spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCác Loại Trần Nhà Cấp 4 Đẹp, Chất Lượng Cao Nên Đóng

Các Loại Trần Nhà Cấp 4 Đẹp, Chất Lượng Cao Nên Đóng

Để có được một căn nhà cấp 4 đẹp, thì cần rất nhiều yếu tốt cấu thành nên. Đặc biệt là các yếu tố như là trần, tường, sàn được xem là chủ đạo trong căn nhà của bạn. Vậy đâu là các loại trần nhà cấp 4 đẹp, chất lượng mà bạn nên sử dụng để giúp căn nhà bạn trở nên đẹp hơn? Hãy theo dõi bài viết sau của Mogi để tham khảo những loại mẫu trần nhà đẹp và chất lượng nhé.

Nhà cấp bốn là gì?

Nhà cấp 4 được xem là mẫu nhà cơ bản nhất ở Việt Nam hiện nay. Với chi phí xây dược rẻ hơn so với các mẫu nhà còn lại nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng, sinh hoạt hằng ngày cho gia đình tầm 3 đến 4 người.

nhà cấp 4 là gì
Nhà cấp bốn được xem là mẫu nhà cơ bản nhất ở Việt Nam hiện nay

Đặc biệt, nếu bạn có mắt thẩm mỹ và biết cách lựa chọn hoặc xây dựng căn nhà của bạn, thì nhà cấp 4 của bạn sẽ rất đẹp và sang trọng không khác gì những căn biệt thự đắt tiền.

Xem thêm: Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Vẫn Tiện Nghi Đang Thịnh Hành Hiện Nay

Các loại trần nhà cấp 4 được dùng phổ biến hiện nay

Trần nhà cấp 4 bằng tôn

Một trong các loại trần nhà thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay thường sử dụng đó là loại trần nhà cấp 4 bằng tôn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại tôn khác nhau để sử dụng làm trần nhà của mình như là tôn vân gỗ, tôn lạnh, tôn giật cấp ba hoặc một số loại tôn khác theo nhu cầu sử dụng của bạn.

các loại trần nhà cấp 4 bằng tôn
Trần nhà cấp 4 bằng tôn giả vân gỗ

Trong danh sách các vật liệu thường được sử dụng cho việc trang trí trần nhà dân dụng và các công trình cao tầng, tôn lạnh nổi lên như một lựa chọn phổ biến. Các ưu điểm của vật liệu này bao gồm khả năng chịu nhiệt tốt và chi phí tương đối thấp so với các vật liệu thay thế.

Trần nhà thạch cao

Một trong các loại trần nhà được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội, cũng như có tính thẩm mỹ nhất là loại trần nhà thạch cao. Với đặc tính của vật liệu là nhẹ, an toàn, cùng khả năng cách âm và chống thấm tốt, việc lắp đặt trần nhà cấp 4 thạch cao trở nên thông dụng và dễ dàng thực hiện.

Xem thêm: Top 15+ mẫu nhà cấp 4 không gian mở đẹp đang dẫn đầu xu hướng

trần nhà thạch cao
Trần nhà thạch cao là một trong các loại trần nhà cấp 4 được sử dụng nhiều nhất

Các loại trần nhà đẹp bằng cách sử dụng loại vật liệu thạch cao đó là trần giật cấp và trần nổi. Loại trần bằng thạch cao có thiết kế đa dạng mang tính thẩm mỹ cao, đã tạo nên một sự phong phú trong không gian nội thất, cũng như dễ dàng sử dụng một cách linh hoạt cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

trần nhà cấp 4 bằng thạch cao
Sử dụng trần nhà thạch cao mang lại một trong gian tinh tế, sang trọng

Trần nhà cấp 4 bằng gỗ

Nhiều người thắc mắc là trần nhà cấp 4 cao bao nhiêu và có nên sử dụng vật liệu gỗ để làm trần nhà hay không? Việc sử dụng chất liệu gỗ để làm trần nhà mang đến một sự gần gũi với tự nhiên. Đây thường là loại trần được sử dụng trong các căn nhà sang trọng và hiện đại, nhằm tôn lên phong cách thẩm mỹ hoàn hảo của chủ nhân căn nhà.

trần nhầ cấp 4 bằng gỗ
Các loại trần nhà cấp 4 ít được sử dụng nhất là trần nhà cấp 4 bằng gỗ

Chất liệu gỗ thường được ưa chuộng cho các không gian có khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong những khu vực có khí hậu nóng bức và đang phân vân về việc chọn loại trần phù hợp cho căn nhà cấp bốn, thì trần gỗ có thể không phải là sự lựa chọn tối ưu.

Trong những vùng nhiệt đới như ở Việt Nam, việc sử dụng trần gỗ có thể đòi hỏi việc bật máy điều hòa thường xuyên để duy trì sự cân bằng nhiệt độ, vì tránh không khí nóng gây ra hiện tượng cong vênh cho trần gỗ.

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Nhà Cấp 4 Mái Nhật Hiện Đại Với Chi Phí Thấp Nhất

Trần nhà bằng nhựa

Với mức giá hợp lý, sự đa dạng về mẫu mã và tính dễ dàng trong quá trình thi công, trần nhựa là lựa chọn tối ưu, mang lại không chỉ vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn sự khả năng chống nước, hạn chế hiện tượng ẩm ướt một cách tương đối hoàn hảo.

trần nhà cấp 4 bằng nhựa
Một trong các loại trần nhà cấp 4 có giá thành rẻ nhất là trần nhà bằng nhựa

Trần nhà cấp 4 chất liệu nhôm

Các loại trần nhà cấp 4 mà ít được sử dụng là trần nhà bằng nhôm. Trần nhôm được ưa chuộng vì vật liệu này tương đối mát, thích hợp cho các khu vực có khí hậu nóng quanh năm. Nhôm là lựa chọn hàng đầu cho việc xây dựng trần nhà cao cấp, mang lại khả năng làm mát nhanh chóng, giúp giảm thiểu lượng không khí nóng xâm nhập vào không gian bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, điểm yếu của vật liệu này nằm ở việc có ít mẫu mã để lựa chọn và thường khó trong việc trang trí khi xây dựng trần.

trần nhà cấp 4 bằng nhôm
Trần nhà cấp 4 bằng nhôm có ít sự lựa chọn về mẫu mã

Trần nhà dạng gương

Những tấm gương được chế tạo và thiết kế đặc biệt có khả năng phục vụ làm trần cho các căn hộ hiện đại một cách xuất sắc. Sự lấp lánh tinh tế của trần gương mang đến cho căn hộ một vẻ sang trọng đặc biệt, tạo điểm nhấn ấn tượng và làm tăng thêm sự sâu lắng trong không gian. Đây là một trong các loại trần nhà cấp 4 đẹp mang tới tính thẩm mỹ cao dành cho căn nhà. 

trần nhà cấp 4 dạng gương
Các loại trần nhà cấp 4 được sử dụng để trang trí nhiều nhất là trần nhà bằng gương

Xem thêm: 1001+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ siêu hiện đại mới nhất

Trần nhà xuyên sáng

Trần xuyên sáng là một trong các loại trần nhà cấp 4 thuộc dạng trần treo được sử dụng với mục đích trang trí và được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất của ngôi nhà. Mẫu trần này đa dạng về hình dáng và sắc màu, mang lại sự linh hoạt cho không gian. Điểm mạnh của sản phẩm nằm ở khả năng nhẹ nhàng, dễ dàng trong việc thi công và độ bền cũng tương đối tốt.

trần nhà cấp 4 xuyên sáng
Một trong các loại trần nhà cấp 4 độc đáo nhất đó là trần nhà xuyên sáng

Nhà cấp 4 nên chọn loại trần gì?

Nhà cấp 4 lợp mái tôn

Trần nhà cấp 4 lợp mái tôn được là một trong các loại trần nhà cấp 4 mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng, vì chúng thường dẫn nhiệt tốt và cực kỳ oi bức khi sử dụng vào những ngày nắng nóng.

Thường thì mọi người sẽ có xu hướng chọn trần thạch cao, trần gỗ thay cho việc sử dụng mái tôn. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng trần mái tôn khi không đủ kinh tế hoặc lựa chọn những vật liệu tôn lạnh, tôn chống nóng để hạn chế việc hấp thụ nhiệt.

Xem thêm: Kích Thước Gạch Kính Lấy Sáng Tiêu Chuẩn Cho Từng Thiết Kế Nhà

nhà cấp 4 lợp mái tôn
Trần nhà cấp 4 lợp mái tôn tương đối nóng

Nhà cấp 4 lợp mái ngói

Trong thời đại hiện nay, các loại trần nhà cấp 4 sử dụng mái ngói là một trong những điều cực kỳ phổ. Việc sử dụng mái ngói một cách hợp lý và được thiết kế kỹ lưỡng bởi các kiến trúc sư sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà độc đáo, tinh tế và tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên. 

nhà cấp 4 lợp mái ngói
Trần nhà cấp 4 lợp mái ngói có tính thẩm mỹ cao

Để tạo ra trần nhà bằng mái ngói thường có rất nhiều cách. Thường thì người ta sẽ thi công để đổ bê tông lên mặt dốc của mái trước khi lắp mái ngói, sau đó hoàn thiện và tiến hành lợp mái ngói lên trần. Ngoài ra còn có một cách khác đó là tạo kết cấu bằng các khung định vị bằng sắt, sau đó ốp ngói lên và đổ phẳng trần.

Xem thêm: 22+ mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ hiện đại, mới nhất hiện nay

Nhà cấp 4 mái bằng, đổ bê tông

Ngày nay việc lựa chọn làm trần nhà cấp 4 mái bằng, đổ bê tông là lựa chọn rất phổ biến. Đây là phương pháp có độ bền cao nhất so với các phương pháp làm trần nhà còn lại. Ngoài ra, việc làm mái bằng, đổ bê tông còn có lợi ích là cách âm hay các nhiệt tốt cực kỳ tốt, giúp tạo nên một không gian yên tĩnh và thoải mái bên cho ngôi nhà của bạn.

nhà cấp 4 mái bằng đổ bê tông
Các loại trần nhà cấp 4 bền nhất là trần nhà mái bằng, đổ bê tông

Tuy nhiên, việc thi công làm trần nhà bằng đổ bê tông tương đối phức tạp và cầu kỳ. Bạn cần phải tính toán thật chính xác các cơ cấu kỹ thuật trong ngôi nhà của bạn, phải đảm bảo rằng nó có thể chịu lực tốt. Bên cạnh đó, việc thi công trần bằng bê tông sẽ có giá thành cao hơn với các phương án làm trần bằng tôn hay bằng nhựa.  

Nên hay không nên làm trần thạch cao cho nhà cấp bốn?

Một trong các loại trần nhà cấp 4 được người dân lựa chọn sử dụng nhiều nhất đó là trần nhà thạch cao. Đặc biệt, trong các vùng có thời tiết ẩm ướt như miền Bắc, việc lựa chọn chất liệu trần nhà thạch cao là một giải pháp thông minh, vì tính chống ẩm của nó vượt trội.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 400 triệu không thể bỏ qua!

có nên làm trần nhà cấp 4 bằng thạch cao không?
Trần nhà cấp 4 bằng thạch cao có rất nhiều ưu điểm

Việc sử dụng trần thạch cao sẽ có giá tương đối cao hơn so với việc lựa chọn sử dụng các loại trần nhà cấp 4 khác trên thị trường. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của trần nhà thạch cao mà bạn nên cân nhắc:

Lợi ích của việc sử dụng trần thạch cao:

  • Tạo vẻ đẹp hiện đại: Trần thạch cao có thể tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian. Bạn có thể tạo ra các họa tiết, hoa văn hoặc thiết kế tùy chỉnh theo sở thích để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn.
  • Cách âm, cách nhiệt: Trần thạch cao có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt hơn so với các loại trần khác, giúp cải thiện chất lượng không gian sống bên trong và giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài.
  • Dễ dàng thi công: Trần thạch cao được lắp đặt khá nhanh chóng và dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình xây dựng.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 và 5 bí kíp tối ưu diện tích nhất

trần nhà cấp 4 thạch cao có giá thành tương đối cao
Các loại trần nhà cấp 4 bằng thạch cao có giá thành tương đối cao

Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc đến những điểm tiêu cực:

  • Giá thành: Trần thạch cao thường có giá thành cao hơn so với các loại trần khác như trần nhựa, trần gỗ. Việc lắp đặt và hoàn thiện trần thạch cao cũng có thể tốn kém hơn.
  • Dễ hỏng hóc: Trần thạch cao dễ bị hỏng do va đập, ngấm nước hoặc các tác động khác. Việc sửa chữa trần thạch cao cũng có thể phức tạp hơn so với các loại trần khác.
  • Chiều cao: Trần thạch cao có thể làm giảm chiều cao của không gian, đặc biệt là trong nhà cấp bốn, có thể khiến ngôi nhà trở nên chật chội và bí bách.
trần nhà cấp 4 thạch cao tạo nên không gian sang trọng
Các loại trần nhà cấp 4 thạch cao tạo nên không gian sang trọng

Trước khi quyết định sử dụng trần thạch cao cho nhà cấp bốn, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các yếu tố trên, tư vấn với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, và đảm bảo rằng lựa chọn của bạn phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình.

Lời kết

Các loại trần nhà cấp 4 phổ biến, các loại trần nhà giá rẻ thường được nhiều người sử dụng đã được Mogi chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại trần phù hợp cho căn nhà của bạn. Hãy truy cập vào Mogi.vn để theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác về nhà cửa, mẹo vặt và phong thủy.

Tham khảo: 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN