spot_img
Trang chủPhong thuỷGiải Mã Điềm Báo Ù Tai – Bị Ù Tai Có Ảnh...

Giải Mã Điềm Báo Ù Tai – Bị Ù Tai Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không

Ù tai là một hiện tượng khá phổ biến mà nhiều người gặp phải trong cuộc sống. Thực tế, có nhiều quan điểm về mặt khoa học cũng như phong thủy xung quanh triệu chứng ù tai. Cùng Mogi.vn giải mã những sự thật về ù tai và điềm báo ù tai thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Cơ sở khoa học về hiện tượng ù tai

Trên thực tế, có nhiều nghiên cứu xoay quanh vấn đề điềm báo ù tai của con người. Đây được coi là một triệu chứng phổ biến thường gặp ở nhiều người với nhiều độ tuổi khác nhau. Theo đó ù tai được định nghĩa như sau: 

Ù tai là tiếng kêu không mong muốn, không chủ đích có nguồn gốc từ chính hệ thống thính giác hoặc các cơ quan lân cận và thường không thể nghe được bởi người khác. Thông thường, ù tai chính là những đơn âm. Tuy nhiên nó cũng có nhiều dạng âm thanh phức tạp như tiếng chuông, tiếng sóng, tiếng dế kêu…

điềm báo ù tai
Vì sao lại bị ù tai?

Khi nghiên cứu về ù tai và những điềm báo ù tai, có rất nhiều quan điểm khoa học được đưa ra. Để tìm hiểu nó, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng và những ảnh hưởng có nó đem lại để có cho mình biện pháp chữa trị phù hợp xung quanh vấn đề điềm báo ù tai.

>>>Xem thêm: Giải Mã Hiện Tượng Giật Môi Trên – Cách Phòng Và Kiểm Soát Giật Môi Trên

Nguyên nhân

Thực tế, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra có nhiều nguyên nhân dẫn đến ù tai, trong đó tiêu biểu có thể kể đến như sau: 

  • Do thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn có độ ồn cao: Đây chính là nguyên do phổ biến nhất bởi những tiếng động, âm thanh có tần số lớn có thể gây mất thính lực và ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của tai gây ù tai. 
điềm báo ù tai
Tiếp xúc với âm thanh quá lớn gây ù tai
  • Không vệ sinh tai thường xuyên gây bít tắc lỗ tai: Ráy tai bảo vệ ống tai của con người bằng cách bẫy bụi bẩn và làm giảm sự phát triển của các loại vi khuẩn. Nếu không vệ sinh thường xuyên, chúng sẽ tích tụ, ảnh hưởng đến việc hoạt động bình thường của tai, dẫn đến ù tai. 
  • Rối loạn dây thần kinh: Nếu làm việc quá căng thẳng hay tập luyện quá sức cũng gây đến tình trạng mất cân bằng của hệ thần kinh. Những dây thần này có liên kết với tai khiến chúng ta có cảm giác ù tai gây ra sự khó chịu, bực nhọc trong người. 
  • Chấn thương: Việc bị chấn thương hộp sọ, chấn thương đầu có thể là nguyên nhân rất lớn gây ra triệu chứng ù tai khi con người không may gặp phải tai nạn…
  • Ngoài ra, một số nguyên nhân hiếm gặp có thể dẫn đến ù tai như: u dây thần kinh âm thanh, Rối loạn mạch máu, rối loạn chức năng của ống Eustachian, hút thuốc lá quá nhiều, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch…

Bị ù tai có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Khi gặp phải ù tai, đặc biệt là những người bị làm phiền bởi triệu chứng này thường xuyên sẽ không khỏi lo lắng rằng điềm báo ù tai chính là điềm báo về sức khỏe. Tuy nhiên, ù tai được coi là một triệu chứng phổ biến nhưng nó không phải là một hiện tượng sức khỏe nghiêm trọng. 

Điềm báo ù tai có thể chỉ là một triệu chứng sức khỏe nhẹ gây ra khi con người ăn uống không đủ chất, ngủ không đủ giấc, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi. Tần suất diễn ra ù tai có thể tỉ lệ thuận với độ tuổi con người vì càng già, chúng ta sẽ càng dễ mắc phải hiện tượng này do chức năng tai cũng như dây thần kinh xung quanh bị suy giảm. 

điềm báo ù tai
Ù tai có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Tuy nhiên nếu kéo dài, điềm báo ù tai được coi là một dấu hiệu của nhiều căn bệnh liên quan đến tai như suy giảm thính lực, u dây thần kinh âm thanh,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nếu gặp phải vấn đề này thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan mà cần nhanh chóng đến các phòng khám, bệnh viện tai mũi họng để tiến hành khám và nhận chẩn đoán từ những chuyên gia, bác sĩ trong ngành. 

Một số mẹo chữa ù tai tại nhà nhanh chóng

Điềm báo ù tai là hiện tượng không ai mong muốn bởi nó gây ra cảm giác không hề dễ chịu với con người. Tùy vào mức độ nghiêm trọng và tần suất gặp phải ù tai, chúng ta có nhiều hình thức tự chữa trị với một số mẹo chữa ù tai tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Trong đó có thể kể đến như: 

Tránh các âm thanh quá lớn

Để bảo vệ sức khỏe của đôi tai, chúng ta không nên tiếp xúc quá lâu và thường xuyên với môi trường âm thanh quá lớn. Các môi trường có âm thanh lớn có thể kể đến như: Công trường đang thi công xây dựng, các xưởng rèn, xưởng sản xuất có nhiều máy móc có tiếng ồn cao, các quán bar, sàn nhảy… 

điềm báo ù tai
Đeo thiết bị chống tiếng ồn để giảm nguy cơ bị ù tai

Nếu do tính chất công việc phải làm việc trong môi trường có âm thanh quá lớn, bạn nên trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ lao động cần thiết như mũ, chụp tai để trách âm thanh lớn đi sâu vào màng nhĩ, ảnh hưởng đến hệ thống thính lực gây ra hiện tượng ù tai. 

Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Bán Đất Dự Báo Điềm Gì Trong Phong Thủy?

Thử thư giãn với âm thanh “tiếng ồn trắng”

Tiếng ồn trắng (White noise) hay còn gọi là âm thanh trắng được định nghĩa là những âm thanh dễ chịu, đây là tập hợp tất cả những giao động có tần số thấp. Phổ biến nhất là tiếng suối chảy, tiếng sóng biển, tiếng tivi nhiễu sóng, tiếng mưa rơi tí tách… được phát với tần số thấp trong thời gian dài. Những tiếng ồn trắng này đều có tác dụng khiến con người cảm thấy thư thái, dễ chịu, dễ dàng gạt bỏ đi những căng thẳng, suy tư, âu lo trong cuộc sống.

Để giảm điềm báo ù tai, bạn có thể thư giãn cùng với các âm thanh trắng bằng cách ngồi thiền, nghe khi đi ngủ,… Những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ, giúp hệ thần kinh được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng. 

điềm báo ù tai
Âm thanh trắng giúp giảm khả năng bị ù tai

Một số cách tham khảo khác

Nếu ù tai có dấu hiệu nặng và xảy ra thường xuyên, bạn có thể tham khảo một số các biện pháp chữa trị nội khoa- ngoại khoa để giảm điềm báo ù tai như: 

Phương pháp chữa trị nội khoa: 

  • Uống thuốc bổ, thuốc điều hòa thần kinh, các loại vitamin để bổ sung chất cho cơ thể. 
  • Tránh các chất kích thích gây hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu, bia,… đặc biệt là các chất kích thích mạnh như ma túy, cần sa,… 
  • Sử dụng thuốc an thần, thuốc kháng sinh nhưng phải theo yêu cầu và sự kê đơn của bác sĩ trong ngành để giảm điềm báo ù tai sau khi đã tiến hành khám bệnh. 
  • Gặp bác sĩ tâm lý nếu như gặp phải các vấn đề như dễ lo lắng, thường xuyên căng thẳng, áp lực, rối loạn tâm lý bởi đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến ù tai nghiêm trọng. 
điềm báo ù tai
Điều trị ù khoa bằng phương pháp nội khoa

Phương pháp chữa trị ngoại khoa: 

  • Tiến hành làm các thủ thuật, tiểu phẫu, đại phẫu làm giảm áp tai túi nội dịch, cắt hạch, dùng nhiệt tiêu hủy ống bán khuyên ngoài,… 
  • Phẫu thuật điều trị dây thần kinh tiền đình, giảm huyết áp. 
  • Châm cứu, thôi miên. 
điềm báo ù tai
Thực hiện tiểu phẫu để chữa ù tai

Giải mã điềm báo ù tai theo tâm linh

Trong quan niệm tâm linh, phong thủy, điềm báo ù tai còn là dự báo của nhiều điềm tốt, xấu sắp xảy ra trong cuộc sống con người. Cơ thể con người có khả năng phát sinh ra những dự báo về tương lai thông qua nhiều hiện tượng mà người ta tin vào như nháy mắt liên tục, cảm giác bất an,… trong đó ù tai được coi là một điềm báo. 

Có nhiều thắc mắc xung quanh điềm báo ù tai như: Tự nhiên bị ù tai phải là điềm gì, tự nhiên bị ù tai trái là điềm gì, ù tai trái theo giờ là hên hay xui, ù tai phải theo giờ có phải gặp phải điềm xấu hay không, ù tai phải ở nữ là điềm gì… Từ đó nhiều người đã đưa ra nhiều dự đoán điềm báo ù tai trái nữ/nam, tai phải nữ/nam,… 

Khi giải mã điều này, nhiều người tin rằng đây chính là một dự báo cho tương lai gần, gây ra khi sắp xảy ra những sự kiện bất ngờ. Theo đó, những quan điểm tâm linh đã chỉ ra rằng vào nhiều thời điểm khác nhau và hình thức ù tai khác nhau, ta có thể dự đoán sự kiện tương lai sắp xảy đến. 

Giải mã điềm báo ù tai trái

Với tai trái, vào nhiều khung giờ khác nhau sẽ có những suy đoán không giống nhau. 

  • 23h đến 1h: Dự báo có người đang thương nhớ, trông ngóng. 
  • 1h đến 3h: Có thể gặp họa trong giao tiếp nên cần tinh tế và cẩn trọng. 
  • 3h đến 5h: Đề cao cảnh giác đề tránh thất lạc của cải, tiền bạc. 
  • 5h đến 7h: Dự cảm chẳng lành, có điềm xấu xảy ra. 
  • 7h đến 9h: Có thể phải đi công tác xa nhà. 
  • 9h đến 1h: Sắp tới nên hạn chế đi lại để tránh sự cố không đáng có. 
  • 11h đến 13h: Có cơ hội nhận được một món quà vô cùng bất ngờ. 
  • 13h đến 15h: Được người thân, bạn bè mời đi ăn uống. 
  • 15h đến 17h: Được mời đi du lịch. 
  • 17h đến 19h: Cẩn thận trong công việc cũng như cuộc sống để tránh mất tiền bạc. 
  • 19h đến 21h: Nhận được sự quan tâm đặc biệt hoặc món quà bất ngờ. 
  • 21h đến 23h: Gặp quý nhân phù trợ trong công việc/ học tập. 
điềm báo ù tai
Ù tai trái là điềm gì?

Giải mã điềm báo ù tai phải

Ù tai phải là điềm gì? Chúng ta có thể dự đoán việc ù tai phải theo giờ như sau: 

  • 23h đến 1h: Gặp phải tranh chấp, mâu thuẫn với người xung quanh. 
  • 1h đến 3h: Có thể gặp phải hiểu lầm từ bạn bè, đồng nghiệp, nên cẩn trọng trong giao tiếp. 
  • 3h đến 5h: Nhiều chuyện bất ổn xảy đến. 
  • 5h đến 7h: Gặp lại người đã lâu không gặp như bạn bè, người thân, đồng nghiệp cũ
  • 7h đến 9h: Có người cần sự cứu trợ từ bạn. 
  • 9h đến 1h: Công việc thuận lợi với nhiều cơ hội thăng tiến. 
  • 11h đến 13h: Gặp lại tri kỷ. 
  • 13h đến 15h: Đề phòng người lạ vì lành ít dữ nhiều. 
  • 15h đến 17h: Niềm vui bất ngờ. 
  • 17h đến 19h: May mắn về tài lộc, tiền của. 
  • 19h đến 21h: Khác phương xa ghé thăm gia đình. 
  • 21h đến 23h: Được mời đi dự tiệc.
điềm báo ù tai
Ù tai là một hiện tượng phổ biến

Điềm báo ù tai đôi khi không phải là những hiện tượng quá nghiêm trọng về mặt khoa học cũng như tâm linh. Do đó chúng ta không nên quá lo lắng khi gặp phải hiện tượng này. Hy vọng bài viết dưới đây đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin liên quan đến ù tai. Hãy đồng hành cùng Mogi.vn để được giải mã thêm nhiều thông tin thú vị nhé! 

Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN