc dù tuổi tác chỉ là một phần dẫn đến thành công trong công việc, tuy nhiên lựa chọn hợp tác với những người hợp tuổi sẽ giúp con đường sự nghiệp của bạn được suôn sẽ hơn, hạn chế gặp những xui xẻo không đáng có. Vì vậy Nhâm Ngọ nên hợp tác làm ăn với các tuổi sau: Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Mậu Ngọ, Nhâm Tuất, Giáp Dần, Ất Dậu và Ất Mão.

Ngọ là con gì?
Ngọ là con gì? Các tuổi hợp trong làm ăn với tuổi ngọ

Đối với Mậu Ngọ:

Những tuổi kết hợp làm ăn ăn ý với Mậu Ngọ có thể kể đến như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi. Đây dường như là những người cùng đẳng cấp và kinh nghiệm để có thể giúp sự nghiệp của cả hai thành công và vang dội hơn.

Đối với những người sinh năm Canh Ngọ:

Muốn công việc trở nên thuận lợi và hanh thông thì những tuổi lý tưởng để Canh Ngọ hợp tác như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất và Ất Hợi. Vì đây là những người mệnh Hoả mà Hoả thì tương sinh với Thổ, nên con đường công danh sự nghiệp sẽ được suôn sẻ hơn bao giờ hết.

Qua bài viết trên Mogi đã giải đáp thắc mắc Ngọ là con gì? Tính cách người tuổi Ngọ như thế nào. Hy vọng bài viết bổ ích với bạn. Đừng quên truy cập website Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ich về phong thuỷ, nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

 

 

 

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN