spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Của Thác Khói Trầm Hương Chú Tiểu – Cách Làm...

Ý Nghĩa Của Thác Khói Trầm Hương Chú Tiểu – Cách Làm Các Loại Thác Khói Trầm Hương

Việc xông trầm hương có vô vàn công dụng, về mặt phong thủy – tâm linh xông trầm hương giúp khí lưu thông tốt hơn trong ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều hình thức xông cũng như các vật liệu dùng kèm để đốt trầm hương. Và sau đây, Mogi sẽ chia sẻ thêm cho bạn về ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu!

Thác khói trầm hương chú tiểu có gì đặc biệt

Hiện nay việc nhiều người ráo riết, săn lùng chọn mua thác khói trầm hương với chi tiết chú tiểu bởi vì :

Đầu tiên đập vào mắt bạn đó chính là hình ảnh 4 chú tiểu mỉm cười và dùng tay của mình diễn tả Tứ không – bao gồm có bịt mắt, tai, miệng, thân. Điểm đặc biệt này muốn truyền đạt về một câu chuyện xảy ra từ 400 trước ở Nhật Bản, cụ thể hơn đó chính là ở chùa Toshogu.

Hình tượng 4 chú tiểu trong câu chuyện ở Nhật Bản - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Hình tượng 4 chú tiểu trong câu chuyện ở Nhật Bản – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Một điều nữa khiến cho thác khói trầm hương chú tiểu đặc biệt đó là hình tượng hoa sen và lá sen. Hoa sen được thiết kế ở vị trí cao nhất và cũng là nơi dùng để đốt trầm, lớp lá sen xếp ở vị trí phía dưới và chồng lên nhau tạo nên một tổng thể vô cùng lạ mắt và thu hút mọi ánh nhìn. Khi đốt trầm hương tạo nên một làn khói màu trắng mờ tạo nên không gian huyền ảo.

Ý nghĩa từng loại thác khói trầm hương phổ biến

Ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Đây được xem là sự giao thoa vô cùng ý nghĩa và tinh tế. Đem lại một cảm giác bình yên đến lạ, bình yên ở chỗ hình ảnh chú tiểu ngồi thiền tạo nên một xúc cảm an yên, nhẹ nhàng không vấy bẩn vào các thị phi đời thường. Lúc ngồi thiền được xem là lúc yên bình nhất tránh xa những thù ghét, sân si, ghen tuông, nhỏ nhen để nghe rõ những âm thanh từ thiên nhiên, từ tiếng lòng, nội tâm của mình.

Bốn chú tiểu đại diện cho 4 lời răng dạy của đức Phật đó là bịt mắt dùng tâm mình để nhìn, bịt tai dùng tâm mình để nghe, bịt miệng dùng tâm mình để nói và cuối cùng là bịt thân dùng tâm mình để hành xử. Vì vậy ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu này vô cùng đặc biệt liên quan đến tín ngưỡng là lời răng dạy của Phật ở miền Tây phương cực lạc.

Ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu vô cùng tâm linh
Ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu vô cùng tâm linh

Bên cạnh đó ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu mà người người nhắc đến đó là đem lại cho người nhìn một hình ảnh vô cùng dễ thương, trong sáng kết hợp với nụ cười nhẹ nhàng, tự tại. Nhiều người cho rằng trong cuộc đời con người thì khoảng thời gian là trẻ con là lúc hạnh phúc, hồn nhiên nhất vì lúc ấy không có gì có thể ảnh hưởng ta như là tiền bạc, danh vọng hay những điều tiêu cực khác.

>>>Xem thêm: Ngày Vía Quan Âm Bồ Tát Là Ngày Nào? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Trưng Bày Bàn Thờ Bồ Tát Quán Thế Âm

Ý nghĩa của thác khói tòa sen

Tòa sen trong văn hóa người Việt có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Ý nghĩa đầu tiên đó là khắc họa hình ảnh thuần khiết và ông bà ta có câu” Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Một ý nghĩa khác nữa đó chính là hình ảnh đức Phật ngự trên tòa sen, hình ảnh này để thể hiện sự giác ngộ từ bỏ những thị phi, ghen ghét, ham muốn bình thường để hướng tới điều lành, sự nhẹ nhàng, thanh thản trong tâm hồn.

Thác khói trầm hương hình tòa sen - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Thác khói trầm hương hình tòa sen – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Ý nghĩa của thác khói nguyệt vọng khê

Hình ảnh nguyệt vọng khê dùng để chỉ ánh trăng rọi xuống dòng thác. Cảm nhận của mọi người về ý nghĩa của thác khói này chính là sự cân bằng về tinh thần, thể chất và các yếu tố về phong thủy. 

Thác khói trầm hương hình nguyệt vọng khê - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Thác khói trầm hương hình nguyệt vọng khê – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Trong phong thủy thì khi có sự xuất hiện của ánh trăng thì người ta tin rằng sẽ đem lại thịnh vượng về tài lộc, sung túc. Khi đặt thác khói này ở phòng khách thì gia đình sẽ luôn hạnh phúc, yên bình.

Ý nghĩa của thác khói Phật Quan âm

Mẫu thác khói này cũng được nhiều người lựa chọn để rước về nhà mình. Vì trong Phật giáo thì Phật Quan Âm là đấng cứu khổ cứu nạn chúng sanh, là biểu tượng tinh thần thiêng liêng và tính phong thủy vô cùng cao. 

Tháp khói trầm hương hình Phật Quan Âm - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Tháp khói trầm hương hình Phật Quan Âm – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Vì vậy thác khói Phật Quan âm luôn được thiết kế chau chuốt, tỉ mỉ và khi thác khói này đươc đốt lên đem lại một không gian trầm lắng, ấm cúng và trang nghiêm.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Cỏ 4 Lá Trong Phong Thuỷ – Biểu Tượng Của Sự May Mắn

Cách sử dụng thác khói trầm hương

Thác khói trầm hương Bát Tràng

Cách làm thác khói trầm hương Bát tràng đó là đất sét được nặn, tạo hình và nung ở nhiệt độ vô cùng cao. Điểm cộng đối với các loại thác khói này đó là bạn có thể vẽ ra các mẫu mà bạn yêu thích và yêu cầu nghệ nhân làm theo hình dáng thác khói mà bạn mong muốn. Giá tiền của các loại thác khói trầm hương này vô cùng đa dạng từ vài triệu đến vài chục triệu là chuyện vô cùng bình thường.

Thác khói trầm hương Bát tràng - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Thác khói trầm hương Bát tràng – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Một điểm trừ của loại thác khói này đó là vô cùng dễ vỡ nên khi sử dụng loại thác khói này bạn cần nhẹ nhàng bưng và đặt ở các vị trí tránh xa tầm tay của trẻ em.

Thác khói trầm hương bằng gỗ

Đây là thác khói được các nghệ nhân chế tác bằng chất liệu gỗ tự nhiên ở rừng. Khi đặc thác khói trầm hương này ở phòng khách thì nó sẽ khiến tổng thể không gian của phòng khách tăng phần sang trọng và thu hút ánh nhìn.

Thác khói trầm hương bằng chất liệu gỗ - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Thác khói trầm hương bằng chất liệu gỗ – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Điểm yếu của các loại thác khói trầm hương bằng gỗ đó là cần phải đặt hoặc bảo quản ở các nơi khô ráo không có nước và ánh sáng mặt trời chiếu vào. Bởi vì khi gỗ bị ẩm sẽ sinh ra mốc hoặc nếu để ở ngoài đủ lâu sẽ tạo điều kiện cho mọt phát triển và làm hư hỏng thác khói. Khi cần vệ sinh thì bạn chỉ cần lau bằng khăn giấy khô và tuyệt đối không được dùng trực tiếp nước để lau chùi thác khói này.

Thác khói trầm hương bằng đồng

Thông thường thì các thác khói trầm hương với chất liệu bằng đồng sẽ mắc hơn so với chất liệu gỗ hoặc gốm Bát Tràng. Nguyên nhân vì nó sở hữu độ bền tốt nhất, không bị ảnh hưởng quá nhiều khi bị va đập hay rơi từ trên cao xuống.

Thác khói trầm hương bằng đồng - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Thác khói trầm hương bằng đồng – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Điểm yếu duy nhất của thác khói trầm hương bằng đồng đó là rất dễ bám bụi bẩn mà để khắc phục điều này thì cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lau bụi định kỳ cho thác khói để thác lúc nào cũng trong trạng thái mới và sáng bóng.

Thác khói trầm hương đặt ở đâu cho hợp phong thủy?

Nhìn chung thì thác khói trầm hương được xem là một hình tượng của phong thủy. Vì vậy, việc đặt thác khói ở đúng vị trí, hợp hướng và hợp tuổi cũng vô cùng quan trọng. Điều này khiến nhiều gia chủ băn khoăn. Bạn cứ yên tâm, các chuyên gia về phong thủy cũng đã hướng dẫn một cách cụ thể nhất làm sao để đặt đúng chuẩn phong thủy. Mời bạn cùng tham khảo xem có đúng không nhé!

  • Nên đặt ở các vị trí cao, dễ nhìn thấy ở trong phòng. Vì những lúc mệt mỏi bạn có thể đốt trầm hương lên và khi khói từ trầm hương tỏa ra tạo thành một làn khói trắng mờ kèm theo mùi hương vô cùng dễ chịu, dịu nhẹ. Bên cạnh đó bạn có thể quan sát vẻ đẹp thác khói này. Việc kết hợp nhiều giác quan để cảm nhận giúp bạn giảm stress hiệu quả.
  • Vị trí tốt nhất để đặt thác khói trầm hương đó là khu vực ở phòng khách gần bàn thờ của ông thần Tài – Thổ Địa hoặc hướng thẳng ra cửa chính ra vào. Hướng đẹp nhất đó là Đông Nam. Đặc biệt không nên đặt thác khói ở các khu vực như nhà bếp, gần phòng vệ sinh, nơi ẩm mốc, u ám hay hướng Tây Bắc vì sẽ thu hút vận xui vào nhà.
Nên đặt tháp khói ở vị trí phòng khách - ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu
Nên đặt tháp khói ở vị trí phòng khách – ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu

Lời kết

Qua bài viết này Mogi đã chia sẻ cho bạn cụ thể về những thông điệp, ý nghĩa của thác khói trầm hương chú tiểu và hướng dẫn cách làm như thế nào để tạo ra được hình tượng thác khói chuẩn phong thủy và đẹp nhất. Các bạn đừng quên truy cập vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm những thông tin bổ ích khác liên quan đến các chủ đề như là bất động sản, mẹo vặt, nhà đất được đăng lên mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm: 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN