spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Điếu Khách Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Tử Vi Sao...

Sao Điếu Khách Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Tử Vi Sao Điếu Khách

Trong 12 sao thuộc vòng sao Thái Tuế, sao Điếu Khách nằm số 11, là một sao phụ tinh. Vậy sao này có ảnh hưởng gì đến tính cách của một người? Đường công danh sự nghiệp cũng như hôn nhân gia đình sẽ ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Sao Điếu Khách là gì?

Sao Điếu Khách là gì? Sao Điếu Khách nói lên rất nhiều điều từ tử vi lá số của một người. Thuộc một trong 12 sao của vòng Thái Tuế theo tử vi. Sao này có vị trí tương hội với sao Tang Môn và sao Tuế Phá và hình thành cách Tang Tuế Điếu. Sao Điếu Khách luôn tương xung với sao Quan Phù. Ngôi sao này đại diện cho những kẻ ăn chơi, nói khoác, phét lác… 

  • Ngũ hành thuộc Hỏa;
  • Loại là Bại Tinh, đặc tính là phá hoại tài sản, cờ bạc, khoe khoang, bệnh tật, khinh người, tang tóc nhưng nhỏ;
  • Nhị hợp: Hồng Loan;
  • Lục Hại: Thiên Hỷ;
  • Tam hợp: Thiên Khốc, Thiên Mã tạo thành bộ Mã, Khốc, Khánh (Ngựa rung chuông vàng).
sao Điếu khách
Sao Điếu Khách là gì?

Ý nghĩa sao Điếu Khách tại mệnh

Tích cách

Nếu trong mệnh có sao Điếu Khách thì người đó có tính cách ăn chơi đàn đúm, dễ sa vào khoái lạc, chi tiêu không có điểm dừng, không có kế hoạch. Người có Điếu Khách thủ mệnh dù vậy cũng là người có tính tình phóng khoáng, giỏi ăn nói tuy nhiên hay vướng vào vận đỏ đen, ham mê cờ bạc, thích ăn chơi hưởng thụ. 

Cả nam và nữ có sao Điếu Khách tại mệnh đều là người hào phóng, thích đi mua sắm, ham chơi, ham vui, tiêu tiền không tiếc tay. Họ luôn muốn mình trở nên xinh đẹp, thu hút, tuy nhiên vẻ đẹp này không được lâu bền. 

Sao Điếu Khách tại mệnh thể hiện một con người hay nói, nói nhiều nhưng toàn lời khoe khoang. Hơn nữa còn rất khinh người. Họ cậy mình tài cao nên xem thường những người khác. Do đó khiến mọi người xung quanh không có thiện cảm. 

sao Điếu khách
Tích cách sao Điếu Khách tại mệnh

>>>Xem thêm: Sao Lộc Tồn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Các Mệnh, Các Cung Chi Tiết Và Chuẩn Nhất

Sự nghiệp

Vì tính tình ham chơi ham vui như vậy, mà người có sao Điếu Khách thủ mệnh làm ăn không được dài lâu. Làm được một chút đã tính đến việc ăn chơi hưởng lạc, tiêu tiền vào những niềm vui xa hoa phù phiếm. Đặc biệt thích chơi cờ bạc, vậy nên qua một thời gian có thể dễ dàng sa sút. Họ cũng thường đi vay mượn khắp nơi để chạy theo đam mê này, vì vậy dẫn đến cảnh nợ nần chồng chất.

Vì tương hội với sao Tang Môn và Tuế Phá, mà sao Điếu Khách cũng mang trong mình tính chán nản, dễ buông xuôi, không nỗ lực cố gắng, hay suy nghĩ và lo lắng… Do vậy, sự nghiệp chưa thành công thì họ đã không nỗ lực phát triển.  

sao Điếu khách
Sự nghiệp

Tình duyên

Tình duyên của sao Điếu Khách cũng khá trắc trở vì bản chất của họ. Những người có sao Điếu Khách chiếu mệnh có tính đam mê cờ bạc, không tiếc tiêu tiền vào trò chơi đỏ đen này do đó dẫn đến nợ nần khắp nơi, càng ngày càng sa sút. Vì lẽ đó, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Vợ chồng luôn khắc khẩu vì chuyện tiền nong chi tiêu. 

Họ cũng là người không chịu cố gắng trong hôn nhân, chỉ thích ăn chơi hưởng lạc, do đó gánh nặng gia đình sẽ đè nặng lên bên vợ/chồng còn lại. 

sao Điếu khách
Tình duyên

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

Sao Điếu Khách và các bộ sao khác

Sao Điếu Khách thường đem lại những điều không may cho các cung khác khi ở gần các cung này. Đặc biệt đối với Mệnh, Thân, Quan, Tài mà có sao Điếu Khách ở cung thì đương số có xu hướng trở thành người bất hảo, nghiện cờ bạc, lãng phí, là đứa con phá gia chi tử, thậm chí có thể dẫn đến con đường nghiện ma túy hay con đường tù tội. 

Theo Nguyễn Phát Lộc trong Tử vi hàm số, sao Điếu Khách mà ngụ tại cung Tật Ách thì đương số dễ bị vấp ngã. Nếu ngụ tại cung Hóa Kỵ thì đương số có thể tự sát. 

sao Điếu khách
Sao Điếu Khách và các bộ sao khác

Tuy nhiên, nếu hợp cùng Thiên Mã, Thiên Khốc thì sao Điếu Khách lại là bộ sao cát lợi, đương số có bộ sao này thì ngược lại lại là một người có nghị lực, có nhiều may mắn cát lợi, dễ dàng thành công, gặp được quý nhân phù trợ. Tuy nhiên điều kiện là Thiên Khốc phải đặc địa. 

Nếu sao Điếu Khách gặp các sao Nhật Nguyệt, Văn Khúc, Thiên Khôi, Tả Phù, Hữu Bật, Hóa Khoa, Thiên Việt là những sao về hùng biện học vấn thì đương số rất có thiên phú về khả năng hùng biện siêu quần và tài năng văn chương trác tuyệt. Do đó, khi làm những việc liên quan đến văn chương và tranh biện như luật sư, báo chí, tiếp thị, nhà văn, quảng cáo… thì đương số rất dễ dàng đạt được thành công. 

Văn phong hay cách nói chuyện của Điếu Khách cũng có một đặc trưng rất riêng, mang tính mỉa mai, trào phúng thâm sâu, tuy nhiên, nếu mang tính xấu có thể trở thành người hay đâm chọc sau lưng. 

sao Điếu khách
Sao Điếu Khách và các bộ sao khác

>>>Xem thêm: Sao Tham Lang tốt hay xấu? Ý nghĩa lá số tử vi của sao Tham Lang

Ý nghĩa sao Điếu Khách tại các Cung

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Điếu Khách tại cung Phụ Mẫu thể hiện bố mẹ của đương số là người ăn chơi, ham vui, tiêu tiền phóng khoáng. Sao Điếu Khách đóng cung này cũng cho thấy cờ bạc, buồn phiền. Vì vậy bố mẹ đương số cũng dễ bị ly tán khi điếu khách tại cung này.

sao Điếu khách
Tại cung Phụ Mẫu

Tại cung Quan Lộc

Đương số có sao Điếu Khách cung Quan Lộc là một người làm việc trong môi trường thường phải đi xã giao, tiệc tùng. Đương số cũng thường phải di chuyển liên tục, công việc không được thuận lợi, hoặc thường xuyên nhảy việc. Nếu cung này có thêm Thiên Mã và Thiên Khốc thì công việc lại rất thuận lợi, gặp nhiều may mắn. 

sao Điếu khách
Tại cung Quan Lộc

Tại cung Tật Ách

Sao Điếu Khách ở cung Tật Ách, là cung đại diện cho sức khỏe của đương số, cũng như xu hướng bệnh tật của đương số trong cuộc đời. Theo đó, đương số có sao Điếu Khách tại cung thì thường phải chi tiêu bất ngờ, nếu hợp với các cung kể trên thì dễ gặp té ngã hay nhà có tang. 

>>>Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Tại cung Thiên Di

Sao Điếu Khách tại cung Thiên Di thể hiện cuộc đời đương số có nhiều họ hàng ly tông tổ nghiệp, rời xa quê hương để lập nghiệp. Còn đương số có cơ hội ra nước ngoài. Vì có khả năng nói năng trôi chảy, nên đương số có thể ra ngoài ngoại giao tốt, rất thích tiệc tùng, xã giao. 

sao Điếu khách
Tại cung Thiên Di

Tại cung Phu Thê

Đương số có sao Điếu Khách ở cung phu thê thì thể hiện đương số là một người chính trực, có suy nghĩ của riêng mình, biết phân biệt đúng sai, phải trái. Đương số cũng là người có ý chí, nghị lực, luôn hết mình vì mục tiêu đặt ra dù đôi lúc vẫn còn bảo thủ và hơi ngang tàng. 

Sao Điếu Khách cung Phu Thê thì vợ hoặc chồng đương số sẽ là người hòa đồng, cởi mở, vui vẻ. Có khả năng kiếm tiền, gia đình khá hạnh phúc. Nhưng một điểm yếu nhỏ là vợ hoặc chồng ham vui ham chơi, thích đi mua sắm, tiêu tiền quá mức. 

sao Điếu khách
Tại cung Phu Thê

Tại cung Tử Tức

Sao Điếu Khách cung Tử Tức thì con cái đương số có nhiều tài lẻ, thông minh, biết ăn nói. Có thể đi học xa nhà, và có số xuất ngoại đi học. Nếu sao Điếu Khách đi kèm sát tinh thì đương số sẽ phải tốn khá nhiều tiền bạc vào con và nuôi dạy con cũng cần sự kiên nhẫn, tỉ mỉ. 

>>>Xem thêm: Bật Mí Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Vị Trí Của Chòm Sao Gấu Lớn

Tại cung Tài Bạch

Sao Điếu Khách cung Tài Bạch thể hiện đương số hay phải lo nghĩ về đồng tiền, phù hợp mở quán ăn, nhà hàng, kinh doanh tang lễ… Tuy nhiên dễ gặp người phá bĩnh trong công việc. Vì vậy, đương số cần phải cố gắng, kiên trì, bền bỉ trong công việc và sự nghiệp thì mới gặt hái được thành công. 

sao Điếu khách
Tại cung Tài Bạch

Tại cung Nô Bộc

Nếu sao Điếu Khách đóng tại cung Nô Bộc thì bạn bè của đương số là người ăn chơi trác táng. Do đó, đương số nên chọn bạn mà chơi, hạn chế chơi cùng những người này để học đòi tính xấu, ảnh hưởng không tốt đến bản thân. 

sao Điếu khách
Tại cung Nô Bộc

Tại cung Điền Trạch

Sao Điếu Khách cung Điền Trạch thể hiện đương số sau này sẽ có nhà đẹp. Đặc biệt đương số có nhu cầu cao với cái đẹp nên thích trang trí nhà cửa. Bên cạnh đó, đương số cũng phải di chuyển nhiều giữa các nơi, từ nhà đến công ty, cơ quan hoặc nhà xưởng…

sao Điếu khách
Tại cung Điền Trạch

Tại cung Phúc Đức

Nếu sao Điếu Khách nằm tại cung Phúc Đức, bên cạnh đó có sao Thái Tuế, đương số là người có khả năng ngoại giao tốt, tính tình chính trực, thẳng thắn. Đương số cũng là người dám nghĩ dám làm, có trách nhiệm gánh vác việc lớn.  Sao Điếu Khách đóng tại cung này thì họ hàng đời trước có người sa vào con đường đỏ đen, nợ nần, trong họ hay có tiệc tùng. 

sao Điếu khách
Tại cung Phúc Đức

Sao Điếu Khách khi vào các hạn

Nếu sao Điếu Khách gặp phải sao Thiên Cơ, Thất Sát, Thiên Lương, gặp sát tinh Đà La, Linh Tinh, Bạch Hổ, Hỏa Tinh, Kình Dương, Địa Kiếp, Địa Không Thiên Sức, Thiên Hình, Thiên Thương… thì rất nguy hiểm, đương số dễ bị tai nạn té ngã. Dù chỉ gặp một sao, đương số cũng sẽ gặp vận hạn này. 

Đặc biệt, nếu sao Điếu Khách hợp với bộ Lưu Tang môn thì đặc biệt xấu, vì dễ có tang sự. Càng nghiêm trọng hơn nếu có Linh tinh và Hỏa tinh đi theo vì đây là hai đoản mệnh sát tinh. 

Do vậy, người có sao Điếu Khách tại mệnh nên tu dưỡng bản thân, học cách sống tiết kiệm, khiêm tốn, nên lên kế hoạch rõ ràng về mọi mặt trong đời sống rồi thực hiện theo để tránh vung tay quá trán. Ví dụ như lập sổ quản lý chi tiêu. Bên cạnh đó, cũng nên rèn kỷ luật bản thân để tránh sa vào những trò vui chơi nhậu nhẹt.

Tránh nói lời chém gió mà nên tu chí học hành để nâng cao kiến thức và giá trị bản thân. Có như thế mới khiến người khác kính trọng, từ đó con đường sự nghiệp cũng như tình duyên mới nở rộ.

sao Điếu khách
Sao Điếu Khách khi vào các hạn

>>>Xem thêm: Sao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Hung Hay Cát?

Cách cực tốt của sao Điếu Khách

Nếu đương số có sao Điếu Khách là người thích ăn chơi, nhưng nếu gặp được Văn Tinh thì sẽ trở nên chăm chỉ, tu tâm học hành, theo đuổi công việc, và cai được nghiện cờ bạc. Người này có chí gánh vác, xây dựng sự nghiệp thành công. 

Các tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dần luôn có sao Điếu Khách và sao Quả Tú hợp tại một cung, theo đó tam hợp với Cô Thần. Đây là điều tốt, bởi khiến đương số luôn cố gắng, đam mê trong công việc, có tính tự lập, không phụ thuộc vào người khác. Và đương số là người có chuyên môn cao, rất có sức sáng tạo trong mỗi việc mình làm và luôn tìm tòi học hỏi. 

Nếu sao Điếu Khách gặp sao Thiên Khốc và sao Thiên Mã tại cùng một cung thì là điều rất tốt. Ba sao này giúp đương số là người có nghị lực, chăm chỉ, bền bỉ dù gặp khó khăn nhưng luôn tìm cách vượt qua. Mã Khốc Khánh cũng đem lại nhiều thuận lợi và may mắn cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của đương số. 

Cách cực xấu của sao Điếu Khách

Nếu sao Điếu Khách đi cùng các chính tinh Tham Lang, Thái Âm, Thiên Đồng, Thiên Phủ, Liêm Trinh thì càng tăng thêm tính ăn chơi, hào phóng của đương số. Nếu đi cùng sát tinh thì lại càng khiến đương số dính vào cảnh nợ nần, cờ bạc. 

sao Điếu khách
Cách cực xấu của sao Điếu Khách

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản nhất về sao Điếu Khách. Hãy luôn cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

>>>Xem thêm: Sao Thiên Đồng Là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Phúc Hay Họa?

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN