spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Đầy Đủ Tiện Nghi Và Có...

Thiết Kế Nhà Siêu Nhỏ 12m2 Đầy Đủ Tiện Nghi Và Có Tính Thẩm Mĩ Cao

Hiện nay, các căn hộ studio với diện tích 10-20m2 rất phổ biến. Vì thế, diện tích khá chật hẹp là điều không thể tránh khỏi, làm nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết phải thiết kế thế nào để đảm bảo không gian thông thoáng mà còn có tính thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2, cùng Mogi tham khảo nhé.

Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 cần lưu ý điều gì?

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Những lưu ý cần biết khi thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
  • Đầu tiên trong việc xác định phong cách cá nhân cho thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 là bước cần thiết. Bạn định hướng cá nhân hướng tới sự đơn giản, gọn gàng, tối giản hết mức không quá quan trọng diện tích trong căn nhà với số ít nội thất cơ bản; hay bạn là người thích decor, mong muốn có thêm nhiều không gian hơn để sinh hoạt để có thêm được nhiều nội thất tiện nghi,…
  • Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 cần chú trọng tới chức năng của khu vực trung tâm. Vì đây là nơi diễn ra những hoạt động sinh hoạt chính của toàn thể căn nhà.
  • Chú trọng từ khâu thiết kế bản vẽ là vô cùng quan trọng. Bởi bản vẽ sẽ là bước đầu tiên quyết định tính ứng dụng và thẩm mỹ của căn nhà. Đồng thời, đừng quên khảo sát kỹ càng quá trình thi công, chọn vật liệu, ý tưởng trang trí và nhu cầu, sở thích của bản thân.
  • Nội thất đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2. Nếu nội thất không phù hợp về cả kích cỡ lẫn màu sắc sẽ khiến căn nhà vốn đã nhỏ càng trở nên chật hẹp, rối mắt và kém thẩm mỹ, gây ra bất tiện khi sử dụng.
  • Bạn có thể tham khảo các ý tưởng sắp xếp nội thất bằng cách bố trí thông minh, tối giản nhưng không kém phần tiện nghi và sinh động.

>>>Xem thêm: Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê

Ý tưởng xây nhà 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà diện tích nhỏ sẽ có giá rẻ hơn, nếu biết thiết kế lại vẫn sẽ đầy đủ tiện nghi.

Việc xây dựng hay cải tạo để thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 phải tối ưu được không gian sống thoải, hạn chế được chi phí so với thuê những căn hộ lớn hơn nhưng lại đắt đỏ. Căn hộ, nhà mini được thiết kế siêu nhỏ 12m2 đa số hiện nay rất cũ kỹ, ẩm mốc, nhem nhuốc mới có giá rất rẻ. Tuy nhiên, bạn có thể tìm hiểu và tính toán thật kĩ việc bỏ ra một chút tiền một lần để thiết kế lại một căn nhà nho nhỏ cho riêng mình theo từng ý tưởng, sở thích hay phong cách riêng của bản thân.

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Thông thường nhà diện tích nhỏ thì nhà có gác hoặc không gác được ưa chuộng nhất.

Sau đây là những định hướng cơ bản dễ thực hiện nhất mà bạn có thể tham khảo cho thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2:

Ý tưởng thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 có gác lửng

Thiết kế căn có tầng lửng giúp bố trí thêm nhiều không gian làm cho bạn cảm giác như đây là một căn hộ chung cư mini hiện đại đi đôi với đầy đủ tiện nghi. Việc tách riêng ra không gian làm việc, sinh hoạt ở dưới và trên tầng lửng làm không gian ngủ, nghỉ ngơi là rất hợp lí.

Ý tưởng thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 không gác

Ngược lại, nếu bạn theo xu hướng càng đơn giản càng thuận tiện thì những căn nhà không có gác lửng vẫn đáp ứng được yêu cầu của bạn. Bạn yên tâm chỉ cần sắp xếp lại không gian khép kín và chia theo thành từng khu vực khác nhau với chức năng riêng biệt. Điều này đã tận dụng được hết diện tích chỉ vỏn vẹn 12m2 nhưng vẫn đủ không gian sinh hoạt cơ bản dành cho bạn.

>>>Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất

Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 theo phong cách cổ điển

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà siêu nhỏ 12m2 đi theo hướng cổ điển cũng cách bài trí phong cách tối giản nhưng thanh lịch

Phong cách cổ điển cũng có thể được áp dụng vào thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 đang được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay do xu hướng đang quay trở về. Không chỉ vậy thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 đi theo hướng cách bài trí giúp phong cách tối giản nhưng vẫn mang được sự nổi bật. Chính vì vậy, phong cách cổ điển xứng đáng được sử dụng nhiều để thiết kế nhà siêu nhỏ 12m tùy không quá rộng rãi nhưng vẫn tạo nên tiện nghi.

Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 theo phong cách hiện đại

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà 12m2 siêu nhỏ mái bằng vô cùng hiện đại và trẻ trung

Bên cạnh phong cách cổ điển, thì xu hướng hiện đại cũng là thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 được chào đón. Phong cách hiện đại với thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2, 10m2 thì ưu tiên nội thất hiện đại trưng dụng được nhiều công năng cùng một lúc gọn gàng, ngăn nắp là sự lựa chọn hoàn hảo cho một phong cách sống hiện đại mà giới trẻ ngày nay rất ưa chuộng.

>>>Xem thêm: Khi thiết kế nhà thường cần mấy bản vẽ? Những loại bản vẽ khi xây dựng!

Phong thủy nhà siêu nhỏ 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Với những thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 thì việc phong thủy chỉ cần đơn giản với những lưu ý cơ bản

Với những thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 thì việc phong thủy chỉ cần đơn giản là đủ thấy hiệu quả rõ rệt. Dưới đây là những điều cơ bản nhất nhằm giúp gia chủ cải vận thu hút nhiều vận khí cho ngôi nhà:

Phong thủy lối vào nhà siêu nhỏ 1m2

Nơi mà đặt cửa lớn ra vào còn được ví như là hơi thở của ngôi nhà cần được coi trọng giữ sạch sẽ, ngăn nắp. Trong phong thủy, không nên đặt gương đặt đối diện với cửa lớn ra vào vì người xưa tin rằng khí vượng tốt và sự phản chiếu lại của mặt gương sẽ phá hủy đi do tính chất của gương là phản chiếu ngược lại. Tuyệt đối không treo chuông gió nếu không cần thiết vì vật này tuy đuổi được điềm dữ, nhưng vẫn có thể đem vận xui về nhà cho bạn.

Nơi sinh hoạt và làm việc

  • Hiện nay, góc làm việc và học tập tại nhà là không gian rất quan trọng vì đây là nơi truyền cảm hứng, là vị trí nhất định khiến đầu óc linh hoạt và thoải mái hơn để nâng cao trí tuệ, tư duy.
  • Trước hết, chỗ ngồi làm việc nên hướng tới không gian trống, lưng tốt nhất nên tựa vào tường. Theo phong thủy tránh phía sau là một không gian trống hoặc cửa ra vào. Tuy nhiên thay vào đó bạn nên đặt bình hoặc chậu hoa nhỏ và linh vật ứng với vận mệnh của riêng bạn ở bên trái. Ngược lại, hướng bên phải tránh đồ vật cồng kềnh nhé.
  • Thêm vào đó, chúng ta có thể chọn một số cây xanh lá dày và đầy đặn, xanh tốt, dễ sống tạo không gian tươi mới nhé.

>>>Xem thêm: Mẫu Nhà hộp – Kiểu Thiết Kế Hiện Đại Và Cuốn Hút Nhất Hiện Nay

Chọn nội thất và cách bố trí nhà siêu nhỏ 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Về nội thất nên chọn những loại phù hợp về nhiều yếu tố khác nhau so với diện tích nhỏ.

Cân nhắc kích thước đồ nội thất

Với thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2, nên ưu tiên yếu tố thông minh để cân nhắc, chỉ nên chọn những món đồ mà thiết yếu thật sự cần thiết như: chiếc tivi treo tường, ghế sofa đơn giúp cho không gian nhỏ gọn ấn tượng. Sử dụng nội thất treo tường như kệ sách, móc đồ, tủ sẽ giúp tiết kiệm được nhiều không gian đáng kể hơn.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Những Mẫu Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đẹp, Sáng Tạo Tại Nhà

Thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 sử dụng nội thất màu tươi sáng

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Sử dụng tone màu tươi sáng giúp nhà của bạn thoáng hơn và tươi sáng hơn

Khi thiết kế nội thất không được bỏ qua là sắc đóng vai phần nào làm ảnh hưởng đến không gian. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn đánh lừa được thị giác của mọi người biến không gian rộng và thông thoáng hơn với việc dùng những gam màu tươi sáng. Vì màu tươi sáng ấm áp sẽ làm không gian thấy thoáng hơn và tươi mới.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh hiện đại

Dù bạn theo phong cách hiện đại hay cổ điển thì vẫn nên chọn kiểu chiếu sáng âm gắn tường hoặc treo nhằm tối ưu được diện tích. Đèn treo tường, đèn ẩn, đèn led thông minh giúp tiết kiệm được nhiều không gian, hạn chế được việc dây điện chằn chịt mất đi khoảng trống giữa các bức tường của căn nhà.

>>>Xem thêm: Bật mí các mẫu thiết kế spa mini tại nhà với chi phí tiết kiệm

Phối cảnh nhà 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Với những thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 thì nên chọn nhà có 1 tầng hoặc tầng lửng là hợp lí.

Chắc chắn ở một số gia đình sẽ quan tâm liệu thiết kế nhà 12m2 cho 5 người có khả thi không? Hoặc nhà 12m2 được xây mấy tầng là hợp lí nhất? Sau đây là một mẫu phối cảnh cơ bản nhất mà chúng tôi thử đề xuất cho bạn:

Tầng trệt thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Trong phối cảnh tầng kệt thì thích hợp phòng khách, bếp và cầu thang nhỏ gọn, phù hợp.

Bước vào đầu tiên sẽ là phòng khách được thông cùng nhà bếp nên liên thông tạo nên sự thông thoáng mà vẫn giữ đủ công năng.

Mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 này có một tầng, nên chọn cầu thang hẹp với thiết kế mỏng để tạo cảm giác không gian không bị quá chật hẹp.

Lầu 1 thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Tầng 1 có nhà vệ sinh nhỏ gọn với gam màu sáng ấm mang lại cảm giác thoải mái.

Tầng lầu 1 là không gian phòng ngủ với một nhà vệ sinh theo hướng tối giản hết mức cùng với tông màu sáng pha màu pastel nhã nhặn ấm cúng phù hợp với mọi gia chủ.

Phòng ngủ gồm 1 giường lớn và chiếc tủ kê sát góc dưới giường. Còn lại là không gian đối diện trưng dụng để được bàn trang điểm nho nhỏ, vật dụng khác được sắp xếp gọn gàng triệt để ở các không gian.

>>>Xem thêm: Sự lột xác ngoạn mục của những ngôi nhà không gian hẹp

Một số mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2

Nếu bạn chỉ đủ tài chính sở hữu một căn nhà với diện tích nhỏ thì quả thật khá khó để nghĩ ra ý tưởng cho mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2, nhưng trong bài viết này sẽ giúp bạn một số thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 hiện đại, hợp tài chính sẽ làm hài lòng bạn đấy

Mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ đẹp 12m2 với lối đi trồng rau

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Dù nhà siêu nhỏ nhưng vẫn có thể thiết kế tích hợp thêm sân vườn để tạo cảm giác thiên nhiên gần gũi.

Mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 đẹp có hồ bơi và gác lửng

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà siêu nhỏ vẫn có thể thiết kế được bể bơi nho nhỏ bên cạnh nhà.

Mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ thiết kế đẹp tại thành phố

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà siêu nhỏ 12m2 ở thành phố sẽ tích hợp chung với nội thất thông minh nhiều công dụng cùng một lúc.

Mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2 như phòng trọ có gác lửng

thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2
Nhà siêu nhỏ 12m2 gác lửng thì sẽ được thiết kế từ nhiều loại nhưng gỗ sẽ khiến căn nhà bạn thêm sang trọng gấp mấy lần.

Tóm lại, dù là nhà có diện tích nhỏ thì vẫn có thể tích hợp được đầy đủ tiện ích hiện đại. Bài viết này đã gợi ý cho bạn và gia đình một số gợi ý hay về mẫu thiết kế nhà siêu nhỏ 12m2. Nếu bạn có hứng thú về chủ đề này thêm nữa hãy đến với Mogi.vn để có nhiều thông tin về nhà đất, kiến trúc và phong thủy nhé!

>>>Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

spot_img

TIN LIÊN QUAN