spot_img
Trang chủPhong thuỷĐeo Vòng Tay Nào Tốt Cho Sức Khỏe Và Tài Lộc? Nên...

Đeo Vòng Tay Nào Tốt Cho Sức Khỏe Và Tài Lộc? Nên Đeo Tay Nào?

Vòng tay không chỉ là một phụ kiện thời trang đẹp mắt, mà còn được xem là một đồ vật phong thuỷ mang đến sức khỏe và tài lộc cho người đeo. Nhưng làm thế nào để biết đeo vòng tay nào thì tốt cho sức khoẻ, tài lộc của bạn? Và con trai đeo vòng tay nào? Con gái đeo vòng tay nào? Để giải đáp những thắc mắc này, đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của Mogi.

Tác dụng của đeo vòng trên tay?

đeo vòng tay nào
Vòng tay được biết đến là vật phẩm có thể mang đến nhiều may mắn và công dụng cho người đeo

Vòng tay phong thuỷ là những sản phẩm được chế tác từ các loại nguyên liệu, đá tự nhiên, chẳng hạn: phỉ thuý, thạch anh, mắt hổ, mã não, gỗ Trầm và còn nhiều loại khác. Người ta tin rằng, năng lượng từ những loại nguyên liệu tự nhiên này khi chế tác thành vòng tay sẽ mang đến nhiều may mắn và công dụng cho người đeo như:

  • Cải thiện sức khỏe.
  • Trừ tà.
  • Tài lộc thăng tiến.
  • Cải thiện đường tình duyên.
  • Làm bùa hộ mệnh cho bản chủ.

Đeo vòng tay nào tốt cho sức khỏe và tài lộc?

Như đã nói ở trên, vòng tay là một vật phẩm mang đến nhiều tài lộc, may mắn và bình an. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đeo vòng tay nào cho may mắn hay đeo vòng tay nào tốt cho sức khỏe và phù hợp với bản mệnh của mình. Vậy nên đeo vòng tay nào để chúng có thể phát huy được tác dụng.

Đeo vòng tay phải

đeo vòng tay nào
Đeo vòng tay phải có tác dụng xua đuổi tà khí, âm khí và giúp bảo vệ sức khỏe

Theo phong thủy, các chuyên gia khuyên bạn (cả nam và nữ) nên đeo vòng tay bên phải khi đến những nơi có liên quan đến sự giết hại, chết chóc, hoặc có nhiều âm khí như nghĩa địa, lò mổ, rừng sâu, trại giam, bệnh viện, đồng hoang,… Đeo vòng tay phải có tác dụng xua đuổi tà khí, âm khí và giúp bảo vệ sức khỏe cho chủ nhân.

Ngoài ra, việc nam và nữ đeo vòng tay bên phải cũng giúp tránh xa những vận đen và tình huống đáng sợ khi phải gặp gỡ hoặc tiếp xúc với những người liên quan đến trộm cắp, tù tội, ma túy,…Tóm lại, đeo vòng tay bên phải mang ý nghĩa tốt trong hầu hết các trường hợp từ mặt phong thủy.

>>>Xem thêm: Vòng Tràng Sinh Là Gì? Ý Nghĩa, Công Dụng Và Cách Sử Dụng Chính Xác

Có nên tránh đeo vòng tay trái không?

Theo y học Trung Quốc, việc đeo vòng tay trái có thể gây tác động không tốt đến sức khỏe. Vì khi đeo vòng tay trái thì huyệt đạo “thần môn” trên cổ tay có thể bị vòng kích thích, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của con người. Những hoạt động nhỏ như gõ máy tính cũng có thể tác động xấu khi vòng tay va chạm vào huyệt đạo và xương bàn tay.

đeo vòng tay nào
Đeo vòng tay trái cũng có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp trong một số trường hợp

Tuy nhiên, không nên đánh đồng quy tắc này với tất cả các trường hợp. Các chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng việc đeo vòng tay trái có thể mang lại nhiều điều tốt đẹp, thậm chí biến những tình huống khó khăn thành may mắn trong một số sự kiện đặc biệt. Chẳng hạn như, trong cuộc họp quan trọng, thi cử, các hoạt động tài chính, chứng khoán, hoặc các buổi lễ mang tính hòa bình, hạnh phúc.

Đeo vòng ở 2 tay cùng lúc

Thay vì lựa chọn đeo vòng tay ở một bên trái hay phải, thì nhiều người có xu hướng lựa chọn đeo cả hai bên cùng một lúc. Mặc dù, điều này có vẻ bình thường và thể hiện cá tính của người đeo, nhưng theo các chuyên gia phong thủy, đây là hành động không tốt và bị coi là cấm kỵ, thậm chí đại kỵ.

đeo vòng tay nào
Đeo vòng tay ở hai bên cùng lúc là điều đại kỵ và không được khuyến nghị

Lý giải cho điều này, có quan niệm rằng đeo vòng tay ở cả hai tay được xem như đang “đeo còng”. Điều này mang ý nghĩa không tốt và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của người đeo trong tương lai.

Tóm lại, đeo vòng tay nào tốt? Về cơ bản đeo ở tay phải được xem là tốt trong mọi trường hợp, trong khi đeo ở tay trái thì tốt có mà xấu cũng có. Tuyệt đối nên tránh việc đeo vòng tay cùng lúc ở cả hai bên tay, vì đây là điều đại kỵ và không được khuyến nghị.

Khi nào nên đeo vòng trên tay?

Đeo vòng tay nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp, vậy trong trường hợp nào thì nên đeo vòng tay phải và trường hợp nào thì nên đeo vòng tay trái?

Đeo vòng tay phải khi nào?

đeo vòng tay nào
Nên đeo vòng tay phải khi bạn đi đến những nơi tăm tối, ô uế, u ám và nguy hiểm
  • Trường hợp 1: Khi đến những nơi tăm tối, u ám và nguy hiểm như đám tang, viếng mộ, bệnh viện, ngôi nhà hoang cũ, lò mổ, đoạn đường tai nạn hoặc rừng sâu thưa thớt.
  • Trường hợp 2: Những nơi có môi trường ô uế mà bạn muốn tránh xa như nhà tù, bãi rác, nhà vệ sinh công cộng và các khu vực ô nhiễm và bẩn thỉu khác.
  • Trường hợp 3: Khi bạn phải tiếp xúc với người nghiện ma túy, tù nhân,…

Khi nào đeo vòng tay trái tốt?

đeo vòng tay nào
Đeo vòng tay trái khi bạn muốn đạt được may mắn hoặc thành quả trong công việc
  • Trường hợp 1: Khi bạn muốn đạt được thành quả trong công việc, như ký hợp đồng, tham gia đấu thầu,… và kết hợp với đá phong thủy hợp mệnh của mình.
  • Trường hợp 2: Khi bạn mong muốn may mắn xảy ra trong các cuộc thi hoặc trong cuộc sống hàng ngày.
  • Trường hợp 3: Ở những nơi liên quan đến tiền bạc như ngân hàng, cửa hàng trang sức, các bộ phận tài chính của công ty,…
  • Trường hợp 4: Khi tham gia các buổi lễ trang nghiêm và hạnh phúc, bạn có thể đeo vòng tay ở tay trái để tôn trọng và không gây cản trở.

Có nên đeo vòng 2 tay không?

Như đã nói ở trên, việc đeo vòng tay ở hai bên là không nên. Tuy rằng, điều này có thể thể hiện cá tính, sở thích của bạn nhưng vô hình chung lại ảnh hưởng tài vận của bản thân.

Xem thêm: Vòng Trầm Hương 108 Hạt Có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Bí Ẩn Phong Thuỷ

Đàn ông nên lựa chọn đeo vòng tay nào là hợp lý?

Trong xã hội hiện đại, liệu việc đàn ông đeo vòng tay có phù hợp? Việc sử dụng vòng đeo tay như một món trang sức đã trở thành một xu hướng cho nam giới, thể hiện đẳng cấp của người đeo. Việc lựa chọn vòng đeo tay phù hợp sẽ tạo nên một diện mạo mạnh mẽ, nam tính và quyến rũ.

đeo vòng tay nào
Lựa chọn vòng đeo tay phù hợp sẽ tạo nên một diện mạo mạnh mẽ, nam tính và quyến rũ

Có nhiều loại vòng tay phù hợp cho nam giới như vòng đá, vòng bạc, vòng vàng, vòng da, vòng dây thừng, vòng gỗ,… Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với từng trường hợp cụ thể, tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ cho người đeo. Vậy đàn ông đeo vòng tay nào thì hợp lý?

  • Đàn ông đeo vòng tay phải: Việc đeo vòng tay bên phải có xu hướng thu hút năng lượng. Do đó, bạn hãy lựa chọn đeo vòng tay phải nếu muốn thu nhận năng lượng. Trường hợp này xảy ra khi anh em nhận được một vật phẩm từ người khác như tiền, hóa đơn, quà tặng,…
  • Đàn ông đeo vòng tay trái: Ngược lại với tay phải, tay trái được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không nên đeo vòng tay bên trái vì lo sợ mất đi năng lượng. 

Đeo vòng tay nào thì giúp chiêu tài hút lộc? 

Đeo vòng tay nào thì tốt cho sức khoẻ và tài lộc? Dưới đây là một số loại vòng được cho là tốt cho sức khỏe và tài lộc theo mệnh cách của con người:

Vòng tay phong thủy cho mệnh Kim

Thường có màu trắng, màu bạc, nâu đất, vàng sẫm và được làm từ: vòng tay đá mắt hổ vàng, vòng tay đá mắt mèo, thạch anh tóc vàng, vòng tay thạch anh ám khói, vòng tay mã não trắng,…

đeo vòng tay nào
Người thuộc mệnh Kim nên chọn đeo vòng tay nào phù hợp? 

Vòng tay phong thủy cho mệnh Mộc

Màu xanh, đen, xám, xanh dương và màu khói là những lựa chọn tốt cho mệnh Mộc. Có thể được làm từ đá sapphire, vòng tay đá peridot, đá mã não xám, vòng tay ngọc cẩm thạch, vòng tay đá thiên thạch, đá topaz, đá aquamarine,…

đeo vòng tay nào
Người thuộc mệnh Mộc nên chọn đeo vòng tay nào phù hợp? 

Vòng tay phong thủy cho mệnh Thủy

Thường là đá thạch anh pha lê trắng, vòng đá xà cừ, đá san hô, đá lưu ly với màu đen, xám hoặc xanh dương,…

đeo vòng tay nào
Người thuộc mệnh Thuỷ nên chọn đeo vòng tay nào phù hợp? 

Vòng tay phong thủy cho mệnh Hỏa

Nếu muốn thể hiện sức sống, có thể chọn vòng đá màu đỏ, cam, hồng hoặc tím sáng. Có thể làm từ đá thạch anh tím, vòng đá thạch anh hồng, đá garnet đỏ, vòng tay,…

đeo vòng tay nào
Người thuộc mệnh Hoả nên chọn đeo vòng tay nào phù hợp? 

Vòng tay phong thủy cho mệnh Thổ

Không nên chọn màu xanh vì màu này hút năng lượng của đất. Màu vàng, nâu, đỏ, hồng và tím là những lựa chọn tốt cho người mệnh Thổ để tăng cường năng lượng. Có thể làm từ đá san hô đỏ, đá thạch anh tóc vàng, đá thạch anh hồng, đá mắt hổ, đá thạch anh tím,…

đeo vòng tay nào
 Người mệnh Thổ nên chọn đeo vòng tay nào phù hợp? 

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc đeo vòng tay nào để chiêu tài và hút lộc. Hy vọng những thông tin xoay quanh đeo vòng tay nào trong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn vòng tay phù hợp với bản thân. Và đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để đón đọc những kiến thức mới nhất về nhà đất và phong thủy trong đời sống.

>>> Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN