spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thiên La Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Thiên La Trong...

Sao Thiên La Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Thiên La Trong Tử Vi

Sao Thiên La là gì và có ý nghĩa như thế nào tại Mệnh? Trong tử vi phong thủy, sao Thiên La tốt hay xấu? Sao Thiên La ở cung Phu thê và tại các cung khác có ý nghĩa cụ thể ra sao? Ý nghĩa của sao Thiên La khi nhập hạn và có những cách nào để an Thiên La? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những ý nghĩa chi tiết trong tử vi của Thiên La dưới đây.

Tổng quan về sao Thiên La

Sao Thiên La là gì? Theo ý nghĩa Hán Việt thì “Thiên” là trời, “La” là hình tượng như chiếc lưới và Thiên La có nghĩa là lưới trời. Chính vì thế, Thiên La mang ý nghĩa như là sự giam cầm, xiềng xích, hình ngục… Bên cạnh đó, Thiên La thuộc hành Thổ và chủ về sự rắc rối, kìm hãm và cản trở trong công việc.

Tổng quan về sao Thiên La
Sao Thiên La thuộc hành Thổ và chủ về sự rắc rối, sự kìm hãm

Vị trí của Thiên La luôn nằm ở cung Thìn (hay còn gọi là Đất Thiên Cương) là nơi diễn ra những sự kiện phong thánh, phong thần, công hầu. Ngoài ra, Thiên La còn là ngôi sao tượng trưng cho những chuẩn mực về đạo đức và các hành vi của con người. Tuy Thiên La trong phong thủy được xem là ngôi sao hung tinh nhưng ở cung Thìn Tuất có Thiên La – Địa Võng lại là nơi khởi nguồn của nhiều cát tinh.

Sao Thiên La
Sao Thiên La nằm ở cung Thìn

Tìm hiểu thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Ý nghĩa sao Thiên La tại Mệnh

Trong phong thủy, Thiên La tại Mệnh mang những ý nghĩa đặc trưng nào? Bạn có thể tham khảo chi tiết qua những thông tin cụ thể dưới đây:

Ý nghĩa về tướng mạo

Những người có sao Thiên La chiếu cung mệnh thì đều có tướng mạo cao, thanh mảnh. Tuy nhiên, là ngôi sao mang ý nghĩa “lưới trời” nên gương mặt của chủ mệnh luôn thể hiện sự ưu phiền vì những ràng buộc, rào cản mà họ gặp phải.

Ý nghĩa về tính cách

Những người có Thiên La tại mệnh thường có trí tuệ hơn người, khá giỏi và đa tài. Họ biết cách tính toán cũng như suy tính cho công việc. Tuy nhiên, họ có nhược điểm là hay đổ lỗi cho vận mệnh hoặc do xui xẻo khi gặp những cản trở, thử thách. Còn với những người có tính cách cư xử đúng mực, đối nhân xử thế tốt thì Thiên La ở Mệnh cũng không đáng lo.

Ý nghĩa về tính cách
Người có sao Thiên La tại mệnh thường có trí tuệ hơn người, khá giỏi và đa tài.

Xem thêm: Sao Lực Sĩ Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Lực Sĩ

Ý nghĩa về vận mệnh

Chủ mệnh có sao Thiên La ở cung Mệnh thường sẽ cảm thấy cuộc đời gặp nhiều sự cản trở, khó khăn. Những người có sao Thiên La ở cung mệnh nếu có sát tinh đồng cung thì giúp chủ mệnh tăng thêm sự quyết đoán, bứt phá được sự ràng buộc vô hình. Nhưng nếu sát tinh quá nặng thì lại giống như nằm trong lưới, người khác không những không cứu mà còn “đâm” thêm một nhát chí mạng.

Ý nghĩa về vận mệnh
Sao Thiên La nếu có sát tinh đồng cung thì giúp chủ mệnh tăng thêm sự quyết đoán

Nếu Thiên La ở cung Thìn gặp Văn Xương, Văn Khúc, Hữu Bật, Tả Phù, Phượng Các, Long Trì thì chủ mệnh có nhân phẩm tốt. Đồng thời, họ đều là những người giỏi giang, quyết đoán, có thành tích cao trong học tập và có công danh sự nghiệp phát triển.

Ý nghĩa về phúc thọ

Ở mệnh, sao Thiên La chủ về sự kìm hãm, giăng lưới, ràng buộc nên gặp khá nhiều khó khăn. Nếu chủ mệnh biết cách giữ bình tĩnh, biết làm việc thiện tích đức. Có như vậy thì mới nhận được nhiều phúc đức và hóa giải được phần nào những khó khăn rắc rối trong cuộc sống cũng như công việc.

Ý nghĩa về phúc thọ
Chủ mệnh cần phải bình tĩnh để hóa giải những rắc rối từ công việc, cuộc sống

Tìm hiểu thêm: Sao Thiên Quý là gì? Ý Nghĩ Của Sao Thiên Quý Trong Tử Vi

Sao Thiên La và các bộ sao khác

Có nhiều ý kiến cho rằng, Thiên La Địa Võng gặp Tuần Triệt thì sẽ nâng đỡ những ngôi sao xấu này, kìm hãm sao tốt. Tuy nhiên, khi Thiên La khi kết hợp với những bộ sao khác nhau thì sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau, cụ thể như:

  • Thiên La – Vũ Khúc: Chủ mệnh sẽ là người có tính cách quyết đoán, kiên trì, coi trọng nguyên tắc và suy nghĩ lý trí.
  • Thiên La gặp Thiên Lương, Thiên Cơ: Chủ mệnh là người có tấm lòng nhân ái, làm việc thiện, có trí tuệ và biết đối nhân xử thế, cũng là người sống khá nguyên tắc.
  • Thiên La – Thái Dương: Chủ mệnh có sự ngay thẳng, đàng hoàng và có sự phát triển rực rỡ.
  • Thiên La – Tử Vi, Thiên Tướng: Chủ mệnh có đạo đức và nhân cách tốt.
  • Thiên La gặp Thiên Phủ, Liêm Trinh: Chủ mệnh có sự nghiêm nghị, sống có quy tắc, sự kết hợp này sẽ giúp chủ mệnh có công danh sự nghiệp phát triển.
  • Thiên La – Tham Lang: Chủ sự có tính đào hoa, thích hưởng thụ nhưng nhờ có Thiên La nên có ý chí và có sự quyết tâm cao hơn trong mọi việc.
  • Thiên La – Kình Dương: Chủ về sự đổi mới, sáng tạo, đột phá nhằm hướng đến sự tiến bộ, văn minh.
  • Thiên La – Hữu Bật, Tả Phù: Chủ về nề nếp kỷ cương, biết tuân thủ các chuẩn mực và quy định. Bên cạnh đó, chủ mệnh còn có sự khoan dung, nhân hậu, văn võ song toàn.
  • Thiên La – Văn Khúc, Văn Xương: Chủ mệnh là người có đạo đức, quy tắc và chú trọng đến việc phát triển tri thức, nâng cao giá trị bản thân. Họ là những người đóng góp cho xã hội những giá trị to lớn.
  • Thiên La – Cự Môn: Chủ về sự bất mãn, thường xuyên than thở và không hài lòng với thực tại.
  • Thiên La – Thất Sát: Sự kết hợp này khá xấu vì chủ mệnh khá bình thường, tệ hơn là trở thành kẻ chuyên phá hoại.
  • Thiên La – Phá Quân: Chủ về xung đột, mâu thuẫn và bất mãn với xã hội. Họ thường chuốc lấy sự đau đớn, thất bại và thường bị lên án.
  • Thiên La – Thiên Hình: Chủ mệnh thường không nhìn nhận rõ các vấn đề, thậm chí mù quáng. Vì sự kết hợp giữa Thiên La – Thiên Hình chủ về xung đột.
  • Thiên La – Đà La: Chủ về sự trì hoãn, chậm chạp dẫn đến khó phát triển.
  • Thiên La – Thái Tuế: Chủ về sự éo le, bất hạnh và những nghịch cảnh.
  • Thiên La – Thiên Lương: Chủ về sự liều lĩnh, táo bạo nhưng lại có tấm lòng nhân hậu, lương thiện.
  • Thiên La – Linh Tinh, Thiên Mã: Chủ về các vấn đề liên quan đến giam giữ, đi tù hoặc tử hình.
  • Thiên La – Không Kiếp, Thiên Hình, Quan Phủ, Quan Phù, Đà Kỵ: Dễ vướng vào pháp luật.
Sao Thiên La và các bộ sao khác
Thiên La gặp Thái Dương thì chủ mệnh có sự ngay thẳng, đàng hoàng và có sự phát triển rực rỡ

Tìm hiểu thêm: Sao Thiên Hư Là Gì? Ý Nghĩa Tử Vi Chuẩn Xác Tại Mệnh Và Cung Khác

Ý nghĩa sao Thiên La tại các cung

Chủ mệnh có sao Thiên La tại các cung cũng sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau, cụ thể gồm có:

Thiên La tại cung Phụ Mẫu

Cha mẹ của sao Thiên La chiếu cung Phụ Mẫu là những người tài giỏi, thông minh. Tuy nhiên, trong cuộc sống, họ thường gặp phải khó khăn và cản trở khác nhau. Không những thế, đường công danh của cha mẹ gia chủ chỉ phát triển đến một mức độ nhất định thì ngừng lại. Và bản mệnh thường bị cha mẹ bó buộc, ngăn cản, kìm hãm.

Thiên La tại cung Phụ Mẫu
Thiên La tại Phụ Mẫu thì cha mẹ thường kìm kẹp con cái trong mọi việc

Thiên La tại cung Phu Thê

Nếu chủ mệnh có sao Thiên La tại cung Phu Thê sẽ cảm thấy giữa vợ chồng như có một sợi dây vô hình. Chủ mệnh sẽ cảm thấy vợ/chồng sẽ là người trói buộc hoặc cản trở, làm liên lụy đến bản thân mình. Nếu Thiên La ở cung Phu Thê gặp miếu địa thì sẽ tốt nhưng nếu Thiên La Địa Võng cung phu thê mà ở hãm địa thì tạo thành khó khăn, trắc trở trong mối quan hệ vợ chồng.

Thiên La tại cung Phu Thê
Thiên La tại Phu Thê thì chủ mệnh sẽ cảm thấy vợ/chồng sẽ là người trói buộc hoặc cản trở

Xem thêm: Lục Sát Là Gì? Ý Nghĩa Của Cung Lục Sát Và Cách Hóa Giải !

Thiên La tại cung Tử Tức

Tử Tức là chủ về con cái nên có sao Thiên La ở cung này thì con cái chủ mệnh có thể gặp khó khăn, vướng mắc. Con cái thường dễ tạo ra những rắc rối, liên lụy khiến chủ mệnh cảm thấy mệt mỏi và phiền phức. Bản thân chủ mệnh cũng thường kìm kẹp con cái, uốn nắn con cái theo quan điểm cá nhân họ. Nếu ở Tử Tức mà có nhiều tinh diệu thì chủ mệnh sẽ được con cái báo hiếu, tuy nhiên, nếu gặp nhiều sát tinh thì con cái báo hại cha mẹ.

Thiên La tại cung Tử Tức
Con cái thường dễ tạo ra những rắc rối, liên lụy khiến chủ mệnh cảm thấy mệt mỏi

Thiên La tại cung Tài Bạch

Nếu chủ mệnh có sao Thiên La ngay tại cung Tài Bạch thì nên cẩn thận về tiền bạc. Vì bạn có thể gặp nhiều rắc rối, khó khăn liên quan đến vấn đề này. Ngoài ra, nếu tại cung Tài Bạch mà gặp thêm sát tinh thì dễ bị người khác giăng bẫy hãm hại để lừa tiền bạc.

Thiên La tại cung Tài Bạch
Chủ mệnh có sao Thiên La ngay tại cung Tài Bạch thì nên cẩn thận về tiền bạc

Thiên La tại cung Quan Lộc

cung Quan Lộc, gia chủ có Thiên La chiếu mệnh sẽ gặp sự trói buộc và kìm kẹp bởi công việc. Nếu gặp nhiều sao tốt thì chủ mệnh sẽ nhận được những kết quả xứng đáng và có sự thăng tiến nhanh, địa vị cao. Nếu gặp sát tinh thì công việc dễ bị liên lụy bởi nhiều yếu tố xấu nên kết quả nhận được cũng không xứng đáng với công sức bỏ ra.

Thiên La tại cung Quan Lộc
Nếu Thiên La gặp nhiều sao tốt tại cung Quan Lộc thì chủ mệnh sẽ nhận được những kết quả xứng đáng

Tìm hiểu thêm: Sao Thiên Khôi Là Sao Gì? Luận Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Thiên La tại cung Tật Ách

Nếu chủ mệnh ở cung Tật Ách có sao Thiên La chiếu thì dễ bị bệnh tật đeo bám, quấy nhiễu lâu ngày. Ở cung này nếu gặp thêm sát tinh thì tình trạng ốm đau kéo dài ảnh hưởng nặng đến sức khỏe. Nếu như gặp ít sát tinh thì chỉ gặp những bệnh vặt lâu khỏi.

Thiên La tại cung Thiên Di

Thiên Di chủ về việc đi xa nên nếu cung Thiên Di có sao Thiên La chiếu mệnh thì chủ sự đi xa không gặp thuận lợi. Trên đường dễ gặp những tình huống như tắc đường, dễ bị công an bắt, có thể gặp rắc rối về giấy tờ hoặc pháp lý.

Thiên La tại cung Thiên Di
Ở cung Thiên Di có sao Thiên La chiếu mệnh thì chủ sự đi xa không gặp thuận lợi

Thiên La tại cung Nô Bộc

Chủ sự có Thiên La chiếu mệnh tại Nô Bộc thì dễ bị bạn bè hoặc đồng nghiệp hãm hại, làm liên lụy. Nếu gặp sát tinh thì cần phải chú ý cẩn trọng và đề phòng người khác. Chủ sự còn dễ bị người khác gây rắc rối, bị cản trở trong công việc, dễ bị lừa gạt.

Thiên La tại cung Điền Trạch

Điền Trạch là cung chủ về nhà cửa đất đai. Vị thế nhà cửa thường ở những nơi không bằng phẳng, không gian sống bị thiếu sáng, tối tăm và ẩm thấp.

Thiên La tại cung Điền Trạch
Thiên La tại cung Điền Trạch thì nhà cửa thường ở những nơi tối tăm

Xem thêm: Sao Nguyệt Đức Là Gì? Bật Mí Chi Tiết Ý Nghĩa Hung Cát Tại Các Cung Mệnh 

Thiên La tại cung Phúc Đức

Ở cung Phúc Đức có sao Thiên La chiếu mệnh thì trong họ hàng dòng tộc có nhiều người giỏi, có tài nhưng công danh không rực rỡ. Chủ sự còn là người có nhiều trói buộc trong suy nghĩ, suy nghĩ nhiều. Nếu ở Phúc Đức gặp nhiều hung tinh sát tinh thì chủ sự thường có suy nghĩ tiêu cực thậm chí có thể dẫn tới tự vẫn.

Thiên La tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên La chiếu mệnh tại cung Huynh Đệ thì chủ sự dễ rơi vào những rắc rối và bị liên lụy bởi anh em. Nếu có nhiều sát tinh ở cung này thì anh em trong nhà dễ rơi vào tình trạng hãm hại và lừa gạt lẫn nhau.

Thiên La tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên La chiếu mệnh tại cung Huynh Đệ thì chủ sự dễ rơi vào những rắc rối

Tìm hiểu thêm: Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

Cách an sao Thiên La

Theo tử vi đẩu số thì sao Thiên La luôn được an ở vị trí cung Thìn. Thiên La kết hợp với Đại Võng tạo nên hệ thống luân lý, pháp luật, nội quy, quy tắc… ràng buộc khiến mọi người phải tuân thủ và chấp hành. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí có khá nhiều chính tinh, cát tinh xuất hiện hoặc có nhiều sát tinh, bại tinh… đạt được trạng thái đắc địa.

Cách an sao Thiên La
Sao Thiên La an tại cung Thìn

Để an sao Thiên La thì chủ mệnh cần tìm hiểu vấn đề cụ thể, đang vướng mắc ở đâu thì phải tháo gỡ tại đó. Đồng thời, khi có Thiên La thì chủ mệnh nên bình tĩnh, tu tâm dưỡng tính và học cách suy xét cũng như tâm sự và chia sẻ với mọi người. Chủ mệnh cũng nên hạ cái tôi xuống, bình tâm bằng cách rèn luyện thể thao nhằm tạo nên thói quen tốt, ăn uống và nghỉ ngơi điều độ…

Xem thêm: Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Ý nghĩa sao Thiên La nhập hạn

Khi sao Thiên La nhập hạn thì chủ sự sẽ bị Thiên La ảnh hưởng tới những vấn đề cụ thể dưới đây:

  • Về tình cảm: Khi Thiên La nhập hạn thì mối quan hệ tình cảm của chủ mệnh không tốt. Vợ chồng lục đục, mâu thuẫn và khó hàn gắn lại. Nếu chủ sự không bình tĩnh để tìm cách tháo gỡ thì có thể đẩy mối quan hệ vào ngõ cụt, gia đình dễ ly tán.
  • Về sức khỏe: Chủ sự luôn sống trong sự bất an, mệt mỏi và buồn rầu. Bản thân luôn rơi vào tâm lý bồn chồn, thậm chí là trầm cảm, làm suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh.
  • Về công việc: Sao Thiên La nhập hạn thì công việc dễ rơi vào bế tắc, khó khăn. Chủ sự dễ bị đồng nghiệp hoặc cấp dưới gây cản trở, làm liên lụy đến công việc.
Ý nghĩa sao Thiên La nhập hạn
Khi Thiên La nhập hạn, chủ sự luôn sống trong sự bất an, mệt mỏi và buồn rầu

Nhìn chung, khi Thiên La nhập hạn thì cần chú ý cẩn trọng và phải biết giữ mình để tránh phạm phải những sai lầm trái đạo đức, trái chuẩn mực xã hội. Nếu như bạn học cách bình tĩnh, không làm sai thì mọi sự dễ yên ổn hơn.

Bạn vừa cùng Mogi tham khảo xong sao Thiên La là gì cũng như các ý nghĩa của nó tại mệnh và các cung khác. Bạn hãy truy cập ngay website Mogi.vn nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin phong thủy tử vi khác. Và đừng quên chia sẻ với bạn bè và mọi người xung quanh nếu bạn tìm thấy những điều thú vị trên Mogi nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN