spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững Đặc Trưng Trong Tính Cách Của Cung Ma Kết Nữ -...

Những Đặc Trưng Trong Tính Cách Của Cung Ma Kết Nữ – Sở Thích Của Các Nàng Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo, mỗi cung sẽ mang trong mình một tính cách đặc trưng khác nhau. Vậy những đặc trưng trong tính cách của cung Ma Kết nữ là gì? Trong tình yêu những cô nàng Ma Kết sẽ là người như thế nào, quan điểm tình yêu của họ ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé!

Truyền thuyết về chòm sao Ma Kết

Ma Kết là cung gì? Theo Thần thoại Hy Lạp, Capricorn (Seagoat) là hình ảnh đại diện cho nam thần tên Ea đầy quyền năng của xứ Babylon. Nữa cơ thể bên dưới của ông là cá nhưng đầu và mình lại là dê. Mỗi ngày ông đều ngoi lên mặt nước để canh giữ vùng đất liền, còn ban đêm ông lại lui mình về ẩn sâu dưới đại dương.

Cung Ma Kết nữ
Truyền thuyết về chòm sao Ma Kết

Nhưng trong thần thoại Hy Lạp lại ngụ ý đến một bán thần (demigod) tên là Pan, ông cũng mang trong mình một cơ thể khác đặc biệt với nữa trên là người còn nữa dưới là dê. Ông được sinh ra bởi nữ thần biển cả (Nymph) và cha là thần Hermes. Những khi nữ thần biển cả sinh ra Pan, vì quá hoảng sợ với dị dạng của Pan mà nữ thần hét lớn lên và bỏ chạy để lại Pan cùng Hermes. Vì thương đứa con dị dạng của mình nên Hermes đưa Pan lên Olympus, may mắn thay các vị thần trên đây lại rất yêu quý cậu bé

Cung Ma Kết nữ
Nguồn gốc của cung Ma Kết nữ

Kể từ đó, Pan trở thành vị thần mục đồng của các mục gia súc, thay cha gánh vác trách nhiệm. Tuy nhiên anh không ở lại Olympus mà lại thích thú sống trong những bóng cây trên núi cao.

Cung Ma Kết đứng thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo, người sinh từ ngày 22/12 đến 19/1 sẽ thuộc cung hoàng đạo Ma Kết. Biểu tượng của cung Ma Kết là hình ảnh của một con dê biển và được chiếu mệnh bơi sao Thổ hay còn được gọi là sao Thần Nông.

>>>Xem thêm: Bật Mí Chuyện Tình Cảm Của Cung Xử Nữ Nam – Có Nên Yêu Bạn Nam Thuộc Cung Xử Nữ

Những đặc trưng trong tính cách của cô nàng Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo thì những cô nàng mang cung Ma Kết được đánh giá là người có trách nhiệm và chín chắn nhất. Những cô nàng này như một nữ chiến binh đầy mạnh mẽ và tự lập, không muốn bản thân dựa dẫm vào bất kỳ ai.

Trong tình cảm, tính cách cung Ma Kết nữ khá nghiêm túc, không muốn mập mờ với bất kỳ ai. Nhưng khi đã xác định được mối quan hệ với một người nào đó thì họ lại trở nên dịu dàng, hiền lành và vô cùng chu đáo.

Cung Ma Kết nữ
Tính cách đặc trưng của công nàng Ma Kết

Cô nàng Ma Kết là một mẫu người lý tưởng cho hình ảnh người phụ nữ của gia đình. Niềm vui nhỏ nhoi của họ là sau giờ làm được về với mái ấm nhỏ của mình, được chăm sóc chồng con và vun vén cho hạnh phúc của gia đình. Họ luôn có trách nhiệm với mọi thứ trong cuộc sống của mình và luôn muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho những người mà họ yêu thương.

Ưu điểm

  • Chính chắn và chu toàn: Họ luôn có trách nhiệm và cố gắng hết sức mình khi bắt tay vào làm một việc gì đó. Cô nàng luôn lập ra kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng cho công việc ngay từ đầu. Và một điều đặt biệt là nữ Ma Kết rất công tư phân minh, không để cảm xúc chi phối và làm ảnh hưởng tới người khác.
  • Nghiêm túc: Là một người có tính cầu toàn, nên khi làm bất cứ một công việc gì thì họ rất nghiêm túc. Trong công việc, cung Ma Kết nữ rất khắt khe và khó tính, luôn muốn hoàn thành mọi thứ ở mức tốt nhất. Khác với vẻ nghiêm túc trên văn phòng, khi về nhà nữ Ma Kết lại trở thành một người vợ thảo, dâu hiền.
  • Thông minh và nổ lực: Cung Ma Kết sở hữu một đầu óc thông minh, nhạy bén. Nàng luôn cố gắng nổ lực trong mọi thử thách, không bao giờ chịu đầu hàng.
Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ sỡ hữu trí tuệ và không ngừng nổ lực để thành công
  • Nhân hậu: Là một người luôn luôn chia sẽ mọi thứ mình có cho mọi người xung quanh, có tấm lòng nhân hậu, luôn chủ động giúp đỡ mọi người khi cần thiết.
  • Có nguyên tắc và luôn đúng giờ: Cô luôn làm việc và sinh hoạt theo nguyên tắc mà bản thân đề ra từ đầu, với cô nàng phải sống có nguyên tắc thì mới có thể gặt hái được những thành công trong cuộc sống. Trong tất cả cuộc hẹn gặp đối tác và bạn bè nàng luôn là người đến sớm, đến đúng giờ, không bao giời để người khác chờ đợi mình. Vì vậy, nàng cũng rất khó chịu khi phải chờ đợi một ai đó.
Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ là người có nguyên tắc và luôn đúng giờ

>>>Xem thêm: Cung Ma Kết Nam Là Người Như Thế Nào Trong Tình Yêu? Đặc Trưng Về Tính Cách Của Nam Ma Kết

Nhược điểm

  • Họ luôn bị ám ảnh bởi những thành công trong công việc, đôi khi và quá tham vọng mà trở nên ích kỹ, dám đánh đổi tất cả chỉ để đạt được những điều mà họ muốn
  • Vì mong ước quá cao, nên đôi khi cung Ma Kết nữ sẽ cảm thấy thất vọng và hụt hẫng khi không đạt được những mong muốn của mình.
Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ cảm thấy thất vọng khi không đạt những điều mình mong muốn
  • Quá lý trí và lạnh lùng cũng là một khuyết điểm của cô nàng Ma Kết, bởi vì cô rất ít biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài nên mọi người bên cạnh cảm thấy cô khá lạnh lùng và khó gần. Thậm chí đôi lúc lời nói, sự nhận xét của cô về một vấn đề nào đó khiến mọi người cảm thấy cô khá phũ phàng.
  • Quá khắc khe với bản thân của mình: Cô khá bảo thủ với những quy tắc mà chính mình đặt ra cho bản thân mình. Nàng gò ép bản thân trong các mối quan hệ hoặc những thói quen sinh hoạt phải theo những quy tắc nhất định. Đôi lúc cô tự làm bản thân cảm thấy mệt mõi và áp lực với chính những quy tắc của mình.
Cung Ma Kết nữ
Nhược điểm trong tính cách của cung Ma Kết nữ là quá khắt khe với bản thân
  • Khó đoán và trầm lặng: Cung Ma kết nữ rất giỏi trong việc che giấu cảm xúc của mình, không bao giờ thổ lộ những suy nghĩ trong lòng mình với mọi người xung quanh, nên mọi người cảm thấy cô khá khó đoán. Những cô nàng được chòm sao Ma Kết chiếu mệnh thường khá đề phòng với các mối quan hệ xung quanh. Cô khá thông minh và đủ bản lĩnh để phân biệt được mọi chuyện sai trái và người tốt người xấu

>>>Xem thêm: Người Sinh Năm 2027 Mệnh Gì? Luận Đoán Đường Tình Duyên Của Đinh Mùi 2027

Khi yêu những cô nàng mang cung Ma Kết sẽ như thế nào

Cung Ma Kết nữ nổi tiếng là một người vô cùng lý trí trong cả tình yêu lẫn công việc. Nàng luôn tuân thủ đúng mọi quy chuẩn của bản thân đã đặt ra từ đầu. Khi đã xác định tình cảm với ai đó nàng sẽ dành mọi sự dịu dàng và quan tâm của mình cho đối phương. Một số điểm nổi bật trong tính cách khi yêu của cung Ma Kết nữ như:

  • Dịu dàng và chu đáo: Nàng Ma Kết sẽ bỗng chốc trở thành một cô nàng vô cùng dịu dàng và chu đáo. Dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để quan tâm, chăm sóc bạn trai của mình từ những điều nhỏ nhất. Nàng cũng rất biết cách lắng nghe và quan tâm đến cảm xúc của đối phương.
Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ khá dịu dàng và chu đáo khi ở bên cạnh người mình yêu
  • Chân thành và chung thủy: Cung Ma Kết nữ luôn đối xử chân thành và một mực tin tưởng vào người mình yêu. Cô nàng Ma Kết là một người vô cùng chung thủy trong tình yêu và cho dù xảy ra chuyện gì thì họ cũng không bao giờ tỏ ra hối hận.
Cung Ma Kết nữ
Nàng Ma Kết là một người chung thủy trong tình yêu
  • Luôn tỏ ra mạnh mẽ: Khi mối quan hệ tình cảm gặp những khó khăn, bất đồng, thay vì chia sẻ với đối phương để cùng nhau giải quyết vấn đề. Cung Ma Kết nữ lại giữ những vấn đề ấy ở trong lòng và tự giải quyết. Nàng luôn cố gắng tạo cho mình một vẻ ngoại mạnh mẽ nhưng bên trong lại yếu mềm, dễ bị tổn thương và cần người bên cạnh che chở.
Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ luôn tỏ ra là người mạnh mẽ trong tình yêu
  • Tôn trọng và tin tưởng đối phương tuyệt đối: Khi đã quyết định sánh vai cùng một chàng trai nào đó, cô nàng Ma Kết sẽ dành trọn niềm tin và sự tôn trọng của mình cho họ. Nàng vốn là một người thông minh, rất hiểu chuyện, không kiểm soát hay quản quá nhiều tới cuộc sống riêng của người yêu. Cung Ma Kết nữ luôn dành sự tôn trọng và thấu hiểu cho người mình yêu.

>>>Xem thêm: Song Tử Hợp Với Cung Nào? Tìm Hiểu Tính Cách, Đặc Điểm Cung Song Tử

Nàng Ma Kết phù hợp chàng mang cung hoàng đạo nào?

Nữ Ma Kết với nam Bạch Dương

Ma Kết nữ hợp với cung nào? Câu trả lời đó chính là chàng trai mang cung Bạch Dương. Bạch Dương nam vốn nổi tiếng là một người vô cùng mạnh mẽ, thông minh và sống vô cùng tình cảm. Chàng là một mẫu hình lý tưởng của mọi cô gái, luôn là người rất nghiêm túc trong tất cả các mối quan hệ, biết chiều chuộng và quan tâm đến đối phương.

Cung Ma Kết nữ
Nam Bạch Dương và nữ Ma Kết là cặp đôi hoàn hảo trong tình yêu

Chàng trai Bạch Dương và cô nàng Ma Kết khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một cặp đôi hoàn hảo, bởi bản thân cung Ma Kết nữ là một người rất hiểu chuyện, biết cách quan tâm và chăm sóc người khác. Còn chàng Bạch Dương lại là có tình cảm đặc biệt với những cô nàng thuộc tuýp người phụ nữ của gia đình. Vì vậy, không quá để nói nam Bạch Dương và cung Ma Kết nữ sinh ra là để dành cho nhau.

Nữ Ma Kết với nam Sư Tử

Nhìn sơ qua, lối sống và tính cách của chàng Sử Tử và cung Ma Kết nữ có rất nhiều điểm trái ngược nhau. Tuy nhiên, trong vấn đề tình cảm, cả hai thực sự là một mãnh ghép hoàn hảo, đồng hành và cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Cung Ma Kết nữ
Nữ Ma Kết hợp với cung nào? Câu trả lời là Nữ Ma Kết hợp với nam Sư Tử

Nàng Ma Kết vốn là người ưa chuộng một cuộc sống an toàn và chắc chắn thì chàng Sư Tử lại có niềm đam mê, thích thú với những điều mạo hiển. Tuy nhiên, nàng Ma Kết lại giúp đỡ chàng Sư Tử rất nhiều để chàng ngày càng nhanh chóng tiến đến gần mục tiêu hơn và giảm được những rủi ro khi anh chàng quá mạo hiểm. Cặp này cũng khá ăn ý khi kết hợp với nhau trong công việc, cũng như con đường sự nghiệp trong tương lai.

Nữ Ma Kết với nam Ma Kết

Nữ Ma Kết và nam Ma kết, cặp đôi trong một cung hoàng đạo khi yêu nhau là một sự kết hợp vô cùng hòa hợp. Bởi vì, họ khá tương đồng về tính cách cũng như quan điểm trong tình yêu, cuộc sống, nên sẽ dễ dàng chia sẻ và thấu hiểu lẫn nhau. Họ cũng hợp sức, hỗ trợ đối phương khi gặp phải những khó khăn, thử thách.

Cung Ma Kết nữ
Cặp đôi cùng cung hoàng đạo – Nam Ma Kết và nữ Ma Kết

Nữ Ma Kết và nam Nhân Mã

Nam Nhân Mã thuộc tuýp người khá mạnh mẽ và trọng tình cảm, nên đây là một hình mẫu lý tưởng của cô nàng Nhân Mã. Chàng Bạch Dương và cung Nhân Mã nữ có khá nhiều điểm chung về tính cách cũng như quan điểm sống. Họ cùng nhau đặt ra mục tiêu cho bản thân và cùng nhau thực hiện nó. Chàng Nhân Mã là một người khá hài hước, luôn biết cách tạo niềm vui đối phương, bởi vậy chuyện tình của căp đôi này luôn đầy ắp tiếng cười.

Cung Ma Kết nữ
Chuyện tình đầy ắp tiếng cười của chàng Nhân Mã và nàng Ma Kết

>>>Xem thêm: Cung Sư Tử Hợp Với Cung Nào? Tính Cách, Sự Nghiệp, Tình Yêu Sư Tử

Sở thích của các nàng cung Ma Kết

Phong cách thời trang

Đa số, cung Ma Kết nữ có gu thời trang ăn mặc khá đơn giản. Họ cũng không quá bận tâm về ngoại hình của bản thân, nàng Ma Kết cũng kém phần điệu đà so với bạn nữ cung hoàng đạo khác. Cung Ma Kết nữ ưa chuộng lối phong cách tối giản, không màu mè, trong mọi hoàn cảnh như đi học, đi chơi hay đi làm họ đều không có sự khác biệt quá nhiều trong ăn mặc.

Cung Ma Kết nữ
Cô nàng Ma Kết ưa chuộng thời trang phong cách tối giản

Sinh ra trong tiết khí trời Xuân, nên nàng Ma Kết vốn đã ưa thích với không khí se lạnh. Nàng thích được giấu mình trong những chiếc áo khoác to ấm, dày dặn dưới trời thu se mát hoặc trời đông giá rét.

Cung Ma Kết nữ
Cung Ma Kết nữ thích vùi mình trong cái áo rộng và ấm vào mùa đông

Càng tiến gần đến độ tuổi trưởng thành, khi làm việc trong những môi trường công sở, chuyên nghiệp. Phong cách thời trang của cung Ma Kết nữ cũng thay đổi, nàng hướng tới phong cách quý phái đầy sang trọng và chuyên nghiệp. Những bộ vest, blazẻ, áo sơ mi là những món đồ ưa chuộng không thể thiếu trong tủ đồ của nàng Ma Kết. Ma Kết được biết đến là quý cô Chanel, vì đây là thương hiệu mà nàng yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

Cung Ma Kết nữ
Nữ Ma Kết ưa chuộng thời trang công sở sang trọng đầy quyền lực

Màu sắc mang lại may mắn

Theo tử vi, màu vàng và màu đỏ là 2 màu sắc đem lại may mắn cho cung Ma Kết nữ trong công việc. Vì màu đỏ là màu biểu tượng của lửa nên có thể tao ra rất nhiều năng lượng tích cực, giúp nàng Ma Kết dễ dàng vượt qua mọi thử thách, đạt được thành công trong sự nghiệp. Cò màu vàng lại là màu của sự uy nghiêm và sang trọng nên sẽ giúp cung Ma Kết nữ thể hiện được sự thông minh, tài giỏi và kỹ năng của bản thân, từ đó mọi người sẽ đánh giá cao và có cách nhìn khác về nàng Ma Kết.

Cung Ma Kết nữ
Màu vàng và đỏ đem lại may mắn cho nữ Ma Kết trong công việc

Màu xanh lá cây và màu hồng nhạt được xem là những màu hợp, đem lại may mắn cho cung Ma Kết Nữ trong chuyện tình cảm. Các màu sắc này sẽ giúp cho câu chuyện tình yêu của cung Ma Kết luôn được nồng cháy, hạnh phúc và bền chặt theo thời gian. Hồng nhạt là biểu tượng của sự xinh đẹp, sắc son, chung thủy trong tình yêu, còn màu xanh lá lại là biểu tượng của tình yêu thương và sự hi vọng.

Cung Ma Kết nữ
Màu xanh lá cây và màu hồng nhạt sẽ đem lại may mắn cho cô nàng Ma Kết trong chuyện tình cảm

>>>Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Nghề nghiệp phù hợp cho tương lai

Cung Ma Kết nữ nổi tiếng là một người có nhiều hoài bão và ước mơ, luôn luôn cố gắng để trở thành người đứng đầu trong công việc. Một điều đặc biệt là nàng không bao giời chùn bước trước thử thách, khó khăn. Sinh ra với nhiều tố chất phù hợp với những công việc thiên về trí tuệ, vì vậy nghề nghiệp phù hợp với nàng Ma Kết là luật sư, doanh nhân, kế toán, kiểm toán, ngân hàng hoặc nhà đầu tư tài chính. Cung Ma Kết nữ sở hữu rất nhiều tố chất để trở thành một nhà lãnh đạo, điều hành trong tương lai.

Cung Ma Kết nữ
Nghề nghiệp phù hợp với cung Ma Kết nữ trong tương lai

Cung Ma Kết có những đặc trưng nào trong tính cách, khi yêu nàng Ma Kết là người như thế nào? Hy vọng qua bài viết trên đây, Mogi đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về cung Ma Kết nữ. Đừng quên truy cập website Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về phông thủy và nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN