spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Hỏa Tinh Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Hỏa Tinh Trong...

Sao Hỏa Tinh Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Hỏa Tinh Trong Tử Vi

Theo tử vi trong phong thủy, Sao Hỏa Tinh là một trong những ngôi sao Lục Sát Tinh nguy hiểm nhất. Ngôi sao này không chỉ có tác động trực tiếp đến số mệnh của con người mà nó còn ảnh hưởng đến sự nghiệp, sức khỏe và tài lộc của người được thủ mệnh. Vậy sao Hỏa Tinh là gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về sao Hỏa Tinh qua bài viết dưới đây nhé.

Sao Hỏa Tinh là gì?

Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh thuộc 6 ngôi sao nằm trong bộ Lục Sát Tinh bao gồm: sao Địa Không, sao Địa Kiếp, sao Linh Tinh, sao Kinh Dương, sao Đà La và sao Hỏa Tinh. Đây là ngôi sao đại diện cho hình tượng của nhân vật Na Tra – một vị tướng quân tiên phong trong thời nhà Thương của Trung Quốc.

Sao Hỏa Tinh là gì?
Hỏa Tinh là một trong sáu ngôi sao Sát Tinh

Xem thêm: Sao Thiên Lương Là Sao Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Các Cung Và Bộ Sao

Tổng quan về sao Hỏa Tinh

Sao Hỏa Tinh còn được biết đến với tên gọi là sao Nam Đẩu. Ngôi sao này có tính Dương, thuộc hành Hỏa nên chúng thường tượng trưng cho sự can trường, bản lĩnh và không chịu khuất phục. Ngôi sao này sẽ có uy lực rất mạnh nếu như được phát tán. Tuy nhiên, để có thể xác định chính xác sao này là phúc hay họa thì còn phải dựa vào vị trí cư ngụ của sao Hỏa Tinh trong bản đồ sao.

Tổng quan về sao Hỏa Tinh
Hỏa Tinh là ngôi sao đại diện cho hình tượng của nhân vật Na Tra

Vị trí

Trước khi tìm hiểu sao Hỏa Tinh, Linh Tinh có ý nghĩa gì thì hãy cùng Mogi tìm hiểu về vị trí của sao Hỏa Tinh trong bản đồ sao và những đặc điểm của sao này trong ngũ hành nhé.

  • Đắc địa với các cung: Mão, Thìn, Dần, Tỵ, Ngọ.
  • Hãm địa với các cung: Sửu, Mùi, Thân, Dậu, Tý, Tuất, Hợi.
  • Thuộc ngũ hành Hỏa
  • Hung Sát Tinh

Xem thêm: Sao Thái Dương Là Gì? Cách Cúng Sao Thái Dương Và Văn Khấn Chi Tiết Nhất!

Tính chất

Những gia chủ được sao Hỏa Tinh chiếu mệnh sẽ có sức khỏe rất tốt, họ rất ít khi mắc các bệnh vặt nhưng nếu bị sao này rơi vào hãm địa thì gia chủ sẽ có tính tình rất độc ác và nham hiểm, họ sẽ sẽ mắc các bệnh về thần kinh hoặc khí huyết và bị đau ốm miên man, thường xuyên.

Tính chất
Nếu Hỏa Tinh rơi vào hãm địa thì gia chủ sẽ dễ mắc các bệnh về thần kinh

Đặc điểm ngũ hành

Hỏa Tinh, Linh Tinh là những ngôi nằm trong bộ sao Lục Sát Tinh. Cả hai sao này đều thuộc hành Hỏa và thường liên quan đến những tai họa nên được gọi là Sát Thần trong tử vi phong thủy.

Đặc điểm ngũ hành
Hỏa Tinh nằm ở vị trí hoặc nơi có ánh sáng yếu sẽ khiến gia chủ gặp tai nạn hoặc mất đi tài lộc

Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh tượng trưng cho ánh sáng và được miêu tả như những ngọn nến, ngọn đèn dầu hoặc cây hương đang cháy sáng lấp lánh. Vì vậy chúng thường xuất hiện vào ban ngày (từ giờ Dần đến giờ Ngọ) hoặc những nơi có nhiều ánh sáng để được tỏa sáng như sao Thái Dương.

Khi nằm ở những vị trí có ánh sáng, sao Hỏa Tinh sẽ ít gây hại với những người được thủ mệnh. Đặc biệt, nếu sao này kết hợp với sao Tham Lang thì chúng sẽ giúp gia chủ có được rất nhiều tài lộc, uy quyền, đạt được sự thịnh vượng dài lâu.

Đặc điểm ngũ hành
Hỏa Tinh kết hợp với Tham Lang sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc và uy quyền

Bên cạnh đó, nếu sao Hỏa Tinh nằm ở các vị trí ban đêm (từ giờ Mùi đến giờ Sửu) thì chúng sẽ mất đi những lợi ích của mình. Ở những nơi không có ánh sáng hoặc có ánh sáng yếu thì ngôi sao này mang đến cho gia chủ những tác hại đáng kể như: bệnh tật, tai họa hoặc mất đi tài lộc,…

Xem thêm: Sao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Ý nghĩa sao Hỏa Tinh tại Mệnh

Ý nghĩa về tướng mạo

Những người được sao Hỏa Tinh thủ mệnh thường sẽ có ngoại hình gầy gò, thô kệch, nét mặt thường xuyên u sầu và đặc biệt họ sẽ có nhiều sẹo ở tay và chân. Nếu mệnh nam được sao Thái Dương đắc địa hoặc mệnh nữ được sao Thái Âm chiếu mệnh thì họ sẽ sở hữu một dung mạo rất đẹp, thu hút bất cứ ai nhìn vào.

Ý nghĩa về tướng mạo
Người được sao Hỏa Tinh đắc địa sẽ có bề ngoài khôi ngô và tuấn tú

Ý nghĩa về tính cách

Những người được sao Hỏa Tinh thủ mệnh sẽ sở hữu ý chí kiên cường, mạnh mẽ, họ là những người rất tỉ mỉ và luôn quan tâm đến các chi tiết nhỏ trong mọi khía cạnh. Nhưng sẽ có đôi lúc những người này trở nên bướng bỉnh, nóng tính và keo kiệt. Đặc biệt, nếu mệnh nữ có sao Hỏa Tinh chiếu mệnh thì họ sẽ có tính tình rất bộc trực và nóng nảy, đôi lúc họ sẽ trở nên gan dạ và cá tính như nam giới.

Ý nghĩa về tính cách
Người được Hỏa Tinh thủ mệnh sẽ sở hữu ý chí kiên cường, mạnh mẽ

Ý nghĩa về vận mệnh

Vốn sở hữu những đặc điểm không tốt của bộ sao Lục Sát Tinh nên cho dù có nằm ở vị trí đắc địa hay hãm địa thì sao Hỏa Tinh vẫn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến gia chủ về mặt thể xác hoặc tinh thần. Nếu muốn phá bỏ quy luật này thì cần phải để sao Hỏa Tinh, Linh Tinh được các phụ tinh như: Tuần Triệt, Tuyệt, Tử chiếu mệnh thì mới có thể trấn an chúng một cách tốt nhất.

Ý nghĩa về phúc thọ

Sao Hỏa Tinh thuộc nhóm sao Lục Sát Tinh nên phần lớn sẽ mang nhiều ý nghĩa tiêu cực đối với người được sao này thủ mệnh. Tuy nhiên, nếu sao này đắc địa ở các cung như: Ngọ, Tỵ, Thìn, Mão, Dần thì sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Xem thêm: Sao Phượng Các Là Gì? Luận Giải Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Phượng Các

Sao Hỏa Tinh và các bộ sao khác

Những bộ sao tốt

Sao Hỏa Tinh trong tử vi được biết đến là một trong những ngôi sao xấu, tuy nhiên nếu sao này nằm ở vị trí đẹp thì nó sẽ mang đến cho gia chủ rất nhiều may mắn và tài lộc. Khi sao Hỏa Tinh đắc địa thì các cung Mão, Thìn, Dần, Tỵ, Ngọ sẽ gặp nhiều cát tinh và phú quý trọn đời. 

Những bộ sao tốt
Hỏa Tinh nằm ở vị trí đẹp sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc

Những gia chủ có cung Mệnh ở hướng Đông Nam (tức cung Ngọ và Mão), theo quan niệm tử vi của Trung Quốc, thường là những người nhận được sự ảnh hưởng tích cực từ sao Linh Tinh, Hỏa Tinh nên cuộc sống của họ sẽ rất thịnh vượng và phú quý.

Những gia chủ có cung Mệnh ở hướng Tây Bắc (tức cung Dần và Tý) được sao Linh Tinh, Hỏa Tinh đắc địa nên của họ sẽ đạt được nhiều thành tựu và tài lộc. Tuy nhiên, những điều này có thể sẽ không được bền lâu.

Những bộ sao xấu

Sao Hỏa Tinh vốn là ngôi sao Sát Tinh nên chúng sẽ có sát khí rất lớn. Khi sao này hãm địa thì những cung Sửu, Mùi, Thân, Dậu, , Tuất, Hợi sẽ gặp những điều xấu về các khía cạnh trong cuộc sống như: bệnh tật thường xuyên, suy giảm tài lộc,…

Những bộ sao xấu
Khi Hỏa Tinh hãm địa sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều xấu trong cuộc sống

Khi trúng Linh, Xương, Đà, Vũ thì sao Hỏa Tinh sẽ tạo ra những tác động lớn khiến cho gia chủ gặp rất nhiều bất hạnh và trăn trở trong cuộc sống. Nếu không được các sao tốt bảo vệ thì có thể những điều khó khăn này sẽ trở nên khủng khiếp hơn, mang đến kết quả xấu không thể báo trước.

Khi kết hợp với Hình Việt thì sao Hỏa Tinh, Linh Tinh có thể mang lại cho gia chủ những tai nạn bất ngờ như: cháy nổ, sự cố về điện, hoặc thậm chí là bị thương vong bởi đao gươm và súng đạn.

Xem thêm: Sao Thiếu Dương Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các Cung Khác

Ý nghĩa sao Hỏa Tinh tại các cung

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh ngụ tại cung Phụ Mẫu thì cha mẹ của những người này sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe và có thể là ảnh hưởng đến tuổi thọ. Mặc dù có nhiều tài sản nhưng các gia chủ cũng có thể sẽ đối mặt với các vấn đề về sức khỏe, tai nạn bất ngờ, mất đi tài lộc,…

Tại cung Phụ Mẫu
Hỏa Tinh ngụ tại cung Phụ Mẫu sẽ khiến cha mẹ của gia chủ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Trong gia đình của những người có cung Phụ Mẫu, cha mẹ họ sẽ có tính cách nhiệt tình và thường lo âu, suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, nếu sao Hỏa Tinh kết hợp với Sát, Phá và Tham, đặc biệt là kết hợp với sao Tham Lang, thì cha mẹ họ sẽ rất có danh tiếng trong lĩnh vực võ thuật. Bên cạnh đó, gia đình họ cũng sẽ có thành viên làm kinh doanh và rất thành công.

Xem thêm: Sao Lực Sĩ Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Lực Sĩ

Tại cung Phu Thê

Khi Hỏa Tinh, Linh Tinh ngụ tại cung Phu Thê thì sẽ khiến cho gia chủ bị xung khắc trong gia đạo. Người thực hiện hôn phối có thể sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, thần kinh, tâm lý hoặc tai nạn bất ngờ,…

Nếu sao Hỏa Tinh hãm địa cùng với sự xuất hiện của Thiên Việt và Thiên Riêu thì sẽ gây ra nhiều xung đột trong gia đình và rất khó khăn để duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Tại cung Phu Thê
Hỏa Tinh ngụ tại cung Phụ Mẫu sẽ khiến cho gia đình của gia chủ bị xung khắc

Tại cung Tử Tức

Sao Hỏa Tinh ở cung Tử Tức sẽ khiến cho gia chủ gặp vấn đề trong việc sinh con đẻ cái. Những đứa trẻ khi sinh ra có thể sẽ có tướng lạ, một vài trường hợp con cái sẽ bị khó nuôi. Nếu sao này đắc địa thì gia chủ sẽ ít con cái. Nếu sao hãm địa thì gia chủ sẽ bị vô sinh, hiếm muộn. Khi Hỏa Tinh đồng cung với Phá Tham thì gia chủ sẽ có con muộn nhưng về sau thì con cái sẽ hưởng vinh hoa phú quý, sống cuộc sống sung túc.

Tại cung Tử Tức
Hỏa Tinh đắc địa ở cung Tử Tức sẽ khiến gia chủ bị hiếm muộn hoặc vô sinh

Xem thêm: Sao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các Mệnh Trong Tử Vi

Tại cung Tài Bạch

Những gia chủ có Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh tọa tại cung Tài Bạch thường sẽ gặp nhiều biến động về tài chính và khó khăn trong việc tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nếu Hỏa Tinh kết hợp với Tham Lang thì gia chủ sẽ đạt được sự giàu có ổn định. Tuy nhiên, nếu Hỏa Tinh, Địa Không, Địa Kiếp hoặc sao Đại Hao gặp nhau thì sẽ không mang lại lợi ích về mặt tài chính cho gia chủ và có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn kinh tế cho họ.

Tại cung Tài Bạch
Khi Hỏa Tinh kết hợp với sao Tham Lang tại cung Tài Bạch sẽ giúp gia chủ đạt được sự giàu có ổn định

Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Tại cung Quan Lộc

Khi Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh xuất hiện trong cung Quan Lộc, điều này cho thấy gia chủ là người có tính can đảm, dũng mãnh, táo bạo cùng với khả năng phân tích sâu sắc. Tuy nhiên, khi sao này hãm địa có thể làm cho gia chủ thăng tiến trong công việc và đạt được chức vụ cao nhưng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

Tại cung Quan Lộc
Người thuộc cung Quan Lộc có sao Hỏa Tinh cư ngụ sẽ rất can đảm và có khả năng phân tích sâu sắc

Công việc của những gia chủ này thường liên quan đến lĩnh vực điện tử, kỹ thuật, truyền thông và lực lượng vũ trang. Khi kết hợp với Sát, Phá, Tham, Hỏa Tinh sẽ giúp gia chủ đạt được thành công trong lĩnh vực võ thuật và kinh doanh. Tuy nhiên, họ dễ bị căng thẳng tinh thần do áp lực công việc và học tập, có nguy cơ bị trầm cảm và suy nhược cơ thể.

Tại cung Tật Ách

Khi xuất hiện trong cung Tật Ách, sao Hỏa Tinh khiến cho gia chủ gặp vấn đề về thần kinh và tâm lý dẫn đến việc họ sẽ rất dễ nổi nóng. Ngoài ra, nếu Hỏa Tinh kết hợp với các sao bệnh và bệnh Phù thì rất có thể gia chủ sẽ mắc các bệnh như: cảm, sốt hoặc co giật.

Tại cung Tật Ách
Hỏa Tinh xuất hiện trong cung Tật Ách sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về thần kinh

Khi Hỏa Tinh, Linh Tinh và Mộc Dục gặp nhau sẽ khiến gia chủ có nguy cơ bị bỏng do nước sôi hoặc lửa. Nếu Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình, Thiên Việt gặp nhau thì họ có thể gặp những tai nạn như: bị đâm, chém, điện giật, cháy nổ hoặc tai nạn giao thông.

Xem thêm: Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Tại cung Thiên Di

Nếu trong cung Thiên Di có sự xuất hiện của Sao Hỏa Tinh thì gia chủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc. Có thể họ sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài làm căng thẳng tinh thần dẫn đến việc mắc các bệnh về thần kinh và tâm lý. Ngoài ra, họ dễ bị thu hút đối với những điều tâm linh và thường đến các nơi như đền, chùa và miếu để thăm viếng.

Tại cung Thiên Di
Hỏa Tinh xuất hiện trong cung Thiên Di gia chủ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc

Tại cung Nô Bộc

Những gia chủ thuộc cung Nô Bộc và được sao Hỏa Tinh cư ngụ thì thường sẽ có xu hướng gần gũi với những người có đặc điểm tương tự về chủng tộc, tôn giáo hoặc nghề nghiệp. Khi Hỏa Tinh kết hợp cùng Sát, Phá, Tham thì sẽ giúp gia chủ xây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, đồng thời, đồng nghiệp mở ra cho họ nhiều cơ hội hơn trong công việc.

Tại cung Nô Bộc
Khi Hỏa Tinh kết hợp cùng Sát-Phá-Tham sẽ giúp gia chủ xây dựng nhiều mối quan hệ tốt đẹp

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh trong cung Nô Bộc có thể khiến cho gia chủ phải suy nghĩ nhiều về những mối quan hệ với những người xung quanh, làm cho họ bị căng thẳng về tinh thần.

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Tại cung Điền Trạch

Sao Hỏa Tinh ngụ tại cung Điền Trạch sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý và duy trì tài sản mà người đó được thừa kế. Khi Hỏa Tinh và Sát – Phá – Tham gặp nhau, chúng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn về mặt tài chính và gia chủ có nguy cơ bị phá sản. Khi kết hợp với ám tinh và các sao thuộc ngũ hành Hỏa, Hỏa Tinh sẽ khiến gia chủ thấy căng thẳng tinh thần liên tục.

Tại cung Phúc Đức

Sự xuất hiện của sao Hỏa Tinh trong cung Phúc Đức sẽ giúp gia chủ thăng tiến nhanh chóng trong công việc nhưng cũng rất dễ gặp những tai họa bất ngờ. Khi kết hợp với Kình Dương và Đà La thì Hỏa Tinh, Linh Tinh sẽ khiến cho họ đối mặt với các khó khăn về tài chính và có thể trở nên nghèo khó.

Tại cung Phúc Đức
Hỏa Tinh xuất hiện trong cung Đức Phúc sẽ giúp gia chủ thăng tiến rất nhanh trong công việc

Tuy nhiên, nếu Hỏa Tinh kết hợp với Sát, Phá, Tham thì sẽ giúp gia đình của họ phát triển trong võ thuật, kinh doanh và dẫn đến sự thành công trong tương lai.

Xem thêm: Sao Thiên Hư Là Gì? Ý Nghĩa Tử Vi Chuẩn Xác Tại Mệnh Và Cung Khác

Tại cung Huynh Đệ

Khi xuất hiện trong cung Huynh Đệ, sao Hỏa Tinh tạo nên sự xa cách giữa các anh chị em trong gia đình và có thể khiến cho họ bị bệnh, tàn tật,… Nếu kết hợp với Thiên Việt, Thiên Hình và Không Kiếp, Hỏa Tinh mang đến nhiều tai họa cho anh em của chủ cung, họ sẽ dễ bị căng thẳng và lo lắng về mối quan hệ của các anh em trong nhà.

Cách an sao Hỏa Tinh

Theo phong thủy, muốn an sao Linh Tinh, Hỏa Tinh thì phải dựa vào năm sinh và giờ sinh của bạn. Bạn nên sử dụng năm sinh của mình để xác định các cung tương ứng dựa trên bảng sau đây:

Tuổi Dần – Ngọ – Tuất Thân – Tý – Thìn Tỵ – Dậu – Sửu Hợi – Mão – Mùi
Linh Tinh cung Mão cung Tuất cung Tuất cung Tuất
Hỏa Tinh cung Sửu cung Dần cung Mão cung Dậu

Nếu bạn đã xác định được vị trí của cung để khởi động sao Hỏa Tinh thì bạn cần phải dựa vào giờ sinh của gia chủ để khởi động và xem cung khởi động bắt đầu từ giờ Tý, cụ thể:

  • Đối với Âm Nữ – Dương Nam: sao Hỏa Tinh sẽ chạy thuận theo chiều kim đồng hồ còn sao Linh Tinh sẽ chạy ngược chiều kim đồng hồ.
  • Đối với Âm Nam – Dương Nữ: sao Hỏa Tinh sẽ chạy ngược chiều kim đồng hồ và sao Linh Tinh sẽ chạy thuận theo chiều kim đồng hồ.

Ý nghĩa sao Hỏa Tinh nhập hạn

Khi gặp phải sao Hỏa Tinh nhập hạn, gia chủ sẽ dễ gặp phải tình trạng ốm đau và bệnh tật. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, Hỏa Tinh còn khiến gia chủ căng thẳng hơn cả về tinh thần và thể xác, Các loại hạn nguy hiểm như Linh, Hỏa, Việt, Hình thường tiềm ẩn nguy cơ đe dọa tính mạng con người và cần phải đề phòng.

ý nghĩa sao hỏa tinh nhập hạn
Hỏa Tinh nhập hạn sẽ khiến gia chủ dễ gặp phải tình trạng ốm đau và bệnh tật

Qua bài viết trên, Mogi đã cùng bạn tìm hiểu về sao Hỏa Tinh là gì? Sao Hỏa Tinh có gì đặc biệt, những cung đắc địa, hãm địa với sao Hỏa Tinh và ý nghĩa của chúng tại các cung. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về sao Hỏa Tinh và biết cách an sao Hỏa Tinh. Nếu thấy Mogi mang lại cho bạn những thông tin hữu ích thì hãy chia sẻ ngay với mọi người và đừng quên truy cập vào Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức về: mua bán nhà đất, mẹo vặt, phong thủy,…

Tìm hiểu thêm: 

Hồ Kiên
Hồ Kiên
Mình là Content Writer tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng qua các bài viết các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin mới hữu ích hơn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN