spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Cầu Thang Gỗ Vuông Hiện Đại, Giá Rẻ Và...

Tổng Hợp Mẫu Cầu Thang Gỗ Vuông Hiện Đại, Giá Rẻ Và Phổ Biến Nhất

Các mẫu cầu thang gỗ vuông tạo nên sự vững chãi, kiên cố và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nên ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn khi lắp đặt cầu thang gỗ. Vậy cầu thang gỗ vuông có những ưu điểm gì? Những mẫu cầu thang gỗ vuông nào đang hot nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này với Mogi nhé

Mẫu cầu thang gỗ vuông là gì?

Cầu thang gỗ vuông còn được gọi là cầu thang gỗ hình trụ. Kiểu cầu thang này đang được ứng dụng rộng rãi tại các gia đình vì ưu điểm vững chắc, uy nghi, an toàn và tính thẩm mỹ cao, giúp căn nhà thêm sang trọng, hiện đại hơn so với các thiết kế cầu thang khác.

Cầu thang gỗ vuông còn được gọi là cầu thang gỗ hình trụ.
Cầu thang gỗ vuông còn được gọi là cầu thang gỗ hình trụ.

Cấu tạo của cầu thang gỗ vuông

Cũng tương tự như các thiết kế cầu thang khác, cầu thang gỗ vuông gồm các bộ phận cơ bản đó là: Trụ cầu thang, các bậc cầu thang và phần tay vịn. Trong đó: 

  • Trụ cầu thang: Có decor vuông vức, rộng từ 18 – 35cm. Chiều dài từ 60cm – 140cm.
  • Tay vịn: Vuông rộng khoảng từ 7cm – 12cm, dài từ 200 – 290cm.
  • Bậc cầu thang: Số lượng bậc tùy vào diện tích và thiết kế của căn nhà. Mỗi bậc cầu thang thường có chiều dài x chiều rộng x cao: 3 x 30 x 110 – 130cm.
Cấu tạo gồm: Trụ cầu thang, các bậc cầu thang và phần tay vịn
Cấu tạo gồm: Trụ cầu thang, các bậc cầu thang và phần tay vịn

Đặc điểm của mẫu cầu thang gỗ vuông

Ưu điểm

  • Đa số cầu thang gỗ vuông đều được cấu tạo từ chất liệu gỗ tự nhiên, do đó cầu thang đảm bảo được các yếu tố như: Bền, đẹp, sang trọng.
  • Trụ và tay vịn cầu thang vuông cứng cáp, tạo được ấn tượng cho người nhìn và an toàn tối đa khi sử dụng.
  • Cầu thang gỗ vuông hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Nên các gia đình có thể tùy chọn một mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp và phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. 
Đa số cầu thang gỗ vuông đều được cấu tạo từ chất liệu gỗ tự nhiên nên độ bền cao.
Đa số cầu thang gỗ vuông đều được cấu tạo từ chất liệu gỗ tự nhiên nên độ bền cao.

Hạn chế

  • Dưới tác động của thời gian thì những mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp cũng dễ bị cong vênh, rạn nứt gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ý Tưởng Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Nhật Đẹp, Tối Giản, Sang Trọng

Những thiết kế mẫu cầu thang gỗ vuông phổ biến

Mẫu trụ cầu thang gỗ vuông 

Ưu điểm

Trụ cầu thang gỗ vuông có ưu điểm lớn nhất của các mẫu cầu thang gỗ vuông đó là thường được làm từ gỗ tự nhiên nên độ bền cao, an toàn khi sử dụng.

Một số gia đình có điều kiện còn làm trụ cầu thang từ các loại gỗ như: Gỗ lim, gỗ sồi, gỗ thông đỏ, gỗ căm xe,… đem đến sự sang trọng tối đa cho không gian sống và hạn chế được tình trạng cong vênh do điều kiện thời tiết, khí hậu hoặc hư hỏng do mối mọt tấn công. 

Mẫu trụ cầu thang gỗ vuông 
Mẫu cầu thang gỗ vuông – Trụ cầu thang gỗ vuông

Những thiết kế trụ cầu thang gỗ đẹp được làm từ gỗ tự nhiên với vân gỗ độc đáo, màu sắc rất đẹp khẳng định đẳng cấp, phong cách sống thượng lưu của gia chủ.

Nhược điểm

  • Nhược điểm lớn nhất của trụ cầu thang gỗ vuông đó là thường có giá thành cao hơn so với trụ cầu thang làm từ các chất liệu khác.
  • Gỗ tự nhiên sau một thời gian sử dụng nếu bảo quản không đúng sẽ bị xỉn màu gỗ, nên cần được phủ một lớp sơn bóng để cầu thang luôn sáng đẹp như mới.
  • Trụ cầu thang gỗ vuông dễ dàng trong việc chạm khắc các hoa văn, họa tiết nhưng khi vệ sinh và lau chùi thì có chút bất tiện và hơi tốn thời gian. 

Mẫu tay vịn cầu thang gỗ vuông 

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của tay vịn cầu thang gỗ vuông đó là tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho cho thiết kế cầu thang nói riêng và toàn bộ căn nhà nói chung. Nếu kết hợp với ốp bậc cầu thang gỗ thì tăng hiệu quả thẩm mỹ lên nhiều lần cho không gian sống của bạn. 

Mẫu tay vịn cầu thang gỗ vuông 
Mẫu cầu thang gỗ vuông – Tay vịn cầu thang gỗ vuông

Nhược điểm

So với tay vịn cầu thang gỗ tròn thì tay vịn cầu thang gỗ vuông cầm nắm không lọt tay, tạo cảm giác thô và hơi bất tiện khi sử dụng.

Mẫu con tiện cầu thang 

Ưu điểm

Công dụng của con tiện cầu thang đó là nâng đỡ. Chúng được gắn với tay vịn cầu thang để hình thành một lan can vững chắc cho cầu thang. 

Mẫu con tiện cầu thang 
Mẫu cầu thang gỗ vuông – Con tiện cầu thang vuông.

Nhược điểm

Con tiện cầu thang nếu làm từ gỗ kém chất lượng dễ nhanh chóng bị cong vênh, co ngót làm ảnh hưởng chung đến độ an toàn và vững chãi của cả cầu thang. Màu sắc của các loại gỗ tự nhiên khi làm con tiện thường không đồng đều.

Một số lưu ý cần quan tâm khi lựa chọn các mẫu cầu thang gỗ vuông

Diện tích của không gian

Để chọn được một mẫu cầu thang gỗ vuông thực sự đẹp và phù hợp với ngôi nhà của bạn thì điều đầu tiên cần lưu ý đó là thiết kế cầu thang phải hài hòa với diện tích chung. Tùy vào từng diện tích của từng ngôi nhà mà các đơn vị thi công sẽ chọn những mẫu cầu thang có size phù hợp.

Hiện nay, nhiều gia đình đang chọn các kiểu cầu thang gỗ vuông dạng chữ L, hình xương cá, hoặc dạng cầu thang gỗ có thể đổi chiều 180°, …để tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của mình.

Lưu ý đến diện tích của không gian khi lắp đặt cầu thang gỗ.
Mẫu cầu thang gỗ vuông – Lưu ý đến diện tích của không gian khi lắp đặt cầu thang gỗ.

>>> Xem thêm ngay: Các Quy Tắc Phối Màu Cơ Bản Trong Thiết Kế Không Thể Không Biết

Màu sắc tổng thể chủ đạo của ngôi nhà

Bên cạnh kích thước thì màu sắc của cầu thang gỗ cũng là yếu tố không nên bỏ qua. Bạn cần xem xét sự hài hòa giữa màu cầu thang với màu tổng thể của ngôi nhà. Tùy vào màu chủ đạo của căn nhà bạn đang muốn làm cầu thang mà cân nhắc để có thể lựa chọn màu cầu thang tương xứng.

Ví dụ: Căn nhà đang có màu nâu chủ đạo thì nên chọn mẫu cầu thang gỗ vuông có màu nâu và trắng. Bạn cũng đừng quên chọn màu cầu thang hợp với mệnh của gia chủ để cuộc sống tại căn nhà đó được thuận lợi, như ý.

Màu sắc nên hài hòa với màu tổng thể chủ đạo của ngôi nhà
Màu sắc nên hài hòa với màu tổng thể chủ đạo của ngôi nhà

Chất liệu gỗ

Độ bền của các mẫu cầu thang gỗ vuông phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu gỗ. Hiện nay, trên thị trường các đơn vị sản xuất đang sử dụng rất nhiều loại gỗ tự nhiên để làm cầu thang như: Gỗ mít, gỗ hương, gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ dổi, gỗ xoan đào, gỗ căm xe,…

Bên cạnh cầu thang gỗ tự nhiên thì những mẫu cầu thang gỗ công nghiệp với giá thành thấp và sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế cũng được đông đảo các gia đình lựa chọn. Mỗi loại gỗ sẽ có độ bền và ưu – nhược điểm riêng như:

  • Gỗ tự nhiên sẽ có độ bền cao nhưng khả năng chịu mối mọt thấp 
  • Gỗ công nghiệp lại dễ bị cong vênh và độ bền thấp hơn rất nhiều.

Do đó, bạn nên cân nhắc chi phí để chọn loại chất liệu gỗ phù hợp.

Độ bền của các mẫu cầu thang gỗ vuông phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu.
Độ bền của các mẫu cầu thang gỗ vuông phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu.

Đơn vị thiết kế và thi công

Một yếu tố nữa mà bạn cũng cần lưu tâm khi lắp đặt cầu thang gỗ đó là đơn vị thi công và hoàn thiện công trình. Những mẫu cầu thang có thể đẹp mắt, đúng mẫu yêu thích nhưng đơn vị thi công kém uy tín thì khi sử dụng dễ gặp sự cố, thậm chí là kém an toàn.

Do đó, để đảm bảo tính hoàn mỹ và chỉn chu cho không gian sống bạn nên chọn những đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm lắp đặt cầu thang gỗ cho công trình của mình.

Nên chọn những đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm.
Nên chọn những đơn vị thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm.

Cách bảo quản cầu thang gỗ vuông đơn giản và hiệu quả

Không giống các loại cầu thang chất liệu khác, khi sử dụng cầu thang gỗ gia chủ cần lưu ý để kéo dài tuổi thọ và để cầu thang luôn sáng bóng, đẹp như mới:

  • Nên cân nhắc thật kỹ về nơi lắp đặt cũng như thiết kế của cầu thang, tránh lắp cầu thang gỗ ở những nơi có nhiệt độ quá cao, hoặc thường xuyên ẩm ướt. Vì nếu đặt ở những địa điểm này cầu thang sẽ nhanh chóng xuống cấp, phồng rộp, cong vênh, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.
  • Riêng với những mẫu cầu thang gỗ vuông mà có phần tay vịn là gỗ công nghiệp thì khi vệ sinh nên dùng khăn ẩm, tránh dùng khăn quá ướt vì nước đọng lâu trên tay vịn làm hư hỏng cầu thang nhanh chóng.
  • Nếu phát hiện có mối mọt xâm nhập cần xử lý ngay. Tránh để chúng tấn công sang các vùng khác làm hư hỏng, mục rỗng toàn bộ cầu thang.
  • Nếu lắp đặt cầu thang gỗ bên cửa sổ thì nên lắp rèm để che bớt ánh nắng mặt trời làm mất đi vẻ đẹp của gỗ.
  • Cần bảo trì, bảo dưỡng cầu thang định kỳ. Nhanh chóng xử lý nếu phát hiện những mối nối gỗ, vít cầu thang bị bong ra, rơi rớt, hư hỏng để đảm bảo cầu thang gỗ bền và đẹp nhất. 
  • Không để các vật dụng cọ xát, chà xát vào bề mặt cầu thang vì dễ làm trầy xước gỗ. Khi vận chuyển đồ đạc lên – xuống cầu thang cũng cần lưu ý, không để va đụng làm hư hỏng.
Tránh dùng khăn quá ướt vì nước đọng lâu trên tay vịn làm hư hỏng cầu thang nhanh chóng.
Tránh dùng khăn quá ướt vì nước đọng lâu trên tay vịn làm hư hỏng cầu thang nhanh chóng.

Một số mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp nhất hiện nay 

Tham khảo ngay một số mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp để có thêm ý tưởng cho công trình của bạn:

Mẫu cầu thang gỗ đẹp, màu sắc sang trọng.
Mẫu cầu thang gỗ đẹp, màu sắc sang trọng.
Không phải mẫu cầu thang vuông đẹp nhất nhưng chắc chắn ai muốn làm cầu thang ngoài trời cũng đều nên tham khảo mẫu cầu thang gỗ này.
Không phải mẫu cầu thang vuông đẹp nhất nhưng ai muốn làm cầu thang ngoài trời cũng nên tham khảo mẫu cầu thang gỗ này.
Một mẫu cầu thang gỗ vuông với sự kết hợp kính lan can tạo nên sự hiện đại cho ngôi nhà.
Một mẫu cầu thang gỗ vuông với sự kết hợp kính lan can tạo nên sự hiện đại cho ngôi nhà.
Một mẫu cầu thang gỗ vuông với sự kết hợp kính lan can tạo nên sự hiện đại cho ngôi nhà.
Một mẫu cầu thang gỗ đủ chắc chắn cho diện tích nhỏ.
Cách phối màu của mẫu cầu thang này nhìn là mê.
Cách phối màu của mẫu cầu thang này nhìn là mê.
Sắc trắng cho ai muốn lắp đặt cầu thang gỗ theo phong cách hiện đại.
Sắc trắng cho ai muốn lắp đặt cầu thang gỗ theo phong cách hiện đại.
Mẫu cầu thang gỗ vuông sang trọng, hiện đại
Mẫu cầu thang gỗ vuông sang trọng, hiện đại

Trên đây là chia sẻ từ Mogi về các mẫu cầu thang gỗ vuông đẹp và phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cầu thang gỗ vuông cho công trình của mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin mới nhất, bổ ích và thú vị khác nhé.

>>> Xem thêm ngay: Những Mẫu Gạch Ốp Tường Nhà Tắm Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2023

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN