spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcKích Thước Gạch Kính Lấy Sáng Tiêu Chuẩn Cho Từng Thiết Kế...

Kích Thước Gạch Kính Lấy Sáng Tiêu Chuẩn Cho Từng Thiết Kế Nhà

Mang một vẻ đẹp lung linh và khả năng lấy được ánh sáng cực tốt, gạch kính lấy sáng đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều kiến trúc sư cũng như chủ nhà thích không gian sáng. Với đa dạng kích thước gạch kính và mẫu mã phù hợp cho mọi thiết kế, còn chờ gì mà không xem qua ngay về loại gạch này ngay trong bài viết của Mogi dưới đây.

Tìm hiểu về gạch kính lấy sáng

Trước khi đi vào tìm hiểu các mẫu mã cũng như kích thước gạch kính hay còn gọi là gạch lấy sáng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua về loại gạch kính lấy sáng này nhé!

kích thước gạch kính
Tìm hiểu về gạch kính lấy sáng

Gạch kính lấy sáng là gì?

Gạch kính lấy sáng là sản phẩm được làm từ khối thủy tinh được cấu tạo phần bên trong rỗng, với độ dày gạch kính đủ để xây dựng mà vẫn nhận được ánh sáng chiếu vào. Bề mặt của kính thường được tạo các đường nét như vân nổi giúp dễ bắt sáng cũng như tạo được không gian riêng tư hơn.

kích thước gạch kính
Gạch kính lấy sáng là gì?

Nhờ có độ rỗng ở bên trong cùng với kích thước gạch kính dày đã giúp làm giảm nhiệt độ hấp thụ từ môi trường lên đến 50% so với kính thông thường. Ngoài ra, đây còn là vật liệu được đánh giá là an toàn, có sự thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe của người sử dụng

Ưu nhược điểm gạch kính lấy sáng

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây nhưng loại gạch kính với nhiều kích thước gạch kính khác nhau đã nằm trong sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Để có được điều này, tất cả nhờ vào những ưu điểm vượt trội có thể kể ra đây.

Ưu điểm

Một số ưu điểm của gạch kính có thể kể đến như:

kích thước gạch kính
Ưu điểm của gạch kính lấy sáng
  • Kích thước gạch kính lấy sáng đủ để có thể lấy được ánh sáng tự nhiên tốt.
  • Đây là loại gạch kính cường lực và có trọng lượng tương đối nhẹ.
  • Kích thước gạch kính đủ để cách âm tốt
  • Gạch kính lấy sáng tạo cho thiết kế nét đẹp nổi bật
  • Gạch kính lấy sáng có độ chắc chắn và an toàn cao
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi
  • Gạch kính lấy sáng là loại gạch thân thiện với môi trường
  • Gạch kính lấy sáng không thấm nước, khó ẩm mốc

>>>Xem thêm: Mẫu Nhà Hộp – Kiểu Thiết Kế Hiện Đại Và Cuốn Hút Nhất Hiện Nay

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà loại gạch này mang lại thì kích thước gạch kính cũng gây ra một số nhược điểm, cụ thể:

kích thước gạch kính
Nhược điểm của gạch kính lấy sáng là dễ nứt, vỡ
  • Kích thước gạch kính có góc cạnh dễ bị nứt vỡ
  • Đường ron khi thi công có kích thước gạch kính lớn
  • Để kích thước gạch kính khớp với thiết kế cần có sự lắp đặt chuyên nghiệp
  • Chỉ sử dụng kích thước gạch kính sáng dù là nhỏ thì giá thành cũng đã khá cao.

Các kích thước thường gặp của gạch kính lấy sáng

Do loại gạch này có cấu tạo khá đặc biệt và cũng rất dễ bị nứt hoặc vỡ nên các nhà sản xuất thường lựa chọn sản xuất các sản phẩm gạch kính trang trí có kích thước nhỏ. Loại kích thước gạch kính được sử dụng phổ biến nhất là 190x190x95mm, kích thước gạch kính này vừa dễ thi công, bảo quản còn vừa thuận tiện cho việc vận chuyển.

Kích thước gạch kính
Các kích thước của gạch kính phổ biến

Ngoài ra, để đáp ứng được tất cả các nhu cầu và thiết kế, các đơn vị sản xuất cũng cho ra các kích thước gạch kính khác nhau như:

  • Kích thước gạch kính 300×300 mm
  • Kích thước gạch kính 200×400 mm
  • Kích thước gạch kính 250×400 mm
  • Kích thước gạch kính 400×400 mm
  • Kích thước gạch kính 300×450 mm
  • Kích thước gạch kính 500×500 mm
  • Kích thước gạch kính 100×600 mm
  • Kích thước gạch kính 300×600 mm
  • Kích thước gạch kính 600×600 mm
  • Kích thước gạch kính 400×800 mm
  • Kích thước gạch kính 800×800 mm

Khu vực, vị trí nên thi công gạch kính lấy sáng

Dưới đây là một số khu vực thường sử dụng gạch kính trong thiết kế để tạo được không gian với ánh sáng tự nhiên.

kích thước gạch kính
Những khu vực, không gian cần lắp gạch kính chiếu sáng

Gạch kính ốp mái

Gạch kính ốp mái để lấy ánh sáng là một ý tưởng vô cùng độc đáo. Khi sử dụng loại gạch này ốp mái ánh sáng chiếu vào sẽ tạo được hiệu ứng lung linh dù là đêm hay ngày. Không gian sống của bạn vì vậy mà không bị giới hạn, chúng như được hòa vào với không gian bên ngoài.

Kích thước gạch kính
Gạch kính chiếu sáng dùng ốp mái làm cho không gian sáng và thoáng đãng

Xem thêm: Gạch Porcelain Là Gì? Phân Loại Gạch Porcelain Với Granite Và Ceramic

Gạch kính ốp tường

Gạch kính ốp tường thường sử dụng cho những khu vực mà tường bị che khuất ánh sáng. Ngay cả khi bạn sử dụng nguồn sáng do đèn điện cung cấp thì vị trí này cũng khá tối. Đây thường là khu vực có kích thước nhỏ hẹp, nếu sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo thì sẽ làm tăng nhiệt độ phòng và gây hại cho mắt. Chính vì vậy, sử dụng gạch kính lấy sáng là một ý tưởng khá hợp lý. Vấn đề về việc thiếu ánh sáng sẽ được giải quyết.

kích thước gạch kính
Gạch kính ốp tường hạn chế được không gian hẹp và giải quyết được vấn đề ánh sáng

Gạch kính ốp cửa sổ

So với gạch kính ốp tường thì gạch kính ốp cửa sổ được sử dụng phổ biến hơn. Hơn nữa, với gạch kính ốp cửa sổ, bạn có thể điều chỉnh đóng, mở tùy thuộc vào bạn muốn sáng nhiều hay ít. Ngoài ra, gạch kính ốp cửa sổ không bị hạn chế tầm nhìn ở các khu vực xung quanh như các vật liệu thi công xây dựng khác nhưng nó vẫn đảm bảo giữ được không gian riêng tư cho gia chủ.

Kích thước gạch kính
Gạch kính ốp cửa sổ linh hoạt hơn, không hạn chế tầm nhìn

Gạch kính khu vực cầu thang

Cầu thang được thiết kế gạch kính mà đặc biệt là gạch kính màu sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, lộng lẫy và khác biệt hơn. Sử dụng gạch kính ốp cầu thang làm cho không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn vì không có cảm giác bị ngăn cách bởi cầu tháng. Tuy nhiên cần lưu ý độ chịu lực của sàn kính ở cầu thang.

Kích thước gạch kính
Gạch kính ốp cầu thang giúp cho không gian được mở rộng và thoáng đãng

Gạch kính khu vực bếp ăn

Sử dụng gạch kính cho khu vực bếp ăn cũng là một trong những thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn. Việc sử dụng gạch kính sáng vừa cung cấp cho căn bếp có được ánh sáng tự nhiên, vừa tạo được không gian thông thoáng vừa tạo cảm giác không gian bếp rộng rãi hơn nhờ có đủ ánh sáng.

kích thước gạch kính
Gạch kính khu vực bếp ăn giúp bếp rộng và sáng hơn

Lưu ý khi chọn gạch kính lấy sáng

Khi lựa chọn gạch kính lấy sáng để thi công cho ngôi nhà bạn, bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Nguồn gốc, thương hiệu gạch kính

kích thước gạch kính
Lựa chọn nguồn gốc, xuất xứ và thương hiệu bán gạch kính uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp loại gạch lấy sáng này. Mối thương hiệu gạch sẽ có xuất xứ cũng như giá thành nhất định, nên chắc chắc cũng sẽ có sự chênh lệch nhau về giá giữa các sản phẩm.

Ba loại gạch kính được đánh giá là có chất lượng tốt được xuất xứ từ Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Xem thêm: 10+ Màu Sơn Cửa Sắt Đẹp Cần Phải Biết Trang Trí Cho Căn Nhà Của Bạn

Màu sắc gạch kính

kích thước gạch kính
Lựa chọn màu sắc gạch kính phù hợp với không gian thiết kế

Đối với gạch kính màu thì màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng khiến bạn phải cân nhắc chọn sao để có một không gian hài hòa.

Đối với không gian nhỏ hẹp hay mang phong cách thiết kế nhẹ nhàng thì bạn nên chọn gạch kính màu tươi sáng như màu vàng, màu hồng, màu xanh biển nhạt hoặc màu nâu nhạt.

Đối với những không gian bạn muốn có phong cách hơn, cá tính hơn thì bạn nên chọn gạch kính màu xanh biển đậm, xanh lá hoặc màu xám. Đặc biệt nếu như vị trí bạn chọn có được một lượng ánh sáng đủ dùng mà vẫn đảm bảo không gian riêng tư thì màu xám là màu thích hợp nhất.

Hoa văn trên gạch kính

Kích thước gạch kính
Lựa chọn hoa văn phù hợp

Bên cạnh lựa chọn kích thước viên gạch kính thì hoa văn trên gạch kính cũng được nhiều người chú trọng. Tùy thuộc vào không gian cũng như phong cách thiết kế mà bạn mong muốn mà bạn chọn lựa loại hoa văn trên gạch kính phù hợp. Một số loại hoa văn thường thấy trên gạch kính như bọt biển, kim cương, hoa văn sọc đũa, hoa văn kim tự tháp,… đều rất được ưa chuộng.

Kích thước gạch kính

Kích thước gạch kính
Lựa chọn kích thước phù hợp

Kích thước gạch kính cần phù hợp với không gian thiết kế, kích thước gạch kính lấy sáng và gió tốt không những cần phù hợp không gian mà còn cần xem xét vị trí lắp đặt. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn kích thước gạch bóng kính bạn cần định hình thật kỹ thiết kế ngôi nhà để lựa chọn được kích thước phù hợp.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng gạch kính lấy sáng

Khi sử dụng gạch lấy sáng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Kích thước gạch kính
Một số lưu ý khi sử dụng gạch kính

Vận chuyển thận trọng, nhẹ nhàng

Loại gạch này rất dễ vỡ cũng như trầy xước ở bề mặt nên khi vận chuyển cần hết sức nhẹ nhàng và phải được bảo quản thật tốt để không làm ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của gạch kính lấy sáng.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng mặt kính

Để cho các vị trí lát gạch kính sáng luôn được sáng, long lanh thì đòi hỏi bạn phải thường xuyên lau chùi vì kính rất dễ bám bẩn. Bạn có thể vệ sinh bằng nước sạch hoặc các loại nước tẩy rửa thông thường dùng để rửa kính để có thể làm sạch một cách dễ dàng.

Với những thông tin được cung cấp về loại gạch kính cũng như các kích thước gạch kính thường được sử dụng. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu để lựa chọn gạch kính cho ngôi nhà của mình thì bài viết trên của Mogi là nguồn thông tin hữu ích để bạn tham khảo cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn loại gạch kính cho không gian thiết kế của mình. Còn nếu bạn chưa có nhà hoặc chỉ đang tìm hiểu cho ngôi nhà tương lai, đừng ngần ngại truy cập chuyên mục mua bán nhà đất của website Mogi.vn để lựa chọn cho mình một tổ ấm phù hợp nhé!

>>>Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN