spot_img
Trang chủPhong thuỷĐeo Nhẫn Phong Thủy Trên Các Ngón Tay Có Ý Nghĩa Gì?...

Đeo Nhẫn Phong Thủy Trên Các Ngón Tay Có Ý Nghĩa Gì? Các Quy Tắc Đeo Nhẫn Phong Thủy

Đeo nhẫn phong thủy không chỉ giúp làm đẹp mà nó còn giúp cho chủ nhân gặp nhiều may mắn và tài vận trong cuộc sống. Tuy nhiên, nếu bạn đeo nhẫn phong thủy nhưng không hợp mệnh sẽ gặp phải những điều không may mắn, có nguy cơ dẫn đến những tổn thất về tài chính của bản thân. Hãy cùng Mogi theo dõi bài viết dưới đây để giúp các bạn biết cách đeo nhẫn phong thủy như thế nào để gặp nhiều may mắn hơn nhé. 

Nhẫn phong thuỷ là gì?

đeo nhẫn phong thủy
Nhẫn phong thuỷ là gì? – Đeo nhẫn phong thủy

Phong thủy là một học thuyết trừu tượng và rất khó để nắm bắt, theo quan niệm từ cha ông cho rằng mọi khía cạnh ở trong cuộc sống ít nhiều đều liên quan đến phong thủy từ xây nhà, nội thất, làm ăn và bây giờ đến việc đeo nhẫn cũng liên quan đến phong thủy. 

Nhẫn phong thủy có nghĩa là một chiếc nhẫn có chất liệu hợp mệnh, theo tuổi khi đeo lên vị trí ở bất kì ngón nào trên bàn tay trái hay tay phải thì nó mới có công dụng liên quan đến vận mệnh hoặc sự may mắn của người đeo chúng. 

Một chiếc nhẫn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhìn chúng khá bình thường nhưng vị trí đeo trên ngón tay nào đó và nó mang ý nghĩa gì thì đó cũng được xem là phong thủy. 

Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với mệnh

Như đã nói ở trên thì nhẫn phong thủy liên quan đến mệnh, chất liệu, năm tuổi của người sở hữu. Do đó, để chọn một chiếc nhẫn vừa ý thì người ta sẽ chọn theo mệnh, nghĩa là màu sắc của chiếc nhẫn phải phù hợp với mệnh của gia chủ. 

Mệnh Kim

cách chọn nhẫn phong thủy
Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với người mệnh Kim – Đeo nhẫn phong thủy

Lựa chọn nhẫn có màu vàng, nâu đất, trắng, xanh lá. Theo thuyết ngũ hành tương sinh khắc thì những màu này đều liên quan đến Kim, trong đó nâu đất thuộc bản mệnh Thổ, vượng tài vượng mệnh cho người mệnh Kim. Vì Kim khắc mộc nên xanh lá mang đến sinh khí cho mệnh Kim. 

Mệnh Thủy

đeo nhẫn phong thủy
Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với người mệnh Thủy – Đeo nhẫn phong thủy

Chọn những chiếc nhẫn liên quan đến mệnh Thủy như xanh dương, xanh biển, trắng bạc, đen và xanh đen. Những màu sắc trên đều biểu hiện cho thuộc tính Nước trong tự nhiên, đặc biệt màu trắng và màu bạc là hai màu siêu vượng cho người mệnh Thủy, vì Kim sinh Thủy nên mang hai màu trên đều vô cùng may mắn và phát đạt. 

Mệnh Mộc

cách chọn nhẫn phong thủy
Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với người mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc thì nên lựa chọn màu xanh lá, xanh rêu, xanh ngọc bích và cuối cùng là màu đen. Những màu trên đều liên quan đến cây cỏ, hoa lá mang đến sinh khí và may mắn cho người sở hữu chúng. Đặc biệt là, Thủy sinh Mộc nên màu đen cũng rất phù hợp cho người mệnh Mộc. 

Mệnh Hỏa 

đeo nhẫn phong thủy
Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thì nên lựa chọn những màu sặc sỡ như đỏ, vàng, cam, tím và các màu của mệnh Mộc, mệnh Kim cũng rất tốt cho người thuộc mệnh Hỏa. 

Mệnh Thổ 

đeo nhẫn phong thủy
Cách chọn nhẫn phong thuỷ phù hợp với người mệnh Thổ

Nếu bạn là người mệnh Thổ thì bạn nên dùng màu của mệnh Hỏa để sinh tài lộc, tránh nhóm màu của mệnh Mộc, mệnh Kim vì chúng khắc Thổ cực kỳ xui xẻo và thiếu may mắn nếu chọn hai nhóm trên. Tốt hơn hết nên chọn màu gần giống màu nâu đất, vàng sậm rất thích hợp cho người mệnh Thổ. 

Bên cạnh đó còn yêu cầu chất liệu và bằng đá hoặc kim loại quý, năm tuổi như Tí, Sửu, Dần,.. nhưng các yếu tố này ít được đề cập đến vì thường người đeo sẽ chọn theo mệnh và vị trí đeo trên bàn tay. 

>>Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn phong thuỷ

Bàn tay của con người mang ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt, mỗi một ngón tay đều mang khía cạnh riêng, do đó vị trí đeo nhẫn nói lên rất nhiều thứ liên kết đến mệnh của con người. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn phong thủy và cách đeo nhẫn phong thủy cho nữ, cách đeo nhẫn phong thủy cho nam. 

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón cái

Ngón cái tượng trưng cho mệnh Mộc. Người đeo nhẫn ở ngón cái thường là những người mạnh mẽ, độc lập, dám đối đầu với mọi thách thức. Đây có thể được xem là người lãnh đạo rất tốt nhưng trên đường tình duyên sẽ khó tìm được tình cảm chân thật khi cần thiết.

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón cái
Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón cái

Nhẫn phong thủy được đeo trên ngón cái tượng trưng cho phúc khí an khang, trường tồn mãi mãi, vô cùng may mắn. Đeo nhẫn ngón cái thường là người nam lớn tuổi. 

Theo người xưa, ngón cái đại diện cho vật chất và uy quyền. Đó cũng là lý do mà ngày xưa vua chúa, người quý tộc thường hay đeo nhẫn ở ngón cái.

Vì thế, nếu bạn muốn tăng vận thế và quyền lực cho bản thân thì hãy đeo nhẫn ở ngón cái. 

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón trỏ

Ngón trỏ tượng trưng cho hành Hỏa, ý nghĩa đeo nhẫn ngón trỏ bạn là người năng động, tự tin và trở nên có nhiều tham vọng với năng lực của bản thân. Bạn là người chân thành, phóng khoáng và không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình với mọi người theo cách riêng của bạn mà không ngại bất cứ điều gì.

Trên bàn tay, ngón trỏ đại diện cho địa vị, công việc, sự nghiệp và học vấn. Bạn hãy đeo nhẫn ở ngón trỏ nếu như bạn muốn được thăng chức, tăng lương hoặc chuẩn bị cho một kì thi quan trọng do đeo nhẫn ở ngón trỏ có tác dụng thúc đẩy sự nghiệp, học hành thuận lợi.

Bên cạnh đó, có nhiều người cho rằng ngón trỏ là vị trí tốt để khai vận tình yêu. Đeo nhẫn ở ngón trỏ có nghĩa là bật đèn xanh cho đối phương đồng thời còn kích thích vận đào hoa của bản thân. 

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón giữa

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón giữa
Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón giữa

Ngón giữa đại diện cho mệnh Thổ, nếu bạn đeo nhẫn ở ngón này thì bạn là người rất coi trọng gia đình và bạn bè.

Ngón giữa chính là vị trí trung tâm của bàn tay, có nghĩa là tụ họp. Đeo nhẫn ở ngón này giúp bạn hấp thu được năng lượng, tập hợp sức mạnh và tăng cường vận may trong mọi phương diện trong cuộc sống.

Ngoài ra, ngón tay giữa còn được xem như phúc khí, phúc phần của mỗi người. Lựa chọn đeo nhẫn ở ngón giữa giúp bạn giữ vững các nguyên tắc, mang đến cảm giác lâu dài, vững chắc hơn. Không chỉ vậy, việc chọn ngón giữa để đeo nhẫn còn giúp bạn mang nguồn năng lượng tích cực đến với bạn. 

Nếu bạn muốn cuộc sống của mình lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc và an yên thì hãy đeo nhẫn ở ngón tay giữa nhé.

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón áp út

Ngón áp út tượng trưng cho mệnh Kim, đồng thời cũng tượng trưng cho người bạn đời của bạn. Đeo nhẫn ở ngón này có ý nghĩa là bạn đang đặt hy vọng vào điều mà bạn mong muốn bằng cả con tim.

Theo phong thủy, ngón áp út là vị trí tụ tài rất tốt. Đeo nhẫn ở ngón này giúp cho bạn gặp được nhiều điều may mắn về tiền bạc và tài lộc.

Nhưng theo một vài quan điểm thì đây là ngón tay đeo nhẫn cưới, nếu đeo nhẫn ở ngón này có thể khiến cho bạn bị lỡ mất cơ hội kết thân cùng với người khác giới. Vì vậy, những người độc thân nên sử dụng những loại nhẫn có hình dáng khác với nhẫn cưới để không bị lỡ mất tình duyên của mình nhé. 

Ngoài ra, quy tắc đeo nhẫn cưới cho nữ là ngón áp út ở tay phải, nam thì đeo tay trái. 

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón út

Ngón út chính là biểu tượng của mệnh Thủy, đeo nhẫn ở ngón tay này giúp bạn có thể thân thiết với mọi người ở bất kì tầng lớp nào.

Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón út
Đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón út

Một số quan niệm cho rằng đeo nhẫn ở ngón út là biểu hiện của người đã ly hôn. Tuy nhiên, trong phong thủy thì ngón út đại diện cho sự xuất hiện của các quý nhân, giúp đỡ và hỗ trợ bạn ở trong cuộc sống và công việc. 

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn của nữ nếu đeo nhẫn ở ngón tay trái: đang độc thân, và không muốn bắt đầu mối quan hệ mới. Đeo nhẫn ở ngón tay phải: vừa trải qua cú sốc về tình cảm.

Khi đeo nhẫn phong thủy ở ngón út, bạn sẽ thu hút được nhiều quý nhân tốt để đến kết giao và giúp đỡ bạn. Vị trí đeo nhẫn này cũng mang đến nhiều phúc khí cho người đeo chúng. 

Đeo nhẫn ở ngón út còn đại diện cho trí tuệ. Đồng thời đây chính là ngón được dùng để thể hiện sự hướng đến những người khác. Vì vậy nó cho thấy được bạn là một người rất đáng tin cậy. 

Ngoài ra, ngón út cũng là ngón may mắn, khi đeo nhẫn ở ngón út sẽ giúp bạn xua đuổi tà khí, tiểu nhân, linh hồn ma quỷ đi theo mình, từ đó, cuộc sống và công việc được hanh thông, may mắn.

>>Xem thêm: Ý Nghĩa Của Thác Khói Trầm Hương Chú Tiểu – Cách Làm Các Loại Thác Khói Trầm Hương

Nên kiêng đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón nào

Nên kiêng đeo nhẫn ngón nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người. Thì theo luật ngũ hành âm dương, mỗi người đều sẽ có màu sắc tốt – xấu tương ứng khác nhau. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được chất liệu cũng như là màu sắc để lựa chọn nhẫn đeo sao cho phù hợp.

Nên kiêng đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón nào
Nên kiêng đeo nhẫn phong thuỷ ở ngón nào

Đầu tiên, chúng ta cần phải biết được những ngón tay nào đại diện cho mệnh nào. Cụ thể như sau:

  • Ngón cái đại diện cho mệnh Mộc, sinh Hỏa và khắc Thổ. Cần tránh đeo nhẫn ở ngón giữa.
  • Ngón trỏ đại diện cho mệnh Hỏa, sinh Thổ và khắc Kim. Cần tránh đeo nhẫn ở ngón áp giữa.
  • Ngón giữa đại diện cho mệnh Thổ, sinh Kim và khắc Thủy. Cần tránh đeo nhẫn ở ngón út.
  • Ngón áp út đại diện cho mệnh Kim, sinh Thủy và khắc Mộc. Cần tránh đeo nhẫn ở ngón cái.
  • Ngón út đại diện cho mệnh Thủy, sinh Mộc và khắc Hỏa. Cần tránh đeo nhẫn ở ngón trỏ. 

Trên đây là ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn phong thủyMogi đã tổng hợp được. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn hoàn toàn có thể biết được ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn theo phong thủy để có thể lựa chọn vị trí đeo nhẫn phù hợp mang lại vận khí tốt cho mình. 

>>>Tham khảo thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN