spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Nhân Mã Nữ: Tính Cách, Ưu Điểm Và Nhược Điểm Trong...

Cung Nhân Mã Nữ: Tính Cách, Ưu Điểm Và Nhược Điểm Trong Tình Yêu

Cung Nhân Mã nữ là 1 trong 12 cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất. Những cô gái thuộc cung Nhân Mã với đặc trưng tính cách hòa đồng, vui vẻ và thân thiện. Cung Nhân Mã nữ là chòm sao đem đến nguồn năng lượng tích cực, tỏa ra ánh hào quang rực rỡ cho mọi người xung quanh.  Cùng Mogi khám phá nét tính cách đặc trưng, tình yêu và điểm thú vị trong cung Nhân Mã nữ trong bài viết dưới đây.  

Truyền thuyết về Cung Nhân Mã

Cung Nhân Mã là sinh vật với tạo hình nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa. Đây là sinh vật huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp. Vợ thần Zeus tối cao là Hera – nữ thần xinh đẹp với đôi mắt bò cái cùng đôi cánh tay trắng muốt. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã đem đến nguồn năng lượng tích cực, tỏa ra ánh hào quang rực rỡ

Một vị vua tên là Ixion đã theo đuổi, tán tỉnh nàng. Điều này khiến thần Zeus vô cùng tức giận. Thần bèn trừng phạt Ixion bằng cách tạo ra một cụm mây mang hình dạng của Hera. Ixion tưởng là Hera thật và đã tằng tịu với cụm mây này, kết quả cho ra đời một quái vật là Centaurus. 

Centaurus và những chú ngựa trên vùng núi Thessalía đã sinh ra dòng giống mới đó là Nhân Mã. Nhân Mã là những sinh vật mạnh mẽ nhưng vô cùng cộc cằn, thô lỗ, đặc biệt ác cảm với con người. Tuy nhiên trong số đó vẫn có một Nhân Mã đặc biệt tử tế, đàng hoàng và trí tuệ là Chiron. Chàng là con của nữ thần biển Oceanus và thần Kronos. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã là sinh vật với tạo hình nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa

Chiron có hiểu biết sâu rộng và kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là tài bắn cung. Ông là bạn của các anh hùng Peleus và Hercules, và là thầy dạy của người anh hùng Achilles – con trai của Peleus, cùng nhiều anh hùng khác. Chiron qua đời do những mũi tên độc có tẩm máu con mãng xà Hydra của Hercules. Hối hận vì đã lỡ tay làm rơi những mũi tên này vào chân bạn mình, Hercules đã xin thần Zeus đưa Chiron lên thành một chòm sao trên trời, gọi là chòm sao Nhân Mã – Sagittarius.

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ là 1 trong 12 cung hoàng đạo nữ xinh đẹp nhất

Tìm hiểu thêm: 12 Cung Hoàng Đạo Làm Nghề Gì Phù Hợp Nhất Với Sứ Mệnh?

Nhân Mã là tháng mấy?

Nhân Mã là những người sinh từ ngày 23/11 đến 21/12.

cung nhân mã nữ
Cung nhân mã sinh tháng mấy

Sau đây là một số đặc điểm nổi bật của cung Nhân Mã:

  • Biểu tượng cung Nhân Mã: Người bắn cung
  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc
  • Tên tiếng Anh: Sagittarius
  • Nguyên tố: Hỏa 
  • Số may mắn: 3, 5, 8
  • Đá may mắn: Ngọc lam
  • Màu sắc: Màu tím đậm
  • Hẹn hò: Sư Tử, Bạch Dương
  • Làm bạn: Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung không hợp: Song Tử

>>>Xem thêm: Song Tử Hợp Với Cung Nào? Tìm Hiểu Tính Cách, Đặc Điểm Cung Song Tử

Tính cách của Cung Nhân Mã Nữ và ưu nhược điểm

Cung Nhân Mã nữ là một trong số ít những chòm sao có tinh thần lạc quan hiếm có trong 12 cung hoàng đạo. Cung hoàng đạo này rất lương thiện, thích giúp đỡ người khác, luôn yêu thương đồng nghiệp và bạn bè xung quanh. Tuy nhiên đôi khi chính bản thân cung Nhân Mã nữ cũng không kiềm chế được tính tình tùy tiện, phóng túng làm nàng bị mất điểm trong mắt đối phương. 

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí Về Màu May Mắn Của 12 Cung Hoàng Đạo Hôm Nay

Ưu điểm

Cung Nhân Mã nữ rất dễ thương, vui tính, hòa đồng và hào phóng. Họ luôn cởi mở, biết sẻ chia mà không hề giấu diếm hay nói dối nửa lời. Chính ưu điểm đó đã giúp nàng trở thành tâm điểm của sự chú ý đồng thời kết giao được với những mối quan hệ tốt đẹp.

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ rất dễ thương, vui tính, hòa đồng và hào phóng

Thân thiện và cực kỳ hòa đồng

Được thừa hưởng tinh thần lạc quan và yêu đời từ những chòm sao thuộc nhóm Lửa nên nàng ta luôn tỏ ra hào hứng với bất kỳ công việc gì. Đặc biệt là các hoạt động mang tính chất xã hội và mang ý nghĩa cộng đồng. Với quan niệm cuộc sống biết cho đi và nhận lại, thích sẻ chia nên cung Nhân Mã nữ dễ dành được cảm tình từ những người xung quanh. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ thân thiện, dễ dành cảm tình từ những người xung quanh

Lạc quan và thẳng thắn

Cung Nhân Mã nữ được thừa hưởng đức tính lạc quan và tích cực với Bạch Dương và Sư Tử nên dù ở trong hoàn cảnh khốn khó nhất thì nàng ta vẫn luôn giữ nụ cười và tìm đủ mọi cách để vượt qua.  

Cô nàng Nhân Mã thường giữ vai trò là thủ lĩnh và tạo động lực thúc đẩy mọi người xung quanh tiến về phía trước. Họ luôn vẽ ra khung cảnh tương lai tươi đẹp làm mọi người sục sôi ý chí để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ được thừa hưởng đức tính lạc quan và tích cực

Vốn là tuýp người thẳng thắn nên nàng luôn đưa ra những lời khuyên chân thành với người xung quanh. Đặc biệt, khi không hài lòng với vấn đề gì đó, Nhân Mã nữ sẽ lập tức bày tỏ mặc dù biết rằng sự thật sẽ khiến những người họ yêu quý đau lòng.

Có thể bạn quan tâm: Cung Mặt Trăng Là Gì? Ý Nghĩa Của Cung Mặt Trăng Đối Với 12 Cung Hoàng Đạo

Nhược điểm

Mặc dù là hình mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều nam giới nhưng tính cách của cung Nhân Mã nữ cũng tồn tại những khuyết điểm cần kìm hãm và thay đổi.

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ rất bảo thủ, luôn cho rằng ý kiến của bản thân là điều đúng đắn

Bướng bỉnh 

Cung Nhân Mã nữ rất bảo thủ, luôn cho rằng ý kiến của bản thân là điều đúng đắn, giá trị nhất. Chính sự ương bướng này khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu và dù có khuyên nhủ hết lời thì nàng ta vẫn chỉ một mực làm theo trực giác của bản thân.

Đánh giá bản thân quá cao

Cung Nhân Mã nữ thường đánh giá bản thân mình quá cao nên thường không thể tránh khỏi cảm giác thất vọng về bản thân khi không đạt đến những gì đã đặt ra từ trước. Nỗi sợ thất bại hay cô đơn khi bị bỏ lại phía sau chính là ám ảnh tâm lý có thể đẩy cung Nhân Mã nữ rơi vào hố sâu của sự tuyệt vọng. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ thường hay đánh giá bản thân mình quá cao

Cung Nhân Mã Nữ là người như thế nào trong tình yêu

Trong tình yêu, cung Nhân Mã nữ dành rất nhiều thời gian, tâm sức để có thể tạo dựng bầu không khí hòa hợp cho cả hai. Vốn là mẫu người tinh tế, nhạy cảm nên nàng thường quan sát mọi nhất cử nhất động của đối phương để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Họ luôn cố gắng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc để nửa kia cảm thấy bản thân mình được yêu thương và chiều chuộng. Nhờ sự quan tâm và ấm áp của cung Nhân Mã nữ đã giúp nàng trở thành hình mẫu lý tưởng của rất nhiều đàn ông xung quanh. 

cung nhân mã nữ
Trong tình yêu, cung Nhân Mã nữ dành rất nhiều thời gian, tâm sức

Ưu điểm

Mẫu phụ nữ của gia đình 

Cung Nhân Mã luôn đề cao giá trị truyền thống của gia đình từ việc quán xuyến công việc nội trợ đến chăm lo cho gia đình, nàng đều có thể hoàn thành rất tốt. Thậm chí để vun vén cho hạnh phúc gia đình, không ít phụ nữ cung Nhân Mã vẫn chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đang trên đà thăng tiến để dành thời gian chăm lo chu toàn cho gia đình. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã luôn đề cao giá trị truyền thống của gia đình

Chân thành 

Cung Nhân Mã vốn rất đa tình và phong lưu nhưng không phải vì vậy mà đánh giá rằng đây là mẫu người lăng nhăng và không nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm. Khi thật lòng yêu một ai đó, cung Nhân Mã nữ sẽ dành trọn trái tim và thời gian cho nửa kia. Với sự khéo léo và tỉ mỉ, phụ nữ cung Nhân Mã sẽ cố gắng vun vén làm sao để hai người đều cảm thấy hạnh phúc với nửa kia.

cung nhân mã nữ
Phụ nữ cung Nhân Mã luôn vun vén để tình yêu được hạnh phúc

Nhược điểm

Bên cạnh điểm sáng trong tính cách và tư duy, cung Nhân Mã nữ chỉ sở hữu một vài yếu điểm khó có thể chấp nhận được đối với nhiều người.  

Hay ghen tuông

Cung Nhân Mã nữ là tuýp người đề cao sự tự do, không muốn bản thân bị người ấy gò ép hay quản thúc. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, cung Nhân Mã nữ lại hay ghen, có xu hướng muốn kiểm soát nửa kia.

Tuy nhiên khi có chuyện thì thay vì làm ầm ĩ lên thì nàng ta thường chọn cách im lặng, giả vờ không quan tâm người mình yêu hoặc hòa mình vào cuộc chơi cùng bạn bè. Chỉ khi nửa kia xuống nước và chân thành nhận lỗi thì nàng sẽ không gây khó dễ mà sẵn sàng tha thứ ngay lập tức. 

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã nữ hay ghen, có xu hướng muốn kiểm soát nửa kia

Thiếu cam kết 

Cung Nhân Mã nữ là mẫu người nhạy cảm nên trong bất cứ việc gì cung Nhân Mã nữ thường sợ hãi, lo lắng vì không biết mình có làm tốt hay không. 

Với quan niệm rằng hôn nhân là việc đại sự nhất đời người nên để có thể tiến đến bước ngoặt này, cả hai cần phải chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý cũng như tài chính. Khi đối phương đề cập đến chuyện trăm năm thì cô nàng thường sẽ có xu hướng né tránh và lảng sang chủ đề khác. 

Nũ cung Nhân Mã hợp với các cung: nam Sư Tử, nam Ma Kết và nam Bảo Bình. Giờ cùng Mogi khám phá thêm về ba cặp kết hợp này nhé:

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã hợp với cung nào để tình yêu thêm phần thăng hoa

Nữ Nhân Mã và nam Sư Tử

Chàng Sư Tử thuộc tuýp người mạnh mẽ và trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Ở cạnh chàng trai này cung Nhân Mã nữ sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm với tất cả mọi việc. 

Cả hai người đều là những người mạnh mẽ và hòa đồng. Ở bên cạnh nhau cặp đôi cảm nhận được rất nhiều điểm tương đồng. Bên cạnh đó, Nhân Mã là cô gái hết sức dịu dàng và cẩn thận, phù hợp với anh chàng Sư Tử bận rộn.

Cặp đôi này luôn biết cách để tạo cho cuộc sống sự thú vị và bất ngờ. Sư Tử vui vẻ, hài hước, chàng biết cách làm như thế nào để khiến người mình yêu vui vẻ. Nhân Mã tinh tế, nhạy cảm, thấu hiểu lòng người, nên cô nàng dễ nhận ra được mọi vui buồn của đối phương.

cung nhân mã nữ
Cặp đôi nữ Nhân Mã và nam Sư Tử

Nữ Nhân Mã và nam Ma Kết

Cặp đôi Nhân Mã và Ma Kết tuy không có nhiều điểm giống nhau nhưng tính cách của họ lại bổ sung hỗ trợ tạo nên một mối quan hệ hòa hợp.

Chàng trai Ma Kết mạnh mẽ nhưng khá trầm tính, có xu hướng đề cao công việc và rất chăm chỉ. Trong tình yêu Ma Kết sống rất tình cảm, không sao nhãng người yêu của mình. Vì thế dù có bận rộn cách mấy thì anh chàng này cũng có thể cân bằng được công việc lẫn chuyện riêng tư. 

Hai người luôn tôn trọng ý kiến, suy nghĩ và quan điểm của đối phương để tình yêu ngày càng thăng hoa. Nhân Mã rất chu đáo, chăm sóc rất tốt cho người yêu. Tình yêu của Nhân Mã và Ma Kết bình dị và đơn giản, luôn tôn trọng nhau để tình cảm phát triển bền vững.

cung nhân mã nữ
Cặp đôi Nhân Mã và Ma Kết không có nhiều điểm giống nhau

Nữ Nhân Mã và nam Bảo Bình

Chàng Bảo Bình là người bao dung, chu đáo và cẩn thận. Trong tình yêu, chàng luôn dành rất nhiều thời gian cho người kia. Dù công việc mệt mỏi nhưng cung hoàng đạo nam này luôn giữ khuôn mặt “tươi rói”. Nhờ điều này mà người xung quanh nam Bảo Bình luôn thấy thoải mái và bớt áp lực. 

Tình yêu của cặp đôi không quá cháy bỏng nhưng lại rất yên bình và ấm áp. Cả hai là người dịu dàng nên giữa họ rất khó xảy ra xung đột. Cả Bảo Bình và Nhân Mã đều có sự tin tưởng vào đối phương, họ rất trọng tình cảm và không bao giờ làm những chuyện tổn thương đến người kia. 

cung nhân mã nữ
Tình yêu nữ Nhân Mã và nam Bảo Bình bình yên, ấm áp

Nữ Cung Nhân Mã hợp màu gì?

Nữ Nhân Mã là cô nàng yêu thích khám phá điều mới lạ và thích tự do. Hầu hết những cô nàng Nhân Mã thường rất dễ thương và dịu dàng nên màu sắc hợp với cung Nhân Mã nữ là màu đỏ, màu vàng. Đây là màu sắc đem đến sự may mắn và thành công cho cô nàng cung hoàng đạo này.

cung nhân mã nữ
Màu sắc hợp với cung Nhân Mã nữ là màu đỏ, màu vàng

Nghề nghiệp phù hợp với nữ Nhân Mã trong tương lai

Nhân Mã sinh ra đã là người độc lập, biết lên kế hoạch cho cuộc sống tương lai và nỗ lực tìm kiếm sự tự do từ sớm. Họ có thể mạnh dạn rời bỏ quê hương để thực hiện ước mơ học tập và làm việc.

Phụ nữ thuộc cung này luôn hứng thú với những thứ mới mẻ dù ở bất cứ ngành nghề nào. Phần lớn họ thích đọc sách và làm việc với các nhà xuất bản. Họ có khả năng diễn đạt tuyệt vời, thích hợp với các nghề nghiệp như nhà văn, nhà báo, phóng viên,…

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã thích hợp với nghề nhà văn, nhà báo, phóng viên

Họ cũng thích học ngôn ngữ và trở thành những nhà phiên dịch tài năng, làm việc tại những công ty quốc tế. Cung Nhân Mã nữ có năng khiếu sáng tạo tuyệt vời, họ có thể phát triển thăng tiến với những ngành nghề như người dẫn chương trình, nhà sản xuất phim, âm nhạc, nữ diễn viên,….

cung nhân mã nữ
Cung Nhân Mã hợp với nghề người dẫn chương trình, nhà sản xuất phim

Sự thông minh và một trái tim ấm áp chính là điều thu hút ở cung Nhân Mã nữ. Đây là cô gái luôn lan tỏa sự lạc quan đến với mọi người xung quanh. Nữ Nhân Mã như một cuốn sách ẩn chứa nhiều bí ẩn, thu hút người đọc một cách lạ thường. Nếu bạn là cung Nhân Mã nữ thì hãy cùng khám phá những điều thú vị về bản thân mình. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu cô gái thuộc cung hoàng đạo này thì đừng bỏ qua bài viết trên đây của Mogi. Ngoài ra nhớ ghé thăm Mogi để tìm hiểu thêm về các chủ đề đa dạng và mua bán nhà đất nhé! 

Xem thêm: 

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN