spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững Mẫu Gạch Ốp Tường Nhà Tắm Được Ưa Chuộng Nhất Năm...

Những Mẫu Gạch Ốp Tường Nhà Tắm Được Ưa Chuộng Nhất Năm 2023

Nhà tắm là không gian riêng tư, là chốn bình yên giúp mọi người có cảm giác dễ chịu, rũ bỏ mệt mỏi sau một ngày dài. Vì thế, việc sử dụng gạch ốp tường nhà tắm không những bảo vệ tường không bị ẩm mốc mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian này. Nếu bạn chưa chọn được mẫu gạch nhà tắm đẹp ưng ý nên xem qua một số xu hướng gạch ốp nhà tắm đẹp nhất hiện nay trong bài viết dưới đây của Mogi! 

Phân loại gạch ốp tường nhà tắm

Phân loại theo kích thước

gạch ốp tường nhà tắm
30x60cm là kích thước gạch ốp tường nhà tắm phổ biến nhất hiện nay

Gạch ốp tường toilet, nhà tắm được phân chia thành nhiều loại tuỳ theo kích thước của sản phẩm. Thông thường, hình dạng phổ biến nhất của gạch ốp tường nhà tắm là hình chữ nhật và hình vuông. Bên cạnh đó cũng có một số hình dạng khác như hình lục lăng. Kích thước của gạch cũng rất đa dạng, trong đó thông dụng nhất là 30x60cm và 40x80cm.

Phân loại theo chất liệu

gạch ốp tường nhà tắm
Phân loại gạch ốp tường nhà tắm theo chất liệu

Một tiêu chí khác để phân loại gạch ốp tường nhà tắm đó là dựa trên chất liệu gạch. Thực tế, gạch ốp tường nhà vệ sinh, nhà tắm có rất nhiều mẫu mã như gạch ceramic, gạch porcelain, gạch granite,… Tên gọi của gạch cũng chính là chất liệu tạo nên loại gạch đó.

Chẳng hạn như: Gạch ceramic có chứa 70% là đất, 30% là bột đá và phụ gia. Hay gạch porcelain có chứa 70% đá và 30% là đất sét tinh chế cùng phụ gia.

Phân loại theo họa tiết

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà vệ sinh hoạ tiết tổ ong

Tiêu chí còn lại để phân biệt gạch ốp tường nhà tắm đó là dựa trên hoạ tiết của gạch. Gạch ốp nhà tắm hiện nay có khá nhiều hoạ tiết và màu sắc khác nhau, chẳng hạn như: hoạ tiết xương cá, hoạ tiết tổ ong, hoạ tiết đối xứng cổ điển, hoạ tiết đơn sắc,… Tuỳ vào sở thích và nhu cầu của gia chủ mà lựa chọn cho căn phòng mẫu gạch có gam màu và hoạ tiết phù hợp.

>>>Xem thêm: 15 Mẫu Trang Trí Phòng Khách Nhà Cấp 4 Phổ Biến Nhất Năm 2023

Một số tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm

Việc lựa chọn mẫu gạch ốp nhà tắm đẹp và phù hợp với căn nhà của mình là điều mà mọi người nên quan tâm và tìm hiểu kỹ lưỡng. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm:

Màu sắc

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà tắm tone màu xám

Trước tiên, bạn nên chọn màu sắc gạch hài hoà với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh. Gạch ốp tường nhà tắm thường chia thành gạch tone màu tối – lạnh và gạch tone màu sáng – ấm. Gạch tone màu tối – lạnh thường phù hợp với những phòng tắm lớn, phòng tắm cao cấp. Còn tone màu sáng – ấm phù hợp với hầu hết các phòng tắm và nhà vệ sinh thông thường.

Kích thước

Kích thước của gạch cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn mua gạch ốp tường nhà tắm. Với các nhà tắm có không gian nhỏ thì nên chọn gạch ốp nhà tắm nhỏ có kích thước là 25x40cm hay 30×45. Đối với các không gian lớn thì có thể sử dụng gạch ốp có kích thước 30x60cm, đây cũng là kích thước thông dụng nhất, phù hợp với hầu hết mọi loại nhà tắm.

gạch ốp tường nhà tắm
Lựa chọn kích thước gạch phù hợp giúp căn phòng thêm phần rộng rãi và đẹp mắt hơn

Việc lựa chọn kích thước phù hợp với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh không chỉ giúp tạo ít mạch vữa trên tường mà còn giúp việc vệ sinh lau chùi cũng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chọn gạch ốp tường nhà tắm có kích vừa và lớn còn giúp căn phòng thêm phần rộng rãi và sang trọng hơn.

Chất lượng

Bên cạnh màu sắc và kích thước, lựa chọn chất lượng đảm bảo cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi chọn gạch ốp tường nhà tắm. Nên chọn những loại ốp có độ bóng để tạo phản xạ ánh sáng để sự sang trọng cho không gian. Ngoài bề mặt sáng bóng, dễ lau chùi ra bạn cũng nên chọn loại gạch có tính chống thấm cao để bảo vệ mặt tường.

Cách phối gạch ốp tường nhà tắm

Có rất nhiều cách phối gạch ốp tường nhà tắm khác nhau để tạo nên một không gian hài hoà, nổi bật và hiện đại. Trong đó, không thể không nhắc đến một số cách phối được ưa chuộng nhất hiện nay dưới đây:

Phối màu cùng tone là một trong những cách phối được nhiều người ưa chuộng sử dụng khi mang đến sự đồng bộ, hiện đại. Bạn có thể chọn các gam màu như xám nhạt, trắng, kem, vàng,… để mang lại sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian phòng tắm.

gạch ốp tường nhà tắm
Phối gạch ốp tường nhà tắm tone màu trắng xanh sang trọng

Hoặc bạn cũng có thể chọn cách phối màu tương phản để tạo ấn tượng mạnh mẽ. Chẳng hạn như các tone màu xanh đen trắng, nâu vàng, nâu kem, đen trắng,… Sự kết hợp những gam màu này sẽ mang đến nét cá tính, nổi bật cho phòng tắm, phòng vệ sinh.

Ngoài ra, rất nhiều người có mắt thẩm mỹ cũng lựa chọn cách phối màu ngẫu nhiên. Tuy nhiên, để đảm bảo tạo điểm nhấn hiệu quả với cách phối màu này bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để tạo nên tổng thể hài hòa nhất.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Những Kích Thước Bàn Trang Điểm Phù Hợp Với Mọi Không Gian

Những mẫu gạch ốp nhà tắm được yêu thích nhất năm 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu gạch ốp tường nhà tắm đẹp, phù hợp với phong cách, thiết kế của căn phòng thì đừng bỏ qua một số mẫu gạch ốp được ưa chuộng nhất hiện nay dưới đây:

Gạch ốp tường tone xám

Gạch ốp tường tone xám là mẫu gạch sở hữu vẻ đẹp rất hiện đại và không lo lỗi mốt. Không những đem đến sự tinh tế, sang trọng, gam màu này cũng rất dễ phối với các thiết bị khác trong phòng mà không hề kén chọn.

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường tone xám đem đến sự tinh tế, sang trọng

Hơn nữa, mẫu gạch này còn được ưa chuộng bởi sự sạch sẽ và khả năng che đi vết bẩn. Ngoài ra, gam màu xám cũng phù hợp với nhiều diện tích nhà tắm, nhà vệ sinh khác nhau và mang lại sự nổi bật cho không gian. 

Gạch ốp tường tone vàng

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường tone vàng ấm, sang trọng, cao cấp

Màu vàng của gạch ốp tường nhà tắm mang đến sự sang trọng và cao cấp của căn phòng. Chính vì vậy chỉ một số ít người nghĩ đến việc lựa chọn các loại gạch ốp có màu sắc, hoạ tiết màu vàng bởi gam màu này làm cho mắt chúng ta hơi nặng nề, để đạt được sự sang trọng cao nhất cũng cần đi cùng với các thiết bị vệ sinh đắt đỏ.

Gạch ốp tường nhà tắm tone xanh

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà tắm tone xanh hiện đại, tinh tế

Theo các nghiên cứu, màu xanh sẽ mang đến cảm giác thư thái, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì vậy bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch ốp tường nhà tắm màu xanh vừa đơn giản, nhẹ nhàng lại mang đến cảm giác thoải mái, thoáng đãng. 

Gạch ốp tường nhà tắm họa tiết giả đá

Gạch ốp tường nhà tắm hoạ tiết giả đá như những vân đá thật trông vừa tự nhiên lại sang trọng. Bạn có thể kết hợp ốp cho cả tường và nền để không gian hài hoà, cân đối hơn cũng như thêm phần đẳng cấp và hiện đại.

gạch ốp tường nhà tắm
Mẫu gạch ốp tường nhà tắm họa tiết giả đá phong cách trầm tính

Màu sắc của gạch ốp tường nhà tắm cũng rất tinh tế và đa dạng trong thiết kế. Vì vậy dựa vào sở thích và phong cách của mình mà bạn có thể chọn tone màu sáng hoặc tone màu lạnh để tạo điểm nhấn.

>>>Xem thêm: Top 10+ Mẫu Tiểu Cảnh Ban Công Chung Cư Đẹp Và Thu Hút

Gạch ốp tường họa tiết xương cá

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường hoạ tiết xương cá phong cách hiện đại, trang nhã

Sử dụng hoạ tiết xương cá trong gạch ốp tường nhà tắm cũng là một kiểu thịnh hành hiện nay. Trên thực tế, hoạ tiết gạch ốp tường xương cá đã có thời La Mã. Để tạo ra được hoạ tiết xương cá những người thợ thủ công đã rất tỉ mỉ trong việc sắp xếp từng viên gạch. Hoạ tiết này sẽ rất phù hợp với những nhà tắm được thiết kế theo phong cách hiện đại, trang nhã.

Gạch ốp tường nhà tắm đơn sắc

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà tắm đơn sắc đang là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay

Liệu chỉ một màu sắc thì trông có quá đơn điệu? Thực tế thì không, nếu bạn là người theo phong cách tối giản thì đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Gạch ốp tường nhà tắm đơn sắc đang là một trong những xu hướng trang trí nhà tắm, nhà vệ sinh được ưa nhất trong năm 2023. Sử dụng một màu sắc để làm chủ đạo vừa đơn giản, tinh tế lại mang đến cảm giác sạch sẽ cho căn phòng.

Gạch ốp tường họa tiết cổ điển

gạch ốp tường nhà tắm
Mẫu gạch ốp tường nhà tắm hoạ tiết cổ điển phá cách

Không phải ngẫu nhiên mà hoạ tiết cổ điển vẫn được ưa chuộng để làm gạch ốp tường cho đến hiện nay. Hoạ tiết cổ điển sẽ tạo nên sự tinh tế, nổi bật và phá cách mà không hề bị lỗi mốt. Tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn lựa hoạ tiết và màu sắc phù hợp.

Gạch ốp tường họa tiết giả gỗ

gạch ốp tường nhà tắm
Mẫu gạch ốp này nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại rất tinh tế và sang trọng

Với những viên gạch màu phiến gỗ y như thật, gạch ốp tường nhà tắm hoạ tiết giả gỗ sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi và mộc mạc cho không gian căn phòng. Mẫu gạch ốp này nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại rất tinh tế và sang trọng với các đường vân gỗ cầu kỳ và phức tạp như thật.

Gạch ốp tường 3D

Gạch ốp tường nhà tắm 3D sẽ mang lại không gian ba chiều với hiệu ứng vô cùng sinh động. Bạn có thể kết hợp gạch ốp tường 3D với gam màu sáng để không gian sử dụng trở nên có chiều sâu và rộng hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn các gam màu có cùng tone với nội thất, đồng thời tránh lựa chọn những gam màu tương phản, có hoạt tiết rườm rà gây rối mắt.

gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà tắm 3D sẽ mang lại không gian ba chiều với hiệu ứng sinh động

Trên đây là những thông tin về gạch ốp tường nhà tắm, hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh nhà mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhập thêm những tin mới về kiến trúc.

>>>Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN